ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

หน้าบ้านของเราก็มีผลกับความเป็นอยู่ของคนในบ้านเช่นเดียว เพราะหน้าบ้านเปรียบเหมือนทางเข้าของพลังงานต่าง ๆ ทั้งดีและไม่ดี ในวันนี้ขอนำหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้านมาให้ทุกคนได้ทราบ เพื่อนำไปปรับแก้ฮวงจุ้ยหน้าบ้านของตัวเอง ป้องกันสิ่งร้ายและนำสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน พร้อมกับเสริมดวงเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน และความสัมพันธ์กับคนรอบตัว

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ปรับฮวงจุ้ยหน้าบ้าน จัดการอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ป้องกันสิ่งร้ายและนำสิ่งดีเข้าบ้าน

        ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ปรับหน้าบ้านอย่างไรให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย มาดูหลักจัดฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ดี เพื่อนำไปปรับใช้แต่งหน้าบ้านเสียใหม่ ประตูหน้าบ้านควรเป็นอย่างไร ผนังภายนอกควรใช้สีใด มีคำตอบมาฝากแล้วค่ะ 
 
        หน้าบ้านของเราก็มีผลกับความเป็นอยู่ของคนในบ้านเช่นเดียว เพราะหน้าบ้านเปรียบเหมือนทางเข้าของพลังงานต่าง ๆ ทั้งดีและไม่ดี ในวันนี้กระปุกดอทคอมจะขอนำหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้านมาให้ทุกคนได้ทราบ เพื่อนำไปปรับแก้ฮวงจุ้ยหน้าบ้านของตัวเอง ป้องกันสิ่งร้ายและนำสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน พร้อมกับเสริมดวงเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน และความสัมพันธ์กับคนรอบตัว

 3. อพาร์ทเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ต้องดูทางเข้าให้ชัวร์
อพาร์ทเม้นท์ คอมเพล็กซ์ส่วนมาก จะสร้างหลาย ๆ ห้องเอาไว้ภายใต้ชายคาตึกเดียวกัน และอาจจะแถมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไว้ให้คุณด้วย แต่ปัญหาของอพาร์ทเม้นท์ลักษณะนี้อยู่ตรงทางเข้าที่มักจะต้องใช้ร่วมกัน หรือหน้าห้องของเราก็เป็นทางผ่านของห้องอื่น ๆ ไปด้วย ซึ่งตรงนี้ก็จะส่งผลโดยตรงกับพลังงานชี่ ทำให้เกิดความวุ่นวายสับสนของพลังงานชี่ได้ ดังนั้นให้คุณแก้เคล็ดด้วยการหากระถางต้นไม้มาประดับหน้าห้อง เพื่อปรับสมดุลพลังงานชี่ให้มั่นคงขึ้น

 


 4. จัดส่วนห้องนอนให้แยกต่างหาก
สำหรับคอนโดแบบห้องสตูดิโอ ห้องเดียวรวมทุกสิ่งอย่างไว้ในนั้นโดยไม่แยกให้เป็นสัดส่วน อาจทำให้พลังงานวนเวียนอย่างสับสน เป็นผลให้ชีวิตขาดความสงบสุขไปด้วย โดยเฉพาะในส่วนห้องนอน ควรต้องมีฉากกั้นเพื่อแยกห้องอย่างชัดเจน และควรหันหัวเตียงไปทางทิศที่เหมาะสม ซึ่งนอกจากไม่ควรวางหัวเตียงไปทางทิศตะวันตกแล้ว ก็ควรต้องเลี่ยงในกรณีที่หัวเตียงอยู่ติดกับห้องครัว เตาแก๊ส หรือห้องน้ำด้วย

 


 5. ประตูระเบียงกับประตูห้องไม่ควรอยู่ตรงกัน
หากคอนโดของคุณมีระเบียงขนาดใหญ่ และประตูระเบียงก็เป็นกระจกอีกต่างหาก แบบนี้ควรต้องเช็กด่วนเลยว่า ประตูห้องของคุณตรงกับประตูระเบียงหรือไม่ เพราะฮวงจุ้ยคอนโดบอกว่าห้ามตรงกันเด็ดขาด เนื่องจากถ้าตรงกัน พลังงานดีที่ผ่านเข้ามาทางประตูหน้าห้อง จะผ่านออกทางประตูระเบียงไปในทันใด พลาดโอกาสดี ๆ ในชีวิตไปอย่างน่าเสียดาย

 


 6. พื้นที่ต้องสะอาด ปราศจากมลพิษจากขยะ
ฮวงจุ้ยที่ดีซึ่งเป็นพื้นฐานของคอนโด คือ ความสะอาดสะอ้าน โปร่ง สว่าง และต้องไม่ติดอยู่กับพื้นที่ที่เป็นแหล่งขยะ หรือของหมักหมมใด

 2. เลือกประตูหน้าบ้านดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
        
        ประตูหน้าบ้านที่ดีควรมีขนาดที่สมดุลกับตัวบ้าน และควรจะมีขนาดใหญ่กว่าประตูอื่น ๆ ภายในบ้านเสมอ ควรทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทาน เช่น ไม้หรือโลหะ นอกจากนี้ก็ควรจะตกแต่งด้วยโทนสีที่กลมกลืนกับบรรยากาศรอบข้างหรือสีนำโชคของเจ้าของบ้าน นอกจากนี้ประตูหน้าบ้านควรติดตั้งแบบเปิดเข้าในบ้านเสมอ 

 

 3. สำรวจสิ่งของที่ตั้งตรงกับประตู

        สิ่งของที่ตั้งใกล้กับประตูหน้าบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ หากพบว่าเปิดประตูหน้าบ้านออกไปเจอสิ่งไม่ดี เช่น ถังขยะ ก็ให้ย้ายตำแหน่งสิ่งของชิ้นนั้นไปที่อื่น แต่ถ้าไม่สามารถทำได้แนะนำให้หาของนำโชคมาวางไว้ที่ให้ตรงกับประตูหน้าอีกที ก็จะช่วยแก้เรื่องฮวงจุ้ยได้ค่ะ 

4. จัดสวนหน้าบ้านใหม่

        หลายคนมักจะยึดเกณฑ์ขนาดของสวนเป็นหลัก ยิ่งกว้างใหญ่ก็ยิ่งดี แต่นั่นก็ไม่ถูกต้องเลยซะทีเดียว เพราะสิ่งที่สามารถกำหนดฮวงจุ้ยที่ดีในสวนได้นั้น คือ การใช้ยันต์ปากั้ว (Bagua) หรือที่เรียกว่ายันต์ 8 เหลี่ยม บวกกับองค์ประกอบของธาตุทั้ง 5 อย่าง (ดิน น้ำ ลม ไฟ และโลหะ) ดังนี้ 

        - ทิศเหนือ : ควรตกแต่งด้วยสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับน้ำ เช่น น้ำพุ บ่อน้ำ หรือสร้างธารน้ำไหล ก็จะช่วยให้ชีวิตและการงานราบรื่น ไร้อุปสรรค 
        - ทิศตะวันออก : เหมาะกับการปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่หรือเป็นต้นไม้ที่มีสีสันสดใส พร้อมทั้งประดับประดาด้วยโคมไฟขนาดเล็ก เพื่อสานสัมพันธ์คนในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น
        - ทิศตะวันตก : บ่งบอกถึงความคิดสร้างสรรค์ สติปัญญา และไหวพริบ ปรับฮวงจุ้ยได้โดยการนำหินสีเข้ม ๆ มาตกแต่งและเพิ่มความสว่างด้วยการติดไฟสนาม
        - ทิศใต้ : หากนำต้นไม้สูงโปร่ง ลักษณะใบเรียว และมีสีสันมาปลูกไว้ในบริเวณนี้ ก็จะช่วยส่งเสริมชื่อเสียงและเกียรติยศให้กับคนในบ้าน

5. ไม่ปลูกต้นไม้ใหญ่ขวางหน้าบ้าน

        แม้ว่าต้นไม้ใหญ่จะช่วยเรียกสิ่งดี ๆ แต่ก็ควรปลูกให้ถูกที่ถูกทาง ก็จะช่วยเรียกพลังงานดีเข้าบ้านหรือใช้ยันต์ปากั้วหาทิศปลูกต้นไม้ เพราะหากนำต้นไม้ใหญ่มาปลูกตรงประตูหน้าบ้าน จะบังทิศทางลมและขวางทางพลังงานบวก ทำให้ชีวิตมีแต่อุปสรรค 

 

กระจกปากัว
6. ติดกระจกปากัวป้องกันสิ่งไม่ดี 

        หากหน้าบ้านตรงกับทางสามแพ่ง ควรติดกระจกปากัวเหนือประตูทางเข้า สำหรับหน้าบ้านที่มีหน้าต่าง ควรติดผ้าม่านหรือต้นไม้มาประดับไว้ริมหน้าต่าง เพื่อป้องกันสิ่งไม่ดีเข้าบ้านและรักษาพลังชี่ (Chi) ในบ้านเอาไว้ 
    

        หน้าบ้านก็มีผลกับชีวิตของคนในบ้านไม่น้อย เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมนำฮงจุ้ยหน้าบ้านที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ไปลองปรับใช้กันดูนะคะ เพื่อชีวิตที่ดีของคนในครอบครัว ทั้งเรื่องสุขภาพ การงาน และด้านอื่น ๆ ของชีวิต 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก fengshui และ Fengshuinexus 

  • 15 ต้นไม้มงคล บนโต๊ะทำงาน เสริมการงาน - โชคลาภ - ความรัก
  • ทำเลบ้าน ร้านค้า ธุรกิจ "ทางสามแพร่ง" มีวิธีแก้ไขปรับทิศทางทำง่ายๆ สามารถทำได้ด้วยตนเอง
  • หลัก 3 ข้อเบื้องต้น สำหรับพิจารณาฮวงจุ้ยคอนโดที่ดี
  • ของหาง่าย 8 ชิ้น ช่วยเสริมฮวงจุ้ยสวนในบ้านให้มีพลัง
  • ฮวงจุ้ยการแต่งบ้านตามปีเกิด
  • เสริมฮวงจุ้ยบ้าน และดวงการงาน ด้วยพลังงานธาตุน้ำอย่างไร ให้เข้ากับทั้ง 12 ราศี
  • จัดสวน น้ำตก น้ำล้น ตามหลักฮวงจุ้ย ตั้งให้ถูกทิศทาง เสริมศิริมงคล ช่วยให้ร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง
  • แกๆบ้านรกมันไม่ดีนะ!! 8 ข้อเตือนสติบ้านรกอาจทำให้ชีวิตพังได้ง่ายๆ
  • พิธียกเสาเอก หาฤกษ์งามยามดีให้เหมาะสม เตรียมพร้อมก่อนสร้างบ้าน
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ปรับฮวงจุ้ยหน้าบ้าน จัดการอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ป้องกันสิ่งร้ายและนำสิ่งดีเข้าบ้าน

    หน้าบ้านของเราก็มีผลกับความเป็นอยู่ของคนในบ้านเช่นเดียว เพราะหน้าบ้านเปรียบเหมือนทางเข้าของพลังงานต่าง ๆ ทั้งดีและไม่ดี ในวันนี้ขอนำหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้านมาให้ทุกคนได้ทราบ เพื่อนำไปปรับแก้ฮวงจุ้ยหน้าบ้านของตัวเอง ป้องกันสิ่งร้ายและนำสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน พร้อมกับเสริมดวงเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน และความสัมพันธ์กับคนรอบตัว

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll