สาระควรรู้ทั่วไป

ถ้าบ้านไหนมีปลวกจึงควรรีบกำจัดกันซะตั้งแต่เนินๆ อย่าปล่อยไว้จนกลายเป็นรังใหญ่ซึ่งจะยิ่งกำจัดยากมากยิ่งขึ้น เพราะบางครั้งกำจัดไปแล้วอาจจะไม่หมดและหลงเหลืออยู่ ทำให้ไม่นานก็กลับมาขึ้นวัสดุต่างๆ ภายในบ้านเรากันได้อีก และสำหรับใครที่ไม่อยากใช้สารเคมีหรือไม่ต้องการจ้างบริษัทกำจัดปลวกให้เสียเงิน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เคล็ดลับกำจัดปลวกในบ้าน ทำเองได้ปลอดภัยไร้สารเคมีด้วยวิธีธรรมชาติ

         ปลวกเป็นปัญหากวนใจสำหรับหลายบ้าน เพราะเมื่อปลวกมาทำรังมักแทะกัดกินสิ่งต่างๆ ภายในบ้าน โดยเฉพาะวัสดุที่ทำด้วยไม้ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ตู้ หรือแม้แต่ประตูบ้าน

         ถ้าบ้านไหนมีปลวกจึงควรรีบกำจัดกันซะตั้งแต่เนินๆ อย่าปล่อยไว้จนกลายเป็นรังใหญ่ซึ่งจะยิ่งกำจัดยากมากยิ่งขึ้น เพราะบางครั้งกำจัดไปแล้วอาจจะไม่หมดและหลงเหลืออยู่ ทำให้ไม่นานก็กลับมาขึ้นวัสดุต่างๆ ภายในบ้านเรากันได้อีก และสำหรับใครที่ไม่อยากใช้สารเคมีหรือไม่ต้องการจ้างบริษัทกำจัดปลวกให้เสียเงิน วันนี้เรามีวิธีการกำจัดปลวกด้วยวิธีธรรมชาติมาฝาก โดยมีวิธีการต่างๆ ดังนี้

crying วิธีการกำจัดปลวกโดยการใช้ไส้เดือนฝอย

       วิธีง่ายๆ แค่คุณหาไส้เดือนฝอยมาจำนวนหนึ่ง จากนั้นนำไปผสมในน้ำสะอาด แล้วนำไปฉีดในบริเวณที่มีปลวกขึ้น หรือถ้าพบรังปลวกให้นำไปฉีดที่บริเวณรังปลวก ไส้เดือนจะช่วยกำจัดปลวกให้หมดไปจากบ้านได้อย่างหมดสิ้น แต่มีข้อแม้ว่าคุณจะต้องทำการฉีดในเวลากลางคืนเท่านั้น เพราะในเวลากลางวันไส้เดือนจะทนแสงแดดไม่ได้แล้วจะตายหมดก่อนจะได้กำจัดปลวก

       เพียงเท่านี้ภายในบริเวณบ้านของคุณก็จะหมด ปัญหาปลวกเข้ามารบกวนกัดแทะสิ่งของต่างๆ ภายในบ้านกันได้แล้ว ที่สำคัญยังเป็นการลดการใช้สารเคมีต่างๆ ที่มีส่วนในการทำลายสิ่งแวดล้อม และวิธีนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้สารเคมีกันอีกด้วย เพราะสารเคมีที่มีฤทธิ์ในการกำจัดปลวกมักจะมีกลิ่นที่ค่อนข้างแรง ไส้เดือนฝอยสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรทั่วไป

crying กำจัดปลวกด้วยสมุนไพร

       วิธีการกำจัดปลวกอาจจะทำได้หลากหลายวิธี แต่วิธีการใช้สมุนไพรในการกำจัดปลวกนอกจากจะเป็นวิธีที่สามารถช่วยกำจัดปลวกอย่างได้ผลแล้ว ยังเป็นวิธีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เพราะลดการใช้สารเคมีต่างๆ โดยสมุนไพรที่ใช้เป็นสมุนไพรที่หาได้ง่ายตามท้องตลาดบ้านเรา และยังเป็นสมุนไพรที่มีกันเกือบทุกบ้าน เพราะมักจะนำมาเป็นส่วนประกอบของอาหาร สมุนไพรที่ใช้จะได้แก่ ข่า ตะไคร้ และกระเทียม ผสมกับส่วนผสมชนิดอื่นก็จะได้น้ำยาที่สามารถกำจัดปลวกอย่างได้ผล 

โดยมีวิธีการและขั้นตอนในการทำดังนี้

ส่วนผสมต่างๆ ในการทำ

       ข่า ตะไคร้ กระเทียม อย่างละครึ่งกิโลกรัม, น้ำส้มสายชูครึ่งขวด, เหล้าขาวครึ่งขวด, น้ำเปล่า 10 ลิตร

ขั้นตอนในการทำน้ำยา

       นำข่า ตะไคร้ กระเทียม มาสับหยาบแล้วนำมาผสมกัน จากนั้นให้ใส่น้ำส้มสายชู เหล้าขาว น้ำเปล่า ลงไปผสม แล้วให้นำไปใส่ในภาชนะทำการหมักไว้ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะได้น้ำยาสมุนไพรที่สามารถกำจัดปลวกให้หมดไปจากบ้านของเราได้
 

วิธีการกำจัดปลวก

       ให้นำน้ำยาที่หมักได้ในปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำเปล่า 1 ลิตร เทราดในบริเวณที่เจอปลวก หรือในบริเวณที่มีรังปลวก น้ำยาจะออกฤทธิ์ทำให้ปลวกหนีหายไปได้ และในกรณีที่ยังไม่เจอปลวกก็สามารถนำมาเทราดไว้รอบบริเวณบ้าน เพื่อป้องกันปัญหาปลวกกลับมารบกวน

 

       วิธีนี้ควรทำเป็นประจำหรืออาจจะใช้วิธีเทน้ำยาสัปดาห์ละครั้ง หรือเดือนละครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันปลวกกันไว้ตั้งแต่เนินๆ ที่สำคัญเป็นสมุนไพรจากธรรมชาติจึงหมดปัญหาในเรื่องของสารเคมี และยังปลอดภัยต่อคนและสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

  • เปิดค่าโดยสาร "รถไฟฟ้า" นั่งระยะสั้นไม่คุ้ม หลังอัพเดทราคาใหม่
  • ตราช้าง แนะเคล็ดลับคลายร้อนให้บ้าน รับซัมเมอร์นี้
  • แนะนำ 5 ไม้ดอกมงคลของไทย ไม่มีในบ้านไม่ได้แล้ว
  • คนมีรถต้องรู้ เติมลมยางเท่าไหร่ เช็กได้จากสติกเกอร์แผ่นนี้
  • 5 พื้นที่เสี่ยงน้ำรั่วซึมในบ้าน พร้อมวิธีป้องกันปัญหา
  • 10 ไอเดียเปลี่ยนถ้วยชาให้เป็นของใช้จำเป็นได้ง่ายๆ
  • บ้านมือสอง ตรวจสอบจุดต่างๆก่อนซื้อ เพื่อความชัวร์บอกเลยห้ามพลาด!!
  • 5 สิ่งสำคัญที่ควรรู้ ก่อนเทศกาลกินเจ ปี 62
  • ไปเที่ยวที่ไหนก็ง่าย เดินทางก็สะดวก หากเลือกอาศัยอยู่คอนโดย่านสุขุมวิท
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • "แอร์โซล่าเซลล์ ระบบไฮบริด" พลังงาน 2 ระบบ ช่วยประหยัดไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ มีดีอย่างไร
  • 12 เครื่องฟอกอากาศ กรอง PM 2.5 ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดการสะสมของแบคทีเรีย เพิ่มอากาศบริสุทธิ์
  • เคล็ดลับกำจัดปลวกในบ้าน ทำเองได้ปลอดภัยไร้สารเคมีด้วยวิธีธรรมชาติ

    ถ้าบ้านไหนมีปลวกจึงควรรีบกำจัดกันซะตั้งแต่เนินๆ อย่าปล่อยไว้จนกลายเป็นรังใหญ่ซึ่งจะยิ่งกำจัดยากมากยิ่งขึ้น เพราะบางครั้งกำจัดไปแล้วอาจจะไม่หมดและหลงเหลืออยู่ ทำให้ไม่นานก็กลับมาขึ้นวัสดุต่างๆ ภายในบ้านเรากันได้อีก และสำหรับใครที่ไม่อยากใช้สารเคมีหรือไม่ต้องการจ้างบริษัทกำจัดปลวกให้เสียเงิน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll