ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

9 สัตว์มงคล ที่อาจจะเป็นของตกแต่ง หรือเฟอนิเจอร์ อย่างรูปปั้นหรือ รูปภาพ ที่จะมาช่วยเสริมดวงชะตา และนำมาโชคลาภเข้าสู้บ้านเรือน ซึ่งสัตว์มงคลแต่ละชนิด ก็จะช่วยส่งเสริมในเรื่องต่างๆ ที่ต่างกันออกไป จะเสริมในเรื่องของอะไรกันบ้าง ตามมาดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

9 สัตว์มงคล เสริมดวงชะตาชีวิต และนำพาโชคลาภเข้าสู่บ้าน

     การเลือกทำเล การดูราศีหรือปีเกิด ดูเลข การจัดวางสิ่งของ ที่กล่าวมา ล้วนเกี่ยวข้องกับศาสตร์ของหลักฮวงจุ้ย ที่ทุกอย่างจะนำพามาซึ่งโชคลาภ และดวงชะตาที่ดี

     แต่วันนี้ เราจะพูดถึง 9 สัตว์มงคล ที่อาจจะเป็นของตกแต่ง หรือเฟอนิเจอร์ อย่างรูปปั้นหรือ รูปภาพ ที่จะมาช่วยเสริมดวงชะตา และนำมาโชคลาภเข้าสู้บ้านเรือน ซึ่งสัตว์มงคลแต่ละชนิด ก็จะช่วยส่งเสริมในเรื่องต่างๆ ที่ต่างกันออกไป จะเสริมในเรื่องของอะไรกันบ้าง ตามมาดูกันเลย

 

1. กวาง : มั่งมีศรีสุข

เชื่อว่ากวางเป็นตัวแทนของความมั่งมีศรีสุขและช่วยให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา การใช้กวางที่เป็นรูปปั้นกวาง , ภาพเขียนกวาง หรือ ภาพถ่ายกวาง ก็สามารถให้คุณกับเจ้าของธุรกิจได้ทั้งสิ้น แต่การจัดวางรูปกวางไม่ควรหันหน้าออกไปทางหน้าร้านค้าหรือบ้าน ควรหันหน้าเข้า เพราะกวางจะช่วยนำสิ่งมงคลเข้าสู่บ้านหรือร้านค้า หากเป็นกวางคาบแก้ว ก็จะหมายถึงอายุยืนและรุ่งเรือง ผู้มีไว้ครอบครองจึงทั้งร่ำรวยและอายุยืนยาวมีความก้าวหน้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

 

2. หงส์ : เจริญรุ่งเรือง

เป็นสัญลักษณ์ของความสุข ความสง่างามและความเจริญ คุณควรวางหงส์ไว้ในที่มองเห็นได้ชัดเจนจะช่วยเสริมมงคลให้บ้าน ร้านค้าและสำนักงาน แต่ทิศทางการวางไม่ควรหันหัวหงส์ไปนอกประตูเด็ดขาด เพราะจะเท่ากับเป็นการสูญเปล่า หากธุรกิจใดมีหงส์ไว้ย่อมแสดงถึงความร่ำรวยและความเจริญของธุรกิจ

3. กบสามขา : เพิ่มพูนเงินทอง

นิยมใช้ในหมู่คนค้าขาย เพื่อเพิ่มพูนเงินทองให้กับเจ้าของกิจการ ควรวางกบไว้ในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจนและเป็นจุดเรียกเงิน เช่น ลิ้นชักหรือเคาท์เตอร์เก็บเงินโดยหันหน้ากบสามขาประจันกับทางเข้า-ออกของประตูร้านค้า ควรจะใช้กบสามขาที่เป็นสีทองหรือหยกเพราะถือว่าเป็นของมีค่าและช่วยดึงดูดความมั่งคั่งอย่างมหาศาล

 

4. มังกร : โชคลาภ รุ่งเรือง

มังกรถือว่าเป็นสัตว์สำคัญที่สุดของชาวจีนและเป็นสัตว์เทพที่ศักดิ์สิทธิ์ สามารถเหาะเหินเดินอากาศและแหวกน้ำดำดินได้ มังกรจึงเหมาะมากสำหรับการส่งเสริมธุรกิจการค้า ให้รุ่งเรืองโดยเฉพาะสำนักงานหรือร้านค้า ช่วยเรียกโชคลาภให้มาเยือน

การวางมังกร ต้องหันหน้าเข้าสู่สำนักงานหรือร้านค้าโดยยึดประตูเข้า-ออกเป็นหลัก การนำสัญลักษณ์มังกรมาใช้จะเป็นรูปปั้น , รูปวาด ไม่ว่าจะเป็นอะไรมังกรยังเป็นตัวแทนของความแข็งแกร่ง ความตั้งใจ ความพยายาม กล้าหาญ อดทน ชาวจีนจึงถือว่า มังกร คือ จิตวิญญาณของการเปลี่ยนแปลงและฟื้นฟูให้ดีขึ้น

5. ม้า : ขุนนาง ชนชั้นสูง

ตามฮวงจุ้ย ม้า มีธาตุไฟเป็นธาตุธรรมชาติ ม้าเป็นสัตว์ในลำดับที่ 7 ของนักษัตรจีน มีความเชื่อว่าม้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังและเป็นสัญลักษณ์ของขุนนาง , ชนชั้นสูง , ความรวดเร็วว่องไว ส่งผลให้ธุรกิจการค้า,การงานประสบความสำเร็จเร็วเหมือนฉายา “ม้าเร็ว” การตั้งรูปภาพหรือรูปปั้น ต้องให้หัวม้าหันหน้าเข้าสู่บ้าน สำนักงานหรือร้านค้าโดยยึดประตูเข้าออกเป็นหลัก ลักษณะของม้าที่เป็นมงคลคือ ลักษณะที่กำลังวิ่งหรือกระโจนทะยาน ส่วนม้า 8ตัวหมายถึงความคล่องแคล่ว ว่องไว

 

6. เสือ : ผู้นำ อำนาจ

เป็นสัญลักษณ์ ของผู้ทรงอำนาจ กล้าหาญและแข็งแกร่งสมเป็นผู้นำ ห้องของผู้บริหาร(ในบ้านหรือที่ทำงาน)จึงเหมาะที่แขวนรูปภาพหรือรูปปั้นเสือ เพื่อเสริมบารมี แต่ควรระวังในการเลือกลักษณะของเสือเพราะเสือเป็นสัตว์ดุร้าย จะทำให้ลูกค้าหรือพนักงานหรือผู้อยู่อาศัยรายอื่นรู้สึกกลัวและกดดัน มากกว่าน่าเคารพ นอกจากนี้ เสือยังช่วยป้องกันภูติผีปีศาจต่างๆ ช่วยเสริมให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จและราบรื่น

7. สิงโต : ผู้นำแห่งพลังอำนาจ

สิงโต มีลักษณะของความเป็นเจ้าเป็นผู้นำที่มีพลังอำนาจ ชาวจีนถือเป็นสัตว์มงคลที่ช่วยปัดเป่าและสลายพลังพิฆาตต่างๆ โดยเฉพาะสำนักงานหรือร้านค้าที่อยู่ในตำแหน่งทางสามแพร่ง ซึ่งถือเป็นทางผ่านของสิ่งอัปมงคล สถานที่เหล่านี้มักจะวางสิงโตเพื่อแก้ฮวงจุ้ยและช่วยเรียกโชคลาภ

การวางสิงโตจะต้องวางเป็นคู่ โดยวางสิงโตเพศผู้ไว้ทางซ้ายและเพศเมียไว้ทางขวาที่บริเวณหน้าประตูของสถานที่นั้นๆให้หันหัวสิงโตออกด้านหน้าเสมอ วิธีสังเกตเพศของสิงโต คือเพศผู้เท้าหน้าจะเหยียบลูกโลกหรือลูกบอล และเพศเมียเท้าหน้าจะเหยียบลูกสิงโตตัวเล็ก

ถ้าไม่วางไว้หน้าร้านจะประดับไว้ในห้องผู้บริหารหรือโต๊ะประจำตำแหน่งของเจ้าของร้านก็ได้ เพราะสิงโตเป็นตัวแทนของขุนนางชั้นสูงในสมัยก่อน ทั้งยังช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข ช่วยหนุนส่งวาสนาบารมีและเพิ่มพลังอำนาจให้กับสถานที่

 

8. ปลา : มั่งคั่ง ร่ำรวย

ปลาถือเป็นสัตว์มงคล เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งชาวจีนที่ทำการค้ามักนิยมเลี้ยงปลาในสถานที่ประกอบธุรกิจปลาที่นิยมเลี้ยงคือ ปลาเงิน,ปลาทอง,ปลาคราฟ,ปลามังกรหรือปลาอะโรวาน่า นอกจากนี้ปลายังหมายถึงความอุดมสมบรูณ์ ซึ่งที่อยู่อาศัยคนก็นิยมเลี้ยงเช่นเดียวกัน ซึ่งปลาที่นิยมมีด้วยกัน ดังนี้

– ปลาคราฟ เป็นสัญลักษณ์ของผลกำไรหรือผลประโยชน์จากการทำธุรกิจ
– ปลาเงิน,ปลาทอง เป็นสัญลักษณ์ของการมีเงินทองล้นหลาม
– ปลามังกรหรือปลาอะโรวาน่า เป็นสัญลักษณ์ของโชคลาภ ความมั่งคั่งและแข็งแกร่ง

แต่อย่างไรก็ตามการดูแลเอาใจใส่ตู้ปลาหรืออ่างปลาให้สะอาดอยู่เสมอเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะเมื่อสกปรกจะเป็นการนำสิ่งชั่วร้ายเข้ามาสู่ธุรกิจนั้นๆโดยตรง หากไม่สามารถเลี้ยงปลาเหล่านี้ได้ก็หารูปปั้นปลาหรือภาพปลา มาติดไว้ได้เช่นกัน

9. นก : มงคล โชคลาภ

นก หมายถึงความอิสระ เปี่ยมไปด้วยจินตนาการและความสุข หากเป็นนกอินทรีย์ หมายถึงความสูงส่ง มีอำนาจบารมี ความยิ่งใหญ่ มองการณ์ไกล ถ้าเป็นนกกระเรียน จะช่วยเสริมหน้าที่การงานให้ราบรื่นและอายุยืน ร่างกายแข็งแรง

ส่วนนกยูง เป็นสัญลักษณ์ของความพร้อมพรั่ง มีความเจริญด้านการเงิน ความสุข ความโชคดี นกเหล่านี้จะใช้เป็นรูปปั้นหรือรูปภาพก็ได้ และหากเป็นภาพนกกาเหว่า ซึ่งถือเป็นนกแห่งโชคลาภและมงคลจะยื่งดีมาก โดยเฉพาะนกกาเหว่าที่เกาะอยู่บนกิ่งไม้ที่ชื่อว่า”อู๋ถง”จะยิ่งโชคดีเป็นพิเศษ

 

นอกตากเรื่องของฮวงจุ้ย ที่นำพาโชคลาภและดวงชะตาดีๆ แล้ว สัตว์มงคลต่างๆ เหล่านี้ ก็ยังสามารถเป็นของประดับตกแต่งบ้าน ที่สามารถทำให้บ้านดูดี และมีสไตล์ไปอีกแบบ และสำหรับใครที่ต้องการโชคลาภในแบบไหน ก็เตรียมไปจัดหาสัตว์มงคลนั้น มาประดับตกแต่งกันได้เลย

  • 9 ทิศของฮวงจุ้ยบ้าน ตรงความปรารถนา ความสุขความเจริญรุ่งเรือง
  • 15 เรื่องน่ารู้ จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ทำอย่างไรให้เรียกทรัพย์ ช่วยเสริมดวงด้านความรัก
  • 10 หลักฮวงจุ้ยของบ้านในฝันที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน
  • 7 ไอเดียปลูกต้นไม้มงคลตามวันเกิด เสริมสร้างสิริมงคลให้กับชีวิต
  • เลือกบ้านถูกทิศ ชีวิตเปลี่ยน เฮง เฮง เฮง ตามหลักฮวงจุ้ย
  • การวางตำแหน่ง "กระจก" ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ช่วยเสริมโชคชะตา
  • ห้องนอนถ้าเราจัดตามฮวงจุ้ย ช่วยเพิ่มพลังด้านดีให้ชีวิต มาดูวิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอนกันดีกว่า
  • 11 ข้อควรทำ และไม่ควรทำ สำหรับวันเข้าบ้านใหม่ เพื่อให้เป็นเป็นสิริมงคลกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่
  • จัดสวนหน้าบ้าน ตามลักษณะ ตามทิศของบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • 9 สัตว์มงคล เสริมดวงชะตาชีวิต และนำพาโชคลาภเข้าสู่บ้าน

    9 สัตว์มงคล ที่อาจจะเป็นของตกแต่ง หรือเฟอนิเจอร์ อย่างรูปปั้นหรือ รูปภาพ ที่จะมาช่วยเสริมดวงชะตา และนำมาโชคลาภเข้าสู้บ้านเรือน ซึ่งสัตว์มงคลแต่ละชนิด ก็จะช่วยส่งเสริมในเรื่องต่างๆ ที่ต่างกันออกไป จะเสริมในเรื่องของอะไรกันบ้าง ตามมาดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll