ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ทิศห้องนอนตามหลักฮวง - ทิศห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย ผู้ที่เป็นเจ้าบ้าน ห้องนอนควรอยู่ทิศไหนดี พร้อมวิธีการคิดรหัสราศี ?

ยุคสมัยนี้คงบอกได้ว่า ฮวงจุ้ยเป็นสิ่งสำคัญใกล้ตัวของหลายๆคน บางคนเชื่อ บางคนไม่มากเชื่อ แต่ก็นั้นแหละครับความเชื่อเป็นเรื่องของบุคคล สำหรับใครที่เชื่อเราลองมาตรวจเช็คห้องนอนของตัวเองดีกว่าว่าอยู่ทิศไหน ซึ่งก็ถ้าเรารู้และว่าอยู่ทิศไหนแล้ว ไปดูกันว่าทิศห้องนอนเจ้าบ้านควรอยู่ทิศไหนดี และทิศห้องนอนที่ดีสำหรับปรับเปลี่ยนตำแหน่งห้องนอนหรือเตียงในบ้าน ควรทำอย่างไรจึงถูกหลักฮวงจุ้ย

ทิศห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย ผู้ที่เป็นเจ้าบ้าน ห้องนอนควรอยู่ทิศไหนดี พร้อมวิธีการคิดรหัสราศี ?

          ยุคสมัยนี้คงบอกได้ว่า ฮวงจุ้ยเป็นสิ่งสำคัญใกล้ตัวของหลายๆคน บางคนเชื่อ บางคนไม่มากเชื่อ แต่ก็นั้นแหละครับความเชื่อเป็นเรื่องของบุคคล สำหรับใครที่เชื่อเราลองมาตรวจเช็คห้องนอนของตัวเองดีกว่าว่าอยู่ทิศไหน ซึ่งก็ถ้าเรารู้และว่าอยู่ทิศไหนแล้ว ไปดูกันว่าทิศห้องนอนเจ้าบ้านควรอยู่ทิศไหนดี และทิศห้องนอนที่ดีสำหรับปรับเปลี่ยนตำแหน่งห้องนอนหรือเตียงในบ้าน ควรทำอย่างไรจึงถูกหลักฮวงจุ้ย

          การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยนั้น นอกจากจะดีต่อดวงชะตาผู้อยู่อาศัยแล้ว ยังช่วยลดปัญหาการนอนหลับได้อีกด้วย เราจึงขอข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับทิศห้องนอน สำหรับเจ้าบ้านมาฝาก อยากรู้ว่าห้องนอนควรอยู่ทิศไหนดี ตำแหน่งห้องนอนของคนในบ้านควรอยู่ตรงไหน ตามมาดูทิศห้องนอนเจ้าบ้าน ตำแหน่งห้องนอนที่ดี ตำแหน่งเตียงนอนและการตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย พร้อมด้วยวิธีการคิดรหัสราศี

หลักฮวงจุ้ยสำหรับห้องนอน


►ทิศห้องนอนที่ดี

          เนื่องจากห้องนอนแต่ละทิศสามารถส่งผลต่อเจ้าของบ้านได้แตกต่างกัน ฉะนั้นมาดูกันว่าเจ้าของบ้านควรจะเลือกห้องนอนในทิศไหนและหลีกเลี่ยงห้องนอนในทิศไหน ตามหลักฮวงจุ้ยต่อไปนี้ค่ะ

1. ทิศตะวันตกเฉียงใต้

          ห้องนอนในทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นทิศที่เหมาะกับเจ้าของบ้านมาก ๆ เพราะเป็นทิศที่ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตของเจ้าของบ้านดีขึ้น การทำงานก็ไหลลื่น การเงินก็ดี มีเสน่ห์ดึงดูดใจ และที่สำคัญยังช่วยส่งเสริมในเรื่องโชคลาภและหน้าที่การงาน 

2. ทิศตะวันตก

          ต้องบอกว่าห้องนอนในทิศตะวันตกนี้ให้ผลดีกับเจ้าของบ้านเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะสำหรับเจ้าของบ้านที่เป็นผู้หญิง จะยิ่งเหมาะมาก ดังนั้นทิศตะวันตกจึงถือเป็นอีกหนึ่งทิศห้องนอนที่เหมาะสำหรับเจ้าของบ้านค่ะ  

3. ทิศใต้

          นอกจากทิศตะวันตกเฉียงใต้และทิศตะวันตกแล้ว ทิศใต้ก็เป็นอีกทิศหนึ่งที่เหมาะสำหรับห้องนอนเจ้าของบ้าน ฉะนั้นถ้าบ้านไหนที่ไม่มีห้องนอนอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้หรือทิศตะวันตกล่ะก็ เจ้าของบ้านก็สามารถเลือกทิศใต้แทนได้ค่ะ

4. ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

          ห้องนอนในทิศตะวันตกเฉียงเหนือเป็นทิศที่ไม่ค่อยเหมาะกับเจ้าของบ้านสักเท่าไร เพราะเชื่อว่าการนอนในทิศนี้จะทำให้ชีวิตไม่มั่นคง มีปัญหาด้านการเงิน และมักจะต้องปวดหัวกับเรื่องงาน ทั้ง ๆ ที่ไม่จำเป็นอยู่บ่อย ๆ ทว่าห้องนอนในทิศนี้เหมาะจะใช้เป็นห้องนอนสำหรับแขกค่ะ

5. ทิศตะวันออกเฉียงใต้

          ห้องนอนในทิศตะวันออกเฉียงใต้เป็นทิศที่ไม่ค่อยเหมาะกับเจ้าของบ้านและสมาชิกคนอื่น ๆ เช่นกัน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้นอนไม่ค่อยหลับ รู้สึกวิตกกังวล และเป็นคนใจร้อน

6. ทิศตะวันออก

          ทิศตะวันออกเป็นทิศที่ไม่ค่อยดีสำหรับเจ้าของบ้านเป็นสักเท่าไร ทว่าบ้านไหนที่มีห้องนอนอยู่ในทิศนี้ก็ไม่ต้องเครียดไป เพราะจริง ๆ แล้ว ห้องนอนทิศนี้ดีกับสมาชิกที่เป็นเด็ก เช่น ห้องนอนลูกสาวหรือห้องนอนลูกชาย 

7. ทิศเหนือ

          ทิศเหนือก็ไม่ค่อยเหมาะกับเจ้าของบ้านเช่นเดียวกันทิศตะวันออก แต่สามารถใช้เป็นห้องนอนเด็กได้ ฉะนั้นเพื่อให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เจ้าของบ้านควรหลีกเลี่ยงห้องนอนทิศนี้จะดีที่สุด  

8. ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

          ทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นทิศที่ไม่เหมาะสำหรับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากทั้งทิศตะวันออกและทิศเหนือต่างก็เป็นทิศที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและการเงินของเจ้าบ้าน ฉะนั้นเจ้าของบ้านหลาย ๆ คนจึงควรหลีกเลี่ยงทิศนี้เอาไว้ ทว่าถ้าหากบ้านไหนที่มีทางเข้าบ้านอยู่ทางทิศตะวันตกหรือบ้านหันหน้าไปหาทิศใต้ ก็สามารถที่จะใช้ห้องนอนทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นห้องนอนหลักได้ ส่วนถ้าใครที่ไม่ได้หันไปทางทิศดังกล่าวก็ไม่เป็นไร เพราะจริง ๆ แล้ว ห้องนอนทิศนี้จะเหมาะกับสมาชิกที่เป็นเด็ก ๆ มาก


►ตำแหน่งห้องนอนที่ดี

          - ห้องนอนที่ดีควรอยู่ที่ส่วนหลังของบ้าน ส่วนที่ใกล้กับสวนหรือส่วนที่ห่างไกลจากความวุ่นวาย เนื่องจากห้องนอนเป็นสถานที่แห่งการพักผ่อน ซึ่งต้องการความสงบ ฉะนั้นเราจึงต้องเลือกห้องให้ห้องนอนเป็นห้องที่ไม่ค่อยมีอะไรรบกวนและมีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด

          - ห้องนอนที่ดีไม่ควรอยู่เหนือโรงจอดรถ เพราะมีความเสี่ยงที่เราจะถูกรบกวนได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเสียงรถ ควันรถ เสียงเปิดประตู หรืออุณหภูมิที่ร้อนกว่าปกติด้วย

          - ห้องนอนที่ดีไม่ควรอยู่ใต้ห้องน้ำหรือห้องนั่งเล่น เนื่องจากเสียงจากห้องดังกล่าวอาจรบกวนการนอนหลับ หรือทำให้เราหลับ ๆ ตื่น ๆ ตลอดทั้งคืน

          - ห้องนอนที่ดีไม่ควรอยู่เหนือหรือใกล้ห้องครัว เพราะความร้อนจากการทำอาหารและตู้เย็นสามารถส่งผลไปถึงห้องนอนด้านบน อีกทั้งยังเชื่อว่าห้องนอนเหนือห้องครัวจะทำให้พลังงานไม่ดีไปรบกวนการนอนหลับได้ง่าย และยังก่อให้เกิดปัญหาเรื่องสุขภาพได้อีกด้วย

          - ห้องนอนที่ดีไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินไป เนื่องจากขนาดห้องที่กว้างสามารถทำให้เรารู้สึกสนใจสิ่งรอบข้าง จนทำให้รู้สึกตื่นตัวมากกว่าพักผ่อนได้

          - ห้องนอนที่ดีไม่ควรใช้เพดานสโลปหรือเพดานต่ำ เพราะจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอึดอัดหรือไม่สะดวกสบายเท่าที่ควรจะเป็น

          - ห้องนอนที่ดีไม่ควรมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ในห้อง ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ ตู้เย็น โทรทัศน์ หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์ก็ไม่ควรอยู่ในห้อง เนื่องจากสิ่งของเหล่านี้สามารถรบกวนการนอนหลับของคุณได้

          - ห้องนอนที่ดีไม่ควรมีโต๊ะทำงานหรือทำงานเข้ามาทำในห้อง เพราะจะทำให้คุณหลับไปโดยคิดแต่เรื่องงาน แทนที่จะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

หลักฮวงจุ้ยของเตียงนอน


►ทิศของเตียงนอนที่ดี


          ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ทิศของเตียงนอนที่ดีสามารถดูได้จากรหัสราศี หรือ Kua Number โดยเราสามารถหารหัสราศีของตัวเองได้ดังวิธีต่อไปนี้

          1. นำเลขท้าย 2 ตัวของปีเกิดแบบคริสต์ศักราชมาบวกกัน เช่น เกิดปี 1993 ก็ให้นำ 9+3=12

          2. ถ้าเกิดก่อนช่วงตรุษจีน (ประมาณมกราคม-กุมภาพันธ์) ให้นำตัวเลขที่ได้มาลบออกด้วย 1 แต่ถ้าหากเกิดหลังตรุษจีนไปแล้ว ก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย

          3. ทำให้ตัวเลขที่ได้กลายเป็นเลขเดี่ยว เช่น จาก 12 ก็นำ 1+2=3

          4. ถ้าเป็นผู้ชายให้ลบออกด้วย 10 เช่น 10-3=7 (สำหรับผู้ชายที่เกิดหลังปี 2000 ให้ลบด้วย 9) ส่วนถ้าเป็นผู้หญิงให้บวกด้วย 5 เช่น 5+3=8 (สำหรับผู้หญิงที่เกิดหลังปี 2000 ให้บวกด้วย 6) เท่านี้เราก็จะได้รหัสราศี (Kua Number) แล้ว

          ซึ่งหลังจากที่เราได้รหัสราศี (Kua Number) แล้ว ก็สามารถหันหัวเตียงนอนไปยังทิศทางที่ดีได้ ดังนี้

          เลข 1 : ทิศที่ดี ได้แก่ ทิศเหนือ (ความก้าวหน้า), ทิศใต้ (ความรัก), ทิศตะวันออก (สุขภาพ), ทิศตะวันออกเฉียงใต้ (ความร่ำรวย)

          เลข 2 : ทิศที่ดี ได้แก่ ทิศตะวันตก (สุขภาพ), ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (ความร่ำรวย), ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (ความรัก), ทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ความก้าวหน้า)

          เลข 3 : ทิศที่ดี ได้แก่ ทิศเหนือ (สุขภาพ), ทิศใต้ (ความร่ำรวย), ทิศตะวันออก (ความก้าวหน้า), ทิศตะวันออกเฉียงใต้ (ความรัก)

          เลข 4 : ทิศที่ดี ได้แก่ ทิศเหนือ (ความร่ำรวย), ทิศใต้ (สุขภาพ), ทิศตะวันออก (ความรัก), ทิศตะวันออกเฉียงใต้ (ความก้าวหน้า)

          เลข 5 : ทิศที่ดีสำหรับผู้ชาย ได้แก่ ทิศตะวันตก (สุขภาพ), ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (ความร่ำรวย), ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (ความรัก), ทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ความก้าวหน้า) / ทิศที่ดีสำหรับผู้หญิง ได้แก่ ทิศตะวันตก (ความรัก), ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (ความก้าวหน้า), ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (สุขภาพ), ทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ความร่ำรวย)

          เลข 6 : ทิศที่ดี ได้แก่ ทิศตะวันตก (ความร่ำรวย), ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (สุขภาพ), ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (ความก้าวหน้า), ทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ความรัก)

          เลข 7 : ทิศที่ดี ได้แก่ ทิศตะวันตก (ความก้าวหน้า), ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (ความรัก), ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (ความร่ำรวย), ทิศตะวันตกเฉียงใต้ (สุขภาพ)

          เลข 8 : ทิศที่ดี ได้แก่ ทิศตะวันตก (ความรัก) ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (ความก้าวหน้า) ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (สุขภาพ) ทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ความร่ำรวย)

          เลข 9 : ทิศที่ดี ได้แก่ ทิศเหนือ (ความรัก), ทิศใต้ (ความก้าวหน้า), ทิศตะวันออก (ความร่ำรวย), ทิศตะวันออกเฉียงใต้ (สุขภาพ)

          ***สำหรับบุคคลที่แต่งงานแล้ว ให้ดูตามรหัสราศี (Kua Number) ของสามีค่ะ***



►ตำแหน่งของเตียงนอนที่ดี

          - เตียงนอนที่ดีควรดันหัวเตียงติดกับผนัง เพราะจะได้ไม่มีใครเดินผ่านบริเวณหัวรบกวนการนอน

          - อยู่ติดผนังคนละฝั่งและอยู่เยื้องกับประตู ไม่ควรตั้งตรงกับประตูโดยตรง เพราะประตูจะส่งพลังชี่ที่มากเกินไปมายังเตียงและรบกวนการนอน

          - ไม่ควรอยู่ติดกับผนังห้องน้ำหรือผนังห้องครัว เพราะการที่เตียงนอนอยู่ติดกับผนังห้องน้ำอาจทำให้เราได้ยินเสียงน้ำไหล ส่วนผนังติดห้องครัวก็อาจทำให้ความร้อนแผ่มาสู่ห้องนอน 

          - ไม่ควรอยู่ใต้คานเพราะจะทำให้รู้สึกไม่สบายและอึดอัด ทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับการนอน

          - เตียงนอนทไม่ควรอยู่ติดผนังเกิน 1 ฝั่ง เพราะหากเราวางเตียงไว้ชิดติดผนังมากกว่านั้น จะทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่ยืดหยุ่น ไม่เป็นอิสระ แถมยังไม่สมดุลกันอีกด้วย

          - เตียงนอนที่ดีไม่ควรตั้งหัวเตียงไว้ต่ำกว่าหน้าต่างหรือติดกับหน้าต่าง เพราะลม กลิ่น เสียง แสงจากหน้าต่างจะรบกวนการนอนของเราได้ อีกทั้งยังสามารถถูกรบกวนจากพลังงานชี่ที่เข้ามาทางหน้าต่างได้ด้วย



►ฮวงจุ้ยของเตียงนอนที่ดี

          - เตียงนอนที่ดีต้องสมดุล เพื่อให้พลังงานต่าง ๆ ไหลเวียนได้เท่า ๆ กัน แล้วเพื่อความสวยงามด้วย

          - เตียงนอนที่ดีไม่ควรมีกระจกอยู่ที่ปลายเตียง เพราะกระจกมีพลังงานแฝงมากเกินไป อีกทั้งเงาสะท้อนในกระจกยังรบกวนการนอนได้ด้วย

          - เตียงนอนที่ดีไม่ควรมีชั้นวางของแบบเปิดอยู่ด้านหลัง เนื่องจากชั้นวางของแบบเปิดเปรียบเสมือนมีด ถ้าหากมีอยู่ด้านหลังเตียง ก็สื่อถึงการถูกพูดนินทาลับหลัง

          - เตียงนอนที่ดีไม่ควรมีมุมแหลมชี้มาที่เตียง เพราะมุมแหลมก็เปรียบเหมือนหนาม ซึ่งเป็นสิ่งไม่ดีในทางฮวงจุ้ย

          - เตียงนอนที่ดีไม่ควรมีโคมไฟระย้าหรือพัดลมเพดานติดอยู่บนเพดานเหนือเตียง เพราะจะทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจและรู้สึกไม่ปลอดภัยเท่าที่ควร เนื่องจากกลัวของเหล่านั้นร่วง



►เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งห้องนอนที่ดี

          - เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และเตียงนอนในแบบที่ชอบ แต่เรียบง่าย และที่สำคัญต้องนอนสบาย

          - ใช้ไฟสลัวช่วยลดแสงสว่างที่รบกวนการนอน อีกทั้งยังทำให้เราง่วงได้ง่ายขึ้น

          - ติดม่านที่หน้าต่างเพื่อป้องกันแสงเข้ามารบกวนเวลานอนด้วย

          - ตกแต่งด้วยสีที่นุ่มนวล อ่อนโยน ซึ่งช่วยให้คุณหลับสบายมากขึ้น แทนการเลือกสีที่สดใส ฉูดฉาด ซึ่งจะช่วยให้คุณตื่นตัวมากกว่าพักผ่อน

          - อย่าใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ในห้องนอน เพราะข้าวของที่ใหญ่และสูงมาก ๆ สามารถทำให้เรารู้สึกอึดอัดและคับแคบได้

          - พยายามอย่าตกแต่ห้องนอนด้วยของหรือรูปภาพแปลก ๆ อาจส่งผลถึงการนอนหลับได้

          การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยก็ทำได้ไม่ยาก เพราะมีให้เลือกกันได้หลากหลายทิศ และหลากหลายรูปแบบ ฉะนั้นถ้าใครอยากให้ห้องนอนของช่วยเสริมดวงชะตาและช่วยให้นอนหลับได้ดียิ่งขึ้น ก็อย่าลืมเปลี่ยนห้องนอนให้เป็นไปตามฮวงจุ้ยเหล่านี้นะคะ ”

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก subhavaastu, vedicvaastu, yourchineseastrology, thespruce, fengshuinexus, redlotusletter และ fengshui-tips

  • จัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน ให้เป็นกราฟขาขึ้น!!
  • ฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้าน กับข้อควรปฏิบัติ และไม่ควรปฏิบัติ
  • ฮวงจุ้ยแต่งบ้านของ 12 นักษัตร เพื่อเสริมสิริมงคลต้อนรับชีวิตในปีระกา 2017
  • 7 ความลับฉบับย่อ ตกแต่งห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย
  • 8 ประโยชน์ของคริสตัลที่ได้รับความนิยมนำมาประดับบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
  • "ฮวงจุ้ย" เสริมพลังการเงินในบ้าน
  • ข้อควรรู้ไว้!! ในการตั้งน้ำพุ ที่ควรทำและไม่ควรทำในหลักทางฮวงจุ้ย
  • โยนทิ้งซะ ! 9 สิ่งอัปมงคลผิดหลักฮวงจุ้ย ไม่ควรเก็บไว้ในบ้าน
  • ทำงานให้ดวงเฮงด้วยการจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ควรวางอย่างไรให้พร้อมจะเริ่มต้นใหม่ดีๆ ในปี 2560
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • 10 ปลามงคล ฮวงจุ้ยดีเสริมดวงทางการเงิน ความมั่งคั่ง ควรเลี้ยงปลาอะไร จัดไว้ทิศไหนดีที่สุด
  • ทิศห้องนอนตามหลักฮวง - ทิศห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย ผู้ที่เป็นเจ้าบ้าน ห้องนอนควรอยู่ทิศไหนดี พร้อมวิธีการคิดรหัสราศี ?

    ยุคสมัยนี้คงบอกได้ว่า ฮวงจุ้ยเป็นสิ่งสำคัญใกล้ตัวของหลายๆคน บางคนเชื่อ บางคนไม่มากเชื่อ แต่ก็นั้นแหละครับความเชื่อเป็นเรื่องของบุคคล สำหรับใครที่เชื่อเราลองมาตรวจเช็คห้องนอนของตัวเองดีกว่าว่าอยู่ทิศไหน ซึ่งก็ถ้าเรารู้และว่าอยู่ทิศไหนแล้ว ไปดูกันว่าทิศห้องนอนเจ้าบ้านควรอยู่ทิศไหนดี และทิศห้องนอนที่ดีสำหรับปรับเปลี่ยนตำแหน่งห้องนอนหรือเตียงในบ้าน ควรทำอย่างไรจึงถูกหลักฮวงจุ้ย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll