ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

เชื่อว่าทุกคนอยากจะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ด้วยสิ่งดีๆ ในทุก ๆ ด้านของชีวิต วันนี้เราเลยนำฮวงจุ้ยบ้าน 2560 มาฝากกันค่ะ เพื่อให้คนรักบ้านได้นำไปตกแต่งและปรับปรุงบ้านให้พร้อมต้อนรับพลังงานดีๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยในปี 2560 มีนกฟีนิกซ์หรือวิหคแห่งไฟ (Fire Phoenix) เป็นสัตว์มงคลประจำปี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความสำคัญทางด้านสุขภาพร่างกาย การงาน และการเงิน ซึ่งจะจัดบ้านอย่างไรให้น่าอยู่ เป็นระเบียบ หรือตกแต่งบ้านอย่างไรให้เป็นสิริมงคลตามหลักฮวงจุ้ยแต่งบ้าน 2560 ตามมาชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

หลากหลายหลักฮวงจุ้ย 2560 ตกแต่งบ้านอย่างไรรับสิริมงคลในวันปีใหม่

     ฮวงจุ้ยบ้าน 2560 จัดบ้านอย่างไรให้เป็นสิริมงคล น่าอยู่ และเป็นระเบียบต้อนรับปีใหม่ มาดูฮวงจุ้ยบ้าน 2560 จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยต้อนรับปีใหม่ จัดอย่างไรให้มีแต่สิ่งดีๆ 

     เชื่อว่าทุกคนอยากจะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ด้วยสิ่งดีๆ ในทุก ๆ ด้านของชีวิต วันนี้เราเลยนำฮวงจุ้ยบ้าน 2560 มาฝากกันค่ะ เพื่อให้คนรักบ้านได้นำไปตกแต่งและปรับปรุงบ้านให้พร้อมต้อนรับพลังงานดีๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยในปี 2560 มีนกฟีนิกซ์หรือวิหคแห่งไฟ (Fire Phoenix) เป็นสัตว์มงคลประจำปี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความสำคัญทางด้านสุขภาพร่างกาย การงาน และการเงิน ซึ่งจะจัดบ้านอย่างไรให้น่าอยู่ เป็นระเบียบ หรือตกแต่งบ้านอย่างไรให้เป็นสิริมงคลตามหลักฮวงจุ้ยแต่งบ้าน 2560 ตามมาชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ


 1. ความสะอาดของบ้านคือจุดเริ่มต้นที่ดี

     ก่อนถึงวันปีใหม่หรือจะทิ้งบ้านในวันหยุด ใช้เวลาช่วงนี้ค่อยๆ เก็บกวาดบ้านไปทีละส่วน เพื่อเข้าสู่ปีใหม่ด้วยบ้านที่สะอาด เรียบร้อย ปราศจากปัญหา ความสับสนวุ่นวาย แวดล้อมไปด้วยสิ่งดีๆ โดยเฉพาะบริเวณที่ใช้ทำงาน ไม่ควรมีเอกสารหรือข้าวของใดๆ วางสุมกัน เพราะข้าวของที่วางไม่เป็นระเบียบจะทำให้โชคลาภหรือโอกาสดีๆ หลุดลอยไป นอกจากนี้บ้านควรเป็นสถานที่ที่มีความอบอุ่น ปลอดภัย รู้สึกสบายใจทุกครั้งที่กลับถึงบ้าน หากทำได้เช่นนี้ ไม่ว่าจะมีสถานการณ์หรืออุปสรรคใดๆ เกิดขึ้น คุณก็จะสามารถควบคุมและจัดการให้ผ่านพ้นไปได้อย่างราบรื่น 

 2. ทางเข้าบ้านดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

     หากจะเริ่มจัดบ้านใหม่จากที่ใดสักที่ ประตูหน้าบ้านนี่แหละเห็นทีจะเหมาะกับการเริ่มต้นมากที่สุด โดยการทำความสะอาดทางเข้าเพื่อต้อนรับสิ่งดีๆ และชีวิตใหม่ให้กับคนในบ้าน อย่าลืมปัด กวาด เช็ด ถู บันไดทางขึ้น-ลง ระเบียง และทางเข้า-ออกตัวบ้านทุกทาง ไม่ว่าจะอยู่ข้างบ้านหรือหลังบ้านก็ตาม นอกจากนี้อย่าลืมตรวจเช็กแสงสว่าง เช่น หลอดไฟ กริ่ง กลอนประตู ว่ายังทำงานดีอยู่หรือไม่ หากไม่ก็ควรเปลี่ยน ถ้าจะให้ดียิ่งกว่าเพนท์สีหรือเปลี่ยนพรมใหม่ด้วย หากของเดิมอยู่ในสภาพค่อนข้างเก่าหรือสีซีดแล้ว 

 

 3. จัดบ้านตามผังปากั้ว

     โดยการนำผังปากั้วทาบกับแปลนบ้าน ก็จะเจอกับตำแหน่งที่เหมาะกับการตกแต่ง ซึ่งคราวนี้ก็มาดูกันต่อว่า อยากจะเสริมสิริมงคลเรื่องไหนมากที่สุด ก็ให้นำของที่เกี่ยวข้องกับด้านนั้นๆ มาวางเอาไว้ โดยฮวงจุ้ย 2560 ด้านเงินทองและโชคลาภจะเด่นเป็นพิเศษ ซึ่งอยู่ด้านซ้ายมุมบนของผังปากั้ว หากคิดจะลงทุนหรือเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ถือว่าเหมาะมากหากเริ่มทำในปีนี้ สำหรับใครที่ทำงานเกี่ยวกับการเงินการบัญชี ก็จะทำให้งานนั้นราบรื่นมีแต่คนให้ความร่วมมือและช่วยเหลืออยู่เสมอ  

     เนื่องจากนกฟีนิกซ์ ซึ่งจัดอยู่ในธาตุไฟ และเป็นสัญลักษณ์ของปี มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ไม่ค่อยฟังใคร จึงอาจทำให้มีปัญหากับผู้อื่นง่ายเช่นกัน โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงาน ฉะนั้นจึงควรเสริมสิริมงคลด้านความรักความสัมพันธ์ควบคู่กันไปด้วย ซึ่งอยู่มุมขวาบนของผังปากั้วนั่นเอง 

     ทั้งนี้มีเงื่อนไขการใช้ผังปากั้วนิดนึงว่า ก่อนจะนำผังทาบลงไปแปลนบ้าน ควรทำความสะอาดบ้านให้เรียบร้อย อย่าให้มีสิ่งของหรืออะไรที่ยุ่งเหยิงมาขวางทาง ไม่เช่นนั้นจะทำให้สุขภาพของคนในบ้านแย่ลง 

 4. ทิศของห้องนั่งเล่นนั้นสำคัญมาก

     ทุกๆ ห้องในบ้านจะมีมุมโชคลาภประจำ แต่ในปีนี้มุมโชคลาภของห้องนั่งเล่นนั้นถือว่าสำคัญที่สุด เพราะเป็นห้องที่มีความเกี่ยวข้องกับธาตุไฟ และเกี่ยวข้องกับนกฟีนิกซ์โดยตรง ฉะนั้นควรจัดให้ห้องนั่งเล่นตั้งอยู่ในทิศที่เป็นมงคล อยู่ใกล้กับทิศแห่งความเจริญรุ่งเรืองและทิศแห่งความสัมพันธ์ ก็นำพาแต่สิ่งดีๆ มาให้คนในบ้าน
 
 5. จุดนำสายตาต้องสะอาดเรียบร้อย 

     จุดนำสายตาคือจุดแรกที่มองเห็นของบ้านหรือห้องนั้นๆ ฉะนั้นบริเวณนี้จึงควรทำให้สะอาด สวยงาม และดูเป็นระเบียบ อย่าให้มีสิ่งของวางระเกะระกะหรือสกปรกเป็นอันขาด โดยเฉพาะของกระจุกกระจิกชิ้นเล็กชิ้นน้อย รวมไปถึงเอกสารก็ต้องเก็บให้เป็นที่ ไม่วางสุมหรือกองไว้ ซึ่งความสะอาดและเป็นระเบียบก็จะนำพาโอกาสหรือเรื่องราวดีๆ มากมายเข้ามาให้กับคนในบ้าน 
 
 6. ปรับเปลี่ยนสีทาภายในต้อนรับสิ่งดี 

     อย่างที่ทราบกันดีว่าสีทาบ้านมีผลกับอารมณ์ บรรยากาศ และฮวงจุ้ย ซึ่งฮวงจุ้ยบ้าน 2560 ว่าไว้ว่า ปีนี้สีขาวหรือสีครีม ซึ่งจัดอยู่ในธาตุโลหะ หากมีมากเกินไปจะนำพาความขัดแย้งมาให้หรือทำให้คนในปากมีปากเสียงโต้เถียงกันบ่อย สีทาบ้านที่เหมาะสำหรับปีนี้ ได้แก่ สีฟ้าอ่อนหรือสีเขียว โดยเฉพาะการตกแต่งห้องขนาดเล็กๆ แต่ทั้ง 2 สีที่ว่ามาไม่ควรอ่อนจนสว่างจ้ามาเกินไป ควรเป็นสีฟ้าหรือสีเขียวที่ช่วยบิวท์บรรยากาศให้เหมาะกับการพักผ่อน นอกจากนี้แล้วก็มีสีเหลืองกับสีทองที่ถือว่าดีไม่แพ้กัน 

 7. ตกแต่งสีตามธาตุ

     การทาสีบ้านตามหลักฮวงจุ้ย 2560 ที่ว่าด้วยเรื่องของธาตุเป็นหลัก ได้แก่ ธาตุไฟ ธาตุดิน ธาตุโลหะ ธาตุน้ำ และธาตุไม้ มีเกณฑ์การเลือกสีทาบ้านให้เหมาะสมกับการตกแต่งภายใน ดังนี้
 

  • ห้องนั่งเล่น (ธาตุไฟ) เปรียบเป็นหัวใจหลักของบ้าน ฉะนั้นควรห้องด้วยสีที่สว่างสดใส อย่างเช่น สีแดงและสีม่วง เป็นสีที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการสื่อสารที่ดีและกิจกรรมต่างๆ
  • ห้องกินข้าว (ธาตุดิน) เปรียบเป็นส่วนท้องของบ้าน เพื่อให้การย่อยอาหารเป็นไปได้ด้วยดี จึงควรเลือกใช้สีในกลุ่มเอิร์ธโทน เช่น สีทอง สีดินเผา หรือสีหยิน (สีโทนพาสเทลอ่อน) แต่ไม่ควรทาสีแดงเพราะจะกระตุ้นให้กินเร็วจนเกินไป
  • ห้องนอน (ธาตุโลหะ) เปรียบเป็นปอดของบ้าน เพื่อให้การพักผ่อนนอนหลับเป็นไปได้อย่างเต็มที่และเพียงพอต่อร่างกาย ควรทาสีห้องนี้ด้วยสีขาว สีครีม และสีพาสเทลอ่อนๆ หลีกเลี่ยงการตกแต่งด้วยลวดลายขนาดใหญ่ โดยเฉพาะห้องนอนเด็ก
  • ห้องน้ำ (ธาตุน้ำ) เปรียบเป็นไตของบ้าน และเป็นห้องนี้ที่ต้องการความเงียบสงบ ดังนั้นสีฟ้าสว่างจึงเป็นสีที่เหมาะจะนำมาตกแต่งห้องน้ำมากที่สุด
  • ห้องครัว (ธาตุไม้) เปรียบเป็นตับของบ้าน ซึ่งจะต้องเลือกใช้สีที่ดูสะอาดตาและเหมาะกับการทำอาหาร แนะนำให้ทาผนังด้วยสีขาว แต่งแต้มสีเขียวและสีเนื้อไม้จากธรรมชาติลงไปเล็กน้อยก็จะช่วยได้

 

 8. พืชพรรณสร้างความอุดมสมบูรณ์

     ความอุดมสมบูรณ์คือหนึ่งในหลักการฮวงจุ้ยที่ดี อย่าปล่อยให้บ้านแลดูหมองไม่สดใส มาเพิ่มชีวิตชีวาให้บ้านด้วยการนำต้นไม้มาตกแต่งตามมุมต่างๆ อย่างเช่น ต้นไผ่ประดับ หรือดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม นอกจากจะได้บรรยากาศที่ดีแล้ว ต้นและดอกไม้เหล่านี้ยังสร้างออกซิเจนที่ดีต่อระบบทางเดินหายใจของเราได้อีกด้วย โดยใช้หลักการดังนี้
 

  • ต้นไม้ที่นำมาตกแต่งจะต้องเป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกในบ้านได้และมีใบกลม อย่างเช่น ลิลลี่ คลาสซูล่า ลิ้นมังกร พลูด่าง และกล้วยไม้ หรือจะเป็นดอกไม้ประดิษฐ์ที่ดูมีชีวิตชีวาก็ได้เช่นกัน
  • เลือกดอกไม้ที่มีความหมายดีนำโชคดีมาประดับ อย่างเช่น ดอกกล้วยไม้ ดอกโบตั๋น ดอกลิลลี่ หรือดอกเบญจมาศ ไม่ควรนำดอกไม้และต้นไม้ที่มีหนามมาประดับภายในบ้านโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งได้ ปลูกไว้นอกบ้านจะดีกว่า
  • พื้นที่นอกบ้านควรมีความเขียวชอุ่มของต้นไม้ใบหญ้าอยู่เสมอ และต้นไผ่ก็เป็นหนึ่งในไม้มงคลที่ควรปลูกประดับสวนไว้ เพราะไผ่จะโอนเอนไปตามกระแสลมเพียงเล็กน้อยซึ่งเปรียบได้กับการปรับตัวให้เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลง
  • หมั่นดูแลรักษาต้นไม้ให้อุดมสมบูรณ์ แต่ถ้าหากต้นไม้หรือดอกไม้เหล่านั้นแห้งเหี่ยวไปตามธรรมชาติ แนะนำให้นำมารีไซเคิลเป็นช่อดอกไม้แต่งบ้าน น้ำหอม หรือของนำโชค
  • ถ้าบ้านไหนไม่สามารถหาดอกไม้สดมาตกแต่งบ้านได้แนะนำให้ใช้ดอกไม้ประดิษฐ์แทนได้ค่ะ แต่จะต้องมีรูปร่างหน้าตาที่ดูมีชีวิตชีวา อย่าง ดอกกล้วยไม้


 9. ตู้ปลาและน้ำพุช่วยปรับสมดุลได้

     แม้ว่าปีที่ผ่านๆ มาเราจะได้ยินว่า น้ำ เป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย แต่ปีใหม่นี้เป็นปีแห่งธาตุไฟ ดังนั้นการนำตู้ปลาและน้ำพุมาตกแต่งบ้านจะไม่ค่อยส่งผลอะไรมากนัก สามารถนำมาตกแต่งได้และจะต้องดูแลให้ดีๆ หากบ้านไหนที่ได้รับผลกระทบจากพลังงานธาตุไฟในปีที่ผ่านมามากเกินไป ให้นำตู้ปลาและน้ำพุมาประดับไว้ก็จะช่วยปรับพลังความร้อนแรงให้สมดุลขึ้นมาได้

     เอาเป็นว่าใครที่มีโครงการจะตกแต่งบ้านหรือรีโนเวทบ้านใหม่หรือคนที่ยังไม่มีแผนทำบ้านใหม่ และอยากให้บ้านสามารถเปิดรับสิ่งดีๆ ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับคนในบ้านได้อย่างเต็มที่ ก็อย่าลืมนำฮวงจุ้ยบ้าน 2560 ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองปรับใช้กันดูนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • พิธีการขึ้นบ้านใหม่ และเข้าบ้านใหม่ ตามหลักวิชาและสะดวกกับเจ้าบ้าน
  • 10 ของตกแต่งสวนสวย ที่ถูกหลักฮวงจุ้ยอย่างถูกต้อง
  • 5 ขั้นตอน "สรงน้ำพระ" ที่บ้านวันสงกรานต์ต้องเฮงๆ และคาถาเผื่อสิริมงคล
  • ปรับฮวงจุ้ย เปลี่ยนมุมทำงานให้เป็นมุมโปรดด้วยสวิตช์ไฟ
  • 5 อัญมณี มหาเฮง เสริมฮวงจุ้ยบ้านได้ ไม่มีสะดุด !!!!
  • "ห้องคอนโด" กับ 7 สิ่งที่ไม่ควรมีอยู่ห้อง ตามหลักฮวงจุ้ย
  • ปรับฮวงจุ้ยบ้าน เสริมชีวิตคู่ให้เลิศรับรอง "สามีปลอดกิ๊ก" แน่นอน
  • ฮวงจุ้ยรับโชคลาภ! เลือกสีแต่งบ้านถูกสี ถูกธาตุ ชีวิตดีตลอดปีจอ
  • ฮวงจุ้ยบ้านที่สำคัญ ละเลยไปอาจทำให้ไม่จริญรุ่งเรือง
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • หลากหลายหลักฮวงจุ้ย 2560 ตกแต่งบ้านอย่างไรรับสิริมงคลในวันปีใหม่

    เชื่อว่าทุกคนอยากจะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ด้วยสิ่งดีๆ ในทุก ๆ ด้านของชีวิต วันนี้เราเลยนำฮวงจุ้ยบ้าน 2560 มาฝากกันค่ะ เพื่อให้คนรักบ้านได้นำไปตกแต่งและปรับปรุงบ้านให้พร้อมต้อนรับพลังงานดีๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยในปี 2560 มีนกฟีนิกซ์หรือวิหคแห่งไฟ (Fire Phoenix) เป็นสัตว์มงคลประจำปี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความสำคัญทางด้านสุขภาพร่างกาย การงาน และการเงิน ซึ่งจะจัดบ้านอย่างไรให้น่าอยู่ เป็นระเบียบ หรือตกแต่งบ้านอย่างไรให้เป็นสิริมงคลตามหลักฮวงจุ้ยแต่งบ้าน 2560 ตามมาชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll