ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

การปลูกต้นไม้ดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นสวนรอบๆ บ้าน หรือพื้นที่เล็กๆ ริมระเบียงคอนโด ก็ถือว่าเป็นส่วนที่ช่วยทำให้พื้นที่บ้าน หรือห้องคอนโดนั้น ร่มรื่นสดชื่นน่าอยู่มากยิ่งขึ้น แต่นอกจากจะช่วยให้พื้นที่พักอาศัยของเราดูน่าอยู่มากขึ้นแล้ว การปลูกต้นไม้เหล่านี้ก็อาจจะเสริมความเป็นมงคลให้กับชีวิตได้อีกด้วย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เพิ่มความเป็นมงคลด้วย "ไม้ดอกไม้ประดับประจำ 12 ราศี"

ไม้ดอกไม้ประดับ 12 ราศี ปลูกแล้วดี เป็นมงคลต่อชีวิต

          การปลูกต้นไม้ดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นสวนรอบๆ บ้าน หรือพื้นที่เล็กๆ ริมระเบียงคอนโด ก็ถือว่าเป็นส่วนที่ช่วยทำให้พื้นที่บ้าน หรือห้องคอนโดนั้น ร่มรื่นสดชื่นน่าอยู่มากยิ่งขึ้น แต่นอกจากจะช่วยให้พื้นที่พักอาศัยของเราดูน่าอยู่มากขึ้นแล้ว การปลูกต้นไม้เหล่านี้ก็อาจจะเสริมความเป็นมงคลให้กับชีวิตได้อีกด้วย

และวันนี้ เราจะไปชมกับไม้ดอกไม้ประดับประจำราศี ว่าพันธ์ุไม้แบบไหน เหมาะกับราศีอะไร ที่จะช่วยเสริมความเป็นมงคลให้กับคนในราศีนั้นๆ เรามาตามไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

  1  ราศีมังกร 

          ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีความมานะ อุตส่าหะ ขยันหมันเพียร ไม่ชอบการอยู่เฉยๆ ว่างเมื่อไรต้องหาอะไรมาทำตลอดเวลา เหมาะกับการปลูก ต้นเขียวหมื่นปี ว่านขันหมาก หรือ แก้วกาญจนา เพราะเป็นต้นที่ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก แค่หมั่นใส่ปุ๋ยหมักหรือปุ๋ยคอกละลายน้ำเดือนละครั้ง แถมยังปรับตัวได้ดีทุกสภาพอากาศ แม้ไม่เคยเลี้ยงต้นไม่มาก่อนก็ปลูกได้สบาย นอกจากนี้ยังถือเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อว่าจะทำให้มีอายุยืนยาว แถมยังช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้อีกด้วย

 

  2  ราศีกุมภ์ 

          ชาวราศีกุมภ์เป็นคนที่ชอบครีเอท ชอบเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ มีความเชื่อมั่นในตนเอง รักอิสระไม่ชอบการพึ่งพาใคร นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์สูง เหมาะกับการปลูก ต้นไม้อากาศ หรือ ทิลแลนเซีย ที่สามารถอยู่ได้แม้ไม่มีดิน แค่ใส่ไว้ในโถแก้วหรือกระถางเซรามิกก็ช่วยทำให้บ้านดูเก๋ไก๋ได้ เพียงแต่ต้องคอยรดน้ำบ้าง และตั้งไว้ในจุดที่มีแสงแดด อากาศถ่ายเทสะดวก และให้ปุ๋ยประเภทเดียวกับปุ๋ยกล้วยไม้สัปดาห์ละครั้งก็พอ

  3  ราศีมีน 

          เป็นอีกหนึ่งราศีที่มีความคิดสร้างสรรค์สูง เป็นคนเปิดเผย แต่ในขณะเดียวกันก็ชอบความสงบ เหมาะกับการปลูก ต้นบอนไซ ต้นไม้ที่เป็นตัวของความสันติ ปรองดอง และความสมดุล นอกจากนี้ยังเป็นต้นไม้มงคลที่เชื่อว่าปลูกแล้วจะนำพาโชคลาภมาให้ อีกทั้งยังเป็นไม้ประดับที่สามารถดัดลำต้นให้มีความคดเคี้ยว ช่วยสร้างความสวยงามให้บ้านได้เช่นกัน แม้จะเป็นต้นไม้ที่แข็งแรง ทนต่อสภาพอากาศต่างๆ ได้ดี ไม่ว่าจะหน้าร้อนหรือหน้าฝน แต่ทั้งนี้ต้องหมั่นดูแลและปรับแต่งกิ่งให้เข้าทรงอยู่เสมอ

 

  4  ราศีเมษ 

          สำหรับชาวราศีเมษ ถือเป็นราศีที่มีความเข้มแข็ง กล้าหาญ และมีสไตล์ในตัวเอง อีกทั้งยังเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม เหมาะกับ การปลูก กล้วยไม้ ต้นไม้มงคลที่ปลูกแล้วจะช่วยให้ผู้ปลูกมีเสน่ห์ เป็นที่ต้องตาต้องใจ มีแต่คนรักใคร่เมตตา แถมยังไม่ต้องใช้เวลาในการดูแลมากนัก เพียงแต่ต้องแขวนไว้ในที่มีแดดรำไร โดนแดดโดยตรงได้บ้างเป็นช่วงๆ ควรรดน้ำในตอนเช้าเพราะรากจะดูดซับสารอาหารได้ดีที่สุด โดยรดน้ำให้ชุ่มทั้งรากทั้งใบ และหมั่นฉีดปุ๋ยละลายน้ำสัปดาห์ละครั้ง

 

  5  ราศีพฤษภ 

          ชาวราศีพฤษภเป็นคนที่มีความมั่นคง เด็ดเดี่ยว และขยันหมั่นเพียร อีกทั้งยังเป็นราศีที่อยู่ในธาตุดิน จึงเหมาะกับ ต้นกระบองเพชร ซึ่งเป็นไม้ที่มีการปรับตัวเพื่อการอยู่รอดได้ดี สามารถเติบโตได้ไม่ว่าดินจะแห้งแล้งมากสักแค่ไหน รวมถึงยังไม่ต้องการการดูแลมาก ต้องการน้ำน้อยเพียงแค่ประมาณ 2 สัปดาห์ต่อครั้ง ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องศัตรูพืชรบกวน แต่ต้องวางไว้ใกล้กระจกหรือบริเวณระเบียง เพื่อให้โดนแสงแดดอย่างเพียงพอ นอกจากนี้หากกระบองเพชรออกดอก ยังถือเป็นสัญลักษณ์ที่ดีเพราะเชื่อว่าจะทำพาความก้าวหน้าในหน้าที่การงานและโชคลาภเงินทองมาให้ 

  6  ราศีเมถุน 

          ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย ปรับตัวเก่ง เหมาะกับการปลูก ฟิโลเดนดรอน ซึ่งเป็นไม้ประดับที่มีมากเกือบ 500 ชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีขนาดและลักษณะใบที่แตกต่างกันไป เลี้ยงดูง่ายเพราะปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ดี โดยสามารถขยายพันธุ์ได้ด้วยการเพาะเมล็ดและการปักชำ ชอบดินที่ระบายน้ำดี มีความชื้นสูง และผสมกับใบไม้ อิฐ ถ่าน และทราย ไม่ชอบถูกแสงแดดโดยตรง เจริญเติบโตได้ดีในที่ที่มีแสงรำไร ซึ่งถ้าหากปลูกพันธุ์ที่เป็นเถาเลื้อย ก็อย่าลืมหาไม้หลักมาปักเอาไว้ด้วย

 

  7  ราศีกรกฎ 

          ชาวราศีกรกฎเป็นคนเซนท์ซิทีฟ ชอบชีวิตเรียบง่าย ถ้าเลือกได้ชอบหาอะไรทำอยู่ที่บ้านมากกว่าออกไปเที่ยวข้างนอก นอกจากนี้ยังมีจิตใจอ่อนโยนชอบช่วยเหลือคนอื่น ดังนั้นจึงเหมาะกับการปลูก เดหลี ที่มีดอกสีขาวบริสุทธิ์ แถมยังที่ช่วยทำให้บ้านดูสะอาดสบายตา นอกจากนี้ยังช่วยดูดซับสารพิษในอากาศ แถมยังนำโชคลาภและเสริมให้ผู้ปลูกมีอายุยืน ส่วนการดูแลก็ไม่ยาก โดยปลูกในดินร่วน ชอบแสงแดดรำไร ต้องการน้ำน้อย โดยให้รดให้ชุ่มประมาณ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ ส่วนปุ๋ยก็ให้ใส่ปีละ 3-4 ครั้ง โดยให้ใช้เป็นปุ๋ยคอกประมาณ 1-2 กำมือ หรือจะใช้ร่วมกับปุ๋ยน้ำก็ได้

  8  ราศีสิงห์ 

          ชาวราศีสิงห์เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ทำอะไรว่องไว และชอบเป็นจุดสนใจ จึงเหมาะกับ ต้นไทรใบสัก ซึ่งเป็นไม้ประดับที่มีเสน่ห์ ผิวใบมัน ใหญ่ สวยงาม และดึงดูดสายตาแม้จะวางเข้ามุมห้องก็ตาม ในส่วนของการดูแลก็เพียงแค่รดน้ำเพียงทุกๆ 8-10 วัน แต่ว่าอย่าให้ดินเปียกชุ่มมากจนเกินไป โดยควรรดน้ำเฉพาะตอนที่ดินแห้ง นอกจากนี้ก็หลีกเลี่ยงการตั้งให้โดนแสงแดดโดยตรง พร้อมหมั่นเช็ดใบบ่อยๆ เพื่อไม่ให้มีฝุ่นเกาะจนดูสกปรก

 

  9  ราศีกันย์ 

          ชาวราศีกันย์เป็นคนที่พิถีพิถันในชีวิตและเป็นคนที่มักจะเตรียมพร้อมอยู่เสมอ จึงเหมาะกับ ว่านหางจระเข้ ซึ่งเป็นไม้ประดับที่มีรูปทรงเก๋ไก๋ แถมยังมีประโยชน์ ทั้งทางด้านการรักษาโรคและความสวยความงามด้วย โดยการดูแลก็จะเน้นไปที่เรื่องน้ำ เพราะว่านหางจระเข้เป็นพืชที่ต้องการความชื้นอย่างเพียงพอเพื่อทำให้ใบอวบ ส่วนปุ๋ยให้ใส่สูตร 16-8-8 ในทุกๆ 2-3 เดือน และหมั่นกำจัดวัชพืชอยู่เสมอ

 

  10  ราศีตุลย์ 

          ชาวราศีตุลย์เป็นคนธาตุลม ที่มีนิสัยค่อนข้างเป็นกันเอง ชอบเข้าสังคม และยึดมั่นในอุดมการณ์ จึงเหมาะกับ ต้นลิ้นมังกร ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องดูแลมาก ทนแล้งได้ดี เพียงแค่รดน้ำบ้างเป็นครั้งคราว และไม่ควรปลูกให้โดนแดดโดยตรง อีกทั้งลิ้นมังกรยังเป็นไม้ประดับที่เชื่อกันว่าสามารถป้องกันอันตรายจากภายนอกได้ด้วย เนื่องจากลิ้นมังกรมีชื่อเรียกอีกหนึ่งชื่อว่าหอกพระอินทร์ ซึ่งก็หมายถึงอาวุธของพระอินทร์นั่นเอง

 

  11  ราศีพิจิก 

          ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่น่าหลงใหล เพราะมีพลัง มีชีวิตชีวา มีความมุ่งมั่น ฮึกเหิม และเป็นคนตัดสินใจมั่นคงแน่วแน่ จึงเหมาะกับ ต้นปาล์ม สัญลักษณ์ของโชคลาภ อีกทั้งเป็นไม้ประดับที่แข็งแรงและสวยงาม ทว่าพืชชนิดนี้ต้องการการดูแลมากเป็นพิเศษ ซึ่งก็จะแตกต่างกันไปตามสายพันธุ์

 

 

  12  ราศีธนู 

          ชาวราศีธนูเป็นคนที่มีความกล้าหาญ ชอบความท้าทาย รักการผจญภัย และมีความกระตือรือร้นตามแบบฉบับคนธาตุไฟ ซึ่งก็เหมาะกับ ดอกเสาวรส หรือ กะทกรกฝรั่ง ซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีสีม่วงสวย ชวนให้หลงใหล นิยมการปลูกด้วยการเพาะเมล็ด ซึ่งก่อนจะลงมือปลูก ให้โรยก้นกระถางด้วยปุ๋ยคอก 3-5 กำมือ และปุ๋ยเคมีสูตรเสมอ เช่น 16-16-16 ประมาณ 1 กำมือ จากนั้นคลุกหน้าดินผสม แล้วนำต้นกล้าลงปลูก พร้อมกลบดินให้แน่น แล้วนำไม้หลักมาปักไว้ให้ต้นไว้ใช้เกาะ

 

          จบลงไปแล้วสำหรับไม้ดอกไม้ประดับประจำ 12 ราศี ที่นอกจากจะช่วยเสริมมงคลให้กับคนในราศีนั้นๆ ก็ยังมีเรื่องของความสวยงามในตัวของไม่ดอกไม้ประดับด้วย แถมบางพันธุ์ยังช่วยในการฟอกอากาศ ดูดซับสารพิษได้อีก เรื่องได้ว่ามีประโยชน์สุดๆ ไปเลย สำหรับใครที่อยากจะเสริมมงคลให้กับตัวเอง แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง ก็ลองมาปลูกไม้ดอกไม้ประดับตามราศีของตัวเองกันดูนะครับ รับรองว่าปลูกได้ไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอน

 

 ปลูกไม้ดอกไม้ประดับกันแล้ว

อย่าลืมหมั่นดูแลพืชพันธุ์เหล่านั้น อย่าปล่อยให้มันเฉาไปนะครับ 

  • 14 ทริคดีๆ สำหรับจัดห้องทำงาน ให้แอบลุ้นโบนัสทุกปี
  • ฮวงจุ้ยกับการแต่งบ้าน ตอน การเลือกเฟอร์นิเจอร์
  • แต่งบ้านด้วยรูปปั้นมงคล ค้าขายดี เงินทองไหลมา มั่งมีพูนสุข
  • จัดสวนสวย เพิ่มน้ำพุ เรียกทรัพย์ให้กับบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย
  • การจัดห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพิ่มพลังด้านดีให้ชีวิต ทำให้มีแต่เรื่องดีๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรง
  • ปลานำโชค ที่ควรเลี้ยง เสริมพลังแห่งความร่ำรวย
  • 6 วิธีปรับบ้านให้ตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อการงานก้าวหน้า
  • จัดสวนตามหลักฮวงจุ้ย ทิศไหนจัดแล้วดี สิ่งที่มีผลกับฮวงจุ้ย มีอะไรบ้าง
  • ฮวงจุ้ย 7 ข้อหลัก ในการสร้างบ้าน หรือตกแต่งบ้านหลังใหม่ ต้อนรับสิ่งดีก่อนเข้าอยู่
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • เพิ่มความเป็นมงคลด้วย ไม้ดอกไม้ประดับประจำ 12 ราศี

    การปลูกต้นไม้ดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นสวนรอบๆ บ้าน หรือพื้นที่เล็กๆ ริมระเบียงคอนโด ก็ถือว่าเป็นส่วนที่ช่วยทำให้พื้นที่บ้าน หรือห้องคอนโดนั้น ร่มรื่นสดชื่นน่าอยู่มากยิ่งขึ้น แต่นอกจากจะช่วยให้พื้นที่พักอาศัยของเราดูน่าอยู่มากขึ้นแล้ว การปลูกต้นไม้เหล่านี้ก็อาจจะเสริมความเป็นมงคลให้กับชีวิตได้อีกด้วย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll