สาระควรรู้ทั่วไป

ในช่วงนี้เริ่มมีฝุ่นละออง PM2.5 เกิดขึ้นทั่งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จึงทำให้เสื้อผ้าที่ตากหรือสวยใส่นั้นในแต่ละวันอาจมีฝุ่นละออกติดไปกับเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ในทุกวันก็เป็นได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงนำเทคนิกการดูแลเสื้อผ้าจากฝุ่นละออก PM2.5 มาบอกเพื่อรับมือกับบริเวณที่มีฝุ่น มลพิษ ฝุ่นละอองหลากชนิดทางอากาศต่างๆ ที่สามารถเป็นอันตรายต่อสุขภาพของทุกคน เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้คือเรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ เราไปเรียนรู้กัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เทคนิคดูแลเสื้อผ้าอย่างไรเมื่อต้องเจอฝุ่นละออง PM 2.5 เรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

     ในช่วงนี้เริ่มมีฝุ่นละออง PM2.5 เกิดขึ้นทั่งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จึงทำให้เสื้อผ้าที่ตากหรือสวยใส่นั้นในแต่ละวันอาจมีฝุ่นละออกติดไปกับเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ในทุกวันก็เป็นได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงนำเทคนิกการดูแลเสื้อผ้าจากฝุ่นละออก PM2.5 มาบอกเพื่อรับมือกับบริเวณที่มีฝุ่น มลพิษ ฝุ่นละอองหลากชนิดทางอากาศต่างๆ ที่สามารถเป็นอันตรายต่อสุขภาพของทุกคน เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้คือเรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ เราไปเรียนรู้กัน

 

เทคนิค ดูแลเสื้อผ้า เมื่อต้องสู้ฝุ่น PM2.5 เรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

     1. ควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่ทำจากเส้นใยฝ้าย เนื่องจากว่ามีความสามารถในการดูดฝุ่นได้น้อยสุด เพราะเส้นใยสังเคราะห์จะเกิดไฟฟ้าสถิตย์ดึงดูดฝุ่น เจ้าฝุ่นมาเกาะอยู่กับเสื้อผ้าได้ ถ้าไม่ระวังอาจเข้าบ้านมาพร้อมเจ้าฝุ่น PM 2.5

 

     2. เมื่อถึงบ้านแล้วควรรีบถอดเสื้อผ้าออกโดยเร็ว แล้วใส่ตะกร้ารวมกันไว้เป็นที่เป็นทาง ไม่เอาเสื้อผ้าไว้ในห้องนอน หรือห้องที่เปิดแอร์

 

     3. รีบซักด้วยผงซักฟอกปกติ

     4. งดใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม เพราะน้ำยาปรับผ้านุ่มจะทำให้เกิดปฏิกิริยา Hydrophobic ส่งผลให้ผ้าจับฝุ่นได้ดีขึ้น

 

    5. งดตากเสื้อผ้าในที่โล่งแจ้ง ตากหลังบ้านที่มีหลังคา ถ้ามีเครื่องอบผ้าก็ยิ่งดีเลย

 

    6. ส่วนใครที่ตากเสื้อผ้าไปแล้วเมื่อแห้งให้รีบเก็บเข้าสู่ตู้เสื้อผ้า เพื่อความปลอดภัยของเสื้อผ้าเราด้วย

 

    7. ถ้าพื้นทีตู้เต็ม แนะนำให้คลุมด้วยถุงพลาสติกใบใหญ่ไปก่อน

 

    8. ถ้าต้องการกลิ่นหอมของเสื้อผ้าก็สามารถใช้เม็ดน้ำหอมที่จำหน่ายสำหรับการใส่เสื้อผ้าทดแทน

     9. ถอดรองเท้านอกบ้าน เพราะมลพิษมากมายสามารถติดมากับรองเท้าที่เรานำไปผจญโลกภายนอกอยู่เป็นเวลานาน คุณสามารถตัดปัญหาโดยการไม่นำมันเข้ามาสู่ตัวบ้านได้เพียงแค่ถอดและเก็บรองเท้าในตู้เก็บรองเท้าโดยเฉพาะ

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคนิคที่เรานำมาฝาก เพราะทุกวันนี้เสื้อผ้าที่เราใส่สามารถอมฝุ่นได้ดี โดยเฉพาะผ้าที่ทำจากเส้นใยสังเคราะห์ที่ตากกันกลางแจ้ง เนื่องจากเส้นใยสังเคราะห์ส่วนใหญ่สามารถเกิดไฟฟ้าสถิตได้ง่ายและดึงดูดฝุ่นจากบรรยากาศเข้าหาตัวได้มากทีเดียว และอาจเป็นสาเหตุทำให้เสื้อผ้าเราหมองและดูเก่าโดยใช่เหตุ รวมไปถึงอาจจะเป็นสาเหตุของการแพ้ทางผิวหนัง และการนำฝุ่นละอองขนาดเล็กเข้าบ้านเราได้ง่ายด้วย

  • 5 วัตถุดิบอาหารกับประโยชน์ที่นอกเหนือจากการกิน
  • ช่วงนี้หน้าฝน เตรียมรับมือ และป้องกันตัวขณะเกิดพายุฝน กันเต๊อะ!
  • เปลี่ยนห้องน้ำเก่าให้สวยเหมือนใหม่แบบง่าย ๆ ไม่ต้องรื้อ ด้วยสีทาห้องน้ำ
  • 10 ทริคการใช้งานไมโครเวฟที่ผิด ทำให้ส่งผลเสียในระยะยาวอย่างแน่นอน
  • นัดดูบ้าน หรือคอนโดที่จะซื้อ ควรถามอะไรบ้าง?
  • แอปพลิเคชัน ค้นหาแม่บ้านออนไลน์ ผู้ช่วยทำความสะอาดออฟฟิศ อาคาร สำนักงาน ตอบโจทย์ธุรกิจยุคสมัยนี้
  • ปัญหายอดฮิต ของชาวคอนโดที่ต้องเจอแน่ๆ!
  • เทคนิคเลือกหลอดไฟ ให้ได้ความคุ้มค่า เหมาะกับการใช้งานภายในบ้าน
  • แสงไม่พอไม่ต้องรอถึงเช้า หยุด 5 ปัญหากวนใจของการถ่ายภาพในที่แสงน้อย ด้วย Galaxy S22 Ultra
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • เทคนิคดูแลเสื้อผ้าอย่างไรเมื่อต้องเจอฝุ่นละออง PM 2.5 เรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม

    ในช่วงนี้เริ่มมีฝุ่นละออง PM2.5 เกิดขึ้นทั่งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จึงทำให้เสื้อผ้าที่ตากหรือสวยใส่นั้นในแต่ละวันอาจมีฝุ่นละออกติดไปกับเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ในทุกวันก็เป็นได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงนำเทคนิกการดูแลเสื้อผ้าจากฝุ่นละออก PM2.5 มาบอกเพื่อรับมือกับบริเวณที่มีฝุ่น มลพิษ ฝุ่นละอองหลากชนิดทางอากาศต่างๆ ที่สามารถเป็นอันตรายต่อสุขภาพของทุกคน เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้คือเรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ เราไปเรียนรู้กัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll