สาระควรรู้ทั่วไป

ไอเดียแต่งบ้านด้วยถ้วยชาสวย ๆ ให้บ้านงามกิ๊บเก๋แบบวินเทจ ใครอยากได้ไอเดียแต่งบ้านด้วยถ้วยชา รับรองว่าจะต้องเป็นปลื้มกับไอเดียเริ่ด ๆ เหล่านี้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 ไอเดียเปลี่ยนถ้วยชาให้เป็นของใช้จำเป็นได้ง่ายๆ

ไอเดียแต่งบ้านด้วยถ้วยชาสวย ๆ ให้บ้านงามกิ๊บเก๋แบบวินเทจ ใครอยากได้ไอเดียแต่งบ้านด้วยถ้วยชา รับรองว่าจะต้องเป็นปลื้มกับไอเดียเริ่ด ๆ เหล่านี้

          หลายคนอาจจะมีโอกาสได้เก็บสะสมชุดถ้วยชาสวย ๆ ที่มักถูกมอบให้กันในวันเทศกาลต่าง ๆ หรืออาจจะซื้อหามาเก็บไว้ด้วยความหลงใหลในดีไซน์ก็ตาม แต่ทว่าส่วนใหญ่แล้วก็คงไม่ค่อยได้นำมาใช้ในชีวิตประจำวันสักเท่าไหร่ และจะเก็บถ้วยชาเอาไว้เฉย ๆ ก็คงเปล่าประโยชน์ ดังนั้นลองหยิบเอาถ้วยชาสวย ๆ เหล่านั้น มาเนรมิตให้กลายเป็นของใช้ในบ้านสุดกิ๊บเก๋กันดีกว่า หากใครยังไม่รู้ว่าจะทำให้ถ้วยน้ำชาที่มี มาเป็นของใช้เก๋ ๆ ได้อย่างไร วันนี้เราได้นำไอเดียในการแปลงโฉมถ้วยชาเป็นของแต่งบ้านมาฝากกันแล้ว ลองไปปิ๊งเทคนิคใหม่ ๆ กันนะคะ

1. หมอนปักเข็ม อุปกรณ์สุดเซฟ

          แน่นอนว่าหมอนเข็มนี้เป็นสิ่งจำเป็นมาก โดยเฉพาะกับคุณแม่บ้าน และคนที่ชอบทำงานตัดเย็บทั้งหลาย เพราะถ้าเก็บเข็มหมุด หรือเข็มเย็บผ้าไม่เป็นที่ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ฉะนั้นทิ้งนิสัยมักง่ายไป แล้วหันมาใช้หมอนปักเข็มเพื่อความปลอดภัยดีกว่า ถ้าไม่อยากไปซื้อให้เปลืองเงิน ก็สามารถทำเองได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำผ้าลายอะไรก็ได้ที่ชอบ มาตัดเป็นรูปวงกลม โดยให้ใหญ่กว่าถ้วยน้ำชาพอสมควร จากนั้นใช้สำลีหรือฟองน้ำมาวางในผ้า (ปริมาณพอดีกับถ้วยน้ำชา) เย็บเก็บให้เรียบร้อย และนำมาวางไว้ในถ้วยน้ำชาที่ทากาวเอาไว้แล้ว เพียงเท่านี้ก็จะได้หมอนเข็มน่ารัก ๆ ในถ้วยน้ำชา แถมยังประหยัดเงินไปได้อีกเยอะ

2. ปลูกพืชผักสวนครัวไซส์เล็ก

          อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากประหยัดเงินในยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ คือการปลูกพืชผักสวนครัวง่าย ๆ ไว้กินเองในบ้าน เช่น ต้นหอม ผักชี หรือตะไคร้ เป็นต้น แต่ถ้าหากที่บ้านของคุณนั้นมีพื้นที่ไม่กว้างขวางพอที่จะปลูกได้มากนัก ก็ลองเลือกถ้วยชา เข้ามาช่วยในการปลูกพืชผักสวนครัวแทนกระถางต้นไม้ไซส์ใหญ่สิคะ แค่เพียงหยิบถ้วยน้ำชามา แล้วใส่ดิน และปุ๋ยที่ผสมเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็นำผักสวนครัวที่ต้องการมาวางปลูกได้เลย แค่นี้ก็ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าไม่ต้องไปซื้อผักสวนครัวมากิน แถมยังช่วยเพิ่มสีสันให้บ้านด้วยสี และลวดลายสวย ๆ ของถ้วยชาด้วย

3. ที่ใส่อาหารนกแบบสวนอังกฤษ

          เชื่อว่าหลายคนคงอยากให้เจ้านกน้อยเสียงแจ้วมาร้องให้ฟังทุก ๆ วัน เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับบรรยากาศในบ้านมากขึ้น แต่จะทำอย่างไรให้นกที่บินอยู่รอบ ๆ บ้านนั้น เข้ามาอยู่ในบ้านทุกวัน วิธีการไม่ยากเลยค่ะ แค่เพียงใช้อาหารล่อ โดยวางพวกเมล็ดถั่ว หรืออะไรก็ได้ที่นกชอบกินไว้บนจานที่มากับชุดถ้วยน้ำชา ราวกับเป็นสวนอังกฤษสุดวินเทจ รับรองว่าต่อไปนี้บ้านของคุณจะไม่เงียบเหงาอีกต่อไปแน่นอน

4. จานรองเค้กแสนเก๋

          ถ้าจะจัดงานปาร์ตี้ หรืองานเลี้ยงวันเกิดยิ่งใหญ่อลังการทั้งที ก็จำเป็นต้องจัดเรียงอาหารให้สวยงาม และถ้าอยากจะตั้งเค้กวันเกิดก้อนโตไว้ให้โดดเด่น แต่ที่วางเค้กสำเร็จรูปก็อาจจะดูธรรมดาไป ก็ลอง D.I.Y. ที่วางเค้กด้วยตัวเองเลยดีกว่า เริ่มจากจานใบใหญ่ ๆ มาทากาวตรงก้นจาน ให้เป็นวงกลมพอดีกับปากถ้วยน้ำชา จากนั้นนำถ้วยน้ำชามาวางให้ติดกับก้นจาน สุดท้ายก็คว่ำถ้วยชา ส่วนบนจานก็จะหงายขึ้น แล้วนำเค้กก้อนโตมาวางไว้ได้เลย รับรองว่ามีสไตล์ไม่ซ้ำใครชัวร์
 
 
 
 

 
5. สว่างไสวไปกับเปลวเทียน

          ถ้วยน้ำชาสวย ๆ ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์นั้น น่าหยิบมาใช้งานจริงมากกว่าตั้งโชว์ไว้เฉย ๆ อีกนะคะ ลองหยิบถ้วยน้ำชาที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรมาทำเป็นเทียนในถ้วยน้ำชาเก๋ ๆ ดีกว่า เริ่มจากนำไส้เทียนไปมัดไว้ตรงกลางของตะเกียบก่อน แล้วนำวางไว้เพื่อให้ไส้เทียนตั้งได้ จากนั้นนำเทียนไปละลายในหม้อร้อนให้กลายเป็นของเหลว และนำไปเทใส่ถ้วยน้ำชาสวย ๆ ที่เตรียมไว้ วันไหนที่อยากได้ฟีลแบบโรแมนติกหน่อย ก็จุดเทียนในถ้วยน้ำชาที่ทำไว้ได้เลย
 
 
 

 
6. แก้วไวน์จากถ้วยชาสุดครีเอท

          ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาจิบไวน์จากถ้วยน้ำชาดูบ้างไหมล่ะ แต่การที่จะรินไวน์ลงถ้วยน้ำชาเตี้ย ๆ แล้วจับหูถ้วยน้ำชายกขึ้นมาดื่มอาจจะดูไม่ค่อยมืออาชีพเท่าไร ฉะนั้นลองมาทำอะไรสร้างสรรค์ ๆ อย่างการ D.I.Y. แก้วไวน์จากถ้วยน้ำชา ดูไปดูมาก็เหมือนการรวมร่างแก้วไวน์ กับถ้วยน้ำชาให้เข้ากันเลยนะเนี่ย เริ่มจากนำแก้วไวน์แบบธรรมดา ๆ มาตัดส่วนแก้วออกไปให้เหลือแต่ส่วนก้านจับ จากนั้นก็ทากาวที่ก้นถ้วยน้ำชา แล้วติดลงไปบนก้านจับของแก้วไวน์ที่เตรียมไว้ เพียงเท่านี้ก็จะได้แก้วไวน์จากถ้วยน้ำชาเก๋ ๆ ไว้ใช้ดื่มได้ทั้งไวน์ และน้ำชาเลยทีเดียว แนวสุด ๆ เลยเนอะ
 
 
 

 
7. จัดเก็บเครื่องประดับให้เป๊ะ

          คุณผู้หญิงผู้รักสวยรักงามทั้งหลาย มักชอบเก็บสะสมเครื่องประดับชิ้นเล็ก ๆ มากมาย เช่น ต่างหู แหวน สร้อย และกำไลข้อมือ แต่ปัญหาคือ ถ้าเก็บไม่เป็นที่ เครื่องประดับชิ้นเล็ก ๆ เหล่านี้อาจตกตามซอกหลืบ หรืออันตรธานหายไปอย่างง่ายดาย ลองนึกดูสิถ้าหากต่างหูของคุณ หายไปข้างหนึ่ง จะทำให้อีกข้างหนึ่งที่เหลืออยู่ถูกทิ้งไว้ไร้ประโยชน์ ฉะนั้นมาเก็บเครื่องประดับให้เป็นที่กันดีกว่า โดยการนำถ้วยน้ำชาหลาย ๆ อันมาต่อให้สูงขึ้นไป ซึ่งใช้วิธีการทากาวตรงส่วนที่จะเชื่อมกันแล้วติดให้แน่น รอจนกว่ากาวจะแห้ง แล้วจึงนำไปใช้งาน ที่สำคัญยังดีไซน์รูปแบบของที่เก็บเครื่องประดับจากถ้วยน้ำชานี้ได้ด้วยตัวเอง เพียงเท่านี้เครื่องประดับก็จะเป็นระเบียบไม่รกรุงรังให้ปวดหัวอีกแล้ว
 
 
 
 

 
8. นาฬิกาถ้วยชาชิคเว่อร์

          เพราะนาฬิกาสวย ๆ สามารถนำมาตกแต่งบ้านให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้ ฉะนั้นลองมา D.I.Y. นาฬิกาสวยชิคจากถ้วยชากันดีกว่า เริ่มจากหาแผ่นไม้ขนาดใหญ่พอสมควรมาตัดให้เป็นวงกลม แล้วทาสีขาวให้ทั่ว จากนั้นนำถ้วยน้ำชาพร้อมจานรองมา 12 ชุด แล้วใช้กาวทาที่ก้นจาน เพื่อติดลงไปบนแผ่นไม้ เรียงให้เป็นวงกลมแบบนาฬิกาธรรมดาทั่วไป หาเข็มนาฬิกาสวย ๆ มาติดไว้ตรงกลาง และอย่าลืมติดตั้งกลไกการทำงานของนาฬิกาไว้ด้านหลังด้วย ถ้าคุณไม่สามารถทำได้เอง ก็อาจจะขอแรงจากช่างที่รอบรู้เรื่องนาฬิกาให้เข้ามาช่วยทำก็ได้ แค่นี้ก็ได้นาฬิกาถ้วยน้ำชาที่ดีไซน์ด้วยตัวเองมาติดไว้บนผนังบ้านแล้ว

 

 

9. โคมไฟถ้วยชาแขวนเพดาน

          โคมไฟจากถ้วยน้ำชาสีขาวสามารถทำเองได้ง่าย ๆ และยังให้ความรู้สึกวินเทจนิด ๆ เริ่มจากนำถ้วยน้ำชาสีขาว และจานรองมาเจาะรูเพื่อให้ใส่หลอดไฟ เพื่อเชื่อมต่อกับสายไฟด้านบนได้ จากนั้นก็ทากาวที่ก้นถ้วยน้ำชา และก้นจานรองแล้วนำมาติดกันให้แน่น สุดท้ายก็นำไปแขวนไว้ตรงส่วนไหนในบ้านก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ขึ้นมาในพริบตา และยังไม่ต้องเปลืองเงินไปซื้อโคมไฟสไตล์วินเทจมาให้เปลืองด้วย

 

 

 
10. จัดสวน Terrarium สุดอินเทรนด์

          ถ้าอยากใกล้ชิดกับธรรมชาติ หรือมีอะไรตกแต่งบนโต๊ะทำงานให้มองแล้วสบายตายามเมื่อยล้าบ้าง แนะนำให้หาต้นไม้เขียวขจีมาวางไว้ จะช่วยให้รีแล็กซ์ได้เยอะ โดยลองนำถ้วยน้ำชาสีใส ๆ มาปลูกต้นไม้เล็ก ๆ จำพวกต้นไม้อวบน้ำ อาจจะเพิ่มลูกเล่นด้วยการหาของประดับสวนจิ๋วมาตกแต่ง เพื่อเพิ่มความเก๋กว่าเดิมด้วยก็ได้ เพียงเท่านี้การนั่งทำงานบนโต๊ะก็จะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อเหมือนเดิมอีกแล้วจ้า


          ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่า แค่ถ้วยน้ำชาธรรมดา ๆ จะสามารถสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นของใช้ชิ้นเก๋ได้ตั้งหลายแบบ แถมยังทำเองได้ไม่ยากเกินความสามารถอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนชอบทำงาน D.I.Y. และชอบใช้ของที่สวยเก๋ไม่ซ้ำใครจริง ๆ ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปแต่งบ้านกันดูนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • หน้าร้อนนี้พึงระวัง ตรวจตราไฟฟ้าภายในบ้าน ป้องกันก่อนบ้านคุณจะไม่เหลืออะไร
  • 5 วิธีดับกลิ่นสุนัขภายในบ้าน
  • 6 วิธีสุดฉีก !!! ขอขมาพระแม่คงคา โดยไม่สร้างมลภาวะทางน้ำ
  • "ซัมซุง" ปล่อยแคมเปญ... "Mode of Living" เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ ทำให้ทุกฝันเป็นจริงได้ ได้ด้วยเครื่อง...
  • เผยวิธี ผ่อนบ้านหมดแล้ว ต้องทำอย่างไร
  • แก้ 3 ปัญหาดาดฟ้า ร้อน รั่ว น้ำขัง ได้ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง
  • วิธีจัดโต๊ะหมู่ถวายสักการะในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างไรให้ถูกต้องและเหมาะสม
  • DIY 8 ทริควิธีทำเทียนหอม ปรับอากาศภายในบ้านให้สดชื่นขึ้นกว่าเดิม
  • อีกขั้นกับนวัตกรรมของคำว่าบ้าน " PRUKSA Quality Standard " เพราะที่พฤกษา เราไม่ได้สร้างแค่ที่อยู่อาศัย
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • 10 ไอเดียเปลี่ยนถ้วยชาให้เป็นของใช้จำเป็นได้ง่ายๆ

    ไอเดียแต่งบ้านด้วยถ้วยชาสวย ๆ ให้บ้านงามกิ๊บเก๋แบบวินเทจ ใครอยากได้ไอเดียแต่งบ้านด้วยถ้วยชา รับรองว่าจะต้องเป็นปลื้มกับไอเดียเริ่ด ๆ เหล่านี้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll