สาระควรรู้ทั่วไป

หากพูดถึงทีวี หรือ โทรทัศน์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก ถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกันแทบทุกบ้าน โดยปัจจุบันนี้ มีทีวีให้เลือกหลาหหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นจอแบน หรือ จอโค้ง ซึ่่งแต่ละแบบจะเหมาะสมกับห้องต่างกัน ดังนั้น ระยะห่างของทีวี กับตำแหน่งที่วางทีวี จึงเป็นสิ่งที่ทุกคนควรรู้เพื่อดูทีวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ติดตั้งทีวีระยะห่างเท่าไหร่...ถึงเหมาะสมกับห้องคุณ

     หากพูดถึงทีวี หรือ โทรทัศน์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก ถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกันแทบทุกบ้าน โดยปัจจุบันนี้ มีทีวีให้เลือกหลาหหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นจอแบน หรือ จอโค้ง ซึ่่งแต่ละแบบจะเหมาะสมกับห้องต่างกัน ดังนั้น ระยะห่างของทีวี กับตำแหน่งที่วางทีวี จึงเป็นสิ่งที่ทุกคนควรรู้เพื่อดูทีวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ devil

ห้องแต่ละแบบเหมาะกับทีวีขนาดไหน   

ติดตั้งทีวีระยะห่างเท่าไหร่...ถึงเหมาะสมกับห้องคุณ

     การเลือกซื้อทีวีในแต่ละครั้งควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อให้ดี ด้วยองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชัน งบประมาณ ตำแหน่งวางทีวี ล้วนแล้วแต่เป็นเหตุผลที่นำมาประกอบการตัดสินใจ เพื่อให้การซื้อมีความคุ้มค่ามากที่สุด การเลือกใช้งานให้ตรงตามความต้องการ ไม่ว่าจะมีไว้เล่นเกมส์ ชมภาพยนตร์ หรือดูทั่วไป ล้วนแต่มีรายละเอียดในการซื้อที่ต่างกัน

  • ห้องขนาดเล็ก หรือคอนโดโดยทั่วไป ด้วยขนาดของห้องที่ไม่ได้กว้างมากนัก การเลือกใช้ทีวีขนาด 26-42 นิ้ว จึงเหมาะสมทั้งเรื่องที่ตั้งที่มีจำกัด ระยะห่างทีวีที่ต้องนั่งในระยะที่ใกล้ การเลือกขนาดทีวีที่ใหญ่เกินไปอาจใช้งานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพนัก
     
  • ห้องขนาดกลาง ไม่ว่าจะเป็นบ้านชั้นเดียว หรือบ้านสองชั้นขนาดกลาง หรือคอนโดที่มีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ การเลือกใช้ทีวีขนาด 47-55 นิ้ว ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม
     
  • ห้องขนาดใหญ่ เนื้อที่กว้างขวาง นั่งมุมไหนก็รับชมภาพทีวีได้ ระยะห่างทีวีที่มากพอ สามารถเลือกใช้ขนาดจอได้ใหญ่ถึง 60 ขึ้นไป ไม่ต้องกังวลว่าจะดูได้ไม่เต็มศักยภาพของทีวี

ระยะห่างทีวีแค่ไหนถึงเหมาะสม   enlightened

ติดตั้งทีวีระยะห่างเท่าไหร่...ถึงเหมาะสมกับห้องคุณ

     ไม่ว่าคุณใช้ตำแหน่งวางทีวีที่ห้องไหน จะแขวนผนัง หรือตั้งโต๊ะ การรับชมควรมีระยะห่างทีวีที่เหมาะสม ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ระหว่าง 1-3 เมตร ตามแต่ละขนาดของหน้าจอทีวี โดยระยะห่างทีวีกับขนาดหน้าจอที่เหมาะสมมีรายละเอียดดังนี้

  • ขนาดหน้าจอ 26 นิ้ว ระยะห่างทีวี ที่เหมาะสมคือ 0.98 เมตร
     
  • ขนาดหน้าจอ 32 นิ้ว ระยะห่างทีวี ที่เหมาะสมคือ 1.25 เมตร
     
  • ขนาดหน้าจอ 42 นิ้ว ระยะห่างทีวี ที่เหมาะสมคือ 1.58 เมตร
     
  • ขนาดหน้าจอ 47 นิ้ว ระยะห่างทีวี ที่เหมาะสมคือ 1.76 เมตร
     
  • ขนาดหน้าจอ 50 นิ้ว ระยะห่างทีวี ที่เหมาะสมคือ 1.90 เมตร
     
  • ขนาดหน้าจอ 55 นิ้ว ระยะห่างทีวี ที่เหมาะสมคือ 2.06 เมตร
     
  • ขนาดหน้าจอ 60 นิ้ว ระยะห่างทีวี ที่เหมาะสมคือ 2.25 เมตร
     
  • ขนาดหน้าจอ 70 นิ้ว ระยะห่างทีวี ที่เหมาะสมคือ 2.63 เมตร

ตำแหน่งวางทีวีในห้องแบบต่างๆ   

ติดตั้งทีวีระยะห่างเท่าไหร่...ถึงเหมาะสมกับห้องคุณ

     ตำแหน่งวางทีวีในห้องแบบต่างๆ มีตำแหน่งที่เหมาะสมทั้งเพื่อความปลอดภัย และสุขภาพสายตาของผู้ใช้งาน โดยระดับความสูงโดยทั่วไปของตำแหน่งวางทีวี คือ ให้ระดับสายตาตรงกับจุดกึ่งกลางของจอทีวี ในลักษณะของการนั่งชมปกติ โดยตั้งให้ห่างจากผนังอย่างน้อย 15 เซนติเมตร เพื่อช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น และยืดอายุการใช้งานให้กับทีวี ทั้งนี้ ความสูงของการวางทีวีนั้นส่วนใหญ่จะสูงจากพื้นประมาณ 1.2-1.5 เมตร

 

ทำไมต้องใส่ใจเรื่องของระยะห่างทีวี   angel

ติดตั้งทีวีระยะห่างเท่าไหร่...ถึงเหมาะสมกับห้องคุณ

     สาเหตุที่จะต้องใส่ใจเรื่องของระยะห่างทีวี หรือ ตำแหน่งวางทีวี นั้น เนื่องจากการเลือกให้เหมาะสมนั้นส่งผลดีในทั้งระยะสั้น และระยะยาว

1. ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างมาก ทีวีมีการพัฒนาปรับปรุงขั้นสูง แต่จะใช้งานทีวีได้เต็มประสิทธิภาพจะต้องวางในระยะที่เหมาะสม

2. รักษาสุขภาพสายตา เรื่องของปัญหาทางสายตา แสงจากทีวีมีผลไม่น้อย โดยเฉพาะผู้ที่ติดตั้งทีวีไว้ในห้องนอนที่มักจะปิดไฟดูทีวี ระยะห่างทีวีที่ดีจะช่วยลดความอันตรายของแสงทีวีได้อย่างมาก

3. ฮวงจุ้ยที่ดี สำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับฮวงจุ้ย ตำแหน่งวางทีวีมีความสำคัญอย่างมาก โดยส่วนใหญ่จะแนะนำว่าไม่ควรวางทีวีไว้ในห้องนอน เนื่องจากจะส่งผลต่อพลังหยินภายในห้องนอน และทำให้นอนหลับไม่สนิท

4. ใช้งานได้สะดวก หากตั้งในระยะหรือตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม ทีวีของคุณอาจจะไม่ตอบโจทย์การใช้งาน หรือใช้งานได้ลำบาก ต้องก้มหรือเงยมากเกินไป รวมทั้งใกล้หรือไกลมากเกินไป รวมทั้งการวางทีวีในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมอาจส่งเสียงดังรบกวนพื้นที่อื่น ๆ ในบ้าน

     ระยะห่างทีวีมีผลอย่างมากต่อการใช้งานทีวีในห้องต่าง ๆ อีกทั้งยังมีผลต่อสุขภาพของคุณเองด้วย ฉะนั้นจึงควรที่จะใส่ใจก่อนตัดสินใจซื้อทีวีมาใช้ในบ้านหรือคอนโดครับ 

  • 11 จุดของบ้าน ที่คุณไม่ควรมองข้ามในเรื่องการละเลงสีลงบนกำแพงบ้าน (ทั้งที่จริงๆ ควรทา)
  • วิธีการวางลำโพงคอมในบ้านยังไงให้เสียงดังเสียงดี โดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อลำโพงใหม่
  • บ้านมีรอยร้าวทำยังไงดี ! สัญญาณอันตรายผนังบ้านร้าวเป็นยังไง แก้ไขยังไงดี?
  • มารู้จักกับ "ไทยแลนด์ อีลิทคาร์ด" สำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการอยู่ไทย แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ
  • นวัตกรรม "Sigma BEAM" ปรับคานให้เป็นพื้น และปรับพื้นให้เป็นคาน เพิ่มพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น เทคโนโลยีพิเศษสำหรับ...
  • 10 เรื่องซ่อมบ้านควรทำหน้าหนาว แนะนำวิธีตรวจเช็ค และการแก้ไขทั้งภายนอกภายใน
  • ทำความรู้จัก "ไวรัสโคโรน่า" พร้อมวิธีป้องกันตัวเองให้รอดจากโรคร้าย
  • 4 นิสัยแย่ๆ ของผู้เช่ากำลังจะย้ายออก ที่แนะนำว่าควรเลิกทำ
  • เตรียมบ้านให้พร้อมช่วงหยุดยาว กับวิธีดูแลบ้านให้ปลอดภัย
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • ติดตั้งทีวีระยะห่างเท่าไหร่...ถึงเหมาะสมกับห้องคุณ

    หากพูดถึงทีวี หรือ โทรทัศน์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก ถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกันแทบทุกบ้าน โดยปัจจุบันนี้ มีทีวีให้เลือกหลาหหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นจอแบน หรือ จอโค้ง ซึ่่งแต่ละแบบจะเหมาะสมกับห้องต่างกัน ดังนั้น ระยะห่างของทีวี กับตำแหน่งที่วางทีวี จึงเป็นสิ่งที่ทุกคนควรรู้เพื่อดูทีวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll