ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

น้ำพุเสริมฮวงจุ้ยนั้น หากดูเรื่องของตำแหน่งของบ่อน้ำก็สำคัญเช่นกัน ไม่ใช่ว่าคิดจะตั้งตรงไหนก็ตั้งได้ หากอยากให้เสริมในเรื่องของฮวงจุ้ย ในเรื่องของตำแหน่งของทิศ การวาง เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง นอกจากนี้ยังมีข้อห้ามในการสร้างน้ำพุเสริมฮวงจุ้ยอีกด้วย น้ำพุแลบ่อน้ำ ต้องสร้างให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพื่อจะได้เป็นสิริมงคลช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน และชีวิตคนในบ้านให้อุดมสมบูรณ์พูลสุข

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

"น้ำพุ ฮวงจุ้ย" จัดวางให้ถูกหลัก ทำให้ถูกทิศเพื่อเป็นสิริมงคล ช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ เฮงๆ รวยๆ

      การเสริมฮวงจุ้ยนั้นมีด้วยกัน หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการแขวนโมบาย หรือ ปลูกต้นไม้เสริมดวง เรียกทรัพย์ต่างๆ รวมไปถึงการสร้างน้ำพุเสริมฮวงจุ้ย เพื่อเสริมดวงในเรื่องของการเรียกทรัพย์ด้วยใช้พลังของน้ำ นอกจากนี้การมีบ่อน้ำพุไว้ในบ้านยังช่วยให้ชีวิตคนในบ้าน อุดมสมบูรณ์อีกด้วย

      น้ำพุเสริมฮวงจุ้ยนั้น หากดูเรื่องของตำแหน่งของบ่อน้ำก็สำคัญเช่นกัน ไม่ใช่ว่าคิดจะตั้งตรงไหนก็ตั้งได้ หากอยากให้เสริมในเรื่องของฮวงจุ้ย ในเรื่องของตำแหน่งของทิศ การวาง เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง นอกจากนี้ยังมีข้อห้ามในการสร้างน้ำพุเสริมฮวงจุ้ยอีกด้วย น้ำพุแลบ่อน้ำ ต้องสร้างให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพื่อจะได้เป็นสิริมงคลช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน และชีวิตคนในบ้านให้อุดมสมบูรณ์พูลสุข วันนี้จะนำเสนอ เกี่ยวกับ น้ำพุเสริมฮวงจุ้ยและตำแหน่งบ่อน้ำ สำหรับจัดสวนและตกแต่งบ้าน ออกแบบอย่างไร วางทิศไหนดี และของมงคลตกแต่งน้ำพุและบ่อน้ำมีอะไรบ้าง

 น้ำพุเสริมฮวงจุ้ย และบ่อน้ำที่ดี  

        ในเรื่องของขนาด ไม่จำเป็นว่าขนาดของน้ำพุหรือบ่อน้ำจะต้องใหญ่เสมอไป เพราะจริง ๆ ขนาดของน้ำพุและบ่อน้ำที่ดีต้องเหมาะสมกับตัวบ้านหรือบริเวณที่เราต้องการจะจัดน้ำพุหรือบ่อน้ำ รูปทรงของน้ำพุและบ่อน้ำที่ดีควรเป็นวงกลม หากต้องการนำบ่อน้ำรูปทรงที่มีความสมาตรกันด้วยเส้นโค้ง ซึ่งจะดีกว่าขอบบ่อที่เป็นเส้นตรง 

        ส่วนความลึก เนื่องจากความลึกของระดับน้ำสื่อถึงเงินทองที่จำไหลเข้ามาโดยตรง ดังนั้นพยามอย่าให้บ่อน้ำที่บ้านตื้นเกินไป เพราะอาจมีส่วนทำให้การเงินไม่ค่อยดีได้ รวมถึงควรเปลี่ยนน้ำให้สะอาดอยู่เสมอ ๆ เพื่อไม่ให้การเงินติดขัด และกระแสน้ำ การที่น้ำในบ่อไหลแบบคดเคี้ยวถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นมงคล ต่างจากน้ำที่ไหลลงมาแบบตรง ๆ จะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ อีกทั้งกระแสน้ำที่ไหลย้อนออกจากตัวบ้านก็ยังสื่อไปในทางที่ไม่ค่อยจะดีด้วย ทางที่ดีให้น้ำไหลไปทางตัวบ้านจะเป็นมงคลกว่า

 ทิศทางตำแหน่งน้ำพุ หรือบ่อน้ำ 

          สำหรับตำแหน่งบ่อน้ำ ตามหลักปากั้ว หรือยันต์ 8 เหลี่ยมบวกกับธาตุ 5 ธาตุ เชื่อกันว่าทิศทางดี ๆ ที่เหมาะจะจัดวางน้ำพุและบ่อน้ำเอาไว้ มีดังต่อไปนี้

 ทิศเหนือ

    ทิศเหนือเป็นทิศของธาตุน้ำ การวางน้ำพุหรือบ่อน้ำไว้ในทิศนี้จึงเปรียบเสมือนเป็นการเสริมให้ธาตุน้ำแข็งแรงมากขึ้น ซึ่งก็จะนำมาซึ่งหน้าที่การงานที่มั่นคง ก้าวหน้า และชีวิตที่ดี 
 

 ทิศตะวันออก

    เนื่องจากทิศตะวันออกเป็นตัวแทนของธาตุไม้ ซึ่งน้ำถือเป็นส่วนสำคัญในการหล่อเลี้ยงไม้ให้เจริญงอกงาม ดังนั้นการนำน้ำพุและบ่อน้ำไปวางในทิศนี้จึงเปรียบเสมือนเป็นการเสริมสร้างรากฐานครอบครัวให้มั่นคง มีสุขภาพแข็งแรง 
 

 ทิศตะวันออกเฉียงใต้

    หากทิศตะวันออกเป็นธาตุไม้ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ก็ถือว่ามีส่วนของธาตุไม้อยู่ด้วยเหมือนกัน โดยตามหลักปากั้วเชื่อว่าทิศตะวันออกเฉียงใต้เป็นธาตุไม้อ่อน ๆ ซึ่งถ้านำน้ำพุหรือบ่อน้ำที่เป็นตัวแทนของธาตุน้ำไปวาง ก็จะช่วยเสริมในเรื่องความอุดมสมบูรณ์และมีเงินทองไหลมาเทมา

 ตำแหน่งน้ำพุและบ่อน้ำต้องห้าม 

ห้ามวางน้ำพุและบ่อน้ำไว้ในทิศใต้เด็ดขาด เพราะเชื่อกันว่าทิศใต้เป็นธาตุไฟ การนำน้ำไปวางจะไปดับไฟ ทำให้ชีวิตคนในบ้านไม่เจริญก้าวหน้า

ไม่ควรจัดวางน้ำพุไว้ในห้องนอน แม้ว่าห้องนี้จะอยู่ทางทิศที่เหมาะสมในการวางน้ำพุก็ตาม เพราะจะทำให้ชีวิตไม่มีความสุข มักจะเจอปัญหาและอุปสรรค

นอกจากนี้ห้ามวางน้ำพุหรือบ่อน้ำไว้ในห้องน้ำและห้องครัวด้วยด หากจะตกแต่งน้ำพุหรือบ่อน้ำไว้ในบ้าน แล้วทิศที่เหมาะอย่าง ทิศเหนือ ทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ไปตรงกับห้องเหล่านี้พอดี ก็ให้เปลี่ยนไปจัดวางน้ำพุหรือบ่อน้ำไว้ที่ห้องนั่งเล่นแทน

หลีกเลี่ยงการวางน้ำพุไว้ทางด้านขวามือของประตูบ้าน (มองจากด้านใน) เพราะจะทำให้ครอบครัวไม่สามัคคี ครอบครัวแตกแยก 

อย่าวางน้ำพุไว้ใต้บันไดเด็ดขาด เพราะอาจนำมาซึ่งการเจ็บป่วยและความโชคร้ายได้

ระวังอย่าให้น้ำพุหรือน้ำในบ่อน้ำไหลช้า และหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ

ของมงคลตกแต่งน้ำพุ และบ่อน้ำ 

     การเลี้ยงปลา

        เพราะหลักฮวงจุ้ยนั้นถือว่าการเลี้ยงปลาคาร์พหรือปลาทอง 9 ตัว โดยให้เลี้ยงสีแดงหรือทอง 8 ตัว สีดำ 1 ตัว ซึ่งจะช่วยปกป้องไม่ให้สิ่งชั่วร้ายเข้ามาทำร้ายคนในบ้าน และยังช่วยเสริมโชคเรื่องเงินทองอีกด้วย นอกจากนี้หิน ทางจีนเชื่อกันว่าการตกแต่งน้ำพุ บ่อน้ำ หรือบ่อปลาด้วยหิน เป็นการนำความรุ่งเรืองมาให้ชีวิต ทำให้ชีวิตมีฐานะและหน้าที่การงานที่มีความมั่นคง ส่วนพืชน้ำดอกบัวหรือพืชน้ำอื่น ๆ ก็ช่วยตกแต่งให้บ่อน้ำของคุณดูสวยขึ้นได้ หากบ้านไหนจะเลี้ยงพืชน้ำควบคู่กันไปกับปลาก็ไม่มีปัญหา
 

     ดอกไม้และต้นไม้

        การตกแต่งน้ำพุ บ่อน้ำ หรือบ่อปลาด้วยดอกไม้ ต้นไม้ที่มีสีสันหลากหลายก็ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับพื้นที่รอบ ๆ ได้ รวมถึงยังถือเป็นการปรับหยินและหยางให้สมดุลด้วยสีของดอกไม้ต่าง ๆ ไปในตัวด้วย โดยสีฟ้า สีน้ำเงิน สีม่วง และสีขาว เป็นสีของหยิน ส่วนสีแดง สีส้ม สีเหลือง เป็นสีของหยาง นอกจากนี้การนำมังกร การนำรูปปั้นมังกรมาประดับไว้บริเวณใกล้ ๆ หรือในบ่อน้ำ โดยการจัดให้เหมือนมังกรกำลังกินน้ำอยู่ ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าเป็นการนำพาความร่ำรวย มั่งคั่งมาสู่คนในบ้านเช่นกัน

 

ทิป เทคนิคสำคัญ สำหรับคุณที่ควรรู้ ในการใช้น้ำพุเพื่อจัดฮวงจุ้ย

ทิป เทคนิคสำคัญ สำหรับคุณที่ควรรู้ ในการใช้น้ำพุเพื่อจัดฮวงจุ้ย

 ข้อแนะนำเบื้องต้นสำหรับการจัดตั้งน้ำพุในร่ม

1. ขนาดน้ำพุต้องใหญ่พอที่จะรองรับปริมาณน้ำสำหรับการทำงาน 1-2 วัน โดยไม่ต้องเติมน้ำ
2. ต้องหมั่นรักษาความสะอาดให้น้ำใส สะอาด และไหลอยู่เสมอ
3. ใช้น้ำกลั่นหรือน้ำสำหรับดื่มเท่านั้นสำหรับน้ำพุในร่ม เนื่องจากน้ำก๊อกหรือน้ำประปาทั่วไปจะมีแบคทีเรีย แร่สนิม และแร่ธาตุอื่นๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดสนิมที่ตัวปั๊ม ทำให้เกิดน้ำสกปรก น้ำปริมาณ 1 แกลลอน เหมาะพอดีสำหรับน้ำพุตั้งโต๊ะ
4. ระวังน้ำพุบางประเภทที่น้ำมักจะแห้งหรือลดลงเร็วกว่าปกติ อาจเป็นปัญหาที่น้ำรั่วซึมหรือละเหยออกได้ง่าย หากนำปั๊มมาใส่อ่างเซรามิคที่จุน้ำได้มากพอก็จะช่วยแก้ปัญหาได้ง่ายๆ

เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วน้ำพุที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไปจะมีขนาดความจุน้ำ 8-10 ออนซ์ และมักต้องคอยเติมน้ำ 1-2 ครั้งต่อวัน แต่ปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วยการนำปั้มน้ำสำหรับน้ำพุมาวางไว้ในอ่างเซรามิคที่มีขนาดกว้างประมาณ 10 นิ้ว ลึก 5-6 นิ้ว ตกแต่งโดยจัดวางหินลงไปรอบๆ ปั้ม แล้วเติมน้ำให้เต็ม ก็จะได้น้ำพุแบบ D.I.Y. โดยไม่ต้องปวดหัวกับการต้องคอยเติมน้ำบ่อยๆ อีกด้วย

 

การตั้งน้ำพุ ในบ้าน

 ข้อแนะนำ และข้อห้าม สำหรับการตั้งน้ำพุ 

ควร ตั้งน้ำพุไว้ทางทิศเหนือของบ้าน ออฟฟิศ หรือห้องนั่งเล่น
ควร ตั้งน้ำพุไว้ที่บริเวณประตูทางเข้าด้านหน้า โดยเฉพาะเมื่อหันเข้าหาทิศเหนือ ทิศตะวันออก หรือทิศใต้

ไม่ควร ตั้งน้ำพุไว้ในห้องนอน เพราะจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ เป็นไข้ และความเจ็บป่วยต่างๆ

ไม่ควร ตั้งน้ำพุไว้ในบริเวณที่สามารถได้ยินเสียงน้ำตกได้จากในห้องนอน
ไม่ควร ตั้งน้ำพุไว้ใต้บันได เพราะจะทำให้สมาชิกภายในบ้านเจ็บป่วย หรือนำความโชคร้ายมาสู่เด็กๆ ภายในบ้าน
ไม่ควร ตั้งน้ำพุไว้ในห้องน้ำ
ไม่ควร ตั้งน้ำพุไว้ในบริเวณที่ตรงกับตำแหน่งห้องนอนด้านบนพอดี เพราะถือว่าการนอนเหนือน้ำเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ
ไม่ควร ตั้งน้ำพุไว้ด้านขวาของประตูหน้าบ้าน (เมื่อหันหน้าออกจากตัวบ้าน) เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งด้านความสัมพันธ์โดยเฉพาะสมาชิกชายภายในบ้าน 

 

เรียบเรียงเนื้อหาโดย ไทยโฮมทาวน์

  • วางผิด ชีวิตเปลี่ยน กับการวางตำแหน่งโถสุขภัณฑ์ตามหลักฮวงจุ้ย
  • เรียกทรัพทย์ ด้วยการจัดบ้านจากหลัก 9 ฮวงจุ้ยเรียกพลังทรัพทย์
  • 15 เรื่องน่ารู้ จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ทำอย่างไรให้เรียกทรัพย์ ช่วยเสริมดวงด้านความรัก
  • 5 ฮวงจุ้ย เสริมพลังบวกให้ห้องลูกน้อย
  • ผิดไหม? ถ้าหันชักโครกไปทางประตูบ้าน ตามหลักของฮวงจุ้ย!!
  • Tips ดีๆ ที่ควรรู้ !! ในการปรับฮวงจุ้ยบ้านเพื่อเสริมโชค
  • วิธีตกแต่งบ้านตามเดือนเกิด 12 ราศี เลือกสไตล์ที่ใช่ผ่านนิสัยส่วนตัว
  • จัดตำแหน่งห้องครัว และห้องทานอาหาร ตามฮวงจุ้ย
  • พิธียกเสาเอก หาฤกษ์งามยามดีให้เหมาะสม เตรียมพร้อมก่อนสร้างบ้าน
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • น้ำพุ ฮวงจุ้ย จัดวางให้ถูกหลัก ทำให้ถูกทิศเพื่อเป็นสิริมงคล ช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ เฮงๆ รวยๆ

    น้ำพุเสริมฮวงจุ้ยนั้น หากดูเรื่องของตำแหน่งของบ่อน้ำก็สำคัญเช่นกัน ไม่ใช่ว่าคิดจะตั้งตรงไหนก็ตั้งได้ หากอยากให้เสริมในเรื่องของฮวงจุ้ย ในเรื่องของตำแหน่งของทิศ การวาง เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง นอกจากนี้ยังมีข้อห้ามในการสร้างน้ำพุเสริมฮวงจุ้ยอีกด้วย น้ำพุแลบ่อน้ำ ต้องสร้างให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพื่อจะได้เป็นสิริมงคลช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน และชีวิตคนในบ้านให้อุดมสมบูรณ์พูลสุข

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll