สาระควรรู้ทั่วไป

แสงแดดที่แผดเผาจนเรารู้สึกร้อน คงพอจะเตือนให้ทุกคนระลึกได้แล้วว่าหน้าร้อนกำลังหมุนเวียนกลับมาอีกรอบหนึ่งแล้ว ไม่ใช่เฉพาะแต่เราเท่านั้นที่ต้องเตรียมพร้อมรับอากาศร้อนด้วยการเลือกสวมเสื้อผ้าที่ใส่สบาย หรือเลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสม "บ้าน" หรือที่พักอาศัยก็ต้องได้รับการเตรียมความพร้อมรับหน้าร้อนเช่นเดียวกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เตรียมบ้านให้พร้อม สำหรับรับมือหน้าร้อนช่วงเดือนเมษา มีวิธีอะไรบ้างไปดูกัน

       เข้าหน้าร้อนอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนอากาศเย็นๆ เราก็ไม่เคยคิดจะเปิดเครื่องปรับอากาศกัน แต่อากาศร้อนอบอ้าวแบบนี้ความเย็นของพัดลมเริ่มเอาไม่อยู่ แต่ครั้นจะเปิดแอร์ตลอดทั้งวันทั้งคืนมีหวังสิ้นเดือนมาหน้าซีดเพราะค่าไฟแน่ๆ

       หมดกังวลหายห่วงได้เลยค่ะ เพราะมีเคล็ดลับการเปิดแอร์ไม่ให้ค่าไฟทำให้คุณช้ำใจมาฝาก รับรองนำไปทำตามแล้วเย็นทั้งกายเย็นทั้งใจสบายทั้งคนใช้และคนจ่ายเงินแน่นอน


1. เสื้อผ้าต้องเหมาะสม

       หน้าร้อนแบบนี้การเลือกสวมเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าช่วยระบายความร้อน จะทำให้ร่างกายคุณเย็นสบายกว่าการเลือกสวมเสื้อผ้าที่มีเส้นใยหนา ซึ่งหากคุณอยู่ในห้องและเปิดแอร์ก็ไม่จำเป็นต้องปรับอุณหภูมิของแอร์ไปที่อุณหภูมิต่ำเนื่องจากร่างกายของคุณเย็นสบายอยู่แล้วระดับหนึ่ง

1. ติดฟิล์มกรองแสง

กรณีพักอยู่ในบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่มีกระจกล้อมรอบค่อนข้างเยอะ เมื่อหน้าร้อนเข้ามาเยือนความร้อนจะทำให้บ้านนั้นอุณหภูมิสูงขึ้น การเลือกติดฟิล์มกรองแสงเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้าน

2. ทาสีบ้านใหม่

บ้านผ่านฝน หนาว จนสีหลุดลอกออกจนบ้านสีสดใสกลายเป็นสีซีด การทาสีบ้านใหม่ในช่วงอากาศร้อนมีแสงแดดจัดๆ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด เพราะมันจะทำให้สีแห้งไว

3. เลือกผ้าม่านกันแสง 

เป็นสิ่งที่ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านที่เหมาะสมและทำได้ง่ายดายวิธีหนึ่งเลยทีเดียว

 

ยืดอายุไม้ด้วยการทาสีย้อมไม้

4. ยืดอายุไม้ด้วยการทาสีย้อมไม้

หากคุณมีส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านเป็นวัสดุไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์ใดๆ ก็ตามควรใช้เวลาและอากาศในช่วงหน้าร้อนนี้ให้เป็นประโยชน์ โดยการทาสีย้อมไม้เพื่อรักษาเนื้อไม้

 

รั้วบ้านสำคัญ

5. รั้วบ้านสำคัญ

เช็คความเรียบร้อยของรั้วบ้านว่ามีการเสียหายหรือไม่ ทั้งการผุพัง การเกิดสนิมหากเป็นรั้วเหล็ก จากนั้นหาวิธีแก้ไข ถ้าเป็นรั้วเหล็กก็ควรขัดสนิมและทาสีใหม่ ถ้าเป็นรั้วไม้ที่มีการผุพังก็ให้เร่งซ่อมแซมเสีย

6. เช็ครางน้ำฝน

ช่วงฤดูร้อนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการทำความสะอาดและตรวจเช็ครางน้ำฝน เช็คดูว่ามีรอยรั่ว ชำรุด หรือมีเศษใบไม้ เศษขยะอะไรอุดตันช่องระบายน้ำอยู่หรือเปล่า หากพบก็เร่งกำจัดออกไปเพื่อให้รางน้ำฝนสามารถระบายน้ำได้อย่างสะดวก

 

7. ลอกบ่อ ลอกท่อน้ำทิ้ง

สำรวจหาวัสดุอุดตันภายใยบ่อและท่อน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเศษดิน เศษหิน เศษใบไม้ 


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • 10 ไอเดียใช้หนังสือพิมพ์เก่าๆ ให้ได้ประโยชน์คุ้มค่า
  • รวมบริการฉีดฆ่าเชื้อโควิด-19 บ้าน ออฟฟิศ ร้านค้า เลือกได้ตามงบประมาณมีบริษัทไหนบ้าง
  • เทคนิคเสกบ้านสะอาด ปลอดเชื้อแบบมือโปร
  • ทริคการดูแลพัดลม พร้อมวิธีการทำความสะอาดและจัดการด้วยตัวเองแสนง่าย
  • เครื่องอบผ้า เสกผ้าแห้งเร็วทันใจ ไร้กลิ่นอับ ไม่ง้อแดด
  • "ยิปซัม ตราช้าง" แนะนำเคล็ดลับวิธีแก้ปัญหา 10 จุด เพื่อรับมือฝนสาดเข้าตัวบ้านในช่วงหน้าฝน
  • วิธีคืนชีพผัก 7 ชนิด สามารถนำกลับมาปลูกใหม่ได้
  • 10 รายการของใช้ในบ้าน ที่มีวันหมดอายุแบบที่คุณคิดไม่ถึง
  • แอปพลิเคชัน ค้นหาแม่บ้านออนไลน์ ผู้ช่วยทำความสะอาดออฟฟิศ อาคาร สำนักงาน ตอบโจทย์ธุรกิจยุคสมัยนี้
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • เตรียมบ้านให้พร้อม สำหรับรับมือหน้าร้อนช่วงเดือนเมษา มีวิธีอะไรบ้างไปดูกัน

    แสงแดดที่แผดเผาจนเรารู้สึกร้อน คงพอจะเตือนให้ทุกคนระลึกได้แล้วว่าหน้าร้อนกำลังหมุนเวียนกลับมาอีกรอบหนึ่งแล้ว ไม่ใช่เฉพาะแต่เราเท่านั้นที่ต้องเตรียมพร้อมรับอากาศร้อนด้วยการเลือกสวมเสื้อผ้าที่ใส่สบาย หรือเลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสม "บ้าน" หรือที่พักอาศัยก็ต้องได้รับการเตรียมความพร้อมรับหน้าร้อนเช่นเดียวกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll