ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

เรื่องของการจัดบ้านอย่างถูกต้อง ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เป็นเรื่องที่ดีซึ่งจะสิ่งที่ช่วยทำให้พบโชค ความสำเร็จในหลายเรื่อง ช่วยให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ นำมาซึ่งความมั่งคั่งร่ำรวยมาสู่คนในบ้านได้ ดังนั้นลองนำมาประยุกต์ใช้กับบ้านของเรากัน ในปัจจุบันนี้ " บ้าน " เป็นที่อยู่อาศัยที่จำเป็นมาก ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับทุกคน โดยที่คนส่วนใหญ่ ที่อยู่ช่วงราวๆ อายุ 25-40 ปลายๆ ที่มักกำลังคิดจะซื้อบ้าน หรือแม่แต่กลุ่มคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองอยู่แล้ว นอกจากเราจะมองกันด้านประโยชน์ใช้สอย การเดินทาง และความสวยงามของบ้าน บรรยากาศต่างๆแล้ว การเลือกบ้านที่ดีให้เป็นบ้านที่คิดว่าจะนำความสำเร็จมาแก่ทุกๆ คนในครอบครัวก็จะเป็นการดีมากๆเลยที่เดียว

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 เรื่องดีใช้ปรับฮวงจุ้ยบ้าน ช่วยเสริมมงคลโชคลาภ ให้ร่ำรวยเฮงๆ

         ปัจจุบันนี้ “ บ้าน เป็นที่อยู่อาศัยที่จำเป็นมาก ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับทุกคน โดยที่คนส่วนใหญ่ ที่อยู่ช่วงราวๆ อายุ 25-40 ปลายๆ ที่มักกำลังคิดจะซื้อบ้าน หรือแม่แต่กลุ่มคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองอยู่แล้ว นอกจากเราจะมองกันด้านประโยชน์ใช้สอย การเดินทาง และความสวยงามของบ้าน บรรยากาศต่างๆแล้ว การเลือกบ้านที่ดีให้เป็นบ้านที่คิดว่าจะนำความสำเร็จมาแก่ทุกๆ คนในครอบครัวก็จะเป็นการดีมากๆเลยที่เดียว

         หลายคนก็มักจะเลือกบ้านตามศาสตร์ของฮวงจุ้ย โดยถ้าบ้านหลังนั้นๆ มีพลังของฮวงจุ้ยที่ดี มันจะมีพลังผลักดันให้เรา พบกับความสำเร็จได้รับโชคนานัปการ และในบทความนี้มีวิธีการในการปรับฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ที่คุณสามารถทำได้เบื้องต้นในการเสริมโชคลาภแบบง่ายๆ มาฝากกัน ลองไปดูกันเลยจ้า...

1. ทิศหน้าบ้านรับโชค  

      บ้านที่อยู่แล้วเป็นมงคลตามหลักฮวงจุ้ย คือบ้านที่ตั้งหันหน้ารับทางทิศใต้ซึ่งเป็นที่ว่าง เพราะจะมีกระแสลมที่ดีพัดพาแต่พลังอันเป็นมงคลเข้าสู่บ้าน ส่งผลทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยได้รับโชคลาภและอยู่อาศัยอย่างมีความสุข

สำหรับบ้านที่หันไปทิศดังต่อไปนี้ ควรต้องมีสิ่งที่ช่วยเสริม ดังนี้

บ้านที่หันหน้าทิศเหนือ ได้รับลมมากที่สุด โดนแสงแดดน้อยสุด

สิ่งที่ต้องมี อ่างบัว หรือน้ำพุ หน้าบ้าน
 

บ้านที่หันหน้าทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับลมเย็น ลมมรสุม ลมหนาวเต็มที่

​สิ่งที่ต้องมี พื้นที่ต้อวเปิดโล่ง กระดิ่งลม หรือโมบายแขวน
 

บ้านที่หันหน้าทิศใต้ ได้รับแดดตลอดทั้งปี

​สิ่งที่ต้องมี ต้นไม้ใหญ่ ให้ผลดก และช่วยให้ร่มเงา
 

บ้านที่หันหน้าทิศตะวันตกเฉียงใต้ ได้รับลมมรสุมฤดูฝน และลมร้อนฤดูร้อน

​สิ่งที่ต้องมี หน้าคากับแดด กันฝนสาด และใช้ไม้พุ่มสะท้อนความร้อน
 

บ้านที่หันหน้าทิศตะวันตก ได้รับแดดแรงตอนบ่ายเยอะสุด

​สิ่งที่ต้องมี ต้อนไม้ทรงสูง ประเภทใบเยอะช่วยบังแดดให้ตัวบ้าน

 

สำหรับบ้านที่หันไปทิศอื่น เสริมโชคได้โดยการจัดตกแต่งบ้าน ดังนี้

 บ้านที่หันหน้าทิศเหนือ - ควรเสริมด้วยอ่างบัว หรือ โคมไฟหน้าประตูบ้าน ประตูรั้ว

 บ้านที่หันหน้าทิศตะวันออกเฉียงเหนือ - ควรมีแป๊ะตกปลา หรือโอ่งน้ำผุด น้ำพุ อยู่หน้าประตูรั้ว หรือประตูบ้าน

 บ้านที่หันหน้าทางทิศตะวันออก - หากคุณเป็นคนทำธุรกิจ ควรติดโป๊ยข่วย หรือที่เรียกกันในภาษาไทยว่ายันต์แปดทิศ แต่หากคุณค้าขายเล็กๆ น้อยๆ มีอ่างบัวเลี้ยงปลาไว้หน้าบ้านก็พอแล้ว 

 บ้านที่หันหน้าไปทิศตะวันออกเฉียงใต้ - ควรตั้งแป๊ะตกปลาไว้หน้าบ้าน 

 บ้านที่หันหน้าทิศใต้ - หากคุณชอบค้าขายเล็กๆน้อยๆ ให้เสริมด้วยไม้ดอกไม้ประดับที่ออกดอกตลอดปีหน้าบ้าน หากใครที่ทำธุรกิจการค้าใหญ่โตขึ้นมาอีกระดับให้เน้นเป็น รูปปั้นเสือโคร่ง หรือเต่า หน้าบ้าน 

 บ้านที่หันหน้าทิศตะวันตกเฉียงใต้ - ควรตั้งอ่างบัวเลี้ยงปลาหน้าบ้านได้ สำหรับคนที่ชอบคบค้าสมาคมกับมิตรที่มีอำนาจ เพื่อเสริมบารมีความยิ่งใหญ่ ควรติดยันต์แปดทิศไว้ที่หน้าบ้าน แต่ของสองสิ่งนี้ห้ามติดร่วมกันให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

 บ้านที่หันหน้าทิศตะวันตก - ควรติดกระดิ่งลมหน้าบ้านเพื่อเรียกทรัพย์สินเงินทอง สำหรับผู้ที่ต้องการเน้นด้านหน้าที่การงาน ให้ติดพระอาทิตย์ไม้หน้าบ้าน 

 บ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ - หากคุณทำธุรกิจค้าขาย ให้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับไว้ที่หน้าบ้าน ส่วนคนที่ชอบค้าขายแบบฉายเดี่ยวก็ใช้กระดิ่งลมแขวนหน้าบ้าน 

2. ช่วยเรียกทรัพย์ โดยใช้ 3 สี 

      การใช้สีที่ดีนั้น ควรเลือกให้ถูกหลักฮวงจุ้ย มี 3 สีด้วยกัน ได้แก่ สีแดงนั้นเป็นตัวแทนของอำนาจและความรุ่งเรือง สีม่วงและเขียวนั้นเป็นตัวแทนของความเจริญ ฉะนั้นแล้วทั้ง 3 สีนี้จึงถือเป็นสีมงคลและนิยมมาปรับใช้กับการแต่งบ้าน ตัวอย่างเช่น ใช้พรมปูพื้นสีแดง ทาสีกำแพงด้วยสีม่วงหรือเขียวพาสเทล ใช้ผ้าปูที่นอนลายดอกลาเวนเดอร์ เป็นต้น
 

3. ทำทางเข้า หน้าประตูบ้านให้โล่ง ดูสวยงาม 

      ทางเข้าบ้าน และประตูทางเข้าบ้านไม่ควรปิดทึบ ควนต้องเปิดโล่งทำให้ดูโดดเด่น เพื่อเป็นการดึงดูดทรัพย์เข้าบ้าน ควรจะจัดพื้นที่บริเวณประตูบ้านให้สวยและน่ามอง อย่างเช่น ทำทางเดินจากหน้าบ้านไปสู่ประตูบ้านให้ดูน่าเดิน จัดแต่งบริเวณหน้าประตูด้วยการหากระถางดอกไม้ต้นไม้มาวาง หรือปูหินธรรมชาติบริเวณทางเดิน เป็นต้น
 

4. การติดตั้งหิ้งบูชา หรือโต๊ะหมู่บูชา 

      การตั้งหิ้งบูชาหรือโต๊ะหมู่บูชาพระนั้น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชานั้น หากจัดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสมจะช่วยส่งเสริมโชคลาภ ทำให้การงานมั่นคง ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมา ซึ่งการตั้งหิ้งพระหรือโต๊ะหมู่บูชาที่เน้นส่งเสริมในเรื่องของโชคลาภเงินทองนั้น ควรหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

5. ประดับสิ่งของเกี่ยวกับน้ำ กระจก หรือรูปภาพเกี่ยวกับน้ำ 

      น้ำ สะสมพลังน้ำที่เคลื่อนไหวก็นำพาพลังได้ เช่น การตั้งน้ำพุซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีการกระจายของพลังงานที่ชัดเจน ไม่ใช่แค่น้ำที่เคลื่อนไหวแต่ยังทำให้อากาศหรือลมนั้นเคลื่อนไหวด้วย ขณะที่น้ำนั้นช่วยสะสมแล้วพาพลังที่ดีมาสู่บ้านหรืออาคารต่างๆ ได้นั้น น้ำก็นำพาพลังร้ายออกจากบ้านและอาคารต่างๆ นั้นได้อีกด้วย เช่น การระบายน้ำออกจากบ้านในทิศร้าย ก็จะนำพาพลังร้ายนั้นออกไปด้วย ให้ลองนำน้ำพุเข้ามาตั้งในตำแหน่งการเงินของบ้าน เพื่อช่วยเสริมพลังฮวงจุ้ย หรืออาจจะเป็นรูปภาพเกี่ยวกับน้ำ เช่น น้ำตก ทะเลสาบ แม่น้ำ หรือมหาสมุทร โดยต้องเป็นภาพน้ำที่สะอาดและเคลื่อนไหว นอกจากนี้กระจกก็เป็นตัวส่งเสริมการเงินที่ดีเช่นกัน 

 

แสงสว่างบริเวณบ้าน

6. แสงสว่างบริเวณบ้าน 

      แสงสว่างบริเวณบ้านนั้นถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก จะส่งเสริมพลังงานที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยได้ ดังนั้นบริเวณบ้านควรจัดให้มีแสงสว่างให้เพียงพอ จึงจะช่วยดึงดูดโชคลาภมาสู่บ้านได้ ซึ่งสามารถทำได้โดยการติดไฟบริเวณประตูรั้วทั้งสองด้าน การติดไฟบริเวณประตูทางเข้าบ้าน และการติดไฟไว้ในบริเวณสวน

 

7. ห้องรับแขกให้กว้าง 

      ควรจัดห้องรับแขกให้มีลักษณะกว้างขวาง จึงจะทำให้สามารถเก็บและเพิ่มพูนโชคลาภที่เข้ามาในบ้านได้มากยิ่งขึ้น จัดให้มีแสงสว่างภายในห้องรับแขกอย่างเพียงพอ หากภายในห้องมีแสงสว่างไม่เพียงพอจะทำให้อับโชค ดังนั้นจึงควรจัดให้ห้องรับแขกมีแสงสว่างมากขึ้น โดยการเพิ่มช่องรับแสง หรือติดไฟเพิ่มขึ้น

 

ต้นไผ่กวนอิม

8. ปลูกประดับต้นไม้ที่สดชื่นเขียวชอุ่ม 

      ส่งเสริมโชคลาภด้านการเงินด้วยต้นไม้มงคล เช่น ต้นศุภโชค ต้นไผ่กวนอิม หรือต้นไม้ที่สามารถดูดซับสารพิษในบ้านได้ เช่น ต้นจั๋ง ปาล์มไผ่ ต้นยาง ต้นวาสนา หรือหากไม่สะดวกหาต้นไม้ตามที่กล่าวมา อาจใช้เป็นต้นอะไรก็ได้ที่สีเขียวสดชื่น และเติบโตได้ดีด้วยแสงภายในห้อง

9. ทำรั้วบ้านใหม่ 

      รั้วบ้านที่ดีควรมีความสูงที่พอเหมาะ และสูงเท่ากันตลอดทั้งรั้ว ส่วนรั้วที่ไม่ดีไม่ถูกหลักฮวงจุ้ยคือ รั้วที่มีลักษณะขรุขระ หรือบนรั้วมีเหล็กแหลมที่หันปลายแหลมเข้าบ้าน เนื่องจากรั้วที่มีลักษณะดังกล่าวจะทำให้คนภายในบ้านอับโชค ประสบปัญหาทางการเงิน นอกจากนี้แล้วยังควรทาสีรั้วให้สวยงาม ไม่ควรปล่อยให้สีทาหลุดล่อน ทรุดโทรม 
 

10. เคลียร์ของใช้ที่แตกหักผุพังออกไปจากบ้านให้หมด 

      ข้าวของที่รกรุงรังมากเกินไปในบ้าน โดยเฉพาะที่แตกหักผุพังมักนำมาซึ่งพลังงานในแง่ลบ คือความเสื่อมและการพังทลาย ไม่ควรมีสิ่งเหล่านี้ไว้ในบ้านเด็ดขาด ดังนั้นเมื่อเริ่มเห็นมีสิ่งใดผุพังเสื่อมโทรมในบ้าน ควรรีบหาทางซ่อมแซมให้ดีดังเดิม หากซ่อมแซมแก้ไขไม่ได้ก็ควรนำไปทิ้งเสีย


     เรื่องของการจัดบ้านอย่างถูกต้อง ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เป็นเรื่องที่ดีซึ่งจะสิ่งที่ช่วยทำให้พบโชค ความสำเร็จในหลายเรื่อง ช่วยให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ นำมาซึ่งความมั่งคั่งร่ำรวยมาสู่คนในบ้านได้ ดังนั้นลองนำมาประยุกต์ใช้กับบ้านของเรากันค่ะ 


ขอบคุณข้อมูลจาก เรียบเรียงเนื้อหาโดย ไทยโฮมทาวน์
  • ปลานำโชค ที่ควรเลี้ยง เสริมพลังแห่งความร่ำรวย
  • การจัดวางดวงไฟในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
  • ตกแต่งบ้าน สีอะไรดีให้เหมาะกับห้องแต่ละห้องตามหลักการใช้สี
  • เลี้ยงปลามงคลเสริมฮวงจุ้ย ด้านการเงิน การงาน และความรัก
  • จัดหิ้งพระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยช่วยเกื้อหนุนดวงคนในบ้าน
  • การจัดห้องครัวและโต๊ะรับประทานอาหารยังไง ? ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
  • เคล็ดไม่ลับ!! เสริมฮวงจุ้ย ด้วยภาพตกแต่งบ้าน ช่วยหนุนด้านการเงิน โชคลาภ วาสนา ช่วยในเรื่องธุรกิจค้า ค้าขายร่ำรวย
  • จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงให้รุ่งเรือง
  • วิธีเลือกคอนโดตามหลักฮวงจุ้ย ตำแหน่งห้องคอนโด ทิศไหน และชั้นไหน ดีที่สุด
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • 10 เรื่องดีใช้ปรับฮวงจุ้ยบ้าน ช่วยเสริมมงคลโชคลาภ ให้ร่ำรวยเฮงๆ

    เรื่องของการจัดบ้านอย่างถูกต้อง ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เป็นเรื่องที่ดีซึ่งจะสิ่งที่ช่วยทำให้พบโชค ความสำเร็จในหลายเรื่อง ช่วยให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ นำมาซึ่งความมั่งคั่งร่ำรวยมาสู่คนในบ้านได้ ดังนั้นลองนำมาประยุกต์ใช้กับบ้านของเรากัน ในปัจจุบันนี้ " บ้าน " เป็นที่อยู่อาศัยที่จำเป็นมาก ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับทุกคน โดยที่คนส่วนใหญ่ ที่อยู่ช่วงราวๆ อายุ 25-40 ปลายๆ ที่มักกำลังคิดจะซื้อบ้าน หรือแม่แต่กลุ่มคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองอยู่แล้ว นอกจากเราจะมองกันด้านประโยชน์ใช้สอย การเดินทาง และความสวยงามของบ้าน บรรยากาศต่างๆแล้ว การเลือกบ้านที่ดีให้เป็นบ้านที่คิดว่าจะนำความสำเร็จมาแก่ทุกๆ คนในครอบครัวก็จะเป็นการดีมากๆเลยที่เดียว

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll