สาระควรรู้ทั่วไป

5ทริคทำน้ำหอมปรับอาก - 5 ทริคทำน้ำหอมปรับอากาศให้บ้านหอมนานได้ทั้งวัน

วิธีทำน้ำหอมปรับอากาศด้วยตัวเอง สูตรอโรมาโฮมเมดที่ไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหนให้เปลืองเงิน ใครอยากลงมือทำน้ำหอมปรับอากาศ DIY เองบ้าง ตามมาดูวิธีทำกันค่ะ

5 ทริคทำน้ำหอมปรับอากาศให้บ้านหอมนานได้ทั้งวัน

วิธีทำน้ำหอมปรับอากาศด้วยตัวเอง สูตรอโรมาโฮมเมดที่ไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหนให้เปลืองเงิน ใครอยากลงมือทำน้ำหอมปรับอากาศ DIY เองบ้าง ตามมาดูวิธีทำกันค่ะ

       ถ้าเดินเข้าบ้านแล้วได้กลิ่นน้ำหอมอยู่ตลอดเวลาก็คงรู้สึกสดชื่นน่าดู หลายบ้านเลยต้องยอมเสียเงินไปกับเหล่าน้ำหอมปรับอากาศหลายสูตร เพื่อคอยวางตามจุดต่าง ๆ หรือฉีดพรมตามโซฟาผ้าและผ้าม่านเพื่อขจัดกลิ่นอับชื้น เพิ่มความสดชื่นให้บ้านอยู่ในบรรยากาศดี แต่นับจากนี้ไปเราไม่จำเป็นต้องเสียเงินกับน้ำหอมปรับอากาศอีกแล้ว เพราะเราจะมา DIY น้ำหอมปรับอากาศด้วยตัวเอง ตามสูตรเด็ดเหล่านี้จ้า

 

1.  น้ำหอมปรับอากาศกลิ่นลาเวนเดอร์

          กลิ่นลาเวนเดอร์เป็นกลิ่นที่หลายคนโปรดปรานมากเป็นพิเศษ เพราะให้ความรู้สึกสดชื่นผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังจัดเป็นกลิ่นที่หอมคลาสสิกสุด ๆ โดยน้ำหอมปรับอากาศกลิ่นนี้ก็ทำไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เตรียมน้ำกลั่น 2 ถ้วยตวง, วอดก้า 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์ ½ ช้อนชา นำมาเทใส่กระบอกสเปรย์แล้วเขย่าให้ส่วนผสมเข้ากันดี แค่นี้ก็มีสเปรย์ปรับอากาศกลิ่นลาเวนเดอร์ไว้เพิ่มความหอมสุดผ่อนคลายให้บ้านแล้วล่ะ

 2. กล่องหอมกระจายกลิ่น

          อีกหนึ่งความหอมที่ทำเองได้ง่าย ๆ แค่เตรียมกล่องขนาดพอเหมาะ รองด้วยแผ่นทิชชูอย่างหนาหรือสำลีก็ได้ จากนั้นหยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ถูกสเปกคุณลงไปประมาณ 4-5 หยด ให้ทั่วแผ่นรองนั้น แล้วหาผ้าขาวบางมารัดปิดฝากล่องเอาไว้ วางตามจุดต่าง ๆ ในบ้านอย่างในตู้เสื้อผ้า หัวเตียง หรือห้องโถง ก็จะได้กลิ่นหอม ๆ จากกล่องนี้กระจายไปทั่วบริเวณ

3. น้ำหอมกำจัดกลิ่นอับ

          สำหรับจุดที่ต้องการให้น้ำหอมปรับอากาศช่วยลดกลิ่นอับด้วย ควรตั้งไฟอ่อน ๆ เติมน้ำประมาณ 4 ถ้วยตวง ตามด้วยน้ำมันหอมระเหยกลิ่นโปรดประมาณ 2 ช้อนชา และเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา จากนั้นเคี่ยวต่อไปสักพัก ให้ส่วนผสมทุกอย่างละลายเข้ากันดี แล้วเทใส่ขวดแก้วเล็กๆ แล้วปิดฝาขวดเจาะรู้ตรงการนำแท่งไม้แหลมที่ตัดด้านแหลมออกมาใส่ไว้ แค่นี้ก็นำไปวางดับกลิ่นตามจุดต่าง ๆ ในบ้านได้แล้วจ้า

4. สเปรย์ปรับอากาศกลิ่นส้ม

          ใครที่ชื่นชอบกลิ่นหอมแบบเฟรช ๆ สเปรย์กลิ่นไซตรัสคงตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี เริ่มจากเทน้ำกลั่น 3 ช้อนโต๊ะ, วอดก้า 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันหอมระเหยกลิ่นไซตรัสอย่างกลิ่นส้มและกลิ่นมะนาวไม่เกิน 20-30 หยด ผสมให้เข้ากันด้วยการเขย่า แล้วนำไปฉีดพรมตามปกติ เพียงแต่อาจต้องหลีกเลี่ยงการฉีดสเปรย์ลงบนผ้าโดยตรง เพราะน้ำมันหอมระเหยกลิ่นไซตรัสอาจทิ้งคราบเปื้อนไว้ได้

5. ดับกลิ่นอับด้วยกากกาแฟบด

          ไม่ต้องหาซื้อน้ำยาปรับอากาศที่ไหนให้เหนื่อย เพียงเพื่อจะขจัดปัญหากลิ่นอับชื้นภายในบ้าน เพราะแค่นำกากกาแฟบดใส่ถ้วย หรือ หาผ้าอะไรก็ได้ ตัดเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าเล็กๆ หรือจะตัดเป็นวงกลม ก็ได้ แล้วก็ตักกากกาแฟใส่ลงไปตรงกลาง รวบมุมผ้าขึ้น ใช้ริบบิ้นหรือเชือกสวยๆ ผูกให้แน่นๆ แล้วนำมาตั้งไว้ตามห้องที่มีความชื้นมากจนส่งกลิ่นพึลึก ให้กากกาแฟบดช่วยดูดซับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ เปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องนั้น ๆ สดชื่นขึ้นทันที


          สูตรน้ำหอมปรับอากาศ DIY ที่ทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองเหล่านี้ จะว่าไปก็ใช้ส่วนผสมอยู่ไม่กี่อย่าง แถมวิธีทำก็ง่ายอย่างแรงเลย ยังไงก็ลองทำน้ำหอมปรับอากาศไว้ใช้เองดูบ้างก็น่าจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกพอตัวเลยล่ะเนอะ


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • 5 วิธีแสนง่าย ที่ทำให้ห้องครัวคุณสะอาดปราศจากกลิ่นไม่พึงประสงค์
  • รู้ไว้ไม่เสียหาย! รวมกฏหมายใหม่! 2561 ผู้เช่าห้องและเจ้าของต้องควรรู้
  • นวัตกรรมที่อยู่อาศัย และการก่อสร้างสุดล้ำ จากเอสซีจี
  • รวมทาวน์โฮมสุดคุ้ม !! ในกรุงเทพ ปริมณฑล ราคาไม่เกิน 3 ล้าน
  • รวมวิธีป้องกันเสียงรบกวนจากห้องติดกัน ต่อไปนี้จะได้อยู่อย่างสงบ
  • รวม 8 ประโยชน์จากกระเช้าปีใหม่ รู้แล้วอย่าทิ้งเด็ดขาด!!
  • 4 สาเหตุหลัก กลิ่นเหม็นภายในบ้าน พร้อมวิธีแก้ไข
  • เช็กลิสต์ของที่ต้องทำความสะอาด หลังมีคนในบ้านป่วย
  • อุปกรณ์ออกกำลังง่ายๆ ต้องมีติดบ้านไว้สะดวกสบาย ใครๆก็ทำได้ !!
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • 10 แบรนด์ ร้านสะดวกซัก 24 ชม. ธุรกิจแฟรนไชส์ น่าลงทุน ปี 2024
  • รู้ไว้ก็ดี มีบ้านตัวเอง แต่ไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ต้องเสียภาษีอะไรบ้าง ?
  • 5ทริคทำน้ำหอมปรับอาก - 5 ทริคทำน้ำหอมปรับอากาศให้บ้านหอมนานได้ทั้งวัน

    วิธีทำน้ำหอมปรับอากาศด้วยตัวเอง สูตรอโรมาโฮมเมดที่ไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหนให้เปลืองเงิน ใครอยากลงมือทำน้ำหอมปรับอากาศ DIY เองบ้าง ตามมาดูวิธีทำกันค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll