สาระควรรู้ทั่วไป

บอแรกซ์ เป็นสารเคมีชนิดหนึ่งที่เรียกว่าโซเดียมโบเรท (Sodium Borate) หรือที่รู้จักกันในชื่อผงกรอบหรือน้ำประสานทอง บอแรกซ์มีลักษณะเป็นผงละเอียดสีขาว ไม่มีกลิ่น ละลายน้ำได้ และมักถูกนำไปเจือปนในอาหารต่าง ๆ เพื่อสร้างความกรอบและความเหนียวนุ่ม แม้ในเรื่องของอาหารบอแรกซ์จะเป็นสารเคมีที่อันตราย แต่สำหรับเรื่องงานบ้าน การทำความสะอาดแล้ว เราสามารถนำบอแรกซ์มาใช้ประโยชน์ได้มากมายดังนี้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ประโยชน์ 7 อย่าง ของสาร บอแรกซ์ ที่ทำความสะอาดบ้านได้หมดจดและปลอดภัย

     บอแรกซ์ เป็นสารเคมีชนิดหนึ่งที่เรียกว่าโซเดียมโบเรท (Sodium Borate) หรือที่รู้จักกันในชื่อผงกรอบหรือน้ำประสานทอง บอแรกซ์มีลักษณะเป็นผงละเอียดสีขาว ไม่มีกลิ่น ละลายน้ำได้ และมักถูกนำไปเจือปนในอาหารต่าง ๆ เพื่อสร้างความกรอบและความเหนียวนุ่ม แม้ในเรื่องของอาหารบอแรกซ์จะเป็นสารเคมีที่อันตราย แต่สำหรับเรื่องงานบ้าน การทำความสะอาดแล้ว เราสามารถนำบอแรกซ์มาใช้ประโยชน์ได้มากมายดังนี้

 

     1. เป็นส่วนผสมของการทำสเปรย์ทำความสะอาดอเนกประสงค์

     ในการสร้างสเปรย์อเนกประสงค์นั้นให้นำบอแรกซ์ 2 ช้อนชาละลายลงในน้ำร้อน 4 ถ้วยจากนั้นผสมกับสบู่ล้างจาน 1 ช้อนชาและน้ำส้มสายชู 4 ช้อนโต๊ะ ส่วนผสมที่ได้สามารถนำไปทำความสะอาดเคาน์เตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า หน้าต่างและอื่น ๆ ได้

     2. ทำความสะอาดพื้นกระเบื้อง

     ใช้บอแรกซ์จำนวน 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำอุ่น 1 แกลลอน ส่วนผสมที่ได้นำไปทำความสะอาดพื้นกระเบื้องหรือไวนีล

 

     3. กำจัดมดและแมลงในบ้าน

     ผสมผงบอแรกซ์กับน้ำตาลทรายขาว จากนั้นโรยส่วนผสมนี้ในบริเวณที่คุณมองเห็นมด แต่ควรระมัดระวังเด็กเล็ก และสัตว์เลี้ยงไม่ให้เผลอทานส่วนผสมนี้เข้าไป มดจะเก็บน้ำตาลพร้อมบอแรกซ์กลับไปที่รังของมันและกิน ก่อนจะตาย

     4. ขจัดคราบอ่างล้างมือและเคาน์เตอร์ห้องน้ำ

     เพียงผสมบอแรกซ์ขนาด 1 ถ้วยตวงเข้ากับน้ำมะนาว ¼ ถ้วย จากนั้นใช้ส่วนผสมนี้ขจัดคราบที่อ่างล้างมือและเคาน์เตอร์สีขาวในห้องน้ำที่อาจมีคราบเกาะติด

 

     5. ฆ่าวัชพืช

     ผสมบอแรกซ์กับน้ำ 2 แกลลอน เทส่วนผสมนี้ลงในขวดสเปรย์แล้วฉีดลงบนวัชพืช

     6. ทำให้รองเท้ามีกลิ่นสดชื่น

     ผสมบอแรกซ์เข้ากับน้ำอุ่นจำนวน 1 ลิตร จากนั้นเทลงในขวดสเปรย์ เขย่าให้เข้ากันก่อนจะฉีดพ่นน้ำยานี้ลงในรองเท้า แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ขัดและล้างภายใน และทิ้งไว้ให้แห้ง

 

     7. ขจัดคราบสนิม

     ผสมบอแรกซ์กับน้ำอุ่นและน้ำมะนาว คนให้เข้ากันจนมีลักษณะเป็นครีม นำไปวางไว้บนพื้นที่ๆ เป็นสนิม แล้วปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลาประมาณ 15 นาที ก่อนจะเช็ดด้วยผ้าหมาดๆ
 

     เป็นอย่างไรบ้านกับประโยชน์ของ สารบอแรกซ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อผงกรอบหรือน้ำประสานทอง สารเคมีชนิดหนึ่งที่มักถูกนำไปเจือปนในอาหารต่าง ๆ เพื่อสร้างความกรอบและความเหนียวนุ่ม แต่อาจจะเป็นอันตรายกับร่างกายหากรับประทานเข้าไปจำนวนมาก แต่ก็มีประโยชน์มากมายในเรื่องงานบ้าน เพราะมีฤทธิ์กลัดกร่อนได้ดี จึงช่วยในเรื่องทำความสะอาดบ้านได้อย่างดีเยี่ยม

  • วิธีการง่ายๆ ซ่อมแซมกระเบื้องแตกได้อย่างฉับพลัน
  • โฆษณาประกาศผู้รับเหมา กับ Thaihometown ได้ผู้จ้างงานเพิ่มขึ้น กลุ่มลูกค้าเยอะขึ้นชัวร์
  • วิธีนั่งชมทีวีที่บ้านยังไงให้คูลๆ กับขนาดทีวีและระยะการรับชม!!
  • 10 แบรนด์ ร้านสะดวกซัก 24 ชม. ธุรกิจแฟรนไชส์ น่าลงทุน ปี 2024
  • จัดการพฤติกรรมขับถ่ายไม่เป็นที่ของน้องหมาด้วย "พริกไทย"
  • ข้อควรรู้ เลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศแบบไหน คุ้มค่าที่สุด
  • รองเท้ารกบ้านเก็บยังไงดี ? 10 วิธีการเก็บรองเท้ารกๆให้เป็นเรื่องง่ายนิดเดียว
  • รู้ไว้ไม่เสียหาย! รวมกฏหมายใหม่! 2561 ผู้เช่าห้องและเจ้าของต้องควรรู้
  • รวมทาวน์โฮมสุดคุ้ม! ทำเลดี ใกล้กรุงเทพฯ ราคาไม่เกิน 2 ล้าน*
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • ประโยชน์ 7 อย่าง ของสาร บอแรกซ์ ที่ทำความสะอาดบ้านได้หมดจดและปลอดภัย

    บอแรกซ์ เป็นสารเคมีชนิดหนึ่งที่เรียกว่าโซเดียมโบเรท (Sodium Borate) หรือที่รู้จักกันในชื่อผงกรอบหรือน้ำประสานทอง บอแรกซ์มีลักษณะเป็นผงละเอียดสีขาว ไม่มีกลิ่น ละลายน้ำได้ และมักถูกนำไปเจือปนในอาหารต่าง ๆ เพื่อสร้างความกรอบและความเหนียวนุ่ม แม้ในเรื่องของอาหารบอแรกซ์จะเป็นสารเคมีที่อันตราย แต่สำหรับเรื่องงานบ้าน การทำความสะอาดแล้ว เราสามารถนำบอแรกซ์มาใช้ประโยชน์ได้มากมายดังนี้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll