ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ปลาคาร์ฟเป็นที่ยกย่องและยอมรับกันโดยทั่วไปว่าเป็น "จ้าวแห่งปลาเลี้ยงของโลก" นอกจากจะมีการเลี้ยงกันอย่างกว้างขวางในประเทศญี่ปุ่นแล้วยังได้มีการแพร่ขยายไปทั่วโลก คนไทยบางบ้านชอบเลี้ยงปลาเพื่อความสวยงาม แต่หลายบ้านเพื่อความสิริมงคล เพื่อเสริมฮวงจุ้ยด้านการงานและการเงิน แต่ก็ต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การวางตู้ปลาเพื่อแก้ไข ฮวงจุ้ย ซึ่งส่วนใหญ่ซินแสมักจะใช้เพื่อแก้ปัญหาของความสมดุลภายในบ้าน เพื่อเพิ่มพลังชี่ หรือเสริมธาตุน้ำในบ้านนั้นๆ โดยการใส่ปลาจะยิ่งทำให้น้ำสั่นไหวทั้งวัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

การเลี้ยงปลาคาร์ฟ ช่วยเสริมฮวงจุ้ยบ้าน ให้เจริญก้าวหน้าด้านธุรกิจ การค้าขายร่ำรวย

          “ฮวงจุ้ย” เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่จะเป็นตัวช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้คนคนนั้นสามารถดำเนินชีวิตไปได้อย่างมีความสุข เปรียบเสมือนกับคนเราที่เจอปัญหาวุ่นวายมาจากที่ทำงาน เวลากลับมาบ้านก็อยากที่จะพักผ่อนคายความเครียด ฮวงจุ้ยจะสามารถช่วยได้ในเรื่องนี้ถ้าบ้านหลังนั้นมีฮวงจุ้ยดี ชาวจีนจึงใช้ตู้เลี้ยงปลาหรืออ่างเลี้ยงปลาเป็นเครื่องกระตุ้นชี่แห่งการหล่อเลี้ยงอันจะส่งผลให้ได้เงินทอง ส่วนปลาเป็นผลพวงของทะเลก็จะทำให้บ้านหรือสำนักงานอุดมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

          ปัจจุบันปลาคาร์ฟเป็นที่ยกย่องและยอมรับกันโดยทั่วไปว่าเป็น “จ้าวแห่งปลาเลี้ยงของโลก” นอกจากจะมีการเลี้ยงกันอย่างกว้างขวางในประเทศญี่ปุ่นแล้วยังได้มีการแพร่ขยายไปทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ คานาดา เกาหลี ฟิลิปปินส์ บราซิล ฮ่องกง นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย สิงคโปร์และในประเทศไทยนับว่าปลาคาร์ฟเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่าสนใจ ควรค่าแก่การมีไว้ประดับบ่อในสวน นอกจากจะเป็นการนำธรรมชาติมาสู่ชีวิตประจำวันแล้ว ยังเป็นการสร้างความสุขและความเพลิดเพลินให้แก่สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้อีกด้วย

          คนไทยบางบ้านชอบเลี้ยงปลาเพื่อความสวยงาม แต่หลายบ้านเพื่อความสิริมงคล เพื่อเสริมฮวงจุ้ยด้านการงานและการเงิน แต่ก็ต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การวางตู้ปลาเพื่อแก้ไข ฮวงจุ้ย ซึ่งส่วนใหญ่ซินแสมักจะใช้เพื่อแก้ปัญหาของความสมดุลภายในบ้าน เพื่อเพิ่มพลังชี่ หรือเสริมธาตุน้ำในบ้านนั้นๆ โดยการใส่ปลาจะยิ่งทำให้น้ำสั่นไหวทั้งวัน

 

ปลาคาร์ฟปลามงคลช่วยเสริมดวงด้านการค้า

          ปลาคาร์ฟ (หลี่ฮื้อ) คำว่าหลี่ ในภาษาจีนจะพ้องกับคำว่า กำไรหรือผลประโยชน์ ถือเป็นสัญลักษณ์ของการตอบแทนทางธุรกิจ การค้า ตามบริษัทหรือองค์กรต่างๆจึงนิยมเลี้ยงปลาคาร์ฟ เนื่องจากเชื่อว่าจะทำให้มีผลกำไรเข้าบริษัท และปลาคาร์ฟยังเป็นปลาที่มีพฤติกรรมว่ายทวนน้ำ ซึ่งชาวจีนโบราณเชื่อว่าปลาคาร์ฟที่ว่ายทวนถึงต้นน้ำได้จะกลายเป็นมังกร เหมือนกับคนที่มีความพยามจนพบกับความสำเร็จในที่สุด

          ตู้ปลา ที่ถูกหลักฮวงจุ้ยก็มีส่วนจำเป็นเพื่อช่วยเสริมเสริมทรัพย์สินเงินทองเข้าบ้าน ตู้ปลาควรเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแสดงถึงธาตุไม้ ช่วยเสริมเจ้าบ้านให้เจริญก้าวหน้า วางตู้ปลาในทิศธาตุน้ำของบ้าน,ร้านค้าหรือบริษัท ถ้าอยู่ในทิศที่มีประตูใหญ่จะดีเป็นพิเศษ ในตู้ต้องมีกระแสน้ำไหลเวียน หมายถึงการหมุนเวียนเงินทองไหลเข้ามาเรื่อยๆ

          บ่อปลา เรียกได้ว่าเป็นของดีที่ทุกบ้านควรมี เพราะนอกจากจะช่วยปรับทัศนียภาพให้สวนและตัวบ้านดูสวยงามมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้แล้ว ตำแหน่งในการวางอ่างเลี้ยงปลาคาร์ฟ (บ่อปลาคาร์ฟ) ให้หันหน้าเข้าหาตัวบ้านจำไว้เสมอ ขวาธาตุไฟซ้ายธาตุน้ำ เพราะฉะนั้นบ่อปลาคาร์ฟควรจะอยู่ซ้ายมือเราเสมอ

การเลือกปลาคาร์ฟที่ดี

        เกณฑ์ในการตัดสินลักษณะของปลาคาร์ฟที่ดีนั้นยังต้องมีการดูรวมไปถึงรูปร่างของปลาคาร์ฟขณะที่ทรงตัวอยู่ในน้ำและในขณะที่ว่ายน้ำด้วย คือ รูปร่างของส่วนหัวไม่ควรบุ๋มหรือนูนออกมา ส่วนหลังของปลาคาร์ฟก็ไม่ควรมีลักษณะโก่งหรือโค้งขึ้นมา ส่วนของหลังที่ตรงอาจมีแนวโน้มที่จะแสดงให้เห็นถึงการมีกล้ามเนื้อที่ท้องอ่อนแอ ลักษณะของครีบอก ครีบหลังและครีบหางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญในการดูความสวยงามโดยรวมของปลาคาร์ฟถ้าครีบเหล่านี้มีลักษณะที่ผิดรูปไม่สมบูรณ์หรือฉีกขาดปลาคาร์ฟตัวนั้นก็จะไม่ถูกเลือกซื้อ

        ดังนั้น ครีบของปลาคาร์ฟต้องมีลักษณะที่สมูบรณ์แบบ ลักษณะการว่ายน้ำขอปลานั้นก็มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้เลี้ยงด้วยเช่นกัน ท่าทางในการว่ายน้ำควรมีความสง่างาม บางครั้งผลจากการที่ปลาสลบไปนานเกินไปบางทีอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ปลาตัวนั้นมีท่าทางการว่ายน้ำที่เปลี่ยนไปได้เพราะฉะนั้นเวลาเลี้ยงปลาจึงต้องดูแลให้ความเอาใจใส่เป็นอย่างดี

 

สายพันธุ์ที่เลี้ยงเพื่อความมงคล

 

ปลาโคฮากุ - ตันโจ

ปลาโคฮากุ - ตันโจ

มีสีแดงและสีขาวเป็นสีประจำตัว

สีแดง  หมายถึง : อำนาจและโชคลาภ
สีขาว  หมายถึง : สิ่งที่ดีมีมงคล

ปลาชนิดนี้ผู้ใดนำไปเลี้ยงไว้ในบ้าน จะช่วยให้เจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภ ตลอดทั้งมีอำนาจวาสนาได้เป็นผู้นำไม่ตกต่ำ และพบเจอแต่สิ่งที่ดีมีมงคลต่าง ๆ

 

ปลาโชวา - ซันเก้

ปลาโชวา - ซันเก้  

มีสีแดง สีดำ และสีขาวเป็นสีประจำตัว

สีแดง  หมายถึง : อำนาจและโชคลาภ
สีดำ    หมายถึง : พลังอำนาจลึกลับหรืออาถรรพ์ต่าง ๆ
สีขาว  หมายถึง : สิ่งที่ดีมีมงคล

ปลาชนิดนี้นำไปเลี้ยงไว้ในบ้าน จะช่วยทำให้ผู้อยู่อาศัยทำมาหากินเจริญรุ่งเรือง มีโชคมีลาภตลอดทั้งมีอำนาจวาสนาได้เป็นผู้นำ และพบเจอแต่สิ่งที่ดีมีมงคล อีกทั้งยังป้องกันอาถรรพณ์ร้ายทั้งหลาย ไม่ให้เข้ามาทำอันตรายใด ๆ อีกด้วย


ปลาชิโร - เบคโกะ

ปลาชิโร - เบคโกะ

มีสีดำและสีขาวเป็นสีประจำตัว

สีดำ    หมายถึง : พลังอำนาจลึกลับหรืออาถรรพ์ต่าง ๆ
สีขาว  หมายถึง : สิ่งที่ดีมีมงคล

เมื่อสีดำและสีขาวอยู่รวมกัน ก็เป็นเครื่องหมายของหยินและหยาง ที่เชื่อกันว่าจะช่วยขจัดอาถรรพณ์และวิญญาณร้าย ไม่ให้เข้ามาทำอันตรายใด ๆ แก่ผู้เลี้ยงปลาชนิดนี้

วิธีการเลี้ยงปลาคาร์ฟสำหรับมือใหม่

        ในลำดับแรกคนเลี้ยงก็ต้องมีความรู้ความเข้าใจในการเลี้ยงปลาคาร์ฟด้วย การเลี้ยงปลาโดยส่วนมากถ้าเป็นในเมืองไทยเขาจะคำนวณกันว่าน้ำ 1 ตัน ปลาคาร์ฟ 1 ตัว ถึงจะได้ปลาที่มีรูปร่างและสีสันที่สวยงาม แต่ว่าก็แล้วแต่คนเลี้ยงบางคนที่ชอบก็จะซื้อปลามาใส่ไว้เต็มบ่อ บ่อบางคนน้ำ 20 ตัน แต่เลี้ยงปลาเกิน 20 ตัว ปลาก็จะเริ่มไม่สวยแล้ว เพราะว่า อัตราความหนาแน่นของปลามันเยอะเกินทำให้บ่อเกิดความสกปรกมากขึ้น จำนวนปลาเยอะก็แย่งกันกินอาหารขับถ่ายของเสียเยอะทำให้น้ำมีคุณภาพที่แย่ลงไปด้วยทำให้ปลาขาดความสวยงามและขาดความอุดมสมบูรณ์

        ถ้าคนที่ไม่รู้ไม่เข้าใจไม่เคยศึกษาวิธีการเลี้ยงปลาคาร์ฟมาก่อนแต่อยากจะเลี้ยงจริงๆโดยส่วนมากเขาจะเริ่มศึกษาจากปลาไทยกันก่อน เพราะปลาไทยมีราคาถูก ราคาตัวละ 50 บาท 30 บาท20 บาทก็มีหมด ซื้อปลาไทยมาทดลองเลี้ยงในบ่อเพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ของตัวผู้เลี้ยงเองค่อยๆศึกษาไปว่าบ่อของเราโอเคไหม ค่อยๆจับเคล็ดทีละเล็กทีละน้อยในการเลี้ยงปลาคาร์ฟไปเรื่อยๆ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นใหม่

        แต่ถ้าคนที่มาซื้อปลาในวันนี้แล้วจะเอาปลาไปเลี้ยงเลยคือมีบ่ออยู่แล้วแต่ไม่มีความรู้ด้านการเลี้ยงเลย เราก็จะแนะนำได้แค่ให้ดูสายพันธุ์ รูปร่าง สีสันของปลาคาร์ฟอะไรประมาณนี้ แต่วิธีการลงปลาก็ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าตัวแล้วว่าเวลาลงปลานั้นมันมีอัตตราความเสี่ยงค่อนข้างสูงเวลาลงปลาใหม่ การลงปลาใหม่โอกาสตายมันมีอยู่มากเพราะว่าถึงแม้คุณมีบ่ออยู่แล้วก็จริงแต่ค่า PH ของน้ำต้องมีความสมบูรณ์ด้วย การเลี้ยงปลาคาร์ฟค่า PH ของน้ำจะอยู่ที่ประมาณ 7.5-8 ประมาณนี้ ถ้ามากกว่านี้มันก็เลี้ยงได้แต่จะมีผลเรื่องสีสันของและความสวยงามของปลาคาร์ฟ ที่สำคัญปลาต้องได้รับแสงแดดด้วย เรื่องบ่อก็สำคัญการที่เราจะเลี้ยงปลาให้ตัวโตใหญ่สวยงามบ่อที่เลี้ยงก็ต้องมีขนาดใหญ่ด้วย เรื่องน้ำเรื่องอาหารก็สำคัญ การที่เราจะเลี้ยงปลาในบ่อได้นั้นองค์ประกอบเหล่านี้สำคัญมาก

ตำแหน่งในการวางอ่างเลี้ยงปลา

        บ้านที่อยู่ทางทิศตะวันออก ทิศใต้ ทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ควรมีอ่างปลาวางอยู่ทางทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศเหนือ และทิศใต้ของห้องรับแขก


        บ้านที่อยู่ทางทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงใต้  ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่ควรมีอ่างปลาวางอยู่ทางทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือและทิศตะวันออกเฉียงเหนือของห้องรับแขก

        การวางอ่างเลี้ยงปลาไว้ในตำแหน่งที่ดี จะช่วยลดข้อด้อยและชดเชยฮวงจุ้ยได้ดี สำหรับบ้านที่เลี้ยงปลาอยู่แล้ว ก็ลองนำหลักฮวงจุ้ยไปใช้นะค่ะ ได้ทั้งความเพลิดเพลินในการเลี้ยงแล้ว ยังจะช่วยเสรืมฮวงจุ้ยของบ้านอีกวิธีหนึ่งด้วย 

        ทั้งนี้ หากเป็นการดียิ่ง อาจใช้หลักการตำแหน่งฮวงจุ้ยนี้ ในการทำบ่อหรือสระเล็กๆ เพื่อใช้สำหรับเลี้ยงปลา ก็จะเป็นการดี เพื่อให้ปลาทอง หรือปลาคาร์ฟ ได้รู้สึกเป็นอิสระมากกว่า การอยู่ในโถ หรือ อ่างเล็กๆ หรือหากไม่สามารถสร้างเป็นบ่อได้ ในอ่างแก้ว ควรประดับของตกแต่ง เพื่อให้ปลาได้สามารถว่ายเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน

จำนวนปลาในบ่อกับหลัก "ฮวงจุ้ย"

        จำนวนของปลาที่นิยมเลี้ยง คือ 1 ,4 หรือ 9 ตัว

ซึ่งถือว่าเป็นเลขมงคล จะเลือกเลี้ยงจำนวนเท่าใดก็ควรคำนึงถึงขนาดของตู้ปลาและธรรมชาติของปลาชนิดนั้นๆ ว่าชอบอยู่เดี่ยวๆ หรืออยู่รวมกันเป็นกลุ่ม

  • ตัว เลข 1 สีดำดาวทัมลั้ง เป็นดาวมงคลนำโชค 
  • 2 ตัว เลข 2 สีดำดาวกือมิ้ง เป็นดาวอัปมงคล ทำลายโชคลาภ 
  • 3 ตัว เลข 3 สีเขียวเข้มดาวหลกชุ้ง เป็นดาวอัปมงคล ทำลายโชคลาภ 
  • 4 ตัว เลข 4 สีเขียวมรกตดาวบุ่งเคี๊ยก เป็นดาวมงคล ดาวปัญญาแล 
  • 5 ตัว เลขห้าสีเหลื่องดาวเหนี่ยมเจ็ง เป็นดาวป่วยอัปมงคล ทำลายโชคลาภ 
  • 6 ตัว เลขหกสีขาว,ทองดาวบู่เคี๊ยก เป็นดาวขุนนาง ดาวมงคลนำโชค 
  • 7 ตัว เลขเจ็ดสีขาวขุ่นดาวพั๊วคุง เป็นดาวอัปมงคล ทำลายโชคลาภ 
  • 8 ตัว เลขแปดสีครีมดาวจ้อหู เป็นดาวมงคล ช่วยนำโชคลาภ 
  • 9 ตัว เลขเก้าสีแดงดาวอิ้วเพียก เป็นดาวมงคล ช่วยนำโชคลาภ 
  • ส่วน 10 ตัว นั้นนับเป็นห้า... 11 ตัว นับเป็นหนึ่ง... 12 ตัว นับเป็นสอง 


        จำนวนปลาเมื่อเทียบกับแผนภูมิลกจื้อ 

  • 1 ตัว เป็น ธาตุน้ำ ช่วยเพิ่มพลังของน้ำ น้ำคือปราณนำโชคถือว่าเป็นมงคล 
  • 2 ตัว เป็น ธาตุไฟ ไฟและน้ำสองพลังคนละขั้ว ไม่ประสานกัน ถือว่าธรรมดา 
  • 3 ตัว เป็น ธาตุไม้ ทำให้พลังน้ำอ่อนลง ปราณน้ำถูกถ่ายเถ ถือว่าไม่มีกำลัง 
  • 4 ตัว เป็น ธาตุทอง ช่วยเพิ่มพลังน้ำให้มากขึ้น จึงถึงว่าเป็นมงคล 
  • 5 ตัว เป็น ธาตุดิน ดินข่มน้ำ น้ำถูกกังขังไม่เป็นมงคล 
  • 6 ตัว เป็น ธาตุน้ำ จะเพิ่มพลังน้ำ เป็นพวกเดียวกัน ถือว่าเป็นมงคล 
  • 7 ตัว เป็น ธาตุไฟ ถือว่าธรรมดา 
  • 8 ตัว เป็น ธาตุไม้ ไม่เป็นมงคล 
  • 9 ตัว เป็น ธาตุทอง ทำให้เกิดพลังหนุนน้ำ ถือว่าเป็นมงคล 
  • 10 ตัว เป็น ธาตุดิน ดินข่มน้ำไม่เป็นมงคล 
     

      ความหมายของการปลามงคลแต่ละชนิด 

  • ปลาคาร์ฟ ช่วยให้ธุรกิจการค้าดี 
  • ปลาเงิน ปลาทอง เงินทองมากตามชื่อ 
  • ปลาหมอสีหัวโหนก มีโชค 
  • ปลาอโรวาน่า มีอำนาจ

     

       การสร้างบ่อปลาคาร์ฟจำเป็นต้องใช้พื้นที่พอสมควร จึงน่าจะเหมาะกับผู้ที่มีบริเวณบ้านค่อนข้างเยอะสักหน่อย ความลึกของบ่อก็ควรจะอยู่ที่ราวๆ 1.5-2 เมตร ต้องมีปั๊มน้ำคอยช่วยเรื่องระบบไหลเวียนน้ำ และควรมีการสร้างบ่อกรองที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย เพราะบ่อกรองนอกจากจะช่วยกรองเศษตะกอนความสกปรกแล้ว ยังช่วยย่อยสลายสิ่งปฏิกูลจากปลาได้ด้วย

 

               

 

        ดังนั้นการที่เราเลี้ยงปลาคาร์ฟเพื่อเสริมฮวงจุ้ยด้านการค้าก็เหมือนกับการที่เรานำปลาคาร์ฟมาเลี้ยงด้วยความตั้งใจ ดูแลเอาใจใส่ปลาที่เราเลี้ยงนั้นได้ดีมากน้อยเพียงใด เมื่อเทียบการที่เราเปิดธุรกิจหากเรามีความตั้งใจ และดูแลเอาใจใส่ในธุรกิจของเราอย่างดียังไงผลกำไรก็เกิดขึ้นแน่นอน แต่ถ้าหากเราปล่อยปะละเลยปลาที่เลี้ยงจนปลานั้นตายไปก็เหมือนกับเราไม่มีความรับผิดชอบในสิ่งนั้นๆต่อให้เราจะเอาปลามาเลี้ยงหรือเปิดอีกกี่ธุรกิจก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จแน่นอน ทั้งนี้ทั้งนั้นความเชื่อเหล่านี้ก็ล้วนแล้วแต่บุคคล อย่าสักแต่จะพึ่งฮวงจุ้ยอย่างเดียว ตัวเราก็ต้องเป็นคนดีมีความรับผิดชอบในหน้าที่การงานของตนเองด้วยเช่นกันจึงจะประสบความสำเร็จในชีวิต

  • 8 เทคนิคปรับฮวงจุ้ยบ้าน เพื่อเสริมดวงให้ดึงดูดโชคทางด้านการเงิน
  • แนวทางแก้ไข้ข้อดีและข้อห้ามของบันได ตามหลักฮวงจุ้ย
  • ฮวงจุ้ย 3 ข้อที่ควรรู้ก่อนซื้อคอนโด
  • 5 กรอบรูปช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้ชีวิตดี๊ดี รับปี 2019
  • ฮวงจุ้ย มีบ้านใกล้วัด สุสาน ดีหรือไม่ดี? พร้อมทั้งวิธีแก้เสริมดวงทุกราศี
  • ฮวงจุ้ยบ้านคนธาตุไฟ ผู้ที่เกิดปีมะเมีย และปีมะเส็ง
  • ข้อควรรู้ ฮวงจุ้ยบ้านกับ "ไฟแชนเดอเลียร์"
  • เทคนิคจัดบ้านตามฮวงจุ้ย รับทรัพย์ เงินทอง ดึงดูดโชคลาภทางด้านการเงิน
  • ฮวงจุ้ยในการจัดห้องนอน ตำแหน่งเตียงที่ดีช่วยเพิ่มพลังชีวิต สุขภาพร่างกายไม่เจ็บป่วย
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • การเลี้ยงปลาคาร์ฟ ช่วยเสริมฮวงจุ้ยบ้าน ให้เจริญก้าวหน้าด้านธุรกิจ การค้าขายร่ำรวย

    ปลาคาร์ฟเป็นที่ยกย่องและยอมรับกันโดยทั่วไปว่าเป็น "จ้าวแห่งปลาเลี้ยงของโลก" นอกจากจะมีการเลี้ยงกันอย่างกว้างขวางในประเทศญี่ปุ่นแล้วยังได้มีการแพร่ขยายไปทั่วโลก คนไทยบางบ้านชอบเลี้ยงปลาเพื่อความสวยงาม แต่หลายบ้านเพื่อความสิริมงคล เพื่อเสริมฮวงจุ้ยด้านการงานและการเงิน แต่ก็ต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การวางตู้ปลาเพื่อแก้ไข ฮวงจุ้ย ซึ่งส่วนใหญ่ซินแสมักจะใช้เพื่อแก้ปัญหาของความสมดุลภายในบ้าน เพื่อเพิ่มพลังชี่ หรือเสริมธาตุน้ำในบ้านนั้นๆ โดยการใส่ปลาจะยิ่งทำให้น้ำสั่นไหวทั้งวัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll