ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย - จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไรให้รวย โดยอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา

จริงๆ แล้วความร่ำรวยมันมีหลายปัจจัยนะครับการขยันทำงานอาจจะทำให้คุณรวยได้ก็จริงแต่ไม่เสมอไป หลายๆสิ่งก็อาจจะต้องพึ่งศาสตร์ความเชื่อ เข้ามาเป็นส่วนประกอบของความรวยนี้ด้วย สำหรับคนที่อยากรวยวันนี้มาเริ่มต้นกันเล็กๆ น้อยๆ กันที่ห้องนอนที่บ้านของคุณดีกว่าครับ โดยวันนี้ผมจะนำข้อมูลของอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา มาให้ทุกท่านได้อ่านกัน

"จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไรให้รวย" โดยอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา

     หลายคนทำงานหนักแทบตายก็ไม่เห็นจะรวยขึ้นสักที พยายามหารายได้เท่าไหร่ก็ไม่เคยพอเก็บจนทำให้มีฐานะร่ำรวยขึ้น หรือบางคนทำธุรกิจส่วนตัว มีการบริหารจัดการที่ดี แต่กลับไม่สามารถสร้างรายได้ที่ทำให้ตัวเองนั้นรวยขึ้นมาได้

     จริงๆ แล้วความร่ำรวยมันมีหลายปัจจัยนะครับการขยันทำงานอาจจะทำให้คุณรวยได้ก็จริงแต่ไม่เสมอไป หลายๆสิ่งก็อาจจะต้องพึ่งศาสตร์ความเชื่อ เข้ามาเป็นส่วนประกอบของความรวยนี้ด้วย สำหรับคนที่อยากรวยวันนี้มาเริ่มต้นกันเล็กๆ น้อยๆ กันที่ห้องนอนที่บ้านของคุณดีกว่าครับ โดยวันนี้ผมจะนำข้อมูลของอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา มาให้ทุกท่านได้อ่านกัน

ตำแหน่งการตั้งเตียงนอน

     ตำแหน่งในการตั้งของเตียงนอน ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจหลักของห้องนอนเลย หลีกเลี่ยงการตั้งเตียงที่ตรงกับประตูห้องน้ำ หรือตั้งเตียงนอนตรงกับประตูทางเข้าห้อง เพราะจะส่งผลเสียทำให้เกิดพลังที่แรง อาจจะทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของการพักผ่อน ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ และหลีกเลี่ยงการตั้งหัวเตียงหรือการหันศรีษะไปแชร์กับผนังของห้องน้ำ เพราะในฮวงจุ้ยก็จะส่งผลทำให้มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่ง 2 เหตุนี้ ก็จะทำให้เรามีเรื่องต้องเสียเงินเสียทองไปกับการรักษาตัวเอง หรือหมดเงินไปกับเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บโดยที่ไม่จำเป็น หรือในตำราโบราณอาจจะมีการห้ามในเรื่องของการนอนใต้คาน เพราะจะทำเกิดการเจ็บป่วย ปวดศรีษะ และในปัจจุบันนี้อาจจะต้องพิจารณาไปถึง การห้ามนอนใต้เครื่องปรับอากาศด้วย เพราะบางคนเลือกติดเครื่องปรับอากาศไว้เหนือศรีษะ ซึ่งหลักการนี้ตรงกับหลักวิทยาศาสตร์ที่จะทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ และเราก็จะเสียเงินเสียทองโดยใช่เหตุเช่นเดียวกัน

 

การเลือก "เตียงนอน"

     ในหลักฮวงจุ้ยเราถือว่าเตียงนอนเป็นสิ่งที่ต้องมีความมั่นคง ดังนั้นเตียงนอนที่ได้มาตราฐานในเรื่องของการประกอบ มีวัสดุที่มีมาตราฐาน และมีความมั่นคงเป็นสิ่งที่ ฮวงจุ้ยแนะนำ โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดคือส่วนของหัวเตียง เราอาจเคยได้ยินว่า ฮวงจุ้ยที่ดี ข้างหลังต้องเป็นภูเขา เตียงนอนก็เช่นเดียวกัน คือต้องมีเหมือนภูเขาอยู่บนศรีษะของเรา นั่นก็คือพนักหัวเตียงที่ทึบ แน่นและดูมีความมั่นคง แข็งแรง เพราะจะส่งผลทำให้เรามีฮวงจุ้ยของการพักผ่อนที่ดี พอตื่นนอนขึ้นมาเราก็จะมีพลังที่ดี ทำให้เราสามารถที่จะทำมาค้าขาย ทำธุรกิจ สร้างเงินสร้างทองให้กับตัวเองได้มากยิ่งขึ้น คุณสมบัติที่ดีอีกอย่างของเตียงนอนก็คือ เตียงนอนที่มีพื้นที่ด้านล่างโล่ง มีขาเตียงยกสูงจากพื้น พื้นเตียงไม่สัมผัสพื้น ในทางฮวงจุ้ยนั้นจะทำให้เกิดโฟลวของ ”พลังชี่” ซึ่งเป็นลมหายใจแห่งจักรวาล เมื่อเกิดพลังชี่ที่ดีในการนอนหลับก็เหมือนเป็นการชาร์จพลังให้กับเราให้เราได้นอนพักผ่อนเต็มที่ 

การดูแลและทำความสะอาดชุดเครื่องนอน

     ควรหมั่นเปลี่ยนอยู่เสมอ หมั่นเปลี่ยนชุดเครื่องนอน และดูแลสภาพของชุดเครื่องนอนให้ใหม่อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ปลอกผ้านวม และอื่นๆ หลายๆคนอาจจะไปกังวลกับเรื่องสีของชุดเครื่องนอน ว่าจะเหมาะกับเรามั้ย หรือช่วยเสริมฮวงจ้ยหรือป่าว แต่จริงๆแล้วในหลักฮวงจุ้ยสิ่งที่สำคัญมากกว่าสี ก็คือการดูแลในเรื่องของความสะอาด หรือถ้าเกิดมันอยู่ในสภาพที่ไม่พร้อมใช้งาน ชำรุด เสียหาย การเปลี่ยนบ่อยๆ และการทำความสะอาดอยู่เสมอ จึงเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมพลัง ให้เกิดพลังใหม่ๆ เกิดโอกาสใหม่ๆ หรือโชคใหม่ๆ ที่ดีในชีวิตเข้ามาได้ด้วย

 

โต๊ะที่อยู่หัวเตียง

     ในฮวงจุ้ยถือว่า เป็นการสร้างสมดุลในชีวิต เพื่อให้เงินทองเรามีการไหลเวียนที่ดี มีการโฟลวของเงินที่ดี เราควรจะมีโต๊ะหัวเตียงอยู่ทั้งสองข้างของเตียง การเลือกโต๊ะหัวเตียงนั้นก็ควรจะเป็นโต๊ะที่มีความมนของขอบโต๊ะ ไม่มีมุมแหลม เพื่อไม่ให้เกิดพลังของฮวงจุ้ยที่มาทำร้าย หรือมุมแหลมที่ทิ่มมาโดนเราในขณะที่นอนหลับพักผ่อนอยู่

 

โคมไฟ

     บนโต๊ะนั้นก็ควรมี “โคมไฟ” ทั้งสองฝั่ง เพราะโดยหลักของฮวงจุ้ยแล้ว ไฟในห้องนอนนั้นควรจะเป็นแสงสว่างจากทางอ้อม ก็คือ In Direct Light ควรหลีกเลี่ยงไฟที่เป็นพวกหลอดนีออน ไฟสีขาวที่มันสว่างมากๆ เพราะจะทำให้สมดุลหรือพลังในฮวงจุ้ยเสีย แต่โคมไฟที่อยู่หัวเตียงก่อนนอนเราอาจจะเปิดไว้เวลาอ่านหนังสือ แล้วพอตอนนอนเราก็ปิด เหมือนเป็นการปรับฮวงจุ้ยให้เกิดสมดุลที่ดี เป็นการสร้างสมดุลที่ดีทั้งเรื่องของสุขภาพ สร้างสมดุลที่ดีในเรื่องของการเงิน และโชคลาภให้กับเราด้วย โคมไฟควรเลือกที่มีวัสดุของคริสตัลประกอบอยู่ด้วย

 

ตู้เสื้อผ้า

     ตู้เสื้อผ้า ถ้าเป็นตู้ที่มีกระจกเงาหน้าบานตู้ไม่ควรตั้งตรงกับเตียงนอน ควรตั้งที่มุมอื่นที่ไม่ตรงกับเตียง แต่ถ้าเป็นตู้เสื้อผ้าที่บานตู้ทึบตั้งตรงกับเตียงนอนได้ไม่เป็นไร ส่วนโต๊ะเครื่องแป้ง ควรตั้งที่ปลายเตียงไม่หันกระจกส่องเข้าเตียงเช่นกัน เพราะจะทำให้พลังที่ไม่ดีสะท้อนหาเข้าตัว จะส่งผลให้เหนื่อย อ่อนเพลีย 


  • ตั้งแท่นบูชาเทพ หรือหิ้งพระพุทธรูปอย่างไรให้ถูกหลัก ให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง
  • จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ช่วยเสริมสร้างความมั่นคง มีกินมีใช้เงินทองไม่รั่วไหล
  • จัดสวนตามหลักฮวงจุ้ย ทิศไหนจัดแล้วดี สิ่งที่มีผลกับฮวงจุ้ย มีอะไรบ้าง
  • ต้นไม้มงคลควรปลูกทิศไหน เสริมดวงเป็นทิศมงคล
  • 4 ข้อสำคัญของการจัดเตียงรับโชค
  • วันตรุษจีน 2561 ของไหว้ตรุษจีน ชุดอาหาร และผลไม้ไหว้มีอะไรบ้าง
  • เทคนิคจัดบ้านตามฮวงจุ้ย รับทรัพย์ เงินทอง ดึงดูดโชคลาภทางด้านการเงิน
  • หินนำโชค 12 ราศี เสริมโชคลาภ เป็นมงคล ควรมีไว้ประดับบ้าน
  • หลักการตั้งศาลตี่จู่เอี๊ยในบ้านอย่างให้ ให้เสริมสิริมงคลแก่สมาชิในครอบครัว
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • 10 ปลามงคล ฮวงจุ้ยดีเสริมดวงทางการเงิน ความมั่งคั่ง ควรเลี้ยงปลาอะไร จัดไว้ทิศไหนดีที่สุด
  • จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย - จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไรให้รวย โดยอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา

    จริงๆ แล้วความร่ำรวยมันมีหลายปัจจัยนะครับการขยันทำงานอาจจะทำให้คุณรวยได้ก็จริงแต่ไม่เสมอไป หลายๆสิ่งก็อาจจะต้องพึ่งศาสตร์ความเชื่อ เข้ามาเป็นส่วนประกอบของความรวยนี้ด้วย สำหรับคนที่อยากรวยวันนี้มาเริ่มต้นกันเล็กๆ น้อยๆ กันที่ห้องนอนที่บ้านของคุณดีกว่าครับ โดยวันนี้ผมจะนำข้อมูลของอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา มาให้ทุกท่านได้อ่านกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll