ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ไม่ทันไรก็เข้าช่วงท้ายปี 2017 แล้ว เป้าหมายของหลายคนที่เคยตั้งไว้เมื่อต้นปี อาจยังไม่สำเร็จ หรือชีวิตยังไม่ราบรื่นสักเท่าไหร่ พลอยทำให้รู้สึกไม่สบายใจ อยากลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง เพื่อเปิดรับสิ่งใหม่เข้ามาในชีวิต

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เสริม "ฮวงจุ้ย" ให้บ้านสมัยใหม่ อย่างมีดีไซน์ส่งท้ายปี 2017

     winkไม่ทันไรก็เข้าช่วงท้ายปี 2017 แล้ว เป้าหมายของหลายคนที่เคยตั้งไว้เมื่อต้นปี อาจยังไม่สำเร็จ หรือชีวิตยังไม่ราบรื่นสักเท่าไหร่ พลอยทำให้รู้สึกไม่สบายใจ อยากลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง เพื่อเปิดรับสิ่งใหม่เข้ามาในชีวิต

     เราขอแนะนำวิธีง่ายๆ แค่ลองตกแต่ง “บ้าน” เสียใหม่ อะไรๆ ก็น่าจะดีขึ้น เพราะบ้านเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตในทุกๆ วัน การตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ จึงทำให้ทั้งคุณและคนในครอบครัวมีมุมมองใหม่ๆ ยิ่งเป็นบ้านที่ตกแต่งตามหลักฮวงจุ้ยด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายใจมากขึ้น ไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่ จัดบ้านใหม่ครั้งเดียว อาจโชคดีไปตลอดทั้งปีก็ได้ และนี่คือเคล็ดลับที่คุณต้องรู้หากต้องหารแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ยให้เห็นผล

 

เสริมความอบอุ่นด้วยการจัดโซฟาเป็นวงกลม

     เชื่อหรือไม่ว่าความสำเร็จในชีวิต เริ่มต้นจากความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว ดังนั้น พื้นที่ที่ทำให้เราได้ใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัวอย่าง “ห้องนั่งเล่น” และ “ห้องรับแขก” จึงควรเป็นสเปซแห่งการรีแลกซ์อย่างแท้จริง

 

เสริมพลังงานที่ดีด้วยการปลูกต้นไม้

     แน่นอนว่าบ้านที่มีสีเขียวของใบไม้ สีสันของดอกไม้ ย่อมทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาทันตาเห็น อีกทั้งการปลูกต้นไม้ยังช่วยป้องกันสิ่งที่เรียกว่า "ลูกศรพิษ" เป็นการช่วยให้เกิดการไหลเวียนพลังงานที่ดีภายในบ้านนั่นเอง โดยคุณอาจจะเลือกไม้ประดับใส่กระถางต้นไม้ แจกัน หรือแขวนไว้ตามมุมต่างๆ ในห้อง หรือเคาน์เตอร์บาร์ก็ได้

เสริมความมั่งคั่งด้วยสีตามธาตุต่างๆ

     นอกจากการตกแต่งบ้านด้วยสีโปรดของตัวเองแล้ว คุณควรใช้สีเสริมดวงด้านการเงินตามธาตุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีน้ำตาล สีน้ำเงิน สีดำ สีส้มอิฐ หรือสีเหลืองอ่อน ซึ่งเป็นสีแทนธาตุไม้ ธาตุน้ำ และธาตุดิน อาจใช้เป็นสีผนัง สีผ้าม่าน หรือของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ก็ได้ หรือถ้าอยากกระตุ้นพลังด้านการเงินเพิ่มเติม อาจจะใช้สีแดง สีส้ม สีม่วง สีม่วงแดง หรือสีชมพู ตัวแทนธาตุไฟมาเป็นสีสันแซมส่วนต่างๆ ภายในบ้าน แต่ไม่ควรใช้เป็นสีหลักของห้อง เพราะโทนสีที่สบายตา จะช่วยในเรื่องของการพักผ่อนได้มากกว่า

 

เสริมความแข็งแกร่งด้วยการเพิ่มความสมดุลให้ห้องนอน

     ตามหลักฮวงจุ้ย ความสมดุลภายในห้องนอนเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หัวเตียงควรอยู่ชิดกับผนังที่ทึบ เพราะจะช่วยเก็บรักษาพลังที่ดีและแข็งแรงไว้ให้คุณ โดยอาจจะเลือกทาสีหรือติดวอลเปเปอร์ให้เข้ากับสีเตียงก็ได้ และเพื่อให้เกิดความสมดุลภายในห้องนอน จึงไม่ควรวางโต๊ะข้างเตียงหรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ไว้ด้านใดด้านหนึ่ง ควรวางขนาบทั้งสองด้านของเตียงนอน

     ทั้งนี้ แม้ฮวงจุ้ยจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกสบายใจ แต่รากฐานที่สำคัญกว่าย่อมมาจาก “ตัวบ้าน” บ้านที่ดีจะช่วยเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น บ้านคือจุดกำเนิดแห่งแรงบันดาลใจ ไม่ได้เป็นเพียงชายคาพักกาย 

  • 7 วิธีเลือกประตูเข้าบ้านดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
  • จัดสวนหน้าบ้าน ตามลักษณะ ตามทิศของบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย
  • 6 ผลไม้ ประดับบ้านไว้แล้วชีวิตจะเฮง เฮง เฮง
  • ปรับ "ฮวงจุ้ย" ในห้องนอน
  • ถ้าไม่อยากขึ้นคานไปตลอดชีวิต เช็กฮวงจุ้ยสักนิดก้อนตกแต่งบ้าน
  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ ให้ถูกกับราศีเกิด ช่วยเสริมพลังให้กับบ้าน และตัวเรา
  • จัดบ้านปรับฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ยตามทิศปี 2019 ใครอยากเฮงรับปีหมู รับสิ่งดี ๆ ตลอดทั้งปีเชิญมาเลยจ้า
  • ๙ พรรณไม้ที่มีความหมายมงคลตามหลักความเชื่อของคนโบราณ
  • ฮวงจุ้ยบ้านที่มีต้นไม้บังโชคลาภ
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • เสริม ฮวงจุ้ย ให้บ้านสมัยใหม่ อย่างมีดีไซน์ส่งท้ายปี 2017

    ไม่ทันไรก็เข้าช่วงท้ายปี 2017 แล้ว เป้าหมายของหลายคนที่เคยตั้งไว้เมื่อต้นปี อาจยังไม่สำเร็จ หรือชีวิตยังไม่ราบรื่นสักเท่าไหร่ พลอยทำให้รู้สึกไม่สบายใจ อยากลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง เพื่อเปิดรับสิ่งใหม่เข้ามาในชีวิต

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll