สาระควรรู้ทั่วไป

วิธีรักษาความสะอาดห้องรับแขกอย่างหมดจดทุกซอกทุกมุม งานทำความสะอาดห้องรับแขกให้แจ่มว้าวอย่างยาวนาน ไม่ต้องเหนื่อยทำความสะอาดห้องรับแขกกันบ่อย ๆ งานนี้ขอบอกเลยว่าไม่ยาก

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

วิธีจัดการกับห้องรับแขก ให้ดูสะอาดเรียบร้อยพร้อมรับแขกได้ตลอด

วิธีรักษาความสะอาดห้องรับแขกอย่างหมดจดทุกซอกทุกมุม งานทำความสะอาดห้องรับแขกให้แจ่มว้าวอย่างยาวนาน ไม่ต้องเหนื่อยทำความสะอาดห้องรับแขกกันบ่อย ๆ งานนี้ขอบอกเลยว่าไม่ยาก

       ห้องรับแขกของบ้านไหนมีสภาพรกอยู่เป็นประจำ แม้จะเพิ่งทำความสะอาดและจัดกันไปเมื่อสุดสัปดาห์ แต่เผลอแวบเดียวห้องรับแขกก็กลับมามีสภาพไม่น่าดูเหมือนเดิมอีกแล้ว เฮ้อ ! แม่บ้านคนไหนอยากจบปัญหาทำความสะอาดห้องรับแขกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ลองเก็บเอาเคล็ดลับรักษาความสะอาดห้องรับแขกอย่างหมดจดทุกตารางนิ้วไปใช้ดูค่ะ รับรองว่าทำตามนี้แล้วไม่ต้องเหนื่อยมาทำความสะอาดห้องรับแขกอีกบ่อย ๆ เลยค่ะ

 

1. รองมุมขาตู้ด้วยพรม

          ตัดพรมให้มีขนาดใหญ่กว่าขนาดของขาตู้และโต๊ะเล็กน้อย แล้วจัดการติดกาวแปะเอาไว้ให้แน่นหนา เพื่อให้เป็นแผ่นรองขาโต๊ะและตู้ที่มีขนาดใหญ่และหนัก เวลาเคลื่อนย้ายไปทางไหนจะได้ไม่ขูดขีดพื้นบ้านให้เป็นร่องรอยจนมีฝุ่นเข้าไปสะสม กลายเป็นแหล่งเก็บกักฝุ่นทำความสะอาดยาก

 

2. ซับฝุ่นและเศษดินด้วยผ้าเช็ดเท้า

          แม้ว่าคุณจะใส่สลิปเปอร์เข้าบ้านทุกครั้ง แต่ก็ใช่ว่าเศษดินและส่งสกปรกจะไม่มีโอกาสเข้าบ้านคุณได้ เพราะบางครั้งก็ต้องยอมรับว่าเราลืมตัวสวมใส่สลิปเปอร์เดินออกไปหลังบ้านเหมือนกัน ดังนั้นทางที่ดีควรวางผ้าเช็ดเท้าหรือพรมนุ่ม ๆ ไว้หน้าประตูบ้านและหน้าประตูทุกบาน จะได้เช็ดเท้าให้สะอาดก่อนเดินเข้าบ้าน ไม่ต้องหอบเอาเศษสกปรกเข้ามาเปื้อนในห้องรับแขกด้วย

 

3. กำจัดฝุ่นเป็นประจำ

          ต้องยอมรับว่าเราไม่มีทางกำจัดฝุ่นในอากาศได้อย่างหมดจด ฉะนั้นปัญหาฝุ่นเกาะตามตู้และของแต่งบ้านอื่น ๆ จึงเกิดขึ้นเป็นประจำ และทางแก้ปัญหาฝุ่นเหล่านี้ก็ทำได้เพียงปัดกวาดเช็ดถูโต๊ะและตู้ให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อไม่ให้ฝุ่นเกาะตัวหนาจนดูสกปรกอย่างแรง

4. จำกัดพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง

          ขนของสัตว์เลี้ยงมักจะติดอยู่ตามโซฟาบุนวมและแม้แต่บนพื้นหรือพรมก็ไม่เว้น ดังนั้นหากไม่อยากดูดฝุ่นเฟอร์นิเจอร์และห้องรับแขกทุกวัน เรามาจำกัดบริเวณน้องหมาน้องแมวให้อยู่เฉพาะแค่โซนของเขาดีกว่านะคะ

5. ทำความสะอาดโคมไฟทุกสัปดาห์

          อย่าอ้างว่าโคมไฟเป็นไอเทมที่อยู่สูง ถอดออกมาทำความสะอาดลำบาก เลยปล่อยให้โคมไฟมีฝุ่นเกาะอยู่หนาเตอะเลยดีกว่า เพราะยิ่งละเลยการทำความสะอาดโคมไฟนานเท่าไร ความหนาของฝุ่นก็จะบอกถึงความสกปรกมากเท่านั้น ดังนั้นคงดีกว่าถ้าเราจะหมั่นถอดโคมไฟมาทำความสะอาดทุกสัปดาห์ กำจัดฝุ่นที่ฟ้องถึงความสกปรกให้หมดไป

6. สวมถุงมือผ้าทุกครั้งก่อนจับกรอบรูปหรืองานศิลปะ

          เคยสังเกตไหมคะว่าเวลาที่เราจับกรอบรูปหรือเคลื่อนย้ายภาพวาดติดฝาผนัง สีของกรอบรูปและรูปวาดจะติดมือเรามาด้วยทุกครั้ง ซึ่งก็เท่ากับว่าสีบนกรอบรูปและรูปวาดจะต้องสูญหายไปบางส่วน ทำให้ดูกระด่างกระดำไม่สมบูรณ์เหมือนตอนได้มาใหม่ ๆ อีกทั้งยังเสี่ยงที่ผนังห้องจะเปื้อนดำไปด้วยเพราะมือเราไปแตะโดนอีกต่างหาก ดังนั้นหากอยากเคลื่อนย้ายกรอบรูปหรืองานศิลปะเหล่านี้ ควรสวมถุงมือด้วยทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ไขมันจากนิ้วมือเราไปทำลายสีของไอเทมแต่งบ้านได้อีก

7. ทำความสะอาดม่านและมู่ลี่

          แค่เช็ดกระจกอย่างเดียวอาจไม่พอ เราต้องปลดม่านและทำความสะอาดมูลี่อย่างน้อยทุกเดือนด้วย เพราะพื้นที่เหล่านี้ก็มักจะสมสมฝุ่นเอาไว้ไม่น้อยเลยเหมือนกันนะจ๊ะ
 

8. ตั้งเฟอร์นิเจอร์ห่างผนังอย่างน้อย 6 นิ้ว

          ใครที่ไม่เคยย้ายตู้หรือโต๊ะอาจนึกไม่ถึงว่าหลังตู้หรือโต๊ะที่ชิดกำแพงนั้นจะมีฝุ่นแอบซ่อนไว้มากแค่ไหน ฉะนั้นเพื่อป้องกันฝุ่นสะสมหนาแน่น เรามาเคลื่อนโต๊ะและตู้ให้อยู่ห่างจากผนังประมาณ 6 นิ้วกันเถอะ แล้วอย่าลืมกวาดพื้นที่บริเวณนี้ทุกครั้งที่ทำความสะอาดห้องรับแขกด้วยนะ

 

          เพื่อความสะอาดอย่างยาวนานของห้องรับแขกและเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของทุกคน ในบ้าน ลองนำเคล็ดลับรักษาความสะอาดที่เราบอกต่อไปใช้ดูนะคะ ได้ผลลัพธ์อย่างไรก็เก็บมาแชร์ประสบการณ์กันด้วยจ้า


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • วิธีจัดการกับห้องรับแขก ให้ดูสะอาดเรียบร้อยพร้อมรับแขกได้ตลอด

    วิธีรักษาความสะอาดห้องรับแขกอย่างหมดจดทุกซอกทุกมุม งานทำความสะอาดห้องรับแขกให้แจ่มว้าวอย่างยาวนาน ไม่ต้องเหนื่อยทำความสะอาดห้องรับแขกกันบ่อย ๆ งานนี้ขอบอกเลยว่าไม่ยาก

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll