ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

หลายคนคงจะเห็นตรงกันว่าการแต่งบ้านเพื่อความสวยงาม ถูกใจผู้อยู่อาศัยเท่านั้นอาจยังไม่พอ แต่น่าจะช่วยเสริมสิริมงคลและนำพาสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตของคนในบ้านได้ด้วย จึงมีการนำหลักความเชื่อต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ หนึ่งในนั้นคือการเลือกโทนสีในการตกแต่งให้เหมาะกับธาตุประจำตัว "โสสุโก้" ผู้ผลิตกระเบื้องปูพื้นและบุผนังชั้นนำของไทย จึงมีคำแนะนำดี ๆ ในการเลือกสีตามธาตุประจำวันเกิดทั้ง 4 ธาตุมาฝากกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รู้หรือไม่ ? เลือกลายกระเบื้องบวกพลังเสริมตามธาตุวันเกิด

     หลายคนคงจะเห็นตรงกันว่าการแต่งบ้านเพื่อความสวยงาม ถูกใจผู้อยู่อาศัยเท่านั้นอาจยังไม่พอ แต่น่าจะช่วยเสริมสิริมงคลและนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตของคนในบ้านได้ด้วย จึงมีการนำหลักความเชื่อต่างๆ มาประยุกต์ใช้ หนึ่งในนั้นคือการเลือกโทนสีในการตกแต่งให้เหมาะกับธาตุประจำตัว "โสสุโก้" ผู้ผลิตกระเบื้องปูพื้นและบุผนังชั้นนำของไทย จึงมีคำแนะนำดี ๆ ในการเลือกสีตามธาตุประจำวันเกิดทั้ง 4 ธาตุมาฝากกัน

 

 ธาตุไฟ

     คนธาตุไฟคือผู้ที่เกิดใน ราศีเมษ (13 เมษายน-15 พฤษภาคม) ราศีสิงห์ (19 สิงหาคม-17 กันยายน) และราศีธนู (17 ธันวาคม-13 มกราคม) เป็นคนมีความกระตือรือร้นอยู่เสมอ ควรใช้สีแดง สีชมพู สีแห่งความรัก และความอบอุ่นมาแต่งบ้านจะส่งเสริมให้ครอบครัวอบอุ่น มีความสุข

 

 ธาตุน้ำ

     คือคนที่เกิดใน ราศีมีน (16 มีนาคม-12 เมษายน) ราศีกรกฏ (16 กรกฎาคม-15 สิงหาคม) ราศีกันย์ (18 กันยายน-17 ตุลาคม) และราศีพิจิก (15 พฤศจิกายน-16 ธันวาคม) คนธาตุน้ำจึงมักรู้จักการปรับตัวเข้ากับสิ่งต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี สีฟ้า สีน้ำเงิน เชื่อกันว่าจะนำความสงบร่มเย็นมาสู่บ้าน และยังเป็นสีที่ช่วยบำบัดโรคได้อีกด้วย

 ธาตุลม

     เกิดใน ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์-15 มีนาคม) ราศีเมถุน (16 มิถุนายน-15 กรกฎาคม) และราศีตุลย์ (18 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน) สีนำโชคคือ สีเขียว สีม่วงอ่อน และสีเทา การเลือกใช้สีเขียวมาตกแต่งบ้านนั้นเชื่อว่าจะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี อีกทั้งเป็นสีของธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายความเครียด

 

 ธาตุดิน

     สำหรับผู้ที่เกิดใน ราศีมังกร (14 มกราคม-12 กุมภาพันธ์) และราศีพฤษภ (16 พฤษภาคม-15 มิถุนายน) สีที่เสริมพลังให้กับคนธาตุดิน คือ สีเหลือง สีส้ม สีน้ำตาล และสีครีม หลายคนมักใช้สีเหลืองในการตกแต่งบ้าน เพราะเชื่อว่าเป็นสีแห่งอำนาจ และเป็นศูนย์รวมของพลังงาน

     เลือกสีที่มีความหมายถูกโฉลกกับแต่ละคน คุณก็สามารถแต่งเติมเพิ่มความสวยงามมีสไตล์ให้กับบ้านได้อย่างมั่นใจมากขึ้น สำหรับผู้ที่กำลังมองหากระเบื้องแต่งพื้นและฝาผนังให้โดนใจทั้งสีสันและลวดลาย ลองแวะไปเลือกชมหรือขอคำปรึกษาได้ที่ตัวแทนจำหน่ายกระเบื้องโสสุโก้ทั่วประเทศ


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • รู้หรือไม่ ? เลือกลายกระเบื้องบวกพลังเสริมตามธาตุวันเกิด

    หลายคนคงจะเห็นตรงกันว่าการแต่งบ้านเพื่อความสวยงาม ถูกใจผู้อยู่อาศัยเท่านั้นอาจยังไม่พอ แต่น่าจะช่วยเสริมสิริมงคลและนำพาสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตของคนในบ้านได้ด้วย จึงมีการนำหลักความเชื่อต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ หนึ่งในนั้นคือการเลือกโทนสีในการตกแต่งให้เหมาะกับธาตุประจำตัว "โสสุโก้" ผู้ผลิตกระเบื้องปูพื้นและบุผนังชั้นนำของไทย จึงมีคำแนะนำดี ๆ ในการเลือกสีตามธาตุประจำวันเกิดทั้ง 4 ธาตุมาฝากกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll