ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะเป็นห้องที่ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยทั้งหมดโดยตรง อีกทั้งแค่ปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ก็เหมือนกับการปรับฮวงจุ้ยบ้านทั้งหลังด้วย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เคล็ดลับจัดห้องนั่งเล่น ตามหลักฮวงจุ้ย ช่วยเสริมควางมงคลในบ้าน

         ห้องนั่งเล่น เปรียบเหมือนจุดศูนย์รวมของบ้าน เพราะเป็นสถานที่ ๆ คนใช้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน ดังนั้นการปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะเป็นห้องที่ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยทั้งหมดโดยตรง อีกทั้งแค่ปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ก็เหมือนกับการปรับฮวงจุ้ยบ้านทั้งหลังด้วย ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่า คุณจะสามารถปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ยได้อย่างไรบ้าง เพื่อครอบครัวของคุณเอง

1. จัดวางองค์ประกอบในตำแหน่งที่ถูกต้อง
 
          จุดประสงค์หลักของการปรับฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่นในภาพรวมก็เป็นไปเพื่อการสานความสัมพันธ์ของครอบครัว ผูกสัมพันธ์กับคนรอบข้าง และทำให้บรรยากาศระหว่างการพูดคุยสนุกสนาน อีกทั้งห้องนั่งเล่นยังเป็นสถานที่ของการสังสรรค์และการมีช่วงเวลาที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น เมื่อองค์ประกอบในห้องนั่งเล่นถูกจัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสม
 
          หลายต่อหลายครั้งที่พบว่า โซฟาในห้องนั่งเล่นส่วนใหญ่มักจะจัดวางในแนวเดียวกับตัวแอล (L) หรือทำมุมกัน 45 องศา ซึ่งการจัดวางในลักษณะนี้จะส่งผลให้เกิดความขัดแย้ง หรือบรรยากาศอึมครึม น่าอึดอัดแบบที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ และที่สำคัญพึงระลึกเอาไว้เสมอว่า โทรทัศน์ไม่ใช่จุดดึงดูดสายตา (Focal Point) อย่างที่ใครหลายคนเข้าใจ
 
          การจัดห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นควรจะหันโซฟาเข้าหากัน เพราะการวางในลักษณะนี้ก็จะช่วยให้คนในครอบครัวรักและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยให้การไหลเวียนของพลังด้านบวกภายในบ้านราบรื่นยิ่งกว่าเดิมด้วย

 

ปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังบวกในบ้านได้ทั้งหลัง

2. ประดับด้วยของตกแต่งที่มีสีแดงและทอง
 
          ของตกแต่งที่นำมาประดับห้องนั่งเล่นควรจะเป็นสิ่งของที่มีสีแดงกับสีทองอยู่ในชิ้นเดียวกัน อย่างเช่น ปลอกหมอนอิงสีแดงปักลายเส้นสีทอง หรือปลอกแจกันสีทองที่แต่งแต้มภายนอกด้วยสีแดง ส่วนในกรณีที่ไม่สามารถหาสิ่งของตามโทนสีดังกล่าวได้ ให้ลองมองหาสิ่งของที่มีโทนสีใกล้เคียงมาใช้ อาทิ นำดอกไม้สีแดงมาจัดแจกันรวมกับดอกไม้สีส้มหรือสีเหลืองเข้ม เป็นต้น เพราะเมื่อใดก็ตามที่สีแดงกับสีทองรวมอยู่ด้วยกัน ก็จะช่วยลดความขัดแย้งและดับอารมณ์ร้อน ซึ่งส่งผลให้สมาชิกภายในบ้านมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน พร้อมกับอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขด้วย
 
 

ปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังบวกในบ้านได้ทั้งหลัง

3. สร้างความสุขด้วยรูปครอบครัว
 
          นอกจากนี้คุณยังสามารถเสริมฮวงจุ้ยเพื่อสานความสัมพันธ์ของคนในบ้านให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นได้ โดยการนำรูปสมาชิกภายในครอบครัวหรือรูปของผู้อยู่อาศัยมาตกแต่งเอาไว้บนผนังทางทิศตะวันออกของห้องนั่งเล่น นอกจากนี้ยังสามารถเสริมพลังทางบวกให้กับเรื่องอื่น ๆ ได้ด้วย โดยถ้าหากคุณนำภาพน้ำตกหรือทะเลสาบสวย ๆ มาประดับที่ผนังทางทิศเหนือ ก็จะช่วยเสริมพลังทางบวกในเรื่องของโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ในขณะที่รูปต้นไม้ใหญ่สวย ๆ เมื่อนำมาประดับบนผนังทิศตะวันออกก็จะช่วยเสริมพลังด้านบวกในเรื่องของสุขภาพกับความสัมพันธ์ของคนครอบครัว
 
 

ปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังบวกในบ้านได้ทั้งหลัง

4. เพิ่มพลัง "หยาง" ให้กับห้องนั่งเล่น
 
          ห้องนั่งเล่นที่ดีควรมีพลังหยินหยางที่สมดุลกัน แต่อย่างไรก็ตาม หากมีพลังหยางหรือพลังบวกเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยก็จะส่งผลดีกับฮวงจุ้ยของบ้านได้มากกว่า ซึ่งวิธีการเพิ่มพลังหยางให้กับห้องนั่งเล่นก็ทำได้ไม่ยาก แค่เพียงคุณเลือกเพ้นท์ผนังด้านใดด้านหนึ่งของห้องนั่งเล่นด้วยสีแดง นำแชนเดอเลียที่มีสีสันสดใสเข้ามาประดับเพดาน หรือตกแต่งด้วยสิ่งของที่สามารถเคลื่อนไหวได้ก็พอแล้ว 

 

ปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังบวกในบ้านได้ทั้งหลัง

5. เสริมมุมโชคลาภ
 

          ปกติมุมโชคลาภ (Lucky Corner) จะอยู่ฝั่งตรงข้ามและแนวทแยงกับประตูหลักของห้องนั่งเล่น ซึ่งถ้าหากมุมดังกล่าวตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก ตะวันตกเฉียงใต้ ตะวันออกเฉียงเหนือ หรือตะวันออกเฉียงเหนือ ให้กระตุ้นพลังบวกโดยการตกแต่งมุมเหล่านี้ด้วยจีโอด (Geode) หรือหินทรงกลม ถ้วยหินอ่อน แจกันสวย ๆ ลูกโลกหรือสิ่งของอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับโลก

          ส่วนในกรณีที่มุมโชคลาภอยู่ทางทิศใต้หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ ควรตกแต่งด้วยโคมไฟทรงสูง สิ่งของที่จะช่วยกระตุ้นพลังชี่ และให้ตกแต่งมุมโชคลาภด้วยน้ำตกหากมุมโชคลาภอยู่ทางทิศเหนือ สำหรับมุมโชคลาภที่ตั้งอยู่ในทิศตะวันออกกับตะวันออกเฉียง ก็สามารถใช้น้ำตกตกแต่งได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกตกแต่งด้วยไม้ประดับหรือดอกไม้น่ารัก ๆ สักช่อได้อีกด้วย
 
 

ปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังบวกในบ้านได้ทั้งหลัง

6. แก้ไขจุดอับด้วยสิ่งของที่เหมาะสม
 
          ถ้าห้องน้ำตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก และในปีนี้คุณต้องการกระตุ้นพลังบวกให้กับฝั่งตะวันออกของบ้าน หรือเรียกดวงดาวแห่งความเจริญรุ่งเรืองในฝากตะวันตก คุณไม่จำเป็นต้องนำต้นไม้เหรียญ ไม้บรรทัดสแตนเลส หรือเหรียญจีนไปวางไว้ในห้องน้ำก็ได้ แค่นำสิ่งของเหล่านี้ไปวางเอาไว้ที่มุมทางทิศตะวันออกหรือตะวันตกของห้องนั่งเล่นแทน ก็ส่งผลดีกับฮวงจุ้ยในทุกส่วนของบ้านได้เช่นเดียวกัน ส่วนบ้านที่มีห้องซักล้างตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่จะช่วยขับไล่พลังทางลบออกจากบ้านเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรจะเช็กข้อมูลกับคู่มือฮวงจุ้ยปีต่อปีเพื่อความแน่นอน
 
          การปรับห้องนั่งเล่นตามหลักฮวงจุ้ยนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะอย่างที่กล่าวไปว่าห้องนั่งเล่นเป็นห้องรวมตัวของสมาชิกภายในบ้าน ดังนั้นการปรับฮวงจุ้ยจึงมีผลโดยตรงกับทุกคน อีกทั้งหากคุณสามารถทำได้ตามหลักฮวงจุ้ยที่กล่าวมายังครอบคลุมไปถึงการปรับฮวงจุ้ยในส่วนอื่น ๆ ของบ้านทั้งหลังอีกด้วย มีแต่ได้กับได้แบบนี้ก็ลงปรับห้องนั่งเล่นตามหลักฮวงจุ้ยกันเลยดีกว่า


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • หลักการเลี้ยงปลาทองตามฮวงจุ้ย ตู้แบบไหน ปลากี่ตัว ทิศทางการตั้งตรงไหนดี
  • การจัดห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพิ่มพลังด้านดีให้ชีวิต ทำให้มีแต่เรื่องดีๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรง
  • หลากวิธีแต่งบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ให้คนในบ้านโชคดี
  • ฮวงจุ้ยประตูบ้าน ส่งผลกับสุขภาพ การเงิน ความรัก และด้านอื่นๆ
  • ติดกระจกเงาในบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย กับข้อห้ามและข้อควรทำ
  • ฮวงจุ้ยเสริมดวง การจัดห้องนอนเพื่อให้พลังงานหมุนเวียนได้เต็มที่
  • เลือกบ้านทำเลดีตามหลักฮวงจุ้ย
  • พระสังกัจจายน์ เรือสำเภา และปี่เซียะ วางอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
  • แน่ใหรือไม่ว่าการใช้ "สีน้ำตาล" ทาบ้านจะถูกหลักฮวงจุ้ย
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • เคล็ดลับจัดห้องนั่งเล่น ตามหลักฮวงจุ้ย ช่วยเสริมควางมงคลในบ้าน

    ปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะเป็นห้องที่ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยทั้งหมดโดยตรง อีกทั้งแค่ปรับห้องนั่งเล่นให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ก็เหมือนกับการปรับฮวงจุ้ยบ้านทั้งหลังด้วย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll