ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ฮวงจุ้ยเป็นสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่รอบ ๆ ตัวเรา และส่งผลต่อการอยู่อาศัยต่อเราและคนในบ้าน หลายเรื่องที่เกิดขึ้นภายในบ้านหลายคนอาจไม่ทราบว่าเป็นเหตุเกี่ยวพันมาจากฮวงจุ้ย และหลายคนอาจคิดไม่ถึงสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 สิ่งเข้าใจผิดเกี่ยวกับฮ้วงจุ้ยบ้าน กระทบผู้อยู่อาศัยทางลบ

     ฮวงจุ้ยเป็นสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่รอบ ๆ ตัวเรา และส่งผลต่อการอยู่อาศัยต่อเราและคนในบ้าน หลายเรื่องที่เกิดขึ้นภายในบ้านหลายคนอาจไม่ทราบว่าเป็นเหตุเกี่ยวพันมาจากฮวงจุ้ย และหลายคนอาจคิดไม่ถึงสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ ได้แก่ 
 



ฝ้าหลุม

          บ้านสมัยใหม่นิยมทำฝ้าหลุมเพราะมองว่าสวยงาม แต่เนื่องจากสภาพของฝ้าที่เป็นหลุม พลังงานปราณที่มากับอากาศจะหมุนเวียนไม่สะดวกหรือไม่สม่ำเสมอ เมื่อลมหรือพลังงานเหล่านั้นมาปะทะกับร่างกายคนที่อยู่ด้านล่าง ทำให้ต้องปรับสภาพร่างกายหรือปรับอุณหภูมิตลอดเวลา จึงมีโอกาสเกิดอาการเจ็บป่วยได้บ่อย ๆ ภายในบ้านจึงไม่ควรทำฝ้าหลุม โดยเฉพาะบริเวณห้องนอน

 


 
ฝ้าหลังคารั่ว
          หมายถึงฝ้าที่ทะลุเป็นโพรงและมีน้ำรั่วน้ำเข้ามาเวลาฝนตก ถ้าบ้านไหนมีอาการแบบนี้ทายว่าเจ้าของบ้านแม้ว่าจะหาเงินได้ก็เกิดการรั่วไหลเก็บเงินไม่อยู่ แนะนำให้ซ่อมแซมโดยเร็ว หากปล่อยไว้จนฝ้าขึ้นรา เปื่อยพอง บุคคลในบ้านท่านก็จะเกิดเจ็บป่วยจากอวัยวะภายในได้ง่าย เช่น แผลพุพอง โรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบ รวมถึงมะเร็งได้ด้วย ควรปรึกษาซินแสผู้ที่มีความรู้ให้ช่วยแนะนำเรื่องฤกษ์ยามที่ดีในการซ่อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจุดที่จะตอกเจาะซ่อมแซมเป็นบริเวณโซนทิศตะวันออกทั้งแถบ และทางตะวันตกเฉียงเหนือ ท่านจะต้องใส่ใจเรื่องฤกษ์ยามเป็นพิเศษ

 

 

เปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้
          เมื่อใช้ห้องน้ำทุกครั้งควรปิดประตูให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์มารบกวนการอยู่อาศัยหรือสมาธิในการทำงาน การเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ยังมีผลเสียอีกหลายอย่าง เช่น เกิดซอกมืด เป็นโพรงหลืบที่มืด หรือที่ผมเคยกล่าวถึงไว้ว่าเป็น “เคราะห์ห้องมืด” นั่นเอง เมื่อมีสภาพนิ่งหรือสภาพเป็นหยินมาก ๆ ในตำแหน่งที่ใช้ถ่ายเทของเสียเช่นนี้ ก็จะทำให้โชคทางการเงินลดลง เพราะขาดการตรวจสอบที่ทั่วถึงในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง (ผลเสียขึ้นอยู่กับทิศทางที่เราเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้) และยังทำให้สุขภาพของท่านเสื่อมลงได้ด้วย

 


 
หลังบ้านไม่สว่าง
          ในหลักการของฮวงจุ้ยแล้วหลังบ้านเป็นที่สะสมพลังอันเกี่ยวกับสุขภาพ ลูกน้องและบริวาร หากบ้านของท่านต่อเติมครัวด้านหลังทึบจนอากาศไม่สามารถถ่ายเทได้ไม่ใช่เรื่องดี เพราะจะทำให้หลังบ้านมีสภาพเป็นหยิน จนเกิดผลเสียทางฮวงจุ้ยเกี่ยวกับบริวาร ลูกหลานและสุขภาพตามมาได้ง่าย โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ เพราะส่วนครัวนับเป็นบริเวณที่จะสกปรกได้ง่ายที่สุด

หัวนอนอยู่ใต้เครื่องปรับอากาศ
          การนอนใต้เครื่องปรับอากาศเป็นสิ่งที่ควรจะหลีกเลี่ยง เนื่องจากเครื่องปรับอากาศเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟสูงและกินไฟมาก ขณะที่เปิดใช้งานอาจรบกวนคนนอน โดยเฉพาะสมองคนที่มีสภาพเป็นคลื่นไฟฟ้าอ่อน ๆ จึงทำให้หลับได้ไม่สนิท ฝันบ่อย ๆ ส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว
          นอกจากฮวงจุ้ยที่ไม่ดีดังกล่าวแล้วยังมีอีกหลาย ๆ อย่างที่อยู่รอบตัว หรือที่เราปฏิบัติเป็นประจำแต่เป็นนิสัยที่ไม่ดีหรือส่งผลในแง่ร้ายทางฮวงจุ้ย แต่เราอาจมองข้ามหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เช่น กลับมาตอนเย็นเข้าห้องนอนเลยโดยไม่เคยเปิดหน้าต่างรับอากาศใหม่ ๆ หรือการปิดประตูเสียงดังบ่อย ๆ ซึ่งอาจกระแทกพลังไม่ดีมารบกวนคนอยู่ในห้องได้ ฉะนั้นหันมาใส่ใจสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ นอกจากจะเป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากแล้ว ยังจะเกิดผลดีทางฮวงจุ้ยได้

  • ทริคดีๆ เสริมฮวงจุ้ยบ้านด้วยการเลี้ยงปลาคาร์ฟ ต้องเลี้ยงกี่ตัว ลักษณะแบบไหนถึงจะเฮง
  • ทำเลบ้าน ร้านค้า ธุรกิจ "ทางสามแพร่ง" มีวิธีแก้ไขปรับทิศทางทำง่ายๆ สามารถทำได้ด้วยตนเอง
  • ข้อควรรู้ไว้!! ในการตั้งน้ำพุ ที่ควรทำและไม่ควรทำในหลักทางฮวงจุ้ย
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • รูปทรงคอนโด.. ก็มีผลต่อฮวงจุ้ย รู้หรือไม่?
  • ของขวัญมงคลปีใหม่ 2561 โคตรเด็ดแถมเสริมดวงปีชง !!!
  • 12 ราศี กับเฉดสีถูกโฉลก แต่งห้องด้วยสีตามเดือนเกิด เสริมดวงชะตา
  • น้ำตกแต่งสวน ตามหลักฮวงจุ้ย รับทรัพย์ รับสุข
  • แต่งบ้านให้โชคดีตามหลักฮวงจุ้ย ต้องเลือกใช้สีตามธาตุให้เหมาะสมนำโชคดีมาสู่ตัวเรา
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • 5 สิ่งเข้าใจผิดเกี่ยวกับฮ้วงจุ้ยบ้าน กระทบผู้อยู่อาศัยทางลบ

    ฮวงจุ้ยเป็นสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่รอบ ๆ ตัวเรา และส่งผลต่อการอยู่อาศัยต่อเราและคนในบ้าน หลายเรื่องที่เกิดขึ้นภายในบ้านหลายคนอาจไม่ทราบว่าเป็นเหตุเกี่ยวพันมาจากฮวงจุ้ย และหลายคนอาจคิดไม่ถึงสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll