ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

การเสริมฮวงจุ้ยบ้านนั้นก็คือ "น้ำ" ไงคะ แต่อย่างไรก็ตามการเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านนั้นมีหลายอย่างนะคะ ฮวงจุ้ยบ่อปลาหน้าบ้านนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นค่ะลองอ่านบทความ รับโชคลาภ กับ ฮวงจุ้ยของตกแต่งบ้าน หรือ เสริมฮวงจุ้ยบ้านด้วยของมลคลของจีน ที่ผู้เขียนได้เคยเขียนไว้ก่อนหน้านั้นได้นะค่ะ แต่การเสริมฮวงจุ้ยด้วยบ่อปลาหน้าบ้านนั้นก็ไม่ได้ว่าไม่สำคัญนะคะ ถ้าเป็นไปได้ทุกบ้านควรจะมีไว้จะเป็นการดีมากเลยค่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เสริมฮวงจุ้ยเรื่องของ "น้ำ" จัดฮวงจุ้ยบ่อปลาหน้าบ้าน ให้มีเงินมีทอง ช่วยเสริมโชคบารมี

           สิ่งที่สำคัญสำหรับบ้านในการเสริมฮวงจุ้ยก็คือ น้ำ เพราะความหมายของน้ำตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วก็คือการเพิ่มพลังของความโชคดี ด้านการเงิน และความเจริญรุ่งเรือง ดังนั้นการเสริมฮวงจุ้ย ให้กับบ้านของท่านก็ควรจะมีน้ำเป็นส่วนประกอบ เช่น น้ำพุหน้าบ้าน บ่อปลาหน้าบ้าน เป็นต้น ซึ่งจะถือว่าเป็นส่วนสำคัญเลยค่ะสำหรับการเสริมฮวงจุ้ยบ้าน และในบทความนี้เราจะมาแนะนำและเจาะลึกกันในเรื่อง ฮวงจุ้ยบ่อปลาหน้าบ้าน เพราะการตกแต่งบ้านด้วยบ่อปลานั้นสวยงามมากทำให้ทิวทัศน์บ้านของท่านดูดีและสวยงามขึ้นมากค่ะ

          ส่วนสำคัญในการเสริมฮวงจุ้ยบ้านนั้นก็คือ “น้ำ” ไงคะ แต่อย่างไรก็ตามการเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านนั้นมีหลายอย่างนะคะ ฮวงจุ้ยบ่อปลาหน้าบ้านนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นค่ะลองอ่านบทความ รับโชคลาภ กับ ฮวงจุ้ยของตกแต่งบ้าน หรือ เสริมฮวงจุ้ยบ้านด้วยของมลคลของจีน ที่ผู้เขียนได้เคยเขียนไว้ก่อนหน้านั้นได้นะค่ะ  แต่การเสริมฮวงจุ้ยด้วยบ่อปลาหน้าบ้านนั้นก็ไม่ได้ว่าไม่สำคัญนะคะ ถ้าเป็นไปได้ทุกบ้านควรจะมีไว้จะเป็นการดีมากเลยค่ะ

 การจัดฮวงจุ้ยบ่อปลาหน้าบ้าน       ​ ​ ​ ​ 

          อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีบ่อปลาหน้าบ้านแล้วแต่ถ้าการจัดวางหรือการตกแต่งไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้วการที่มีบ่อปลาอยู่หน้าบ้านก็จะไม่ได้ส่งผลอะไรให้กับฮวงจุ้ยของบ้านท่านเลยนะคะ ทางที่ดีที่สุดควรจะจัดวางบ่อปลาให้ตรงตามหลักของฮวงจุ้ยก็จะดีที่สุดนะคะ วิธีการจัดฮวงจุ้ยบ่อปลาหน้าบ้านให้มีผลดีที่สุดทำได้ดังนี้เลยค่ะ

 บ่อปลาจะต้องเป็นรูปทรงกลม หรือเป็นรูปทรงที่ไม่มีมุมมีเหลี่ยม

เช่นรูปสี่เหลี่ยม รูปสามเหลี่ยม หรืออะไรก็ตามที่เป็นเหลี่ยม ไม่ควรทำเพราะสิ่งที่เป็นเหลี่ยมๆแหลมๆนั้นจะเหมือนสิ่งของที่มาทำร้ายตัวเอง

 ถ้าเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องมีเหลี่ยมมมุม มีวิธีแก้ไขคือ ใช้หินแต่งสวน รูปทรงมนๆ หรือก้อนที่ขัดผิดลบเหลี่ยมคมแล้ว นำมาวางไว้ตามขอบบ่อบริเวณที่มีเหลี่ยมุม วางให้เยอะที่สุดจนมองไม่เห็นเหลี่ยมมุมยิ่งดี


 

น้ำที่ใช้ต้องไม่สกปรกหรือเน่าเสีย

 น้ำที่ใช้ต้องไม่สกปรกหรือเน่าเสีย  

คงไม่เป็นผลดีแน่ถ้าน้ำในบ่อมีกลิ่นเน่าไม่แม้แต่จะส่งผลเสียให้กับสภาพแวดล้อมแล้ว การมีน้ำเน่าสียอยู่ในบ่อปลานั้นตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าไม่ดีซึ่งจะส่งผลให้คนทางบ้านมีการเจ็บไข้ได้ป่วย 

สาเหตุที่พบได้บ่อยๆ ที่น้ำในบ่อจะเน่าเสียคือ การไม่มีเวลาดูแลเต็มที่ การแก้ปัญหาก็คือ การเพิ่มในเรื่องของระบบกรองน้ำ แบบเสริมเข้ามาอีกระบบเพื่อให้บ่อน้ำไม่เน่าเสียเร็วเกินไป ลงทุนอีกนิดหน่อยแต่ก็ได้ความคุ้มค่า ได้มีเวลาทำอย่างอื่นได้อีกด้วย

 

บ่อน้ำพุ

 ไม่ควรมีบ่อปลา 2 บ่อ  

เพราะจะเปรียบเหมือนกับดวงตาของคนเราที่มี 2 ตา ซึ่งจะกลายเป็นบ่อน้ำตา จะส่งผลเสียทำให้ต้องมีน้ำตากับเรื่องที่ไม่ดี

ส่วนมากจะไม่ค่อยพบบ้านที่มีบ่อ 2 บ่อ ที่พบส่วนใหญ่จะเป็นเพราะสร้างผิดตำแหน่ง ผิดทิศทาง จึงต้องสร้างใหม่อีกในทิศที่ทุกต้อง จึงทำให้มีบ่อน้ำ 2 บ่อนั้นเอง การแก้ปัญหาคือ ทำอีกบ่อให้เป็นบ่อน้ำพุแทน ไม่ควรทำเป็นบ่อน้ำตก เพราะจะเป็นความหมายแบบเดิมได้คือ น้ำตา นั้นเอง ควรทำเป็นบ่อน้ำพุ ซึ่งจะให้ความหมายที่ดีกว่า คือ หมายถึงเจริญรุ่งเรืองนั้นเอง

 

การจัดวางบ่อปลา

 การจัดวางบ่อปลา 

ไม่ควรวางบ่อปลาไว้หลังบ้านทางที่ดีควรวางบ่อปลาไว้หน้าบ้านเพราะการวางบ่อปลาไว้หลังบ้านตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะไม่ส่งเสริมดวง  และที่สำคัญห้ามวางบ่อปลาขวางทางประตูหน้าบ้านและควรจะหลีกเลี่ยงการวางบ่อปลาไว้ตรงทางขวาของประตูบ้าน เพราะจะส่งผลเสียต่อชีวิตคู่

 ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ กับตำแหน่งบ่อปลา ที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ควร ก็มีวิธีแก้ คือ การนำต้อนไม้ขนาดกลาง หรือไม่พุ่ม นำมาวางไว้รอบๆขอบบ่อ ก็จะช่วยในเรื่องของฮวงจุ้นได้ในระดับหนึง แต่อาจจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่ก็เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการแก้ไข ดีกว่าต้องรื้อบ่อใหม่ทั้งหมด

 

การนำก้อนหินมาตกแต่งบ่อปลา

 การนำก้อนหินมาตกแต่งบ่อปลา  

ไม่ควรใช้ก้อนหินที่มีขนาดใหญ่เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วก้อนหินที่มีขนาดใหญ่นั้นจะเป็นอุปสรรคในการทำสิ่งต่างๆ  และลักษณะของก้อนหินที่นำมาตกแต่งจะต้องไม่เป็นเหลี่ยมคมหรือก้อนหินที่มีรู

 หลายคนคงเคยแต่งสวนใาเยอะ เวลาที่ใช้หินก้อนเล็กๆมาแต่งสวน จะมีความรูปสึกเหมือนยังไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ ลองนำหินก้อนใหญ่มาแต่งดู จะรู้สึกได้เลยว่าสวยงามกว่า ได้ความเป็นธรรมชาติมากว่าเยอะ ก็เลยจะเลี่ยงใช้หินก้อนใหญ่ไม่ได้ หากจำเป็นต้องใช้ก็มีวิธีแก้ คือ ใช้หินก้อนใหญ่มาทำเป็นน้ำตก แบบเล่นระดับชั้นของหินก้อนใหญ่ไว้บน ก้อนเล็กไว้ล่าง ก็จะได้น้ำตกที่ดูสวยงามได้ และยังแก้ในเรื่องของการใช้หินก้อนใหญ่แต่งสวนได้ดีอีกด้วย

 

เลือกปลาที่จะเลี้ยง

 การเลือกปลาที่จะเลี้ยง  

ส่วนมากจะเลือกใช้ปลาทองเพราะสีเป็นสิริมงคล หรืออาจจะเป็นปลาคาร์พ ส่วนปลาที่มีสีดำจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยในเรื่องของความปลอดภัยในบ้าน

 บางบ้านจะมีควนที่ชอบปลาชนิดอื่นๆด้วย หรือเกิดความอยากเลี้ยงปลาชนิดอื่น ก็ทำได้ไม่ผิดหลัก แต่ก็ต้องเลี้ยงในปริมาณที่น้อยกว่าปลามงคล เช่น เลี้ยงปลาอื่น 1 ตัว แต่ต้องเลี้ยงปลามงคลมากกว่า 3 ตัวขึ้นไป 

 ปลามงคลที่นิยมเลี้ยงในบ่อ คือ ปลาคาร์ฟ ปลาหางนกยูง ปลาหมอสี และปลามังกร ส่วนปลาชนิดอื่นๆ ที่มักนิยมเลี้ยงกัน เช่น ปลาตะเพียน ปลานิล ปลาเข็มทอง และปลาซัคเกอร์ เป็นต้น

 

 

 สรุป                         

          ฮวงจุ้ยบ่อปลาหน้าบ้านมีความสำคัญในการเสริมฮวงจุ้ยค่อนข้างมาก  และการตกแต่งจัดวางบ่อปลาจะต้องให้ตรงตามหลักของฮวงจุ้ยเพื่อให้ส่งเสริมพลังของฮวงจุ้ยอย่างมีประสิทธิภาพ  ดังนั้นแต่ละบ้านควรจะมีบ่อปลาใว้หน้าบ้านเพื่อเสริมความโชคดี  และความเจริญรุ่งเรืองให้กับบ้านของท่าน

  • ฮวงจุ้ยเรียกทรัพย์ วีธีจัดบ้านพร้อมรับโชคปีชวด 2563
  • "น้ำพุ ฮวงจุ้ย" จัดวางให้ถูกหลัก ทำให้ถูกทิศเพื่อเป็นสิริมงคล ช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ เฮงๆ รวยๆ
  • ของแต่งบ้าน 7 อย่าง ที่ไม่ควรนำมาแต่งบ้าน เพราะอาจจะส่งผลไม่ดีกับฮวงจุ้ยของบ้าน
  • ภาพมงคลเสริมฮวงจุ้ย ต้อนรับตรุษจีนปีฉลู
  • เคล็ดลับด้านฮวงจุ้ย สำหรับอะพาร์ตเมนต์
  • ฮวงจุ้ยบ้าน ทิศที่ดีปี 2557 เพิ่มพลัง ความมั่งคั่งร่ำรวย
  • บ้านรูปทรงตัว L เทรนด์ออกแบบสมัยใหม่ เน้นฟังก์ชันการใช้งาน กับธรรมชาติไว้ด้วยกัน
  • สร้างความผ่อนคลาย เพิ่มความมั่นใจในงานที่ทำ ด้วยเคล็ดลับฮวงจุ้ย "โต๊ะทำงาน"
  • ประตูหน้าต่างที่ดี ต้องเป็นพื้นที่เปิดโล่งเข้าออกสบาย และมีการพัดผ่านของลม ฮวงจุ้ยก็ยิ่งดี
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • เสริมฮวงจุ้ยเรื่องของ น้ำ จัดฮวงจุ้ยบ่อปลาหน้าบ้าน ให้มีเงินมีทอง ช่วยเสริมโชคบารมี

    การเสริมฮวงจุ้ยบ้านนั้นก็คือ "น้ำ" ไงคะ แต่อย่างไรก็ตามการเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านนั้นมีหลายอย่างนะคะ ฮวงจุ้ยบ่อปลาหน้าบ้านนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นค่ะลองอ่านบทความ รับโชคลาภ กับ ฮวงจุ้ยของตกแต่งบ้าน หรือ เสริมฮวงจุ้ยบ้านด้วยของมลคลของจีน ที่ผู้เขียนได้เคยเขียนไว้ก่อนหน้านั้นได้นะค่ะ แต่การเสริมฮวงจุ้ยด้วยบ่อปลาหน้าบ้านนั้นก็ไม่ได้ว่าไม่สำคัญนะคะ ถ้าเป็นไปได้ทุกบ้านควรจะมีไว้จะเป็นการดีมากเลยค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll