ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

เคล็ดลับการตกแต่งบ้า - เคล็ดลับการตกแต่งบ้านเสริมมงคล โดย หมอวั้ง

ในยุคปัจจุบันที่สังคมเมืองเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ทำให้การจะหาบ้านเพื่อพักอาศัยและเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตทำได้ยากมากขึ้น หลายคนพยายามเฟ้นหาบ้านที่ถูกใจในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านการออกแบบ, ด้านประโยชน์ใช้สอย, ด้านความคงทนแข็งแรง รวมถึงด้านความปลอดภัย และบางคนได้ใช้ปัจจัยอีกข้อหนึ่งมาเป็นตัวแปรในการเลือกซื้อบ้านด้วย นั่นคือปัจจัยด้าน "ดวง" นั่นเอง

เคล็ดลับการตกแต่งบ้านเสริมมงคล โดย หมอวั้ง

     ในยุคปัจจุบันที่สังคมเมืองเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ทำให้การจะหาบ้านเพื่อพักอาศัยและเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตทำได้ยากมากขึ้น หลายคนพยายามเฟ้นหาบ้านที่ถูกใจในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านการออกแบบ, ด้านประโยชน์ใช้สอย, ด้านความคงทนแข็งแรง รวมถึงด้านความปลอดภัย และบางคนได้ใช้ปัจจัยอีกข้อหนึ่งมาเป็นตัวแปรในการเลือกซื้อบ้านด้วย นั่นคือปัจจัยด้าน “ดวง” นั่นเอง

 

     และในวันดีๆ ที่ “ดี-แลนด์ กรุ๊ป” ได้เปิดตัวโครงการ “บ้านดี เดอะมอนเทอเรย์ ศรีราชา-อัสสัมชัญ” จึงได้ถือโอกาสเชิญหมอดูชื่อดังแห่งวงการอย่าง “หมอวั้ง หมอดูอินดี้” มาทอล์คให้ความรู้เรื่องการเสริมดวงสำหรับคนรักบ้านโดยเฉพาะในหัวข้อ “เคล็ดลับตกแต่งบ้านเสริมมงคล” แบบจัดเต็มชนิดแบบเก็บทุกรายละเอียด ให้คุณอยู่บ้านแบบผ่อนคลายร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่ พร้อมรับทุกประสบการณ์การใช้ชีวิต

 

     สำหรับคำแนะนำแรกของหมอวั้งคือ “ระดับของฮวงจุ้ย” ที่เกี่ยวข้องกับบ้านจะมี 3 ระดับ ได้แก่ แก้ จะเป็นการแก้ไขจุดที่ผิดหลักฮวงจุ้ยให้ตรงตามหลัก, เฉย คือการนิ่งเฉย รอดวงหรือช่วงอายุของฮวงจุ้ยเปลี่ยนไป และสุดท้ายคือการถอย ซึ่งในที่นี้หมายถึงถอยออกมาจากบ้านหลังเก่าไปหาบ้านหลังใหม่ เพราะดวงชะตาระหว่างเรากับบ้านอาจไม่เกื้อหนุนกัน ฉะนั้นจึงควรถอยออกมาไปหาบ้านใหม่ที่เหมาะสมกับดวงของเราที่สุดนั่นเอง และถ้าจะมีบ้านหลังใหม่ หมอวั้งก็ฝากข้อแนะนำในการเลือกบ้านไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดซ้ำสองอีกด้วย

 

     1. ทำเลที่ตั้ง ต้องอยู่ในชุมชนที่ไม่แน่นเกินไป คนเยอะเกินไป และเสียงดังเกินไป เพราะจะทำให้ไม่ได้พักผ่อน และเกิดความวุ่นวาย จนส่งผลให้พลังฮวงจุ้ยไม่ดี

     2. การเดินทางหรือการสัญจร ควรจะอยู่ใกล้ถนนและแหล่งสาธารณูปโภค เช่น สถานศึกษา โรงพยาบาล เพราะจะช่วยให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

     3. ความปลอดภัย บ้านหรือโครงการควรมีการจัดการเรื่องความปลอดภัยที่ชัดเจน จะช่วยให้เราเกิดความสบายใจและรู้สึกอบอุ่น

 

     4. ต้องมีลมพัดเข้าหน้าบ้านตลอด เพราะหน้าบ้านเปรียบเสมือน ประตูด่านแรกสู่ที่พักของเรา จึงต้องให้มีลมพัดเข้าบ้านเพื่อพัดพาความเย็นให้ตัวบ้านและเกิดความร่มเย็นตลอดเวลา

     5. หน้าต่างห้องนอนไม่ควรหันหาทิศตะวันตก เพราะเมื่อไอแดดตอนเย็นเข้ามาจะทำให้เกิดการสะสมความร้อนถึงตอนกลางคืน ทำให้เราหลับพักผ่อนไม่สบาย ยิ่งถ้าเปิดแอร์นอน ก็จะทำให้พลังความร้อนและเย็นมาปะทะกัน จนทำให้เกิดอาการเจ็บไข้ได้ป่วยได้

     6. สำหรับบ้านสองชั้นแล้ว เมื่อเปิดประตูบ้านมาไม่ควรเห็นบันไดทางขึ้นชั้นสอง เพราะตามหลัก ฮวงจุ้ย หากบันไดตรงกับทางเข้าบ้านจะทำให้คนในบ้านต้องมีปัญหาด้านคดีความถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล

     เพียงเท่านี้เราก็จะได้บ้านที่ดี ทั้งเรื่องฮวงจุ้ยและความสบายใจ แต่หมอวั้งก็ไม่ได้มีแค่หลักการเลือกบ้านมาฝากเท่านั้น หากใครกำลังมองหาการเสริมดวงเสริมมงคล ให้สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตแล้ว หมอวั้งก็ไม่พลาดที่จะแนะนำการเสริมดวงบ้านแบบ DIY ทำง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนแบบนี้

 

     1. การวางตำแหน่งหิ้งพระหรือโต๊ะหมู่บูชา ถ้าจะช่วยให้เสริมดวงได้ ไม่ควรใช้ผนังห้องพระร่วมกับห้องน้ำ ไม่ควรหันหน้าองค์พระไปทางทิศตะวันตก และไม่ควรหันไปทางประตูห้องด้วย

     2. ใช้โมบายหรือกระดิ่งช่วยในการเสริมดวง โดยแขวนไว้ในจุดที่มีลมพัดผ่านที่หน้าบ้านหรือหลังบ้านก็ได้ เมื่อลมพัดเกิดเสียงเบาจะถือเป็นการเรียกพลังที่ดีและลมจะพัดนำสิ่งที่ไม่ดีออกไปจากบ้านด้วย

     3. การใช้สีที่กระตุ้นพลัง โดยสามารถใช้ของตกแต่งหือเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีเกื้อหนุนกับสีบ้านได้ เช่น โครงการ “บ้านดี เดอะมอนเทอเรย์ ศรีราชา-อัสสัมชัญ” มีโทนสี ฟ้า ขาว เทา ดังนั้นสีที่จะเสริมดวงตามหลักฮวงจุ้ยได้คือสี เขียว ม่วง เหลือง นั่นเอง

 

     และเมื่อมีการเสริมดวงที่นำพลังในด้านบวกเข้ามาแล้ว หมอวั้งก็ฝากเตือนถึงพลังด้านลบที่ควรรีบนำออกจากตัวบ้านโดยด่วนมาด้วย หรือข้อห้ามที่ไม่ควรให้เกิดกับตัวบ้านนั่นเอง เพราะนอกจะทำให้บ้านมีฮวงจุ้ยที่ไม่ดีแล้ว ยังส่งผลกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราให้ไม่ดีตามไปด้วย ในลักษณะนี้

 

     1. ความรก บ้านที่รกจะทำให้เกิดพลังด้านลบในเรื่องความเหน็ดเหนื่อยและความวุ่นวายด้านการเงิน นอกจากนี้ยังทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งของคนในบ้านอีกด้วย

     2. ของใช้ที่เสียหายหรือไม่จำเป็น นอกจากจะเพิ่มความรกให้กับตัวบ้านแล้ว หลักฮวงจุ้ยยังสื่อว่าของเสียหายหรือของมีตำหนิไม่ควรเก็บไว้ในตัวบ้านอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ชีวิตมีตำหนิไปด้วยนั่นเอง

     3. ตำแหน่งของอ่างล้างกับเตาไฟในครัวไม่ควรหันหน้าชนกัน เพราะจะส่งผลกับชั้นบนที่ตรงกับตำแหน่งดังกล่าว เพราะจะทำให้เกิดการเจ็บไข้ได้ป่วยแบบไม่เป็นธรรมชาติกับเจ้าของห้อง วิธีแก้ง่ายๆ คือวางตำแหน่งของทั้งสองให้เป็นรูปตัว L แต่ถ้าจำเป็นต้องวางในแถวหรือเค้าเตอร์เดียวกัน ควรห่างกันอย่างน้อย 1 เมตรและมีของมาวางขั้นกลาง

 

     4. ไฟของบ้านทุกดวงไม่ว่าจะใช้หรือไม่ใช้ แต่ทุกครั้งที่เปิดไฟควรติดทันที เพราะไฟสื่อถึงความเจริญรุ่งเรืองของธุรกิจ ตำแหน่ง หน้าที่การงาน ฉะนั้นหากไฟดวงไหนเปิดไม่ติดควรรีบเปลี่ยนทันที

     5. หลังบ้านไม่ควรปล่อยให้โปร่ง ควรทำให้ทึบหรือหากไม่อยากให้ทึบจนหมด ควรต่อหลังคาหรือใช้ต้นไม้สูงมาปิดพื้นที่หลังบ้าน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หลังบ้านหมายถึงความมั่นคงปลอดภัยและเปรียบเสมือนก้นถุงเงินของบ้าน ฉะนั้นการปล่อยให้โปร่งจะแสดงให้เห็นถึงก้นถุงเงินรั่ว เก็บเงินไว้อย่างไรก็หมดไปนั่นเอง

     6. ห้องน้ำของบ้านชั้นแรก ควรเป็นห้องน้ำพื้นแห้ง เพราะตำแหน่งห้องน้ำของบ้านส่วนใหญ่จะติดกับผังอุปถัมภ์และผังอนาคต การปล่อยให้พื้นเปียกอาจเกิดผลกระทบกับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านได้ แต่หากจำเป็นต้องใช้ห้องน้ำ ควรทำกระจกหรือที่กั้นตรงบริเวณที่อาบน้ำ

 

     บ้านถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่จะอยู่กับเราไปตลอดช่วงเวลาของชีวิต ดังนั้นเรื่องการวางฮวงจุ้ยและการเสริมมงคลให้ตัวบ้าน ถือเป็นการกระทำที่ช่วยให้เกิดความสบายใจและรู้สึกอบอุ่นใจในทุกครั้งที่กลับบ้าน และการวางฮวงจุ้ยที่ดีนั้นก็เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกซื้อบ้านเลยทีเดียว เพราะบ้านดีจะเสริมสร้างชีวิตให้เป็นสุข ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่ เหมือนกับ “บ้านดี เดอะมอนเทอเรย์ ศรีราชา-อัสสัมชัญ” ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดการสร้างบ้านให้คุณมั่นใจว่าทุกครั้งที่กลับบ้านจะรู้สึกอบอุ่นใจ เหมือนยามนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินกับคนสำคัญ





D-Land Group.,Ltd

Call Center 1793
www.dl.co.th
www.facebook.com/DLandclub

  • เคล็ดลับด้านฮวงจุ้ย สำหรับอะพาร์ตเมนต์
  • 9 สัตว์มงคล เสริมดวงชะตาชีวิต และนำพาโชคลาภเข้าสู่บ้าน
  • 4 ฮวงจุ้ยพื้นฐานสำหรับแต่งบ้าน อยู่แล้วชีวีตมีสุข
  • 9 สัตว์มงคล เสริมดวงชะตา นำพาโชคลาภเข้าสู่บ้าน
  • 10 กฎการติดกระจกตามศาสตร์ฮวงจุ้ย
  • 10 ปลามงคล ฮวงจุ้ยดีเสริมดวงทางการเงิน ความมั่งคั่ง ควรเลี้ยงปลาอะไร จัดไว้ทิศไหนดีที่สุด
  • ลักษณะบ้านแบบไหน? ตามหลักฮวงจุ้ย ที่จะเก็บเงินไม่อยู่ แก้อย่างไร
  • 10 เคล็ดจัดบ้านให้โชคดี ง่ายๆตรงตามฮวงจุ้ยใช่เลย!
  • ทำเลบ้าน ร้านค้า ธุรกิจ "ทางสามแพร่ง" มีวิธีแก้ไขปรับทิศทางทำง่ายๆ สามารถทำได้ด้วยตนเอง
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • จัดฮวงจุ้ย ให้บ้านช่วยเรียกทรัพย์ ประสบความสำเร็จ เสริมโชควาสนา
  • เคล็ดลับการตกแต่งบ้า - เคล็ดลับการตกแต่งบ้านเสริมมงคล โดย หมอวั้ง

    ในยุคปัจจุบันที่สังคมเมืองเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ทำให้การจะหาบ้านเพื่อพักอาศัยและเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตทำได้ยากมากขึ้น หลายคนพยายามเฟ้นหาบ้านที่ถูกใจในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านการออกแบบ, ด้านประโยชน์ใช้สอย, ด้านความคงทนแข็งแรง รวมถึงด้านความปลอดภัย และบางคนได้ใช้ปัจจัยอีกข้อหนึ่งมาเป็นตัวแปรในการเลือกซื้อบ้านด้วย นั่นคือปัจจัยด้าน "ดวง" นั่นเอง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll