ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

เคล็ดลับฉบับย่อเสริม - เคล็ดลับฉบับย่อ เสริมฮวงจุ้ยด้านบวกให้กับห้องน้ำ

ว่ากันว่า ห้องน้ำ ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของบ้าน เพราะในห้องน้ำทุกห้องจะมีกระแสน้ำไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา ทำให้เป็นแหล่งพลังงานแรง สามารถส่งผลกระทบต่อเรื่องสุขภาพและความร่ำรวยของทุกคนในบ้านได้ เราจึงต้องศึกษาหลักจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำอย่างถูกต้องเอาไว้บ้าง วันนี้เรามี 7 เคล็ดลับฉบับย่อจัดห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน

เคล็ดลับฉบับย่อ เสริมฮวงจุ้ยด้านบวกให้กับห้องน้ำ

     ว่ากันว่า ห้องน้ำ ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของบ้าน เพราะในห้องน้ำทุกห้องจะมีกระแสน้ำไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา ทำให้เป็นแหล่งพลังงานแรง สามารถส่งผลกระทบต่อเรื่องสุขภาพและความร่ำรวยของทุกคนในบ้านได้ เราจึงต้องศึกษาหลักจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำอย่างถูกต้องเอาไว้บ้าง วันนี้เรามี 7 เคล็ดลับฉบับย่อจัดห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน

 สถานที่ตั้ง 

     ห้องน้ำไม่ควรอยู่กลางบ้าน เนื่องจากต้องการหน้าต่างหรือช่องระบายอากาศ หรือช่องแสงเพื่อให้เกิดการถ่ายเทของอากาศ ช่วยลดความชื้นอันเป็นต้นเหตุให้เกิดการสะสมตัวของเชื้อโรคและกลิ่นเหม็น

 แสงสว่าง 

     ห้องน้ำที่ดีควรมีแสงสว่างเข้ามาอย่างทั่วถึง เพื่อให้ห้องน้ำไม่มืดทึบ หากยิ่งเป็นแสงจากธรรมชาติจะยิ่งดี เพราะนอกจากจะได้ผ่อนคลายจากไอแดดธรรมชาติแล้ว ยังช่วยให้ห้องน้ำไม่อับชื้น อันเป็นบ่อเกิดเชื้อโรคมากมายภายในบ้าน แต่สมัยนี้ห้องน้ำมักจะถูกออกแบบในลักษณะที่ปกปิดมิดชิด บางครั้งมักจะไม่มีหน้าต่าง แนะนำว่าควรใช้พัดลมดูดอากาศแทน เพื่ออากาศที่ถ่ายเทหมุนเวียนออกไป

 เตียง VS ห้องน้ำ 

     ปลายเตียงต้องไม่หันไปทางห้องน้ำ หรือถ้ามองจากเตียงออกมาจะต้องไม่เจอกับห้องน้ำ เพราะในศาสตร์ฮวงจุ้ยถือว่าอาจส่งผลกระทบให้คุณมีปัญหาเรื่องการเงิน และมีเกณฑ์เจ็บป่วย แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ควรแก้เคล็ดด้วยการหาฉากกั้นมาตั้งระหว่างกลางไว้ และปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลา

 ห้องน้ำ VS ห้องครัว 

     ไม่ใช่แค่ห้องน้ำเท่านั้นที่มีพลังงานแรง แต่ห้องครัวก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน เนื่องจากมีเตาไฟตั้งอยู่ ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่ควรให้ห้องน้ำและห้องครัวอยู่ติดกัน แต่สำหรับใครที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ สามารถแก้ไขได้ด้วยการย้ายสุขภัณฑ์ทุกชิ้นไปอยู่ฝั่งตรงข้ามผนังที่ติดกับห้องครัว วิธีนี้จะช่วยลดความแรงของพลังงานได้

 

 ทิศและสี 

     หลักการตกแต่งห้องน้ำที่ดี ควรต้องมิกซ์แอนด์แมทช์สีสันในส่วนต่างๆ ให้เหมาะสมกับทิศทางที่ตั้งของห้องน้ำ เช่น 

  • ห้องน้ำที่อยู่ทางทิศเหนือของบ้าน ซึ่งส่งผลกับธุรกิจการงาน โอกาสก้าวหน้าและความรุ่งเรือง ควรตกแต่งด้วยเซรามิก ควรใช้สีเอิร์ธโทน เช่น สีเบจ, สีเขียว และสีน้ำตาล
  • ห้องน้ำที่อยู่ทางทิศใต้ของบ้าน จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอำนาจและชื่อเสียง ควรตกแต่งด้วยสีน้ำเงินหรือสีฟ้า เพราะเปรียบเสมือนมหาสมุทรที่กว้างใหญ่ช่วยเสริมพลังอำนาจ และช่วยให้ความสดใส ปลอดโปร่งอีกด้วย
  • ห้องน้ำที่อยู่ทางทิศตะวันออก จะส่งผลถึงเรื่องสุขภาพและความสัมพันธ์ในครอบครัว ควรตกแต่งด้วยสีขาวและสีแดง เพราะสีแดงคือความสว่างไสวในยามมืดมิด คือความอบอุ่นในยามหนาว เสมือนไฟที่ลุกโชนที่สามารถเผาผลาญความชั่วร้ายหรือสิ่งที่ไม่ต้องการให้มอดไหม้ไป ส่วนสีขาว เป็นตัวแทนของความสงบและความสมดุล
  • ห้องน้ำที่อยู่ทางทิศตะวันตก จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความอุดมสมบูรณ์และความคิดสร้างสรรค์ ควรตกแต่งด้วยสีของธาตุน้ำ เช่น สีฟ้าและสีเขียว ซึ่งหมายถึง การเจริญเติบโตหรือการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ที่ดีกว่า กระตุ้นให้เกิดอารมณ์แจ่มใส และจิตใจที่กระตือรือล้น ย่อมส่งผลดีต่อการสร้างสรรค์ในการทำงาน ความเป็นมงคล เมื่อสามารถปฏิบัติหน้าที่การงานได้สำเร็จลุล่วงแล้ว ความเจริญรุ่งเรืองก็จะตามมา

 

 ทำความสะอาดรับทรัพย์ 

     ตามหลักฮวงจุ้ย หากห้องน้ำไม่เป็นระเบียบและไม่สะอาด จะทำลายพลังและนำความไม่มั่นคงมาสู่บ้านได้ เพียงแค่จัดห้องให้เป็นระเบียบสะอาดสะอ้าน เก็บของใช้ต่างๆ ให้เข้าที่ เปรียบเสมือนคุณกำลังเว้นที่ว่างเพื่อให้เงินทองไหลเข้าสู่กระเป๋า และอาจจะเป็นการเปิดโอกาสทางหน้าที่การงานให้กับตัวเองด้วย

 สุขภัณฑ์เติมสุข 

     ปฏิเสธไม่ได้ว่า การจัดวางสุขภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญที่จะทำให้ห้องน้ำมีพื้นที่การใช้งานที่สะดวกสบาย เป็นสัดส่วน เช่น อ่างล้างหน้า ควรเป็นส่วนแรกที่พบเมื่อเข้าสู่ห้องน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานสามารถล้างมือได้ทันที ทั้งก่อนและหลังทำธุระส่วนตัวเสร็จเรียบร้อย หรือโถสุขภัณฑ์ไม่ควรตั้งอยู่บริเวณทางเดิน เพราะจะไปเกะกะขวางทางเดิน หรืออ่างอาบน้ำ ควรเลือกการจัดวางหรือแบบให้เหมาะสมกับห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบลอยตัว เข้ามุม และแบบฝัง แนะนำให้ตั้งใกล้กับริมหน้าต่าง เพื่อเปิดมุมมองเพิ่มความผ่อนคลายขณะแช่น้ำ ทั้งยังสามารถช่วยระบายอากาศ ไล่ความชื้นได้รวดเร็วอีกด้วย

 

     จริงอยู่ที่การจัดห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย เป็นการต้อนรับสิ่งดีๆ เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่น ไร้เรื่องราวกวนใจ แต่ลองคิดดูนะว่า เรามีความสุขแค่ไหนหากเราได้ใช้สุขภัณฑ์ที่ใช่... เหมาะกับสรีระ แถมดีไซน์สวย พร้อมเทคโนโลยีใหม่ ฟังก์ชั่นสุดล้ำ ที่จะมาอำนวยความสะดวกสบายให้คุณได้ผ่อนคลายได้อย่างแท้จริง และยังเข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของคุณในทุกๆ วัน


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • เทคนิคจัดบ้านให้ผ่อนคลาย ตามหลักฮวงจุ้ย ช่วยทำให้ชีวิตดีขึ้นได้
  • เสริมพลังไหลเวียนในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ผ่านการวางเครื่องใช้ไฟฟ้า
  • เลือกสีบ้านให้เสริมดวงคนในบ้าน ให้รุ่งเรืองมากขึ้น
  • ของมงคลในบ้านยอดฮิต! เสริมดวงตามหลักฮวงจุ้ย
  • การเงินติดขัด แก้ด้วยหลักฮวงจุ้ยตามทิศ จากที่อยู่อาศัย
  • 10 เคล็ดจัดบ้านให้โชคดี ง่ายๆตรงตามฮวงจุ้ยใช่เลย!
  • การเลี้ยงปลาคาร์ฟ ช่วยเสริมฮวงจุ้ยบ้าน ให้เจริญก้าวหน้าด้านธุรกิจ การค้าขายร่ำรวย
  • วางผิด ชีวิตเปลี่ยน กับการวางตำแหน่งโถสุขภัณฑ์ตามหลักฮวงจุ้ย
  • เสริมฮวงจุ้ยห้องอาหาร ด้านโชคลาภและสุขภาพ
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • 10 ปลามงคล ฮวงจุ้ยดีเสริมดวงทางการเงิน ความมั่งคั่ง ควรเลี้ยงปลาอะไร จัดไว้ทิศไหนดีที่สุด
  • เคล็ดลับฉบับย่อเสริม - เคล็ดลับฉบับย่อ เสริมฮวงจุ้ยด้านบวกให้กับห้องน้ำ

    ว่ากันว่า ห้องน้ำ ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของบ้าน เพราะในห้องน้ำทุกห้องจะมีกระแสน้ำไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา ทำให้เป็นแหล่งพลังงานแรง สามารถส่งผลกระทบต่อเรื่องสุขภาพและความร่ำรวยของทุกคนในบ้านได้ เราจึงต้องศึกษาหลักจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำอย่างถูกต้องเอาไว้บ้าง วันนี้เรามี 7 เคล็ดลับฉบับย่อจัดห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll