สาระควรรู้ทั่วไป

หลายคนคิดอยากมีคอนโดมิเนียม แต่ก็ติดปัญหาตรงที่เงินดาวน์ไม่พอ เงินผ่อนก็ยังไม่ไหว เรียกง่ายๆ ว่าเบี้ยน้อย หอยน้อย โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน แล้วแบบนี้จะทำอย่างไรดี ที่มนุษย์เงินเดือนแบบเราจะสามารถมีคอนโดมิเนียมในฝันเหมือนอย่างคนอื่นๆ เขา

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

"ซื้อคอนโด" แต่มีเงินไมพอ แถมเงินเดือนก็นอย แต่อยากได้ต้องทำอย่างไรดี

            หลายคนคิดอยากมีคอนโดมิเนียม แต่ก็ติดปัญหาตรงที่เงินดาวน์ไม่พอ เงินผ่อนก็ยังไม่ไหว เรียกง่ายๆ ว่าเบี้ยน้อย หอยน้อย โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน แล้วแบบนี้จะทำอย่างไรดี ที่มนุษย์เงินเดือนแบบเราจะสามารถมีคอนโดมิเนียมในฝันเหมือนอย่างคนอื่นๆ เขาได้ไหม ควรเริ่มต้นตรงไหนดี พอจะมีโอกาศบ้างเหรอป่าวว่าจะได้คอนโดอยู่สักที่โดยไม่ต้องคิดและฝันมากจนเกินไป ลองมาดูวีธีเปลี่ยนความคิดง่ายๆดูดีกว่า เพื่อจะช่วยให้สบายใจขึ้น
 

โดมิเนียมส่วนใหญ่มักนำจุดเด่นเรื่องทำเลติดรถไฟฟ้า

1. ลดระดับความสำคัญของทำเลคอนโดมิเนียมลง

            เดี๋ยวนี้คอนโดมิเนียมส่วนใหญ่มักนำจุดเด่นเรื่องทำเลติดรถไฟฟ้ามาโน้มน้าวผู้ซื้อ จึงทำให้คอนโดมิเนียมเหล่านี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง บางทีราคาสูงกว่าบ้านเดี่ยวแต่ได้เนื้อที่น้อยกว่าบ้านเดี่ยวเสียอีก ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องทุ่มเงินมหาศาลได้คือการมองคอนโดมิเนียมในทำเลลองๆ ลงไปแทน ไม่ต้องติดรถไฟฟ้าขนาดนั้นก็ได้

2. ชั้นสูงๆ ราคาแพงกว่า

            ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าห้องในคอนโดมิเนียมยิ่งอยู่ชั้นสูงๆ ยิ่งราคาแพง ดังนั้นลองเลือกห้องที่อยู่ชั้นล่างก็ได้ เพราะจะมีราคาถูกลง

 

3. หาคอนโดแบบขายทิ้งเงินดาวน์

            ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการที่คุณจะได้ครอบครองคอนโดมิเนียมราคาถูกลงกว่าเดิม

4. คอนโดมือสองก็น่าสน

            คอนโดมิเนียมมือสองเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเพราะส่วนใหญ่แล้วคอนโดมิเนียมมือสองมักตั้งอยู่ในทำเลที่ค่อนข้างดี ใช้วัสดุปลูกสร้างดีกว่า และราคาย่อมเยากว่าแน่นอน ดังนั้นลองมองคอนโดมิเนียมมือสองเป็นอีกทางเลือกหนึ่งก็น่าจะดีนะคะ

5. เช่าก่อนตัดสินใจอย่างจริงจัง

            การตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมนั้นถือเป็นอีกหนึ่งภาระหนี้สินระยะยาวที่คุณต้องรับผิดชอบไปตลอดช่วงเวลาประมาณ 25-30 ปี ดังนั้นคุณอาจเลือกที่จะเช่าห้องพักนั้นก่อนเพื่อใช้เวลาในการไตร่ตรองอย่างรอบคอบ

  • 10 วิธีประหยัดก๊าซหุงต้ม ช่วยเซฟค่าใช้จ่าย
  • 5 ประโยชน์งานบ้านด้วย "แป้งทำอาหาร" ที่คนปรุงอาหาร และแม่บ้านควรรู้
  • ตรวจเช็คบ้าน พร้อมรับมือกับหน้าฝน
  • 5 วิธีแก้ไขปัญหาเครื่องปรับอากาศ "เบื้องต้น" ด้วยตัวเองก่อนที่จะเปลืองเงินเรียกช่าง
  • ข้อควรรู้ สร้างบ้านใน "หน้าฝน" ควรรับมือยังไง ?
  • สรุปวิธี ลดหย่อนภาษี ปี 2563 มีอะไรบ้าง เช็คเลย!
  • เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยทำให้บ้านเย็นสบายสดชื่น คลายความไม่ร้อนให้ตัวบ้านได้
  • ทำอาหารไปทำความสะอาดครัวไป ในเวลาเดียว ใครก็ทำได้
  • มารู้จักปั๊มน้ำกันเถอะ !! แต่ละแบบและวิธีการเลือกปั๊มน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งาน
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • ซื้อคอนโด แต่มีเงินไมพอ แถมเงินเดือนก็นอย แต่อยากได้ต้องทำอย่างไรดี

    หลายคนคิดอยากมีคอนโดมิเนียม แต่ก็ติดปัญหาตรงที่เงินดาวน์ไม่พอ เงินผ่อนก็ยังไม่ไหว เรียกง่ายๆ ว่าเบี้ยน้อย หอยน้อย โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน แล้วแบบนี้จะทำอย่างไรดี ที่มนุษย์เงินเดือนแบบเราจะสามารถมีคอนโดมิเนียมในฝันเหมือนอย่างคนอื่นๆ เขา

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll