ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

หลากวิธีแต่งบ้านให้ถ - หลากวิธีแต่งบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ให้คนในบ้านโชคดี

วันนี้ เรามีเรื่องของการ แต่งบ้านผิดฮวงจุ้ย มีวิธีแก้อย่างไรบ้าง มาฝากเพื่อนกันค่ะ มีทั้งตกแต่งแบบไหนที่ผิดหลักฮวงจุ้ย และก็มีวิธีแก้อย่างไรให้ถูกต้องด้วยค่ะ ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้แล้วเราไปชมกันเลยค่ะ

หลากวิธีแต่งบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ให้คนในบ้านโชคดี

     วันนี้เรามีเรื่องของการ แต่งบ้านผิดฮวงจุ้ย มีวิธีแก้อย่างไรบ้าง มาฝากเพื่อนกันค่ะ มีทั้งตกแต่งแบบไหนที่ผิดหลักฮวงจุ้ย และก็มีวิธีแก้อย่างไรให้ถูกต้องด้วยค่ะ ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้แล้วเราไปชมกันเลยค่ะ

 

 ประตูหน้าบ้านตรงกับประตูหลังบ้าน

     กรณีนี้ จะเจอกันอยู่บ่อยๆ ในทางฮวงจุ้ยจะบอกว่า ทำให้เงินไหลออก เรียกว่าหาเงินมาเท่าไหร่ก็ไหลออกหลังบ้านหมด

การแก้ไข

     กรณีนี้ไม่ยากเลยครับ วิธีที่นิยมใช้กันมากก็คือหาฉากหรือตู้โชว์มากั้นระหว่างประตูหน้ากับประตูหลังบ้าน กระแสที่พุ่งตรงระหว่างสองประตู ก็จะถูกหักเหออกไป อีกวิธีหนึ่งย้ายประตูหลังหลบประตูหน้า โดยย้ายไปเปิดด้านข้างแทน อย่าลืมว่า บ้านจะต้องมีประตูหลังเสมอ นี่เป็นกฎพื้นฐานในทางฮวงจุ้ย บางคนแก้ไขประตูตรงกัน โดยการปิดประตูหลังเสีย หลังบ้านจึงทึบไม่มีทางออก ตำราบอกว่า จะส่งผลให้บ้านหลังนั้น อุดตัน อับโชค ซึ่งถ้ามองตามหลักเหตุผล ก็จะหมายถึงบ้านจะอับลม เพราะธรรมชาติของลมจะต้องมีทางเข้าและทางออก อากาศถึงจะถ่ายเทได้ดี การแก้ไขอะไรก็แล้วแต่ จะต้องดูที่ผลกระทบข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นด้วย ไม่ใช่แก้อย่างหนึ่งแล้วไปเสียอีกอย่างหนึ่ง อย่างนี้ก็ต้องตามแก้กันไม่รู้จบ

 

 ฮวงจุ้ยห้องครัว

     กรณีที่พบบ่อยจะเป็นเรื่องตำแหน่งเตาไฟกับซิงก์น้ำ ตามหลักฮวงจุ้ยจะบอกเอาไว้ว่าสองสิ่งนี้ห้ามอยู่ใกล้กัน หรือตรงข้ามกัน เพราะเตาเป็นธาตุไฟ ซิงก์เป็นธาตุน้ำ ไฟกับน้ำ เป็นธาตุปะทะกัน ส่วนใหญ่การวางเตาไฟกับซิงก์จะวางแยกกันในลักษณะตัวแอล เตาอยู่ด้านหนึ่ง ซิงก์อยู่ด้านหนึ่ง

วิธีแก้ไขวิธีที่ 1

     กรณีที่เตากับซิงก์น้ำอยู่ติดกัน ให้พิจารณาก่อนว่า ระยะห่างมีมากน้อยแค่ไหน ถ้าห่างเกิน 1 เมตร ถือว่าไม่จำเป็นต้องแก้ เพราะผลกระทบจะไม่เกิด แต่ถ้าอยู่ติดกัน วิธีแก้ที่ดีที่สุดคือ ย้ายอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา แต่ถ้าทำไม่ได้ ให้หาฉากสแตนเลสกันความร้อนมากั้นตรงกลาง ก็ถือว่าใช้ได้

วิธีแก้ไขวิธีที่ 2

     กรณีที่เตาไฟกับซิงก์น้ำอยู่ตรงข้ามกัน ถ้าห้องครัวมีพื้นที่กว้างพอ ให้ใช้โต๊ะมาวางขั้นกลาง แต่ถ้าห้องครัวแคบ ต้องย้ายอย่างใดอย่างหนึ่งออกไป

 

 ฮวงจุ้ยห้องน้ำ

     ลักษณะผิดฮวงจุ้ยที่พบบ่อยก็คือ โถส้วม(ชักโครก) มักจะวางตรงกับประตูห้องส้วม พูด ง่ายๆ เวลาเปิดประตูก็เห็นชักโครกพุ่งเข้าหาคนที่เดินเข้า อย่างนี้ถือว่าผิดแน่นอน

วิธีแก้ไขวิธีที่ 1

     ย้ายโถส้วมเข้าด้านใน ซึ่งเป็นวิธีที่ทำได้ค่อนข้างจะยาก เพราะจะต้องย้ายท่อน้ำเสียตามไปด้วย

วิธีแก้ไขวิธีที่ 2

     ให้หันโถส้วมไปในทิศทางที่ไม่ตรงกับประตู แทนที่จะพุ่งตรงออกมา ก็หันไปด้านข้างแทน โดยที่ไม่ต้องย้ายตำแหน่ง หรือ ถ้าไม่อยากย้ายโถส้วมก็อาจจะเลือกแก้โดยการเปลี่ยนตำแหน่งของประตูแทนก็ได้ ถ้าไม่อยากย้ายอะไรเลย ก็ให้ปิดประตูห้องส้วมไว้เสมอ พยายามเปิดประตูเข้าออกให้น้อยที่สุด ก็จะช่วยลดผลกระทบลงได้

 

 ฮวงจุ้ยห้องนอน

     ถือเป็นห้องสำคัญที่สุดในบ้าน มีข้อบัญญัติมากมายเกี่ยวกับห้องนอน แต่ที่พบเจอบ่อยๆ ก็จะเป็นเรื่องการวางเตียง ตำแหน่งต้องห้ามในทางฮวงจุ้ย คือห้ามวางเตียงตรงกับประตู หรือนอนขวางประตูห้อง นั่นเอง

วิธีแก้ไขวิธีที่ 1

     ย้ายเตียงหลบ หรือไม่ก็ย้ายประตูห้อง การย้ายเตียงหลบน่าจะดีกว่า ถ้าย้ายไม่ได้ก็ต้องหาฉากมากั้นระหว่างประตูกับเตียง หัวเตียงเป็นหน้าต่าง หลายคนกังวลกับเรื่องนี้มาก ตำราฮวงจุ้ยพูดเอาไว้จริง แต่การแก้ไขง่ายนิดเดียว แค่ติดม่านแล้วปิดเวลานอน ปัญหาก็หมดไป

 

 ฮวงจุ้ยห้องพระ

     ตามหลักฮวงจุ้ยจะห้ามวางโต๊ะหมู่บูชา หรือหิ้งพระ ติดกับผนังห้องน้ำ ถ้าจำเป็นต้องวางจะต้องบุผนังด้านที่พิงห้องน้ำด้วยไม้ เพื่อขั้นระหว่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์กับห้องน้ำ แต่ถ้าย้ายตำแหน่งได้ก็ควรย้ายจะดีที่สุด


ขอบคุณข้อมูลจาก decor.mthai.com
  • ฮวงจุ้ยบ้านตำราโบราณ เพื่อสุขภาพ ร่ำรวย ชีวิตที่ดีทำไว้ก่อนอยู่ ดีกว่าอยู่แล้วค่อยทำ
  • เสริมฮวงจุ้ยบ้านด้วยการทาสีรั้ว
  • จัดตู้เสื้อผ้า ตามหลักฮวงจุ้ยเปิดรับพลังงานดีมาสู่ตัวเรา ที่จะทำให้ชีวิตคุณราบรื่นกว่าเดิม
  • 8 ประโยชน์ของคริสตัลที่ได้รับความนิยมนำมาประดับบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
  • 7 วัตถุมงคลมาประดับเสริมทรัพย์ เสริมบารมี ตกแต่งในบ้าน "เสริมโชคลาภ เติมความสุข"
  • 8 เทคนิคแต่งบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย รับปี 2565
  • รู้ฤกษ์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง !! รวมฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ดีๆ ทั้งปี 2563 อยากมีชีวิตดีๆ ดูได้ที่นี่เลย !!!
  • ถ้าไม่อยากขึ้นคานไปตลอดชีวิต เช็กฮวงจุ้ยสักนิดก้อนตกแต่งบ้าน
  • ฮวงจุ้ยบ้านคนโสด ปรับเปลี่ยนเพื่อให้ได้คู่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • 10 ปลามงคล ฮวงจุ้ยดีเสริมดวงทางการเงิน ความมั่งคั่ง ควรเลี้ยงปลาอะไร จัดไว้ทิศไหนดีที่สุด
  • หลากวิธีแต่งบ้านให้ถ - หลากวิธีแต่งบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ให้คนในบ้านโชคดี

    วันนี้ เรามีเรื่องของการ แต่งบ้านผิดฮวงจุ้ย มีวิธีแก้อย่างไรบ้าง มาฝากเพื่อนกันค่ะ มีทั้งตกแต่งแบบไหนที่ผิดหลักฮวงจุ้ย และก็มีวิธีแก้อย่างไรให้ถูกต้องด้วยค่ะ ถ้าเพื่อนๆ อยากรู้แล้วเราไปชมกันเลยค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll