ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ทุกวันนี้การจัดสวนมีทั้งขนาดเล็ก สำหรับบ้านหลังเล็ก บ้านพื้นที่น้อย หรือการจัดดสวนขนาดใหญ่ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่เหลือในการทำสวนกว้างๆ การเลือกอุปกรณ์มาตกแต่งสวน ใช้จัดแต่งสวนภายนอกบ้าน และจัดองค์ประกอบต่างๆ ให้มีสภาพแวดล้อมที่ถูกหลักฮวงจุ้ย สามารถเลือกอุปกรณ์ตกแต่งที่มีความหมายดี ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยมาใช้ได้เช่นกัน และวิธีการจัดสวนพร้อมบ่อปลาคาร์ฟก็เป็นสิ่งที่จำเป็นด้วยเช่นกัน ในการจัดบ่อปลาคาร์ฟนั้น จำเป็นจะต้องเป็นการเกื้อหนุนกันโดยที่สวนนั้นจะไม่เป็นตัวบดบังความสวยงามของพ่อปลาคาร์ฟอย่างเด็ดขาด ต้องสร้างความลงตัวอย่างที่ผู้ชมรู้สึกได้ว่านี่คือสวนที่เต็มไปด้วยปลาที่อยู่ในท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ ซึ่งการจัดสวนบ่อปลาคาร์ฟนั้นเราควรเริ่มด้วยการวางมุมต่างๆ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

การแต่งสวน และทำบ่อปลาคาร์ฟ ช่วยเสริมฮวงจุ้ย นำพลังในเชิงบวกเป็นศิริมงคล เข้ามาสู่ตัวบ้าน

     ทุกวันนี้การจัดสวนมีทั้งขนาดเล็ก สำหรับบ้านหลังเล็ก บ้านพื้นที่น้อย หรือการจัดดสวนขนาดใหญ่ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่เหลือในการทำสวนกว้างๆ การเลือกอุปกรณ์มาตกแต่งสวน ใช้จัดแต่งสวนภายนอกบ้าน และจัดองค์ประกอบต่างๆ ให้มีสภาพแวดล้อมที่ถูกหลักฮวงจุ้ย สามารถเลือกอุปกรณ์ตกแต่งที่มีความหมายดี ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยมาใช้ได้เช่นกัน

     นอกจากการจัดสวนทั่วไปแล้ว ยังมีวิธีการจัดสวนพร้อมบ่อปลาคาร์ฟมาให้ลองทำกันด้วย สวนสวยบ่อปลาก็เป็นสิ่งที่จำเป็นด้วยเช่นกัน ในการจัดบ่อปลาคาร์ฟนั้น จำเป็นจะต้องเป็นการเกื้อหนุนกันโดยที่สวนนั้นจะไม่เป็นตัวบดบังความสวยงามของพ่อปลาคาร์ฟอย่างเด็ดขาด ต้องสร้างความลงตัวอย่างที่ผู้ชมรู้สึกได้ว่านี่คือสวนที่เต็มไปด้วยปลาที่อยู่ในท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ ซึ่งการจัดสวนบ่อปลาคาร์ฟนั้นเราควรเริ่มด้วยการวางมุมต่างๆ

 

   การตกแต่งสวน ช่วยเสริมฮวงจุ้ย

       อุปกรณ์ตกแต่งสวนทุกวันนี้ มีให้เราเลือกมากมาย แต่สำหรับผู้ที่มีความนิยมในการจัดแต่งบ้านและสภาพแวดล้อมให้ถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว แม้แต่การแต่งสวน เราก็สามารถเลือกอุปกรณ์ตกแต่งที่มีความหมายดี ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยมาใช้ได้เช่นกัน

อุปกรณ์ 10 อย่างต่อไปนี้ ก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะทำให้ได้ทั้งสวนสวย และนำพลังในเชิงบวกเข้ามาสู่สวนบ้านของคุณ

 

แสง การตกแต่งสวน เสริมฮวงจุ้ย

 1.  แสง 

       แสงที่ดี นำพลังที่ดีเข้ามาสู่พื้นที่ แสงจากโคมที่สวยงามก็แทนพลังจากแสงอาทิตย์ได้ ตามหลักฮวงจุ้ยบอกว่า แสงนำมาซึ่งพลังชีวิต แสงที่ดียังนำมาซึ่งความสุข ความน่าชื่นชมในสวนด้วย เราสามารถใช้แสง ตกแต่งสวนได้ในทุกพื้นที่
 

น้ำตก การตกแต่งสวน เสริมฮวงจุ้ย

 2.  น้ำตก

       น้ำตก นั้นถือเป็นของตกแต่งยอดนิยมตามหลักฮวงจุ้ย เพราะนำมาซึ่งพลังแห่งความสร้างสรรค์ สามารถใช้ในสวนได้ โดยตำแหน่งที่ถือว่าเหมาะสำหรับการวางน้ำตกก็คือทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ และทิศเหนือของสวน แต่ไม่ควรวางน้ำพุไว้ทางทิศใต้ของสวน
 

พลังของเสียง การตกแต่งสวน เสริมฮวงจุ้ย

 3.  พลังของเสียง

       เสียงนับว่าเป็นพลังที่มีความสำคัญเช่นกัน เสียงช่วยในการเยียวยารักษาความเจ็บป่วยได้ เสียงที่ไพเราะในสวนก็นำพลังที่ดีเข้ามาเช่นกัน และเสียงที่ดี ต้องมีความกังวาล เช่น กระดิ่งโลหะ และตำแหน่งที่เหมาะได้แก่ ทิศเหนือ ตะวันตก และตะวันตกเฉียงเหนือ แต่ก็มีจุดที่ต้องระวังคือตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันตกเฉียงใต้ และตะวันออกเฉียงเหนือ จุดเหล่านี้ ไม่ควรมีกระดิ่งโลหะขนาดใหญ่ แต่ถ้าหากเป็นกระดิ่งขนาดเล็ก ทำจากวัสดุอื่น ๆ เช่นไม้ เปลือกหอย คริสตัล สามารถจัดวางได้ทุกที่ในสวน
 

สีสันก็ให้พลัง การตกแต่งสวน เสริมฮวงจุ้ย

 4.  สีสันก็ให้พลัง

       สีนำความสุข และความสนุกสนานมาสู่สวนของเราได้ สีก็ไม่ต่างจากแสง สามารถให้พลังงานชีวิตกับมนุษย์ การมีสวนที่มีสีสันจึงนับว่านำมาซึ่งพลังงานที่ดี โดยเฉพาะสีสันที่สวยงามของ ดอกไม้ ยิ่งสวนมีสีสันที่หลากหลายมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งนำมาซึ่งพลังงานที่ดี
 

ก้อนหิน การตกแต่งสวน เสริมฮวงจุ้ย

 5.  สิ่งที่มีพลังในการป้องกันพลังงานด้านลบ

       หลาย ๆ คนคงเคยสังเกตุเห็นบางบ้านชอบนำ ก้อนหิน มาตกแต่งสวน ลูกบอลเหล่านี้ไม่เพียงให้ความสวยงาม แต่ยังช่วยสะท้อนพลังลบออกไปจากสวนในบ้านของเราได้ด้วย ก้อนหินแต่ละสี ก็มีความหมาย เช่นสีแดง หมายถึงธาตุไฟ ในขณะที่สีเขียวนำพลังงานที่ดีมาให้ เราสามารถจัดวางก้อนหินได้ในทิศตะวันออก และตะวันออกเฉียงใต้ และหากต้องการพลังในการปกป้อง ก็ให้วางไว้ในจุดที่ต้องเผชิญกับความวุ่นวาย เช่นถนน หรือจุดอื่นที่ไม่ต้องการให้พลังลบบริเวณใกล้เคียงผ่านเข้ามา
 

น้ำตก ไม้ไผ่ การตกแต่งสวน เสริมฮวงจุ้ย

 6.  สิ่งที่มีความเคลื่อนไหว

       ฮวงจุ้ยที่ดีต้องมีการไหลเวียนของพลังที่ดี การเคลื่อนไหวก็นำมาซึ่งการไหลเวียนของพลัง ของตกแต่งที่มีความเคลื่อนไหวเช่น กระดิ่ง โมบาย ก็ใช้ได้ หรืออาจจะเป็นน้ำไหล น้ำตกไม้ไผ่ วงล้อหมุน ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน 

ขั้นบันไดหิน การตกแต่งสวน เสริมฮวงจุ้ย

 7.  สิ่งที่ทำให้การเคลื่อนที่ช้าลง

       สิ่งที่จะทำให้เราเคลื่อนที่ช้าลง เช่น ขั้นบันไดหิน ก็เป็นสิ่งที่นิยมนำมาแต่งสวนกันมาก เพราะการเดินในสวนนั้น ควรเป็นไปด้วยความนุ่มนวล ช้า ๆ ไม่เร่งรีบ แต่สิ่งที่จะนำมาใช้นั้น ให้เลือกวัสดุที่ไม่มีความคม อาจจะเป็นหินธรรมชาติที่มีสีสันน่ามอง
 

ซึมซับบรรยากาศร่มรื่น นั่งชิลชมสวน การตกแต่งสวน เสริมฮวงจุ้ย

 8.  ซึมซับบรรยากาศร่มรื่น นั่งชิลชมสวน

       แน่นอนว่า ยิ่งเราทำให้สวนของเรามีสีสันหลากหลายมากเท่าไร พลังงานที่ดีก็ยิ่งไหลเข้ามาได้มาก และโต๊ะเก้าอี้ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถนำมาสร้างสีสันและความสบายในสวนได้ อาจจะเลือก ม้านั่ง สักตัว โดยเลือกสีที่มีความสดใส อย่างเช่น สีเหลืองสด เป็นต้น จุดที่เหมาะก็คือบริเวณทิศใต้ของสวน
 

เครื่องปั้น การตกแต่งสวน เสริมฮวงจุ้ย

 9.  ของตกแต่งแต่ละชิ้นมีความหมาย

       พวกรูปปั้น เครื่องปั้น ต่าง ๆ ที่เรานำมาจัดวาง ล้วนมีความหมายตามหลักฮวงจุ้ยทั้งนั้น อย่างเช่นรูปเต่า เป็นรูปที่ได้รับความนิยม เพราะแสดงถึงความมั่นคง และปกป้อง รูปเต่านี้ สามารถวางได้ในทิศเหนือ รวมทั้งวางหลังบ้าน เพราะเชื่อกันว่า เต่าจะมีพลังหนุนให้บ้านของเราได้
 

เฟอร์นิเจอร์ในสวน การตกแต่งสวน เสริมฮวงจุ้ย

 10.  เฟอร์นิเจอร์ในสวน

       การเลือก เฟอร์นิเจอร์ มาใช้ในสวนนั้น ต้องดูเรื่องของสีด้วย หากเลือกสีสดอย่างเช่นสีฟ้าสด จะเหมาะสำหรับตั้งในทิศตะวันอก ตะวันออกเฉียงใต้ หรือทางเหนือของสวน หากเป็นสีส้มสด จะเหมาะสำหรับจัดวางในทิศใต้ และตะวันตกเฉียงใต้

   จัดสวนรอบบ่อปลาคาร์ฟ เสริมฮวงจุ้ย

       ปัจจุบันสวนสวยงามมีด้วยกันหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นสวนต้นไม้ทั่วไป สวนน้ำ สวนน้ำตก และสวนสำหรับผู้รักการเลี้ยงปลาโดยแท้จริง นั้นคือ สวนบ่อปลาคาร์ฟ หลายๆคนที่จะทำบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟที่ตนเองรักและอยากจะตกแต่งให้บริเวณบ่อนั้นกลายเป็นสวนสวยงามน่ามองไปด้วยกัน ฉะนั้นวันนี้เราจะมีวิธีการจัดสวนบ่อปลาคาร์ฟให้ดูสวย ร่วมรื่น และน่ามองกันดีกว่า

       วิธีการจัดสวนบ่อปลาคาร์ฟนั้น จำเป็นจะต้องเป็นการเกื้อหนุนกันโดยที่สวนนั้นจะไม่เป็นตัวบดบังความสวยงามของพ่อปลาคาร์ฟอย่างเด็ดขาด ต้องสร้างความลงตัวอย่างที่ผู้ชมรู้สึกได้ว่านี่คือสวนที่เต็มไปด้วยปลาที่อยู่ในท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ ซึ่งการจัดสวนบ่อปลาคาร์ฟนั้นเราควรเริ่มด้วยการวางมุมต่างๆ

โดยการแบ่งสัดส่วนออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ได้ ได้แก่

จัดสวนรอบบ่อปลาคาร์ฟ เสริมฮวงจุ้ย

 ส่วนของบ่อปลา

       ให้มีขนาดตามใจเจ้าของสวนเลยว่าต้องการบ่อเล็กหรือใหญ่ขนาดไหน แต่ควรเหลือพื้นที่โดยรอบให้พอสำหรับการเดินได้อย่างสะดวกและใช้แต่งบ่อปลาคาร์ฟ 

 

จัดสวนรอบบ่อปลาคาร์ฟ เสริมฮวงจุ้ย

 ส่วนจุดนั่งชมนั่นเอง

       สวนบ่อปลาคาร์ฟนั้นควรมีตำแหน่งของจุดนั่งพักผ่อนเพื่อให้ชมด้วยความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ถือว่าเป็นจุดขายเลยก็ว่าได้ ผู้จัดสวนสามารถเลือกใช้โต๊ะ เก้าอี้ วางเตียงผ้าใบ หรือสร้างศาลาเอาไว้เป็นมุมเล็กๆ ควรเลือกวัสดุให้มีความเหมือนไปทางโทนสี ลักษณะที่กลมกลืนกัน ไม่ควรให้โดดหรือตัดกันมากจนไป จะทำให้ผู้ชมสวนจับจุดไม่ได้ว่าต้องการจะจัดไปแนวทางใด

 

จัดสวนรอบบ่อปลาคาร์ฟ เสริมฮวงจุ้ย

 ส่วนของต้นไม้ ดอกไม้ หรือเพิ่มน้ำตก

       ทั้งที่ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการจัดวางของผู้จัดสวนและพื้นที่เลือก ห่างบ่อปลาอยู่ภายนอกคุณจะสามารถปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ร่วมกันการปูพื้นสนามหญ้าและน้ำตกเพื่อสร้างความร่มรื่นให้กับผู้มาเยือนได้ หากบ่อปลาอยู่รอบบริเวณระเบียงบ้านหรือในชายคาซึ่งปัจจุบันเริ่มมีการนิยมนำบ่อปลาคาร์ฟไว้ภายใน การแต่งบ่อปลาคาร์ฟอาจจะต้องเปลี่ยนเป็นแบบการวางหิน วางพื้นไม้เลื้อยตามกำแพง และใช้มุมเล็กๆเพื่อวางรูปปั้น ต้นไม้พุ่ม หรือต้นไม้เล็กๆก็นาจะพอดูสวยงาม
 

       หลักการที่ได้กล่าวมานี้ แม้ว่าจะเป็นเพียงหลักการเบื้องต้นของการจัดสวน ตามหลักฮวงจุ้ยในเชิงองศาทิศทาง แต่หากท่านสามารถนำไปประยุกต์เข้ากับรูปแบบสวนในตำแหน่งต่างๆ ของบ้านได้ ก็เชื่อได้ว่าจะตามหลักของฮวงจุ้ยนั้น การกำหนดพื้นที่ในการจัดสวนภายในบ้านถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา

      การที่ตำราฮวงจุ้ยระบุว่าสวนครัวอยู่ทางทิศตะวันออกของบ้าน ก็ด้วยเหตุผลที่ว่า ทิศตะวันออกเป็นทิศที่พระอาทิตย์ขึ้น และแสงแดดในตอนเช้าจะช่วยส่งเสริมให้ต้นไม้ให้มีความเขียวสด งอกงาม เพราะแดดในตอนเช้าเป็นจะแดดที่ไม่แรงจนเกินไปวยเสริมสร้างความเป็นมงคลให้กับสมาชิกภายในบ้านของท่านได้  

  • เคล็ดลับฮวงจุ้ยแต่งบ้าน เสริมสิริมงคลต้อนรับปีหนู 2563
  • ต้นนางกวักไม้มงคลเสริมฮวงจุ้ย ปลูกไว้กวักเงินทอง
  • 5 เรื่องสำคัญในห้องน้ำ ช่วยเพิ่มโชคลาภทางการเงิน
  • จัดแปลนห้องนอน ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เปิดรับความเป็นสิริมงคล
  • สระน้ำหรือบ่อน้ำ ควรคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ยให้ดี เพราะอาจให้ทั้งคุณ และโทษก็ได้
  • ฮวงจุ้ยเรื่องเงินต้องปั๊ง!! แก้เคล็ดให้บ้านกับตัวคุณ เฮง เฮง เฮง
  • ฮวงจุ้ยจัดสวนตามทิศ ว่าแต่ละทิศควรปลูกต้นไม้มงคลอะไรถึงจะดี ?
  • 10 ภาพกรอบลอย ที่กำลังนิยมใช้แต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ย
  • เลือกคอนโดฯ ริมทะเล ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • การแต่งสวน และทำบ่อปลาคาร์ฟ ช่วยเสริมฮวงจุ้ย นำพลังในเชิงบวกเป็นศิริมงคล เข้ามาสู่ตัวบ้าน

    ทุกวันนี้การจัดสวนมีทั้งขนาดเล็ก สำหรับบ้านหลังเล็ก บ้านพื้นที่น้อย หรือการจัดดสวนขนาดใหญ่ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่เหลือในการทำสวนกว้างๆ การเลือกอุปกรณ์มาตกแต่งสวน ใช้จัดแต่งสวนภายนอกบ้าน และจัดองค์ประกอบต่างๆ ให้มีสภาพแวดล้อมที่ถูกหลักฮวงจุ้ย สามารถเลือกอุปกรณ์ตกแต่งที่มีความหมายดี ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยมาใช้ได้เช่นกัน และวิธีการจัดสวนพร้อมบ่อปลาคาร์ฟก็เป็นสิ่งที่จำเป็นด้วยเช่นกัน ในการจัดบ่อปลาคาร์ฟนั้น จำเป็นจะต้องเป็นการเกื้อหนุนกันโดยที่สวนนั้นจะไม่เป็นตัวบดบังความสวยงามของพ่อปลาคาร์ฟอย่างเด็ดขาด ต้องสร้างความลงตัวอย่างที่ผู้ชมรู้สึกได้ว่านี่คือสวนที่เต็มไปด้วยปลาที่อยู่ในท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ ซึ่งการจัดสวนบ่อปลาคาร์ฟนั้นเราควรเริ่มด้วยการวางมุมต่างๆ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll