สาระควรรู้ทั่วไป

หลายคนอาจจะกำลังคิดจะปรับปรุง ซ่อมแซม บ้านที่อาศัยมานานแล้วให้ดูใหม่ ทันสมัย สวยน่าอยู่ แถมได้ยืดอายุขัยของบ้านให้อยู่กับเราไปนาน ๆ แต่ก่อนที่เราจะลงมือรีโนเวทบ้าน ควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเพื่อให้ได้บ้านที่ถูกใจ ไม่เสียดายเงินและเวลา บทความนี้ไทยโฮมทาวน์ได้รวบรวมแนวทางการเตรียมตัวก่อนจะรีโนเวทบ้านมาให้คุณแล้ว มาอ่านกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รีโนเวทบ้านทั้งที ต้องเตรียมตัวอย่างไร ?

     หลายคนอาจจะกำลังคิดจะปรับปรุง ซ่อมแซม บ้านที่อาศัยมานานแล้วให้ดูใหม่ ทันสมัย สวยน่าอยู่ แถมได้ยืดอายุขัยของบ้านให้อยู่กับเราไปนาน ๆ แต่ก่อนที่เราจะลงมือรีโนเวทบ้าน ควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเพื่อให้ได้บ้านที่ถูกใจ ไม่เสียดายเงินและเวลา บทความนี้ไทยโฮมทาวน์ได้รวบรวมแนวทางการเตรียมตัวก่อนจะรีโนเวทบ้านมาให้คุณแล้ว มาอ่านกันเลย no

ก่อนจะรีโนเวทบ้าน ควรเตรียมตัวอย่างไร ?

  • กำหนดสิ่งที่ต้องการให้ชัดเจน ให้คุณคิดให้ดีว่าต้องการอะไร อยากให้บ้านสวยขึ้น หรือปรับปรุงเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยมากขึ้น เราแนะนำให้คุณกำหนดวัตถุประสงค์การรีโนเวทไปเลยค่ะ ว่าต้องการบ้านแบบไหน เปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน จะได้บ้านถูกใจกันไม่ต้องมาแก้ไขจนงบประมาณบานปลายได้
  • ตรวจสอบโครงสร้างบ้าน ไม่ว่าคุณคิดจะปรับปรุงมากหรือน้อยแค่ไหน ในการรีโนเวทบ้านยังไงก็ควรจะตรวจสอบโครงสร้างบ้านและพื้นที่โดยรอบให้ละเอียดดีก่อนว่าเหมาะกับสิ่งที่คุณต้องการหรือไม่ หรือจะสามารถรีโนเวทได้หรือไม่
  • คิดถึงแบบสไตล์การตกแต่ง ให้คุณเลือกสไตล์การตกแต่งบ้านว่าต้องการแบบไหน อย่างไรให้แน่นอนและมั่นใจว่าสไตล์ที่เลือกมานั้นดีที่สุด ว่าสวยแถมเหมาะกับการอยู่อาศัยจริง การเลือกสไตล์ไว้ก่อนทำให้คุณได้คำนวณงบประมาณที่ต้องจ่ายและได้ลิสต์วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องมีไว้ในใจแล้ว
  • เลือกผู้รับเหมาที่ไว้ใจได้ สิ่งที่สำคัญในการรีโนเวทบ้านเลยก็คือ การมีช่างผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ ไว้ใจได้ ไม่เบี้ยวงาน เพราะการรีโนเวทบ้านเป็นงานที่ต้องตรวจเช็คสภาพโครงสร้างบ้าน รวมไปถึง งานไฟฟ้า งานประปา ดังนั้น คุณควรหาช่างผู้เชี่ยวชาญ มืออาชีพ มาคุมงานเพื่อให้การรีโนเวทบ้านนี้ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ 

broken heart ตามหาผู้รับเหมาอยู่ใช่ไหม? ไทยโฮมทาวน์มีผู้รับเหมามืออาชีพให้คุณแล้ว คลิกที่นี่สิ broken heart

เทคนิคการรีโนเวทบ้านให้ประหยัดงบที่สุด

วางแผนการรีโนเวทให้อยู่ในงบประมาณ

     การวางแผนตั้งงบประมาณถือเป็นเรื่องสำคัญมากจนห้ามมองข้ามเด็ดขาด การวางแผนนี้จะช่วยให้คุณประหยัดงบรีโนเวทไปได้เยอะเลย อย่างแรกเลยต้องพิจารณาและกำหนดงบประมาณที่คุณสามารถจ่ายไหว ไม่ให้งานนี้ยิ่งใหญ่อลังการจนเกินงบจ่ายไม่ไหว ดังนั้น หากคุณจะรีโนเวทบ้านก็ควรคำนึงถึงงบประมาณ ความเหมาะสม แต่ได้บ้านสวยงามถูกใจ จะทำให้การรีโนเวทบ้านครั้งนี้สอดคล้องกับงบประมาณนั่นเองค่ะ

 

เสียเงินรีโนเวทบ้านเฉพาะจุดที่สำคัญจริง ๆ

     ถ้าอยากประหยัดเงินจริง ๆ คุณต้องห้ามใจและเลือกรีโนเวทเฉพาะจุดที่สำคัญจริง ๆ ให้เสร็จก่อน โดยเฉพาะงานที่คุณไม่สามารถทำได้ด้วยตนเอง อย่างงานไฟฟ้า งานประปา โครงสร้างต่าง ๆ ควรให้ช่างผู้รับเหมามืออาชีพดำเนินการให้ ส่วนจุดไหนที่คุณประเมินดูแล้วว่าสามารถทำได้ด้วยตัวเอง หรือยังไม่จำเป็นก็ให้เว้นไว้ก่อน แล้วหากมีงบเหลือเฟือค่อยทำเพิ่มเติมอีกครั้ง

 

เฟอร์นิเจอร์เก่า อย่าเพิ่งคิดจะทิ้ง

     ใครที่รีโนเวททั้งบ้านแล้วมีเฟอร์นิเจอร์ชุดเก่า อย่าเพิ่งตัดสินใจทิ้งนะ ลองพิจารณาดูอีกทีเพราะของเหล่านี้อาจนำมาซ่อมแซม แปลงโฉมแล้วมาใช้ตกแต่งบ้านของคุณในอนาคตได้ ถือเป็นการเซฟเงินค่าเฟอร์นิเจอร์ใหม่ไปได้อีกเยอะเลย

 

เลือกวัสดุอุปกรณ์ที่มีราคาประหยัด

     การเลือกอุปกรณ์ในการรีโนเวทบ้าน คุณควรเลือกวัสดุที่แข็งแรง มีคุณภาพ ราคากลาง ๆ เข้าถึงได้ ซึ่งคุณต้องพิจารณางบประมาณของคุณประกอบการเลือกซื้อไปด้วย หรือลองเปรียบเทียบราคา คุณภาพ วัสดุนั้นจากหลายแหล่งดู จะทำให้คุณได้วัสดุที่มีคุณภาพ ราคาถูกใจแน่นอน แถมปัจจุบันนี้สามารถเลือกซื้อของผ่านออนไลน์ได้อีก ถือเป็นการช่วยลดต้นทุนในการเดินทางได้ด้วยนะ

 

     เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับการเตียมตัวและเทคนิคดี ๆ ที่วันนี้เรามาฝากกัน การรีโนเวทบ้านไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากคุณมีการศึกษาข้อมูลและมีการวางแผนอย่างรอบคอบ เท่านี้ก็ได้บ้านใหม่ สวยน่าอยู่แถมไม่เกินงบแล้ว no

     หากคุณกำลังตามหาผู้รับเหมามืออาชีพมาปรับปรุง ซ่อมแซม รีโนเวทบ้าน คลิกที่นี่เลย

  • การต่อเติมโรงรถ ให้ได้ขนาดลงตัวประหยัดพื้นที่
  • 10 ไอเดียใช้พื้นที่ห้องนอนเล็กๆ ให้ได้พื้นที่คุ้มค่าที่สุด
  • กลิ่นไม่หายทำไงดี ? วิธีกำจัดกลิ่นบุหรี่สะสมในอะพาร์ตเมนท์ได้อยู่หมัด
  • รู้ทัน !! กลโกงของผู้รับเหมา ลบปัญหาการกวนใจในการสร้างบ้าน
  • วิธีอยู่บ้านหน้าร้อน ใช้ไฟฟ้าเปิดแอร์แบบประหยัดค่าไฟ เคล็ดง่ายๆแบบไหนต้องอ่าน
  • 7 ปัญหางานบ้านกวนใจ แก้ได้ด้วย "ยางลบ"
  • ของแต่งบ้านมงคล สำหรับเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่
  • หลังคาแต่ละแบบ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร มาดูกันชัดๆเลยดีกว่า
  • 10 รายการของใช้ในบ้าน ที่มีวันหมดอายุแบบที่คุณคิดไม่ถึง
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • รีโนเวทบ้านทั้งที ต้องเตรียมตัวอย่างไร ?

    หลายคนอาจจะกำลังคิดจะปรับปรุง ซ่อมแซม บ้านที่อาศัยมานานแล้วให้ดูใหม่ ทันสมัย สวยน่าอยู่ แถมได้ยืดอายุขัยของบ้านให้อยู่กับเราไปนาน ๆ แต่ก่อนที่เราจะลงมือรีโนเวทบ้าน ควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเพื่อให้ได้บ้านที่ถูกใจ ไม่เสียดายเงินและเวลา บทความนี้ไทยโฮมทาวน์ได้รวบรวมแนวทางการเตรียมตัวก่อนจะรีโนเวทบ้านมาให้คุณแล้ว มาอ่านกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll