สาระควรรู้ทั่วไป

ใคร ๆ ก็ไม่อยากเสียเวลาทั้งวี่ทั้งวันไปกับการทำความสะอาดบ้าน แต่คุณทราบหรือไม่ว่า วิธีการทำความสะอาดของบางอย่างที่คุณทำมาตลอดทั้งชีวิตนั้นเป็นวิธีที่สิ้นเปลืองทั้งเวลาและแรงงาน จริง ๆ แล้ว ของบางอย่าง หากรู้วิธีจัดการกับพวกมัน ชีวิตของคุณแม่บ้านก็จะง่ายขึ้นเยอะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

7 วิธีทำความสะอาดบ้านที่คุณอาจทำผิดมาตลอดชีวิต

     ใครๆ ก็ไม่อยากเสียเวลาทั้งวี่ทั้งวันไปกับการทำความสะอาดบ้าน แต่คุณทราบหรือไม่ว่า วิธีการทำความสะอาดของบางอย่างที่คุณทำมาตลอดทั้งชีวิตนั้นเป็นวิธีที่สิ้นเปลืองทั้งเวลาและแรงงานจริงๆ แล้วของบางอย่าง หากรู้วิธีจัดการกับพวกมัน ชีวิตของคุณแม่บ้านก็จะง่ายขึ้นเยอะ

 

 1.การทำความสะอาดกระจกหน้าต่าง 

     แม้ว่าเราจะได้รับการสั่งสอนมาว่าอย่าไปทำความสะอาดกระจกในวันที่ฝนตก แต่เรื่องกลับกลายเป็นว่าวันที่ฟ้าใสแดดเปรี้ยงนั่นกลายเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะจะเช็ดกระจกเอาเสียเลย ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ก็แสงแดดที่สองเปรี้ยงมาที่กระจกกลับทำให้กระจกแห้งเร็ว ยังเช็ดไม่ทันเกลี้ยง ก็แห้งซะแล้ว คราบน้ำ และน้ำยา ก็แห้งติดกระจก ต้องเช็ดแล้วเช็ดอีก ทำให้เปลืองแรงและเวลามากขึ้น

 

 2.การทำความสำอาดคราบสกปรกบนพรม 

     การที่คุณเอาฟองน้ำมาเช็ดและออกแรงถู ทำให้คราบสกปรกนั้นขยายวงกว้างมากขึ้น คราบสกปรกก็ติดลึกลงไปอีกและกลายเป็นคราบถาวรไปเลย ดังนั้นแทนที่จะเอาฟองน้ำมาเช็ด มาถู ควรเปลี่ยนเป็นใช้กระดาษซับออกไปแทนจะดีกว่า

 

 3.การทำความสะอาดสุขาหรือกล่องทรายสำหรับปลดทุกข์ของสัตว์เจ้าเหมียว 

     เรื่องนี้คนเลี้ยงแมวเข้าใจกันดีว่า สุขาของน้องแมวช่างไม่น่าพิศมัยเอาเสียเลย ทั้งความสกปรก ทั้งกลิ่นที่โชยมาเต็มๆ แต่ทั้งนี้มีตัวช่วยที่บรรเทาเบาบางกลิ่นลงได้ ตัวช่วยที่ว่านั้นคือใส่เบกกิ้งโซดาลงไปด้านล่างกล่องก่อน แล้วค่อยใส่สารดูดซับลงไปในกล่องตามปกติ เบกกิ้งโซดาจะช่วยทำให้กลิ่นโดยรวมสดชื่นขึ้นได้

 

 4.การทำความสะอาดเคาน์เตอร์ในครัว 

โดยปกติแล้วเรามักฉีดน้ำยาทำความสะอาดลงไปบนพื้นที่สกปรกจากนั้นก็ใช้กระดาษหรือผ้าเช็ดออกทันที แต่วิธีนี้ Melissa Maker พิธีกรของช่อง My Space บนยูทูปบอกว่าเป็นวิธีที่ผิด เราควรฉีดน้ำยาทำความสะอาดแล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 -10 นาทีเพื่อให้น้ำยาออกฤทธิ์สลายคราบเสียก่อน แล้วค่อยเช็ดออกวิธีนี้ประหยัดแรงในการขัดถูให้คุณแม่บ้านได้มากทีเดียว

 

 5.การทำความสะอาดหัวฝักบัวอาบน้ำ 

     การที่เราพยายามใช้แรงขัดเพื่อขจัดคราบสกปรกที่ติดอยู่ตามรูเล็ก ๆ บนหัวฝักบัวนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้นจึงต้องรู้เทคนิค และเทคนิคที่ว่าก็คือให้นำน้ำส้มสายชูใส่ถุงพลาสติกเล็กๆ แล้วหยดน้ำมันหอมละเหยมะนาวเหลืองซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในสปาลงไปเล็กน้อย จากนั้นนำหัวฝักบัวจุ่มลงไปในถุงให้น้ำสมสายชูท่วมหัวฝักบัว อาจจะรัดยางที่ปากถุงกันหกเลอะเทอะ ปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืน เมื่อเปิดดูตอนเช้า คุณจะเห็นหัวฝักบัวสะอาดเอี่ยมเหมือนของใหม่

 

 6.การทำความสะอาดเครื่องบดอาหาร หรือเครื่องปั่นอาหาร 

     มันเป็นเรื่องน่าเบื่อที่ไม่มีใครอยากทำเลยจริงๆ แต่มีเทคนิคที่ทำให้ง่ายขึ้น คือ ใส่น้ำอุ่นลงไปในโถปั่นประมาณครึ่งโถ แล้วหยดน้ำยาล้างจานลงไป ปั่นประมาณ 30 วินาที แล้วเทน้ำออก หากเป็นการล้างคราบที่ติดแน่น อาจจะฝานมะนาวสักเล็กน้อย นำลงไปปั่นด้วย วิธีนี้จะช่วยลดภาระในการล้างขัดไปได้มาก

 7.ทำความสะอาดคราบสกปรกบนเสื้อผ้า 

     เมื่อกาแฟหกเลอะเสื้อ สิ่งแรกที่คุณทำมักจะเป็นการหยิบผ้ามาเช็ด แต่นั่นช่วยอะไรไม่ได้มากเลย จะเป็นการดีกว่าถ้าจะใช้กระดาษซับ จากนั้นใช้น้ำยาขจัดคราบทาลงไปในบริเวณที่เลอะ วิธีนี้จะช่วยให้กำจัดคราบเลอะเทอะได้ดีกว่าการเช็ด ซึ่งจะทำให้คราบฝังลึกลงไปในผ้า


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • 5 ไอเทมช่วยเซฟผู้สูงอายุไม่ให้ลื่นล้มในห้องน้ำ
  • ต้นไม้เล็กๆ ใช้ตั้งที่โต๊ะทำงาน ต่อให้มีเวลาดูแลน้อยก็เลี้ยงได้ยังไงก็ไม่ตาย
  • สงกรานต์ปีนี้ ! กราบพระอรหันต์ในบ้าน ขออโหสิกรรมพ่อแม่ แล้วชีวิตจะพบแต่สิ่งดีๆ
  • 7 เทคนิค ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า ยืดอายุการใช้งาน
  • 8 ทริคพับเสื้อผ้าแบบประหยัดตู้ เยอะแค่ไหนก็เหลือตัวกระจิ๋วเดียว
  • นวัตกรรม "Sigma BEAM" ปรับคานให้เป็นพื้น และปรับพื้นให้เป็นคาน เพิ่มพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น เทคโนโลยีพิเศษสำหรับ...
  • 5 แนวทาง เลือกซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอย่างไร ให้ตอบโจทย์การใช้งานจริง
  • เช็คลิสต์ก่อนรีโนเวทห้องน้ำ ให้บ้านห้องน้ำเดิมๆดูโดดเด่นขึ้น
  • 4 เคล็ดลับสำหรับคุณแม่บ้าน ทำความสะอาดปลอกหมอนให้ไร้คราบหมดจด
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 7 วิธีทำความสะอาดบ้านที่คุณอาจทำผิดมาตลอดชีวิต

    ใคร ๆ ก็ไม่อยากเสียเวลาทั้งวี่ทั้งวันไปกับการทำความสะอาดบ้าน แต่คุณทราบหรือไม่ว่า วิธีการทำความสะอาดของบางอย่างที่คุณทำมาตลอดทั้งชีวิตนั้นเป็นวิธีที่สิ้นเปลืองทั้งเวลาและแรงงาน จริง ๆ แล้ว ของบางอย่าง หากรู้วิธีจัดการกับพวกมัน ชีวิตของคุณแม่บ้านก็จะง่ายขึ้นเยอะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll