ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ขึ้นชื่อว่า "ของมงคล" ใครๆ ก็อยากมีอยากได้ ไม่ว่าจะเป็นของมงคลที่สามารถพกติดตัวได้หรือนำมาประดับบ้านก็ดี วันนี้เราจึงขอแนะนำของมงคล 9 ประการตามหลักฮวงจุ้ย ที่จะช่วยเสริมดวงให้คุณดีขึ้นได้แถมยังเป็นของตกแต่งบ้านให้สวยงามน่าอยู่อาศัยอีกด้วย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ของมงคล 9 ประการตามหลักฮวงจุ้ย

     ขึ้นชื่อว่า "ของมงคล" ใครๆ ก็อยากมีอยากได้ ไม่ว่าจะเป็นของมงคลที่สามารถพกติดตัวได้หรือนำมาประดับบ้านก็ดี วันนี้เราจึงขอแนะนำของมงคล 9 ประการตามหลักฮวงจุ้ย ที่จะช่วยเสริมดวงให้คุณดีขึ้นได้แถมยังเป็นของตกแต่งบ้านให้สวยงามน่าอยู่อาศัยอีกด้วย

 

     1.เรือสำเภา

     เรือสำเภา เป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการค้าขาย นำมาซึ่งเงินทอง ช่วยกระตุ้นโชคลาภในด้านการค้าขาย การเงิน การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น 

 

     2.มังกร

     มังกร เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นสิริมงคลที่ดีที่สุด และเป็นสัญลักษณ์สำคัญของศาสตร์ฮวงจุ้ยในตำนานพื้นบ้านของจีน

     มังกรเหยียบเมฆ เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงอำนาจ และสายงานการบังคับบัญชา หากตั้งไว้ทางทิศตะวันออกของบ้านมังกรจะทรงอำนาจที่สุด แต่ถ้าไม่สะดวกก็สามารถตั้งมังกรไว้ที่ใดก็ได้เพื่อนำโชคอันมหาศาลเข้าบ้าน

     นอกจากนี้มังกรยังสามารถใช้เป็นสัญลักษณ์นำโชคที่ดีต่อธุรกิจ หากนำไว้ที่ทำงานจะบ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่ อำนาจ บารมี ความมั่งคั่ง พลานามัยที่สมบูรณ์

 

     3.ม้า

     ม้า เป็นสัตว์ธาตุไฟ เป็นสัตว์ในลำดับที่ 7 ในนักษัตรจีน มักมีความเชื่อกันว่าม้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังธาตุหยาง และทิศประจำปีม้าหรือมะเมียคือทิศใต้ นอกจากนี้ม้ายังเป็นสัญลักษณ์ของขุนนาง ชนชั้นสูง และวิถีชีวิตที่สุขสบาย

     ม้ายังสื่อถึงความรวดเร็ว ว่องไว ได้ฉายาว่า ม้าเร็ว ซึ่งจะส่งผลทำให้ธุรกิจ การค้า การงาน ประสบความสำเร็จเร็วยิ่งขึ้น ลักษณะม้ามงคลจะมีลักษณะกำลังวิ่ง ก้าวกระโดด ส่วน ม้า 8 ตัว จะหมายถึง ความรวดเร็ว คล่องแคล่ว ว่องไว ปานม้าหนุ่ม 8 ตัว

     4.ปลา

     ปลา เป็นสัตว์มงคล เพราะคำว่า หยู ที่หมายถึงปลา พ้องเสียงกับคำว่า หยู ที่หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ปลาจึงเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ปลาคาร์ฟ มาจากคำว่า หลี่ หมายถึง ผลกำไรหรือประโยชน์ ปลาคาร์ฟ จึงเป็นสัญลักษณ์ของความปรารถนาจะได้ผลกำไรหรือประโยชน์จากการทำธุรกิจ

     ส่วนหนวดปลานั้นเป็นเครื่องหมายของพลังอำนาจเหนือธรรมชาติ ดอกบัว หมายถึง ขอจงมีบางสิ่งอยู่ทุกปี ปลาทอง คำว่าปลาทองในภาษาจีนมีเสียงพ้องกับคำที่หมายถึง มีทองล้นหลาม ปลาทองจึงมักจะเป็นของขวัญสำคัญอีกอย่างที่นิยมมอบให้กันในวันมงคลต่างๆ

 

     5.ช้าง

     ช้าง เป็นสัตว์ที่มีรูปร่างสูงใหญ่ มีนิสัยที่เป็นมิตรและไม่ดุร้าย เนื่องจากช้างเป็นสัตว์ที่กินพืชเป็นอาหารจึงไม่คุกคามชีวิตสัตว์โลกอื่นๆ ในทางด้านของฮวงจุ้ยนำช้างมาใช้ในเรื่องของความสูงใหญ่ เปรียบเป็นภูเขาสูงใหญ่ที่มั่นคง ตามหลักของฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานของผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการ ควรอิงผนังทึบและเรียบเพื่อให้เกิดความมั่นคง แต่ถ้าเกิดว่าสถานที่ทำงานนั้นไม่เอื้ออำนวย จำเป็นต้องนั่งอิงด้านที่เป็นหน้าต่างกระจก ควรจะปิดผ้าม่านให้ทึบและวางรูปปั้นช้างไว้ที่ด้านหลังที่นั่ง

     นอกจากนี้ยังสามารถใช้ช้างเพื่อสลายพลังปราณชี่พิฆาตได้ด้วย เช่น ห้องทำงานที่มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม บังคับให้ต้องนั่งอิงมุมสามเหลี่ยม ซึ่งหมายถึงความไม่มั่นคง และมุมแหลมทิ่มแทงเป็นปราณชี่พิฆาต ในกรณีนี้ก็สามารถนำรูปปั้นช้างมาใช้ได้เช่นกัน และนอกจากนี้ช้างยังเป็นสัญลักษณ์ ของความสำเร็จ ความสมบูรณ์ ให้กับชีวิตตนเอง ครอบครัว และผู้ที่ครอบครอง

 

     6.กวาง

     กวาง เป็นสัตว์มงคลที่นิยมใช้ในทางฮวงจุ้ย เชื่อว่ากวางจะช่วยให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนาและเป็นตัวแทนแห่งความมั่งมีศรีสุข หากบ้านไหนเกิดมีเรื่องคดีความหรือคนอาศัยภายในบ้านมีเรื่องทะเลาะแบะแว้งกัน ก็สามารถใช้รูปกวางเพื่อช่วยทุเลาปัญหาลงได้ การจัดวางไม่ควรหันหน้าออกไปทางหน้าบ้าน ควรหันเข้าบ้านเพราะกวางจะได้ช่วยนำสิ่งมงคลเข้าสู่บ้าน

     7.ปี่เซี๊ยะ(ผี่อิว)

     ปี่เซี๊ยะ คือ กวางสวรรค์ มีปากไม่มีทวาร เชื่อกันว่าทรัพย์มีแต่เข้าไม่มีออก ร้านค้าหรือธนาคารนิยมมีไว้บูชา เพื่อเก็บกักเงินทองไม่ให้รั่วไหล ขจัดสิ่งอัปมงคล ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ในฮ่องกง ไต้หวันและชาวไทยเชื้อสายจีน ต่างนิยมนำมาบูชา เพราะเชื่อว่าตามหลักฮวงจุ้ย ว่าเทพเซียนปี่เซี๊ยะจะลงมาคุ้มครองและให้โชคลาภนับแต่นี้ไปอีก 20 ปี

     "ปี่เซี๊ยะ" สัตว์เทพสวรรค์บันดาลโชคและถือเป็นสัตว์มงคลยอดนิยมที่ผู้คนนิยมหามาบูชา ประดับบ้านมากที่สุดในทศวรรษนี้ เพราะเชื่อกันว่ามีดีครบถ้วนตามหลักเบญจธาตุ และตามหลักฮวงจุ้ยจีน คือ ทอง-น้ำ-ไม้-ดิน-ไฟ เนื่องจากลักษณะของปี่เซี๊ยะก็คือการนำเอาลักษณะของ สัตว์มงคล 5 ชนิด มารวมกันครบ 5 ธาตุดังนี้ 

  • มีลักษณะสี่เท้าของสิงโตอันทรงพลัง (ทอง) 
  • มีเขาและลำตัวเป็นกวางที่อ่อนช้อย (น้ำ) 
  • มีปีกของพญานกอันแข็งแกร่ง (ไฟ) 
  • มีศีรษะของมังกรอันทรงพลัง (ไม้) 
  • มีหางแมวอันศักดิ์สิทธิ์กวักโชคลาภเงินทอง (ดิน) 
  • ประการสุดท้าย "ไม่มีรูทวาร" ความหมายคือ กินแล้วไม่ถ่ายออกจึงเท่ากับมีแต่รับเพียงอย่างเดียว

 

     8.กิเลน

     กิเลน เป็นสัตว์มงคลที่ล่ำลือกันมานาน เป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาปราณี ชอบส่งมอบความสุขให้กับผู้คน เล่ากันว่ากิเลนเป็นสัตว์ที่กินพืชเป็นอาหาร เป็นสัตว์ที่ไม่เบียดเบียนชีวิตของสัตว์โลกทั้งหลาย แม้กระทั่งเวลาเดินยังระมัดระวังไม่เหยียบย่ำสัตว์เล็ก

     กิเลนเคยปรากฎตัวบนโลกมนุษย์ครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ปรมาจารย์ขงจื้อกำเนิด กิเลนได้นำความสุข ความมงคลมาสู่โลกมนุษย์ กิเลนประพฤติต่อมนุษย์ใน 2 ลักษณะ คือ ถ้าเป็นคนที่มีจิตใจดี กิเลนจะสงสารและให้ความช่วยเหลือ แต่ถ้าเป็นคนที่มีจิตใจชั่วร้าย กิเลนก็จะโต้ตอบ เหมือนดั่งศัตรู 

     การจัดวางรูปปั้นกิเลนสามารถสลายพลังปราณชี่พิฆาต และสามารถแก้ไขให้โชคชะตาดีขึ้นได้ ในกรณีที่มีพลังพิฆาตหน้าประตูบ้าน เช่น สุสาน วัด โรงฆ่าสัตว์ ทางน้ำพุ่งชน ถนนพุ่งชน หัวโค้ง หรือ พลังลมพิฆาต วิธีการวางกิเลนหนึ่งคู่ไว้ที่ข้างประตูจะสามารถขจัดความเลวร้ายที่จะมาสู่บ้านได้ 

 

     9.นกกระเรียน

     นกกระเรียน จัดว่าเป็นสัตว์มงคลที่มีความหมายที่ดีอีกอย่างหนึ่ง การใช้นกกระเรียนมาประดับตกแต่งบ้านจะช่วยเสริมให้อายุยืน สุขภาพแข็งแรง หน้าที่การงานราบรื่น และส่งเสริมการเรียนให้ดี ดังนั้นถ้าตั้งนกกระเรียนไว้ในบ้านก็จะส่งผลให้ คนสูงอายุในบ้านมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง หากมีคนเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะหายป่วยทะเลาลงได้ คนหนุ่มคนสาวจะมีหน้าที่การงานที่ดี ราบรื่นไม่มีอุปสรรค 


  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ของมงคล 9 ประการตามหลักฮวงจุ้ย

    ขึ้นชื่อว่า "ของมงคล" ใครๆ ก็อยากมีอยากได้ ไม่ว่าจะเป็นของมงคลที่สามารถพกติดตัวได้หรือนำมาประดับบ้านก็ดี วันนี้เราจึงขอแนะนำของมงคล 9 ประการตามหลักฮวงจุ้ย ที่จะช่วยเสริมดวงให้คุณดีขึ้นได้แถมยังเป็นของตกแต่งบ้านให้สวยงามน่าอยู่อาศัยอีกด้วย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll