ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

เคล็ดสำหรับการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ หรือขึ้นคอนโดใหม่ เป็นวิธีที่ใช้กันทั่วไป ทำแบบง่าย ๆ เป็นเคล็ดช่วยเสริมมงคลให้อยู่เย็นเป็นสุข ทำใหเเงินทองมั่งมี อยากรู้ว่าทำอย่างไร ต้องเตรียมอะไรบ้าง หลายท่านคงกำลังมองหาบ้านใหม่ หรือที่เพิ่งได้บ้านมาเป็นของตัวเองซักที หลังจากที่เช่าบ้าน เช่าคอนโดอยู่มาเนินนานหลายปี หลายเดือน แต่การที่ได้บ้านมานั้นยังมีสิ่งที่ต้องทำ ตามมาอีกมากมายเป็นเงาตามตัวมาพร้อมกับการมาบ้านใหม่กันเลยทีเดียว เช่น การตกแต่ง ต่อเติม การปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ และที่เป็นหัวใจสำคัญเลยสำหรับการมีบ้านใหม่นั้นก็คือการ "ทำบุญเข้าบ้านใหม่" นั้นเอง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เคล็ดทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ของเสริมมงคล ช่วยให้มีโชคลาภ ร่ำรวยเฮงๆ ต้อนรับสิ่งใหม่ที่จะเข้ามาในชีวิต

         เคล็ดการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ หรือขึ้นคอนโดใหม่ เป็นวิธีที่ใช้กันทั่วไป ทำแบบง่าย ๆ เป็นเคล็ดช่วยเสริมมงคลให้อยู่เย็นเป็นสุข ทำใหเเงินทองมั่งมี อยากรู้ว่าทำอย่างไร ต้องเตรียมอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ 

 

                            

 

          หลายท่านคงกำลังมองหาบ้านใหม่ หรือที่เพิ่งได้บ้านมาเป็นของตัวเองซักที หลังจากที่เช่าบ้าน เช่าคอนโดอยู่มาเนินนานหลายปี หลายเดือน แต่การที่ได้บ้านมานั้นยังมีสิ่งที่ต้องทำ ตามมาอีกมากมายเป็นเงาตามตัวมาพร้อมกับการมาบ้านใหม่กันเลยทีเดียว เช่น การตกแต่ง ต่อเติม การปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ และที่เป็นหัวใจสำคัญเลยสำหรับการมีบ้านใหม่นั้นก็คือการ "ทำบุญเข้าบ้านใหม่" นั้นเอง

          แต่รู้หรือไม่คะ ? การเตรียมตัวสำหรับการ "ขึ้นบ้านใหม่" "ขึ้นคอนโด" นั้น เป็นพิธีความเชื่อที่มีมาแต่โบราณ เนื่องจากเป็นการสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย ให้มีโชคลาภ ช่วยให้ร่ำรวยเงินทอง มีความร่มเย็น คนในบ้านรัก อบอุ่นไม่มีเหตุให้ต้องทะเลาะกัน และช่วยให้เราพร้อมรับสิ่งใหม่ที่จะเข้ามาในชีวิตได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ดังนั้น Horoworld.com จึงหยิบเคล็ดมงคลดี ๆ มาแนะนำ สำหรับใครที่กำลังดูฤกษ์ยาม ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง ? และทำอย่างไรถึงจะถูกต้องเมื่อย้ายเข้าบ้านใหม่ ?  

 1.  หาฤกษ์งามยามดี วันเดือนปี ขึ้นบ้านใหม่ ดูให้ถูกวันดี 

     ปฎิทินฤกษ์งาม ยามมงคล เป็นสิ่งที่คู่กับสังคมไทยมาแต่โปราณ การดูดวง ผูกเลขศาตร์ หาฤกษ์ยาม เพื่อประกอบพิธีมงคลต่างๆ เพื่อให้เกิด โชคสวัสดี แก่ผู้ทำกิจกรรมต่างๆ และฤกษ์ยาม ก็เป็นสิงสำคัญ

สิ่งสำคัญในการหาฤกษ์ดี 1 ใน 4 ของศาตร์ ฮวงจุ้ย คือ 

   1. ชัยภูมิ คือ ทำเลที่ตั้งอันเป็นมงคล 
   2. ทิศทาง คือ ทิศของลม แดด ตามฤดูกาลต่างๆ
   3. ฤกษ์ยาม คือ เวลาที่สอดคล้องกับธรรมชาติ อันนำไปสู่ความสำเร็จ
   4. ดวงชะตา คือ ปีเกิดทั้ง 12 นักษัตร

      จะเห็นได้ว่า ฤกษ์ยาม เป็นสิ่งสำคัญ และเกี่ยวข้องกับชีวิตของเรามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น  ขึ้นบ้านใหม่, ออกรถใหม่, เปิดกิจการ ร้านค้าใหม่, จัดงานมงคลหมั้นหมาย หรือ การแต่งงาน ก็ต้อง อาศัย ฤกษ์งาม ยามมงคล เพื่อให้การจัดงานนั้นๆ ราบเลื่อน ไปด้วยดี ไม่มีอุปสรรค์ใดๆ 

 

เตรียมชุดไหว้สักการะเจ้าที่เจ้าทาง

 2.  เตรียมชุดไหว้สักการะเจ้าที่เจ้าทาง 

          ขั้นตอนแรก สักการะเจ้าที่เจ้าทาง "ไปลามาไหว้" ยังคงใช้ได้เสมอเพื่อแสดงความเคารพนับถือ การขึ้นบ้านใหม่ คอนโดใหม่ก็เช่นกัน ตามความเชื่อโบราณคนไทยจะให้ความเคารพนับถือ "เจ้าที่" สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยปกปักคุ้มครองไม่ให้สิ่งชั่วร้ายเข้ามากล้ำกรายคนในบ้านได้ โดยควรหาฤกษ์มงคล ดูวัน เวลา เพื่อมาทำการสักการะเจ้าที่เจ้าทางของสถานที่แห่งนั้น หากเป็นหมู่บ้านจะมีศาลพระภูมิเจ้าที่ คอนโดก็เช่นกัน ดังนั้นควรทำการสักการะด้วย

          - อาหารคาว-หวาน 

          - ผลไม้ 5 อย่าง เช่น กล้วย มะพร้าว สาลี่ ทับทิม ส้ม 

          - น้ำสะอาด ดอกไม้ ธูป เทียน 

          และบอกกล่าว ขอพรให้ช่วยปกปักรักษาคนในบ้านอยู่ให้ร่มเย็น  

 3.  ผู้ใหญ่อัญเชิญพระประธานเข้าบ้าน 

          ต่อด้วยขั้นตอนสอง อัญเชิญพระประธานเข้าบ้าน หลังจากทำพิธีสักการะเจ้าที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อถึงฤกษ์มงคล ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ควรให้ผู้อาวุโสในบ้าน ทำการถือพระพุทธรูปเดินเข้าบ้านก่อน เชื่อว่าจะทำให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุขภายในบ้าน แล้วนำพระพุทธรูปไปประดิษฐานยังห้องพระที่ได้เตรียมเอาไว้ และคนในครอบครัวนำเครื่องสักการะ ทั้งผลไม้ทั้ง 5 น้ำสะอาด ธูป เทียน ดอกไม้ ไหว้เพื่อบูชาคุณพระศรีรัตนตรัย และอธิษฐานให้บ้านที่อยู่นั้นเกิดความร่มเย็นเป็นสุข 

 4.  หาซื้ออาหาร ช่วยเสิรมมงคลเข้าบ้าน 

          จากนั้น ขั้นตอนที่สาม นำของมงคลเข้าบ้าน เคล็ดมงคลที่ลืมไม่ได้ หากมีคนมาร่วมพิธีขึ้นบ้านใหม่ คอนโดใหม่นั้น สามารถนำของมงคล ได้แก่ ฟัก แฟง แตงล้าน กล้วย ทับทิม มะพร้าว ฯลฯ, ข้าวสารเต็มถุง น้ำดื่ม กะปิ พริกแห้ง น้ำปลา น้ำตาลทราย หอมแดง อาหารแห้งต่าง ๆ แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์  เสริมมงคลด้วยขนมไทยชื่อมงคลต่าง ๆ อย่าง ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ขนมชั้น ขนมสาลี ฯลฯ 

 เกร็ดความรู้ที่ไม่ควรลืม "ของไหว้" ที่นิยมในการขึ้นบ้านใหม่ 

1. ฤกษ์วันเดือนปี ขึ้นบ้านใหม่ ที่ต้องดูให้ถูกวันดี

2. เตรียมชุดไหว้สักการะเจ้าที่เจ้าทาง

3. พระพุทธรูป ที่อัญเชิญเข้าบ้าน 

4. เครื่องสักการะเจ้าที่

5. ของมงคลต่างๆ (ควรเป็นของที่ซื้อใหม่) 

6. พิธีทางศาสนา การเจิมประตูหน้าบ้าน*

7. ทำบุญตักบาตร ในวันถัดไปหลังจากการขึ้นบ้านใหม่แล้ว

* กรณีถ้ามีการเจิมประตูบ้าน ก็นิมนต์พระท่านให้ทำในโอกาสนี้ก่อนจะโปรยทรายรอบบริเวณพื้นบ้าน ถือเป็นมงคลว่า เป็นทรายเงิน ทรายทอง ให้อยู่เย็นเป็นสุข ขับไล่ภูตผีปีศาจ ถือเป็นอันเสร็จพิธีค่ะ

 

          อย่างไรก็ตาม การขึ้นบ้านใหม่ ขึ้นคอนโดใหม่นั้น เป็นพิธีที่มีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมาย ทั้งเรื่องฤกษ์งามยามดี ฮวงจุ้ยบ้าน ตามความเชื่อที่สืบทอดกันมา ดังนั้นการศึกษาและถามผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญทางโหราศาสตร์เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม การทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ด้วยขั้นตอนที่ถูกต้อง ล้วนสร้างความร่มรื่นในจิตใจที่ได้ตั้งใจทำ เพื่อรับสิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นภายในบ้าน 

 

HoroWorld ดูดวงสดกับหมอดูโฮโรเวิลด์ที่นี่ 24 ชม. โทร. 1900-111-080

  • จัดแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ย ช่วยให้มีความสุขความเจริญ
  • 5 ทริคกำจัดพลักที่แสนหนัก สร้างพลังบวก เพิ่มพลังดีก่อนออกจากบ้าน
  • ดูฮวงจุ้ยทิศทางของบ้าน เป็นแนวทางในการจัดบ้าน ช่วยเสริมดวงและความร่ำรวย
  • ดวงความรักพุ่งปี๊ดด!! ด้วยเคล็ดลับแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย
  • 5 สิ่งที่บอกได้ว่า บ้านหลังนั้น "ฮวงจุ้ยดี"
  • ฮวงจุ้ยพลังน้ำเรียกทรัพย์ น้ำจะต้องไหลเรื่อยๆ ช้าๆ ห้ามนิ่ง เพื่อช่วยนำพาพลังเข้าสู่บ้านได้
  • ฮวงจุ้ยบ้านที่มีต้นไม้บังโชคลาภ
  • 7 วิธีจัดฮวงจุ้ยห้องนอนปี 2563 จัดอย่างไรให้โชคดี เงินไหลนอง ทองไหลมา
  • จัดประตูบ้านก็ร่ำรวยได้ตามหลักฮวงจุ้ย แบบจัดหนักจัดเต็ม
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • เคล็ดทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ของเสริมมงคล ช่วยให้มีโชคลาภ ร่ำรวยเฮงๆ ต้อนรับสิ่งใหม่ที่จะเข้ามาในชีวิต

    เคล็ดสำหรับการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ หรือขึ้นคอนโดใหม่ เป็นวิธีที่ใช้กันทั่วไป ทำแบบง่าย ๆ เป็นเคล็ดช่วยเสริมมงคลให้อยู่เย็นเป็นสุข ทำใหเเงินทองมั่งมี อยากรู้ว่าทำอย่างไร ต้องเตรียมอะไรบ้าง หลายท่านคงกำลังมองหาบ้านใหม่ หรือที่เพิ่งได้บ้านมาเป็นของตัวเองซักที หลังจากที่เช่าบ้าน เช่าคอนโดอยู่มาเนินนานหลายปี หลายเดือน แต่การที่ได้บ้านมานั้นยังมีสิ่งที่ต้องทำ ตามมาอีกมากมายเป็นเงาตามตัวมาพร้อมกับการมาบ้านใหม่กันเลยทีเดียว เช่น การตกแต่ง ต่อเติม การปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ และที่เป็นหัวใจสำคัญเลยสำหรับการมีบ้านใหม่นั้นก็คือการ "ทำบุญเข้าบ้านใหม่" นั้นเอง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll