สาระควรรู้ทั่วไป

8พฤติกรรมต้องเลี่ยงไ - 8 พฤติกรรมต้องเลี่ยง ไม่ควรทำเพราะอาจจะทำให้ขโมยเลือกมาบ้านคุณ

ไปดูเหตุจูงใจอะไรกันที่ทำให้โจรร้ายเลือกเข้ามาขโมยของในบ้านคุณ ซึ่งอาจเป็นเพราะตัวคุณเองก็ได้ถ้ายังทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างนั้นต้องรีบไปดูกันด่วนเลยค่ะ

8 พฤติกรรมต้องเลี่ยง ไม่ควรทำเพราะอาจจะทำให้ขโมยเลือกมาบ้านคุณ

          ไปดูเหตุจูงใจอะไรกันที่ทำให้โจรร้ายเลือกเข้ามาขโมยของในบ้านคุณ ซึ่งอาจเป็นเพราะตัวคุณเองก็ได้ถ้ายังทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างนั้นต้องรีบไปดูกันด่วนเลยค่ะ
 
          หากไม่รู้ก็ควรที่จะต้องรีบอ่านไว้เลยเพราะความแน่นอนมันจับต้องไม่ได้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าประเทศที่มีเศรษฐกิจเจริญเติบโตอย่างสหรัฐอเมริกา จะมีสถิติการก่อเหตุอาชญากรรมยกเค้าในทุก ๆ 15 วินาที จากผลงานการวิจัยของ ศ. ดร.โจเซฟ บี คันส์ แห่งภาควิชาอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา และผลงานการวิจัยอื่น ๆ ในปี 2013 ชี้ให้เห็นถึงแผนการของคนร้ายที่เราอาจจะหลงลืมไปเลยว่าบางการกระทำของเรานั่นแหละที่เอื้อประโยชน์ให้โจรเข้ามาขโมยของในบ้าน

1. แต่งสวนด้วยพุ่มไม้สูง เปิดช่องให้โจรย่องเข้าบ้าน

          หารู้ไม่ว่าการแต่งบ้านแนวรักธรรมชาติด้วยพุ่มไม้สูง อาจจะทำให้เราต้องตกเป็นเหยื่อโดนยกเค้าได้เลยนะ เพราะพุ่มไม้สูง ๆ นี่แหละจะกลับกลายเป็นโล่กำบังไม่ให้คนอื่นสามารถสังเกตเห็นพฤติกรรมการงัดแงะหรือคนร้ายอาจจะใช้ในการพรางตัวก็เป็นได้ ถ้าคิดที่จะแต่งสวนด้วยพุ่มไม้สูงควรเลือกไม้ชนิดที่มีหนามแหลมเพราะจะช่วยป้องกันไม่ให้คนร้ายอาจหาญผ่านหนามเข้ามายังบ้านเรา

 

2. แค่การทิ้งขยะไว้หน้าบ้านก็สร้างโจทย์ให้โจรวิเคราะห์ได้

          ไม่น่าเชื่อว่าแค่การทิ้งขยะธรรมดา ๆ โจรก็สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ในบ้านได้แล้ว เช่น ถ้าเรานำขยะออกมาทิ้งไว้หน้าบ้านในวันพฤหัสบดี เพื่อตั้งไว้รอให้รถขยะมาเก็บในวันจันทร์ โจรจะรู้เลยทันทีว่าในช่วงศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะไม่มีใครอยู่บ้านเลย เมื่อบ้านปลอดคนขนาดนี้ก็ได้เวลาโจรเข้ามายกเค้า อีกหนึ่งกรณีที่โจรสามารถตีความหมายจากการทิ้งขยะได้นั่นก็คือ หากเรานำกล่องทีวีจอใหญ่ ๆ หรือกล่องสินค้าที่มีราคาสูงไปทิ้งไว้หน้าบ้าน โจรก็รู้ว่าในบ้านหลังนี้มีทรัพย์สินที่มีค่ารอให้เข้าไปยกเค้าอยู่

 

3. จ้างคนทำความสะอาดในคราบนกต่อล่อโจร

          แน่นอนอยู่แล้วว่าการปล่อยให้คนแปลกหน้าเข้าบ้านเราก็ต้องระแวงเป็นพิเศษอยู่แล้ว ไม่เว้นแม้แต่ลูกจ้างที่มาทำความสะอาดในบ้าน เพราะเขาอาจจะผันตัวเป็นนกต่อแอบเปิดประตูทิ้งไว้ และให้ข้อมูลภายในกับโจรเข้ามาปล้นบ้านได้ ถ้าจำเป็นที่จะต้องจ้างคนมาทำความสะอาดควรจะหาคนที่ไว้ใจได้มาช่วยสังเกตการณ์ตั้งแต่เริ่มไปยันเสร็จสิ้น

4. หน้าต่างในโรงรถที่กลายเป็นโอกาสให้โจรเก็บข้อมูล

          หากบ้านไหนมีโรงรถที่เชื่อมต่อกับตัวบ้านต้องระวังให้ดี ยิ่งถ้าโรงรถมีการติดตั้งหน้าต่างมากเกินความจำเป็นแล้วด้วยนั้น ยิ่งกลายเป็นช่องว่างให้คนร้ายได้แอบมองและเก็บข้อมูลการใช้ชีวิตในบ้านของคุณเอง และใช้ช่องหน้าต่างในโรงรถแอบหลบเข้ามาในบ้านเรา

 

5. ติดชื่อเจ้าของบ้านไว้ที่กล่องรับจดหมายก็ง่ายต่อการโทรเช็ก

          เข้าใจดีค่ะว่าคุณอยากให้บุรุษไปรษณีย์ส่งจดหมายได้ถูกบ้าน แต่นั่นก็เป็นช่องว่างให้โจรเอาชื่อของคุณไปเสิร์ชหาเบอร์โทรได้อย่างง่ายดาย เพราะพวกมันจะโทรเข้ามาเช็กสถานการณ์และความเป็นอยู่ประจำวันในบ้านคุณ ดังนั้นหากมีสายแปลก ๆ โทรมาถามข้อมูลในเชิงหลอกล่อให้เราตั้งสติและไม่เผลอบอกข้อมูลส่วนตัวออกไปเด็ดขาด

 

6. เลือกซื้อบ้านที่อยู่ข้างที่พักอาศัยแบบเช่า

          นี่แหละคือช่องโหว่ที่ใหญ่ที่สุดที่เราอาจจะมองข้ามไป ผู้เช่าแปลกหน้าที่เรารู้จักมาก่อนนั้นเราไม่สามารถล่วงรู้ถึงลักษณะนิสัยที่แท้จริงของพวกเขาเลย มิหนำซ้ำพวกโจรอาจจะแอบสังเกตพฤติกรรมความเป็นอยู่ของเราอย่างใกล้ชิดจากห้องเช่าเพื่อเตรียมการยกเค้าก็เป็นได้ หากคุณสังเกตเห็นความผิดปกติที่อาจส่อไปในทางที่ไม่ดีให้รีบโทรแจ้งตำรวจไว้ก่อนค่ะ

7. เปิดไฟในบ้านทิ้งไว้ทั้งคืน

          หลายคนคิดว่าการเปิดไฟทิ้งไว้ในบ้านยามค่ำคืนช่วยป้องกันอันตรายจากคนร้าย แต่ในความเป็นจริงแล้วโจรจะมาเดินสังเกตการณ์แอบมองสถานการณ์ภายในบ้านของคุณเพื่อวางแผนแอบย่องเข้ามายกเค้า ดังนั้นให้เปลี่ยนไปเป็นการเปิดไฟนอกบ้านแทน โดยเฉพาะไฟที่สามารถเปิดเองได้อัตโนมัติเมื่อฟ้ามืดลงจะดีกว่า

 

8. เป็นทาสเหมียวแล้วเลี้ยงแมวก็เสี่ยง

          ไม่ผิดอะไรหรอกหากคุณจะรับน้องแมวเหมียวที่น่ารักมาเลี้ยงไว้ที่บ้านสักตัว แต่วิธีการเลี้ยงแมวบางวิธีนั่นแหละที่อาจจะผิด เพราะโจรจะสังเกตจากรอยขีดข่วนของน้องแมวบนรถ และพวกมันจะรู้ดีว่าหากคุณเลี้ยงแมวจริงคุณจะแง้มหน้าต่างบ้านไว้เพียงนิดหน่อยเพื่อให้เป็นทางเดินของเหมียว โจรก็จะพุ่งเป้าหมายการยกเค้าเป็นบ้านคุณทันที เพราะมีแต่แมวไม่มีน้องหมาที่คอยเห่าเสียงดังให้คนในบ้านรู้ตัว


          ถ้าบ้านของคุณมีสัญญาณเหล่านี้ปรากฏอยู่ละก็ไม่ต้องตกใจไป ให้รีบตรวจเช็กแล้วหาทางแก้ไขโดยด่วน ก่อนที่จะเอาน้ำตาไปเช็ดหัวเข่าให้ช้ำใจเล่น เพราะโดนเจ้าหัวขโมยยกเค้าจนหมดบ้าน 


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • ยาวไป ยาวไป !! ยาวไปสร้างให้ได้ !!! 4 ข้อควรรู้ ก่อนจะสร้างบ้านริมน้ำ
  • 9 เคล็ดลับดีๆ ดูบอลโลก 2018 ที่บ้านกับเพื่อนสนิทยังไงให้มันสนุกสุดเหวี่ยง จนลืมโลก
  • เทคนิคตรวจรับโอนบ้าน จากโครงการจัดสรร หรือจ้างบริษัทสร้างบ้าน สามารถทำได้เองฉบับเข้าใจง่าย
  • 7 ขั้นตอนการล้างพิษ ปรับบ้าน ให้อากาศภายในบ้านโล่งโปร่ง
  • หลัก 3 วิธีการเดินตามรอยเท้าพ่อ ทำสวนเกษตรแบบพอเพียง
  • กางร่มเงาให้บ้านเย็นสบายด้วย 8 แบบระแนงบังแสง
  • วิธีเลือกรางน้ำฝน พร้อมการติดตั้งและการดูแลรักษา
  • อาหาร 19 ชนิด ไม่ผูกมิตรกับตู้เย็น
  • เลือกซื้อ "ตู้เย็น" มีวิธีเลือกอย่างไรให้ใช้ ได้ทนนาน ได้คุณภาพ ได้ความคุ้มค่ากับการใช้งาน
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • 10 แบรนด์ ร้านสะดวกซัก 24 ชม. ธุรกิจแฟรนไชส์ น่าลงทุน ปี 2024
  • รู้ไว้ก็ดี มีบ้านตัวเอง แต่ไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ต้องเสียภาษีอะไรบ้าง ?
  • 8พฤติกรรมต้องเลี่ยงไ - 8 พฤติกรรมต้องเลี่ยง ไม่ควรทำเพราะอาจจะทำให้ขโมยเลือกมาบ้านคุณ

    ไปดูเหตุจูงใจอะไรกันที่ทำให้โจรร้ายเลือกเข้ามาขโมยของในบ้านคุณ ซึ่งอาจเป็นเพราะตัวคุณเองก็ได้ถ้ายังทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างนั้นต้องรีบไปดูกันด่วนเลยค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll