ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ทุกวันนี้เราเห็นร้านค้าหลายแห่ง ใช้แมวกวัก หรือแมวนำโชคตกแต่งร้านตามแบบร้านค้าในญี่ปุ่น ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยเรียกลูกค้าเข้าร้านให้ทำมาค้าขึ้น แต่สำหรับผู้ที่มีความเชื่อถือในหลักฮวงจุ้ยของจีน อาจจะนึกสงสัยว่า แมวกวักนี้ถูกหลักฮวงจุ้ยหรือไม่ ควรใช้หรือไม่ใช้อย่างไร มาหาคำตอบกัน แน่นอนว่า แมวนำโชค สามารถใช้ได้ตามหลักฮวงจุ้ย แม้ว่าจะเป็นศาสตร์เก่าแก่ของจีน แต่ก็ถูกนำไปใช้ในโลกยุคใหม่ ฮวงจุ้ยที่ดีย่อมมีการผสมผสานกันระหว่างแนวคิดคลาสสิกโบราณ กับแนวคิดในยุคใหม่ รวมถึงการประยุกต์เข้ากับวัฒนธรรมอื่น ๆ กับแมวนำโชคของญี่ปุ่นก็เช่นกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

วิธีการเลือกใช้ "แมวกวัก" ให้ถูกต้องตามศาสตร์ฮวงจุ้ย

     ทุกวันนี้เราเห็นร้านค้าหลายแห่ง ใช้แมวกวัก หรือแมวนำโชคตกแต่งร้านตามแบบร้านค้าในญี่ปุ่น ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยเรียกลูกค้าเข้าร้านให้ทำมาค้าขึ้น แต่สำหรับผู้ที่มีความเชื่อถือในหลักฮวงจุ้ยของจีน อาจจะนึกสงสัยว่า แมวกวักนี้ถูกหลักฮวงจุ้ยหรือไม่ ควรใช้หรือไม่ใช้อย่างไร มาหาคำตอบกัน

     แน่นอนว่า แมวนำโชค สามารถใช้ได้ตามหลักฮวงจุ้ย แม้ว่าจะเป็นศาสตร์เก่าแก่ของจีน แต่ก็ถูกนำไปใช้ในโลกยุคใหม่ ฮวงจุ้ยที่ดีย่อมมีการผสมผสานกันระหว่างแนวคิดคลาสสิกโบราณ กับแนวคิดในยุคใหม่ รวมถึงการประยุกต์เข้ากับวัฒนธรรมอื่น ๆ กับแมวนำโชคของญี่ปุ่นก็เช่นกัน

 

     การใช้แมวนำโชคของญี่ปุ่นนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นรูปสัญลักษณ์ แม้ว่าจะไม่ใช่รูปสัญลักษณ์ที่มาจากจีนก็ตาม แต่แมวนำโชค ก็ถือว่าเป็นรูปสัญลักษณ์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างหนึ่งปัจจุบัน

     การนำเอาแมวนำโชคเข้ามาไว้ในบ้านนี้ คุณต้องแน่ใจว่าที่คุณนำเข้ามานั้น เพราะคุณชอบในพลังของแมวกวัก ไม่ใช่นำเข้ามาเพราะมีคนบอกว่าดี บอกว่าถูกหลักฮวงจุ้ย การจะนำอะไรเข้ามาไว้ในบ้านนั้น ต้องมาจากความชอบจริง ๆ ไม่ใช่แค่ทำตามคนอื่น ๆ และก่อนที่คุณจะนำแมวนำโชคเข้าบ้าน ลองมาดูความหมาย และความสำคัญของสัญญาลักษณ์นี้ ให้เป็นที่เข้าใจชัดเจนเสียก่อน

     แมวนำโชคของญี่ปุ่นนี้ มีชื่อว่า Maneki Neko ซึ่งมีความหมายว่า แมวที่กวักมือเรียก และชื่อนั้น ก็แสดงออกให้เห็นเด่นชัดจากลักษณะท่าทาง ซึ่งแมวจะยกอุ้งเท้าหน้าขึ้น ซึ่งก็มีทั้งแบบที่ขยับไม่ได้ และแบบที่ขยับได้ดูเหมือนเป็นการกวักมือเรียก

 

     แมวนำโชคนี้ มักจะใช้กับการทำธุรกิจ เช่นร้านขายของ ร้านอาหาร สำนักงานสาธารณะ แต่มักจะไม่ใช้ในบ้านกันมากนัก แมวนำโชคนี้ บางครั้งก็ถูกเรียกว่า แมวแห่งโชคชะตา หรือแมวเรียกเงิน ซึ่งแน่นอนว่า คนส่วนใหญ่ จะใช้โดยเชื่อว่า แมวนำโชคจะนำความมั่งคั่ง และความโชคดีมาให้

     ทำไมถึงต้องเป็นแมว คำตอบก็คือ เพราะแมวนั้นดูอ่อนโยน และให้ความรู้สึกยินดีต้อนรับ การกวัก ก็กวักเพื่อเรียกให้ใคร ๆ เข้ามาข้างใน แมวนำโชคนี้ ส่วนใหญ่จะมีสีสันสดใส เช่น สีขาวและแดง แต่บางครั้งก็มีสีดำ และทอง โดยสีแดงและสีทองนั้น เป็นสีมงคลของคนเอเชีย ส่วนสีขาวนั้นก็เป็นสีที่ทำให้สดใสและโชคดี แมวนำโชคนี้ มักจะมีแท่งทองอยู่ที่อุ้งเท้าอีกข้าง และมักจะมีปลอกคอ หรือกระดิ่งทองด้วย

 

     การที่แมวนำโชค นิยมนำมาใช้สำหรับตกแต่งสถานที่ทำธุรกิจ นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า ไม่ควรนำมาใช้ในบ้าน เราสามารถนำมาใช้ได้หากพอใจ และถ้าต้องการใช้เพื่อความหมายที่ดีทางด้านการเงิน และความมั่งคั่ง ควรวางไว้ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ ของที่บ้าน และสำนักงาน และจะดีมากหากสามารถวางไว้ตรงทางเข้าร้าน เพราะจะนำมาทั้งความร่ำรวย และลูกค้าที่ดี

     และในกรณีที่ต้องการพลังในเรื่องโชคจากแมวนำโชค ก็สามารถพกแมวนำโชคติดตัวได้ ไม่จะเป็นต้องเป็นรูปปั้นขนาดใหญ่ แต่อาจเป็นรูปภาพบนเสื้อยืด หรือพวงกุญแจก็ได้เช่นกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com
  • 5 วิธีง่ายๆที่ขึ้นเสริมดวงคนในบ้านให้ดีขึ้น ไม่เจอเรื่องร้ายๆ
  • ลักษณะบ้านที่ไม่เป็นมงคล ไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย
  • แต่งบ้านด้วยรูปปั้นมงคล ค้าขายดี เงินทองไหลมา มั่งมีพูนสุข
  • การจัดสวนสวยเสริมฮวงจุ้ยบ้าน
  • เคล็ดลับเลือกกระเบื้องให้ตรงกับธาตุวันเกิดเสริมฮวงจุ้ย ธาตุไหนดี ? แบบไหนเหมาะ ?
  • 12 ราศี กับเฉดสีถูกโฉลก แต่งห้องด้วยสีตามเดือนเกิด เสริมดวงชะตา
  • ใครอยากสละโสด ลองมาจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ช่วยเสริมดวงเรื่องความรักกันดีกว่า
  • สร้างความสุข ในพื้นที่ครัวขนาดเล็ก
  • ฮวงจุ้ยบ้านคนธาตุไฟ ผู้ที่เกิดปีมะเมีย และปีมะเส็ง
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • วิธีการเลือกใช้ แมวกวัก ให้ถูกต้องตามศาสตร์ฮวงจุ้ย

    ทุกวันนี้เราเห็นร้านค้าหลายแห่ง ใช้แมวกวัก หรือแมวนำโชคตกแต่งร้านตามแบบร้านค้าในญี่ปุ่น ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยเรียกลูกค้าเข้าร้านให้ทำมาค้าขึ้น แต่สำหรับผู้ที่มีความเชื่อถือในหลักฮวงจุ้ยของจีน อาจจะนึกสงสัยว่า แมวกวักนี้ถูกหลักฮวงจุ้ยหรือไม่ ควรใช้หรือไม่ใช้อย่างไร มาหาคำตอบกัน แน่นอนว่า แมวนำโชค สามารถใช้ได้ตามหลักฮวงจุ้ย แม้ว่าจะเป็นศาสตร์เก่าแก่ของจีน แต่ก็ถูกนำไปใช้ในโลกยุคใหม่ ฮวงจุ้ยที่ดีย่อมมีการผสมผสานกันระหว่างแนวคิดคลาสสิกโบราณ กับแนวคิดในยุคใหม่ รวมถึงการประยุกต์เข้ากับวัฒนธรรมอื่น ๆ กับแมวนำโชคของญี่ปุ่นก็เช่นกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll