ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

การพักผ่อนที่ดีที่สุด คือการนอนหลับให้สนิท ส่งผลที่ดีต่อสุขภาพ และการทำงาน และการนอนหลับให้สนิทจะต้องทำยทำอย่างไร หรือจะปรับสภาพแวดล้อมอย่างไรให้เป็นห้องนอนที่ดีที่สุด แถมยังเป็นการตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย ทั้งจะช่วยเสริมดวงให้เป็นมลคลต่อชีวิตเราและและคนในบ้าน คราวนี้เราไปดูกันเถอะว่าเราจะต้องจัดห้องอย่างไร หรือควรเอาอะไรออกหรือเข้า จากห้อง จึงจะทำให้ห้องนอน เป็นห้องพักผ่อนที่ดีที่สุด

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รู้หรือไม่ อะไรบ้าง ที่ไม่ควรมีในห้องนอน

     การพักผ่อนที่ดีที่สุด คือการนอนหลับให้สนิท ส่งผลที่ดีต่อสุขภาพ และการทำงาน และการนอนหลับให้สนิทจะต้องทำยทำอย่างไร หรือจะปรับสภาพแวดล้อมอย่างไรให้เป็นห้องนอนที่ดีที่สุด แถมยังเป็นการตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย ทั้งจะช่วยเสริมดวงให้เป็นมลคลต่อชีวิตเราและและคนในบ้าน คราวนี้เราไปดูกันเถอะว่าเราจะต้องจัดห้องอย่างไร หรือควรเอาอะไรออกหรือเข้า จากห้อง จึงจะทำให้ห้องนอน เป็นห้องพักผ่อนที่ดีที่สุด

 

     โต๊ะทำงาน ห้องนอนก็ควรจะเป็นห้องนอน ไม่ควรทำโต๊ะมาไว้ในห้อง เพราะโต๊ะทำงานบ่งบอกว่าไม่ใช่เป็นการพัดผ่อน หรือ บางทีเรามีงานค้างอยู่ ก็จะให้อดไม่ได้ที่อยากจะทำงานให้เสร็จ เลยไม่ได้หลับไม่ได้นอน ลืมตาตื่นมาก็เจอแต่งาน หลับตาลงก็นึกถึงงาน ทำให้เราพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ หลับไม่สนิท ถ้าใครมีสิ่งของเหล่านี้ ควรนำออกจากห้องโดยด่วน

     โทรทัศน์ไว้นอนดู แม้ว่าการดูโทรทัศน์เป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่ง แต่การนอนเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด แต่การเปิดโทรทัศน์เป็นการรบกวนสมอง หรือคลื่นแม่เหล็กจะรบกวรสมอง ทำให้สมองเราพักผ่อนไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงควรนำโทรทัศน์ออกจากห้องโดยด่วน จึงจะทำให้การพักผ่อนของท่านดีขึ้น หรือถ้าย้ายไม่ได้ก็หาผ้าคลุมไว้เวลาที่ไม่ได้ใช้ก็ได้

     โทรศัพท์ หลายคนชอบนอนหลับไปพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ รู้หรือไม่ มือถือตัวดีเลย ที่ชอบรบกวนการนอนหลับของเรา อาการตื่นมาเมื่อถูกรบกวน บางคนจะปวดหัว บางคนเหมือนรู้สึกนอนไม่พอ วิธีแก้คือ ก่อนนอนควรนำมือถือออกห่างตัวอย่างน้อย 3-5 เมตรหรือมากกว่า จะดีมาก 

 

     การวางของหรือนำอุปกรณ์ ชั้น หรือของต่างๆ มาไว้บนหัวเตียง จะเหมือนกับการนอนใต้คาน การจัดห้องในแบบต่างๆ ไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตาม ไม่ควรมีอะไรมาวางไว้เยอะเกินไป เพราะตำแหน่งหัวเตียง จะเปรียบเสมือน มีอะไรมากดทับไว้ หรือห้ามนำสิ่งของมาแขวน เพราะจะส่งผลต่อสุขภาพและการพักผ่อนของเจ้าของห้องอีกด้วย

 

     สัตว์เลี้ยง เราเข้าใจว่าคนรักสัตว์ทุกคนก็อยากจะพาสัตว์เลี้ยงมานอนบนเตียงเป็นธรรมดา แต่ผลการวิจัยของคลินิกมาโย จากสหรัฐอเมริกา พบว่า ผู้ที่นอนบนเตียงเดียวกับสัตว์เลี้ยงมีปัญหาการนอนถึง 10% สาเหตุก็เพราะหมาและแมวมักจะส่งเสียงรบกวนหรือเดินวุ่นวายในขณะที่เราหลับ อาจทำให้เจ้าของสะดุ้งตื่นกลางดึกหรือนอนหลับไม่สนิท จนมีอาการสะลึมสะลือหรืออ่อนเพลียในตอนเช้าได้ ฉะนั้นเลี่ยงไว้ก่อนดีกว่า หรือถ้าหากแยกมุมที่นอนให้แล้ว 

 

     กระจกเงา ไม่ควรวางไว้ในห้องนอน อีกอย่างที่มีบทบาทต่อฮวงจุ้ยนั่นก็คือกระจก โดยปัจจุบัน นิยมกระจกเงามาตกแต่งเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะคอนโดยในปัจจุบัน แม้แต่กระจกบานเล็กๆก็มีผลแล้ว ถ้าวางไม่ถูกตำแหน่ง การวางที่ถูกต้องคือ ไม่ควรนำกระจกส่องให้เห็นส่วนใดส่วนหนึ่งของเตียงเด็ดขาด และเวลานอนก็ต้องมองไม่เห็นกจะจกเงาด้วย เพราะการที่เวลานอนคุณมองกระจก จะส่งผลให้นอนไม่หลับ

     การจัดห้องนอนให้สวยงามและน่าอยู่เป็นสิ่งที่ดี แต่การพักผ่อนนอนหลับให้สนิท ก็สำคัญเช่นกัน เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ และจะส่งผลต่อสุขภาพของเจ้าของห้องอีกด้วย และยิ่งกว่านั้น ตามหลักฮวงจุ้ย ช่วยเสริมดวงเสริมเป็นสิริมงคลต่อตัวเจ้าของห้องเอง คู่นอน และคนในบ้านได้อีกด้วย

  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • รู้หรือไม่ อะไรบ้าง ที่ไม่ควรมีในห้องนอน

    การพักผ่อนที่ดีที่สุด คือการนอนหลับให้สนิท ส่งผลที่ดีต่อสุขภาพ และการทำงาน และการนอนหลับให้สนิทจะต้องทำยทำอย่างไร หรือจะปรับสภาพแวดล้อมอย่างไรให้เป็นห้องนอนที่ดีที่สุด แถมยังเป็นการตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย ทั้งจะช่วยเสริมดวงให้เป็นมลคลต่อชีวิตเราและและคนในบ้าน คราวนี้เราไปดูกันเถอะว่าเราจะต้องจัดห้องอย่างไร หรือควรเอาอะไรออกหรือเข้า จากห้อง จึงจะทำให้ห้องนอน เป็นห้องพักผ่อนที่ดีที่สุด

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll