ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ศาสตร์เกี่ยวกับฮวงจุ้ยนั้นให้ความสำคัญกับน้ำเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความเขื่อว่าน้ำนั้นเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูความเป็นศิริมงคล ความร่ำรวย ความเจริญรุ่งเรืองต่างๆ เข้ามาในบ้าน ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยนั้นพลอยมีความสุขไปด้วย และด้วยเห็นนี้ชาวจีนจึงนิยมสร้างสวนน้ำเล็กๆไว้ในบริเวณบ้าน ซึ่งการสร้างสวนน้ำ หรือแม้กระทั้งการวางบ่อน้ำผุด โอ่งน้ำล้นนั้น จะต้องอาศัยการดูตำแหน่งทิศทางจากศาสตร์ของฮวยจุ้ย หากมีการวางที่ไม่ถูกตำแหน่ง ก็จะทำให้เกิดความโชคร้ายไม่เป็นศิริมงคลต่อบ้านและผู้อยู่อาศัยก็เป็นได้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

จัดสวน น้ำตก น้ำล้น ตามหลักฮวงจุ้ย ตั้งให้ถูกทิศทาง เสริมศิริมงคล ช่วยให้ร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง

      ศาสตร์เกี่ยวกับฮวงจุ้ยนั้นให้ความสำคัญกับน้ำเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความเขื่อว่าน้ำนั้นเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูความเป็นศิริมงคล ความร่ำรวย ความเจริญรุ่งเรืองต่างๆ เข้ามาในบ้าน ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยนั้นพลอยมีความสุขไปด้วย และด้วยเห็นนี้ชาวจีนจึงนิยมสร้างสวนน้ำเล็กๆไว้ในบริเวณบ้าน ซึ่งการสร้างสวนน้ำ หรือแม้กระทั้งการวางบ่อน้ำผุด โอ่งน้ำล้นนั้น จะต้องอาศัยการดูตำแหน่งทิศทางจากศาสตร์ของฮวยจุ้ย หากมีการวางที่ไม่ถูกตำแหน่ง ก็จะทำให้เกิดความโชคร้ายไม่เป็นศิริมงคลต่อบ้านและผู้อยู่อาศัยก็เป็นได้ 

      การจัดสวนอย่างไรให้เราสามารถจะดึงเอากระแสพลังจากภายนอกให้เข้ามาสะสม ตัวภายในบ้านของเราได้ หรือ การสร้างกระแสพลังในทางฮวงจุ้ยขึ้นมาภายในสวนของบ้านเราได้ การจัดสวนต้องมีองค์ประกอบครบทั้ง 5 ธาตุสวนที่ดีนั้น จะต้องประกอบด้วยดินที่สมบูรณ์ (ธาตุดิน) น้ำตก น้ำพุ อ่างบัว บ่อปลา (ธาตุน้ำ) ต้นไม้ (ธาตุไม้) แสงแดดส่องถึง (ธาตุไฟ) และที่สำคัญ จะต้องมีการตกแต่งสวนอย่างสวยงาม หรือ ที่เรียกว่า ธาตุทอง ไม่ใช่ปล่อยให้สวนในบ้านรกรุงรังกลายเป็นป่าไป

  หลักสำคัญของการจัดสวน ตามฮวงจุ้ยที่ดี

      ความสำคัญของการจัดสวนนั้น มีหลายสิ่งที่เป็นใจความสำคัญ แต่ในทางพื้นฐานง่ายๆ ที่ผู้คนส่วนใหญ่สามารถกระทำเหมือนกันได้โดยไม่ยากลำบาก เช่น ทิศทางการจัดสวน การตั้งน้ำตก การตกแต่งต้นไม้ การจัดวางของแต่งสวน หรือจะเป็นเรื่องของหลักการ และองค์ประกอบทั่วไปที่สำคัญไม่ด้อยไปกว่ากัน มีดังนี้

 ต้องหันหน้าน้ำตกเข้าบ้านเสมอ

      ในการแต่งสวน โดยมี “น้ำ” เข้ามาเกี่ยวข้อง ตำราฮวงจุ้ยบอกไว้ว่าควรจะต้องระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในกรณีของน้ำตก ที่มีการไหลของน้ำไม่เหมือนอย่างอื่น หน้าน้ำตก จะต้องหันเข้าบ้านเสมอ ไม่ควรเอาหันออกนอกบ้าน เพราะนั้นจะหมายถึง “เงินไหลออก” เนื่องจากน้ำแทนความหมายในเรื่องการเงิน โชคลาภ นั่นเอง นี่เป็นกฎเกณฑ์ที่ควรต้องจำไว้ในการตกแต่งสวน
 

 บ้านเล็กไม่ควรปลูกต้นไม้ใหญ่

      บ้านเล็กที่มีขนาดพื้นที่จำกัดอย่างบ้านทาวน์เฮาส์ ตึกแถว ในการจัดสวน ไม่ควรเอาต้นไม้ใหญ่มาปลูก เพราะจะทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี และสิ่งที่เห็นได้ชัดคือ ต้นไม้ใหญ่จะทำลายฐานบ้าน และกิ่งก้านของต้นไม้ก็ยังทำลายตัวบ้านอีกด้วย
 

วางก้อนหินผิดจะเป็นอุปสรรคใหญ่หลวง

      การใช้ “หิน” มาแต่งสวนควรต้องระวังให้มากเช่นกัน โดยเฉพาะก้อนหินใหญ่มีความหายนั้นในทางฮวงจุ้ยว่า “อุปสรรค” เพราะฉะนั้นการเลือกก้อนหินในการตกแต่งสวน ควรเลือกที่มีลักษณะกลมมน ไม่ควรเป็นเหลี่ยมคม หรือ มีมุมแหลม และก้อนหินที่มีรู ก็เป็นลักษณะต้องห้ามเช่นเดียวกัน ส่วนตำแหน่งในการวาง ส่วนใหญ่เลยจะนำไปวางบริเวณมุมบ้าน ไม่ควรวางที่หน้าบ้าน หรือ บริเวณที่ตรงกับประตูบ้าน
 

 เลี่ยงไม้ที่มีหนามออกในการแต่งสวน

      ในทางฮวงจุ้ย ต้นไม้ที่มีหนามแหลม จะถือเป็นข้อห้ามอยู่แล้ว เพราะหนามที่แหลมคมนั้น จะส่งผลกระทบต่อผู้อาศัยได้ แต่บางทีจะเห็นว่าต้นไม้อย่าง ต้นโป๊ยเซียน ต้นเฟื่องฟ้า ทำไมถึงไม่ห้าม?

      ความจริงแล้ว ไม้หนามอย่างโป๊ยเซียนหรือเฟื่องฟ้า ก็เข้าข่ายเป็นต้นไม้ต้องห้ามเช่นกัน เพราะมีหนามแหลม เพียงแต่ชื่อของต้นไม้เป็นชื่อมงคล และต้นเฟื่องฟ้าส่วนใหญ่ก็นิยมปลูกที่ริมรั้วหรือกำแพง ซึ่งนั้นกลับเป็นผลดีในแง่การป้องกันสิ่งที่ไม่ดีเข้าบ้าน

 

ฮวงจุ้ยการจัดสวนในเชิงขององศาทิศทาง

  ฮวงจุ้ยการจัดสวนในเชิงขององศาทิศทาง

      การจัดสวนอย่างไรให้เราสามารถจะดึงเอาพลังของทิศทางนั้นๆ ออกมาสร้างประโยชน์ให้กับสวนหรือบ้านของเราได้มากเป็นพิเศษ หรืออย่างน้อยก็ไม่บั่นทอนหรือลดคุณภาพของพลังในทิศทางนั้นๆ โดยหลักการในการจัดสวนเชิงองศาทิศทางนั้นมีตั้งแต่หลักการเบื้องต้น ที่ท่านผู้อ่านสามารถจะนำไปประยุกต์ใช้เองได้

crying สวนอยู่ในทิศเหนือ

      การจัดสวนโดยการใช้ต้นไม้สีเขียวชอุ่ม เน้นลักษณะแบบต้นไม้ใบร่วมไปกับการมีบึงน้ำ สระน้ำ หรือ บ่อบัว ในรูปทรงธรรมชาติหรือรูปทรงในแนวยาว หรือหากท่านต้องการน้ำที่เคลื่อนไหว การเลือกใช้น้ำตกก็ช่วยเสริมพลังของสวนในทิศเหนือของบ้านได้ โดยจะทำให้สมาชิกภายในบ้านมีชีวิตราบรื่น ได้เดินทางอยู่บ่อยๆ สามารถปรับตัวตามสถานการณ์ได้ดี มีโชคเสริมที่ไม่คาดฝัน
 

crying สวนอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

      การจัดสวนโดยใช้ต้นไม้สีสันสดใส โทนสีออกเหลือง ส้ม น้ำตาล ครีม หรือสีแดง ชมพู ม่วง ก็จะช่วยเสริมพลังทิศนี้ หรือท่านอาจเสริมโดยการจัดสวนหินสวยๆ เน้นเป็นหินสีครีมอ่อนๆ รูปทรงกลมมน ร่วมกับการประดับประดาด้วยไฟสนามสีเหลืองในเวลากลางคืน หรือห้องต้องการมีน้ำเคลื่อนไหวก็ใช้การโอ่งน้ำล้นจากเซรามิกสีอบอุ่น ก็จะช่วยดึงพลังของทิศนี้มาเสริมสมาชิกภายในบ้านให้โดดเด่นในเรื่องของการ สะสมทรัพย์สินเงินทอง ที่ดินอสังหาริมทรัพย์ มีจิตใจเข้มแข็ง
 

crying สวนอยู่ในทิศตะวันออก

      สามารถจัดสวนโดยการเสริมด้วยต้นไม้สูงโปร่ง โดดเด่น หรือลักษณะต้นไม้ที่มีใบเรียวแหลม ใช้สีสันของต้นไม้ที่สดใส เช่น สีแดง ชมพู ม่วง หรือประดับประดาทิศนี้ด้วยไฟสนามในเวลากลางคืนให้โดดเด่น หรือหากต้องการมีบ่อน้ำ สระน้ำ ก็ให้มีลักษณะของสีสันที่สดใสในการตกแต่งของตัวบ่อหรือจากต้นไม้น้ำที่ เลี้ยงไว้ก็ได้ โดยทิศนี้จะเสริมเรื่องของความขยันขันแข็ง การแก่งแย่งแข่งขัน ความโดดเด่นในสังคม
 

crying สวนอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงใต้

      เน้นการจัดสวนโดยการใช้ไม้ยืนต้นต้นใหญ่ หากเลือกเป็นต้นไม้ทรงสูง จะทำให้คนในบ้านโดดเด่นในเรื่องของวิชาการ หากเลือกเป็นต้นไม้ใบจะทำให้คนในบ้านมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่หากเลือกเป็นต้นไม้ดอกหรือไม้ผล จะทำให้คนในบ้านมีเสน่ห์ เสริมให้เกิดสมาชิกใหม่ๆ ภายในบ้านอยู่เสมอ ๆ การมีบ่อน้ำ บ่อบัว หรือสระน้ำรูปทรงยาวๆ หรือทรงธรรมชาติก็ช่วยเสริมพลังของทิศนี้ หรือหากต้องการน้ำเคลื่อนไหวก็สามารถใส่หัวพ่นน้ำให้น้ำไหลเอื่อย ๆ ที่ผิวหน้าของสระก็ได้
 

crying สวนอยู่ในทิศใต้

      การจัดโดยการเสริมด้วยต้นไม้ทรงสูงโปร่ง โดดเด่น หรือต้นไม้มีลักษณะที่มีใบเรียวแหลม การใช้สีสันของต้นไม้ที่สดชื่นสดใส มีสีสันอย่างสีแดง ชมพู ม่วง และท่านยังสามารถประดับประดาทิศนี้ด้วยการใช้ไฟสนามในเวลากลางคืนให้สวนดู โดดเด่น หรือหากท่านชอบการมีน้ำเคลื่อนไหว การใช้น้ำพุในทิศใต้นี้ จะช่วยดึงเอากระแสพลังของทิศทางออกมาใช้ได้อย่างเป็นมงคล โดยจะเสริมสร้างให้เกิดเรื่องราวของความยินดี ความรื่นเริง การประสบความสำเร็จ ความมีชื่อเสียงของสมาชิกภายในบ้าน
 

crying สวนอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้

      เน้นการจัดสวนโดยใช้สวนหินสีขาวสะอาด เป็นหินแม่น้ำกลมมนได้จะดีมากๆ เสริมความสวย งามโดยใช้โคมไฟโลหะสเตนเลสที่มีแสงไฟสีขาวในเวลากลางคืนก็ยิ่งดี หรือหากชอบการจัดสวนในสไตล์เซ็นหรือสวนญี่ปุ่นที่ดูนิ่งและสงบ ก็สามารถทำในทิศนี้ได้เช่นเดียวกัน การเลือกต้นไม้ให้เน้นไม้ที่มีใบหรือมีผลเป็นทรงกลม หากชอบการประดับด้วยน้ำก็เน้นการใช้อ่างน้ำนิ่งหรืออ่างบัวสีขาวก็ช่วยเสริม พลังในทิศนี้ได้ โดยจะช่วยส่งเสริมให้คนในบ้านมีสุขภาพที่ดี มีความประหยัดมัธยัสถ์ เสียสละ มีความสงบสุข ความยุติธรรมภายในบ้าน
 

crying สวนอยู่ในทิศตะวันตก

      เน้นการจัดสวนโดยใช้สวนหินหรืออุปกรณ์ประดับสีเข้มไปในโทนสีเย็น เช่น เทาหรือดำ การเลือกต้นไม้ก็เป็นลักษณะไม้ใบสีเขียวชอุ่ม หรือไม้สีเข้มๆ ทิศนี้เหมาะกับการทำบ่อน้ำ บ่อบัว รูปทรงธรรมชาติในทิศนี้ก็เพื่อช่วยเสริมพลัง ร่วมไปกับการประดับด้วยไฟสนามแสงสีฟ้าในเวลากลางคืนก็ยิ่งเป็นมงคล โดยทิศนี้จะส่งผลดีให้สมาชิกภายในบ้านมีความโดดเด่น มีไหวพริบเจรจาต่อรองดี มีความประหยัดมัธยัสถ์
 

crying สวนอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

      เน้นการจัดสวนโดยใช้สวนหินสีขาวสะอาด เป็นหินแม่น้ำกลมมนได้จะดีมากๆ เสริมความสวยงามโดยใช้โคมไฟโลหะสเตนเลสที่มีแสงไฟสีขาวในเวลากลางคืนก็ยิ่งดี การเลือกต้นไม้ให้เน้นไม้ที่มีใบหรือมีผลเป็นทรงกลม หากต้องการมีน้ำในทิศนี้สามารถเลือกเป็นรูปทรงบ่อกลมมน ตกแต่งให้เป็นสีขาวสว่างได้ยิ่งดี การตั้งน้ำล้นหินกลิ้ง ในทิศนี้ก็ช่วยเสริมมงคลได้ โดยเฉพาะในเรื่องผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยเหลือสนับสนุน การติดต่อกับบริษัทใหญ่ หน่วยงานใหญ่ราบรื่น มีอำนาจมีบารมี

  การจัดสวนน้ำล้นเสริมฮวงจุ้ย 

      การเสริมฮวงจุ้ยจากการจัดสวนน้ำล้นหน้าบ้าน นอกจากจะมีการเลือกพรรณไม้มงคลมาประดับตกแต่ง การเลือกน้ำล้นที่เป็นทรงกลมหรือทรงรีไปไม่มีสิ่งที่เป็นเหลี่ยมแหลมยื่นออกมาประดับไว้ในสวนแล้วนั้น ศาสตร์ฮวงจุ้ยยังต้องมีการวางตามทิศทางต่างๆ เพื่อเสริมให้บ้านที่อยู่อาศัยของเรานั้นเป็นมงคลมากยิ่งๆ ขึ้นไปอีก การวางน้ำล้นตามทิศที่ตั้งของสวนเพื่อเสริมฮวงจุ้ย มีดังนี้ 

enlightened จัดสวนน้ำล้นทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

      ให้จัดสวนโดยใช้ต้นไม้ที่มีลักษณะสีสันสดใส การวางน้ำล้นนั้นให้เลือกโอ่งน้ำล้นเซรามิคเคลือบสีอบอุ่น ในโทนส้มและน้ำตาลเช่นกัน จะช่วยเสริมเรื่องการสะสมทรัพย์สินเงินทอง ที่ดินอสังหาริมทรัพย์ สมาชิกในครอบครัวมีจิตใจที่เข้มแข็ง
 

enlightened จัดสวนน้ำล้นทางทิศตะวันออกเฉียงใต้

      ให้จัดสวนโดยเน้นต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่เลือกไม้ทรงสูง การทำน้ำล้นนั้นให้ใช้เป็นน้ำผุดวางในบ่อน้ำแทน (บ่อน้ำควรมีรูปร่างยาวๆ หรือรูปทรงตามธรรมชาติไม่มีเหลี่ยม) แล้วใสหัวพ่นน้ำผุดขึ้นจากใต้น้ำมาบนผิวน้ำสักเล็กน้อย จะช่วยเสริมพลังในทิศนี้ได้เป็นอย่างมาก
 

enlightened จัดสวนน้ำล้นทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

      ให้จัดสวนโดยเน้นไปที่การจัดสวนหิน หินที่ใช้ควรเป็นหินแม่น้ำรูปทรงกลมมน เสริมต้นไม้ที่มีลักษณะใบเป็นทรงมนๆ หรือผลกลมกลนก็ได้ ในทิศนี้ควรสร้างสระน้ำที่มีลักษะกลมมนตกแต่งด้วยสีขาว ตั้งน้ำล้นในแบบหินกลิ้ง จะช่วยเสริมเรื่องอำนาจและบารมี ติดต่อเจรจาการค้าราบรื่น มีผู้หลักผู้ใหญ่ค่อยเสนับสนุบค้ำชู

       ถ้ายืดตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั้น การจัดสวนน้ำล้นหน้าบ้านเสริมฮวงจุ้ยจะสามารถทำได้เพียงแค่ 3 ทิศ ตามที่ได้กล่าวมา แต่หากสวนหน้าบ้านอยู่ทางทิศอื่นๆนอกเหนือจากที่ได้กล่าวมาก็สามารถสร้างสวนน้ำพุ หรือน้ำตกได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเจ้าของบ้านด้วย 

  ข้อควรทำ และไม่ควรทำ ในการจัดสวนน้ำล้น

       น้ำผุด น้ำล้น เปรียบเสมือน พลัง “หยาง” ช่วยในเรื่องของการเงิน นำความเจริญรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุขมาสู่บ้านและผู้คนที่อยู่อาศัยได้ ซึ่งการเลือกและการจัดวางน้ำลุ้น น้ำผุดนั้น มีหลักการดังนี้

 รูปทรงของน้ำล้นหรือน้ำผุดนั้น ต้องเป็ทรงกลม หรือทรงรี

       ไม่ควรมีมุมเหลี่ยมใดๆ เพราะศาสตร์ของฮวงจุ้ยเชื่อว่าหากน้ำล้น น้ำผุด มีเหลี่ยม หรือสิ่งแหลมๆยื่นออกมาจะทำให้สิ่งชั่วร้านพุ่งเข้ามาที่เป็น เกิดผลเสียมากกว่าผลดี
 

 การวานน้ำผุด น้ำล้น ในอาคารสถานสำนักงาน หรือสถานที่ต่างๆ

       ควรวางน้ำผุด น้ำล้น ไว้นด้านหน้า หรือด้านข้าง ของตัวอาคาร ซึ่งจะทำให้มีการเคลื่อนไหวของการเงินที่ดีขึ้น มีความมั่นคง และที่สำคัญไม่ควรนำไปไว้ด้านหลัง เพราะจะทำให้เกิดทรัพย์มากกว่ารับ
 

 หากมีสวนหย่อมหน้าบ้าน

       ควรจะมีการวานน้ำ ล้น หรือน้ำผุด ไว้ด้วย เพื่อเป็นการเสริมพลังให้แก่ตัวบ้าน เงินทางไหลมาเทมา
 

 หากในบ้านมีห้องรับแขก

ควรจะมีการวงน้ำผุด น้ำล้นไว้ในห้องรับแขกเช่นเดียวกัน เพราะห้องรับแขกมีความเคลื่อนไหวมากกว่าส่วนอื่นๆของบ้าน ดังนั้น น้ำผุด น้ำล้น จะเสริมพลังความเคลื่อนไหวให้ดียิ่งขึ้น
 

 ห้องนอนทุกห้อง 

       ไม่ควรวางน้ำผุด น้ำล้น เป็นอันขาด เนื่องจากห้องนอน เป็นห้องที่สงบที่สุดในบ้าน น้ำผุด น้ำล้น เป็นสิ่งที่มีพลังของการเคลื่อนไหวอยู่มาก หากนำมาไว้ในห้องนอน จะทำให้ห้องนอนเกิดความวุ่นวาย ทำให้ไม่สามารถพักผ่อนไม่เต็มที่

 ห้องครัวหลังบ้าน

       ไม่ควรวางน้ำผุด น้ำล้นในห้องครัว เนื่องจากห้องครัวนั้นเป็นธาตุไฟ และน้ำผุด น้ำล้น นั้นเป็นธาตุน้ำ น้ำกับไฟเมีความขัดแย้งกัน จะเชื่อว่าหากน้ำน้ำผุเ น้ำล้น ไปวางไว้ในห้องควรจะทำให้เกิดสิ่งไม่ดีขึ้นมาในบ้าน 

 

ฮวงจุ้ยการจัดสวนน้ำล้น

       หลักของการจัดสวน การวางน้ำล้น รวมไปถึงการตกแต่งสวนในศาสตร์ฮวงจุ้ย จึงมักจะสอดคล้องกับหลักวิทยาศาสตร์ด้วย เช่น การที่ไม่ให้วางน้ำล้น น้ำผุด ในห้องครัว เพราะน้ำเป็นสารที่มีความลื่น หากน้ำเลอะที่พื้นก็จะทำให้ลื่นล้ม เกิดอันตรายได้ เป็นต้น ดังนั้นจัดวางน้ำผุด น้ำล้น ควรพิจราณาถึงความเหมาะสมด้วย  

 

ฮวงจุ้ยการจัดสวนน้ำล้น

ฮวงจุ้ยการจัดสวนน้ำล้น

ฮวงจุ้ยการจัดสวนน้ำล้น

       หลักการที่ได้กล่าวมานี้ แม้ว่าจะเป็นเพียงหลักการเบื้องต้นของการจัดสวน ตามหลักฮวงจุ้ยในเชิงองศาทิศทาง แต่หากท่านสามารถนำไปประยุกต์เข้ากับรูปแบบสวนในตำแหน่งต่างๆ ของบ้านได้ ก็เชื่อได้ว่าจะช่วยเสริมสร้างความเป็นมงคลให้กับสมาชิกภายในบ้านของท่านได้  

       หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการจัดสวนในบ้านที่คุณรักได้ ขอให้โชคดี มีความสุข เฮงๆ เฮงๆ ตลอดทั้งปี 

  • 16 ไอเดียแต่งบ้าน ปรับสมดุลฮวงจุ้ยช่วยเสริมดวงให้คนอยู่อาศัยในบ้าน
  • 16 ข้อห้าม การเลือกบ้านตามหลักฮวงจุ้ย บ้านที่มีลักษณะแบบนี้ไม่ดีสำหรับผู้อยู่อาศัย
  • 5 ต้นไม้ที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่า ช่วยเสริมฮวงจุ้ยด้านการเงิน
  • การตกแต่ง หรือปรับปรุงบ้าน (รีโนเวต) ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อให้ขายต่อได้ง่ายราคาดี
  • เสริมโชคการค้าขาย กวักเงินกวักทอง กับ 9 ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์
  • จัดห้องนั่งเล่นตามหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังงานด้านบวกให้กับบ้านทั้งหลัง
  • บ้านนำโชค จัดบ้านให้ถูกโฉลกราศี ตามปีนักษัตรจีน
  • บ้านเล็กไม่ต้องห่วงและกังวล กับหลักฮวงจุ้ย 7 หลัก แคบขนาดไหนก็มีพื้นที่พลังงานผ่านได้
  • วิธีติดภาพตามหลักฮวงจุ้ย ควรหรือไม่ควรตรงไหนภายในบ้าน
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • จัดสวน น้ำตก น้ำล้น ตามหลักฮวงจุ้ย ตั้งให้ถูกทิศทาง เสริมศิริมงคล ช่วยให้ร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง

    ศาสตร์เกี่ยวกับฮวงจุ้ยนั้นให้ความสำคัญกับน้ำเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความเขื่อว่าน้ำนั้นเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูความเป็นศิริมงคล ความร่ำรวย ความเจริญรุ่งเรืองต่างๆ เข้ามาในบ้าน ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยนั้นพลอยมีความสุขไปด้วย และด้วยเห็นนี้ชาวจีนจึงนิยมสร้างสวนน้ำเล็กๆไว้ในบริเวณบ้าน ซึ่งการสร้างสวนน้ำ หรือแม้กระทั้งการวางบ่อน้ำผุด โอ่งน้ำล้นนั้น จะต้องอาศัยการดูตำแหน่งทิศทางจากศาสตร์ของฮวยจุ้ย หากมีการวางที่ไม่ถูกตำแหน่ง ก็จะทำให้เกิดความโชคร้ายไม่เป็นศิริมงคลต่อบ้านและผู้อยู่อาศัยก็เป็นได้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll