ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

วิธีจัดฮวงจุ้ยให้อยู่สุขสบาย ปราศจากสิ่งชั่วร้าย ซึ่งแน่นอนว่าขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งทำเลที่อาจไม่เหมาะสม หรือว่าจะเป็นสิ่งของภายในบ้านที่วางไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย ทำให้นำมาซึ่งความโชคร้ายต่าง ๆ วันนี้มีวิธีจัดฮวงจุ้ยให้ถูกหลัก เสริมมงคลให้กับบ้านมาฝาก เผื่อว่าคุณอาจเป็นคนหนึ่งที่กำลังอยากได้ฮวงจุ้ยบ้านที่ถูกหลัก โดยมีเช็กลิสต์ที่ควรตรวจสอบให้ดี ดังนี้ ..

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

13 วิธีจัดฮวงจุ้ยให้ถูกหลัก เสริมมงคลให้กับบ้าน ต้องเช็คให้ดีทำอย่างไรให้อยู่สบาย

          วิธีจัดฮวงจุ้ยให้อยู่สุขสบาย ปราศจากสิ่งชั่วร้าย ซึ่งแน่นอนว่าขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งทำเลที่อาจไม่เหมาะสม หรือว่าจะเป็นสิ่งของภายในบ้านที่วางไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย ทำให้นำมาซึ่งความโชคร้ายต่าง ๆ วันนี้มีวิธีจัดฮวงจุ้ยให้ถูกหลัก เสริมมงคลให้กับบ้านมาฝาก เผื่อว่าคุณอาจเป็นคนหนึ่งที่กำลังอยากได้ฮวงจุ้ยบ้านที่ถูกหลัก โดยมีเช็กลิสต์ที่ควรตรวจสอบให้ดี ดังนี้ ..

 

1. มีภูเขา ตึกสูง หรือต้นไม้อยู่ทางด้านหลัง

          สำหรับหลักฮวงจุ้ยที่ดีควรมีภูเขา หรือตึกสูง ไม่ก็ต้นไม้อยู่ทางด้านหลัง เพราะเชื่อว่าถ้ามีสิ่งเหล่านี้บ้านที่อยู่จะร่มเย็นเป็นสุข มีชีวิต ชีวา ถ้ามีแม่น้ำ หรือถนนใหญ่อยู่ทางด้านหลังแทนที่จะเป็นภูเขา หรือต้นไม้ เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่มีสิ่งมาเกื้อหนุนในชีวิต ดังนั้นจึงควรหาสิ่งอื่นมาทดแทน ด้วยการหารูปเต่ามาแขวนไว้ หรือไม่ก็รูปปั้นตุ๊กตาเต่ามาวางไว้ทางทิศเหนือของบ้าน เท่านี้ก็จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้แล้วค่ะ

2. มีน้ำหน้าบ้าน

          ฮวงจุ้ยที่ดีควรมีน้ำอยู่ด้านหน้าของบ้าน แล้วสำหรับบ้านที่หันไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ และหรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีดาวแห่งความมั่งคั่งอยู่ทางด้านหน้าของบ้าน แต่ต้องเป็นบ้านที่ปรับปรุงหรือสร้างหลังจากปี 2547 แล้วเท่านั้น ดังนั้นควรหาน้ำพุมาตั้งไว้ทางด้านหน้าของบ้าน เพื่อเป็นสิ่งนำโชคและจะนำมาความร่ำรวยมาสู่คนภายในบ้าน


3. บ้านอยู่ต่ำกว่าระดับถนน

          ถ้าเกิดบ้านของคุณอยู่ต่ำกว่าถนน ให้ปรับปรุงบ้านใหม่โดยการต่อเติ่มบ้าน พยายามให้อยู่สูงกว่าระดับถนนอย่างน้อยก็สองชั้น แล้วต้องให้แน่ใจว่าห้องนอนต้องสูงกว่าถนนด้วยเช่นกัน เพราะเชื่อว่าถนนนั้นนำความโชคร้าย ความตาย และอันตรายมาสู้ผู้คน ดังนั้นไม่ควรให้บ้านของเราอยู่ต่ำกว่าถนนเป็นอันขาด


4. ด้านซ้ายของตัวบ้านสูงกว่าด้านขวา

          ถ้าบ้านที่คุณอยู่ทางด้านซ้ายของบ้านสูงกว่าทางด้านขวา ให้รีบแก้ไขโดยการหารูปปั้นมังกรมาตั้งไว้ทางทิศตะวันออกภายในบ้าน หรืออาจจะหาภาพวาดมังกรมาแขวนไว้ทางทิศตะวันออก เท่านี้ฮวงจุ้ยภายในบ้านก็จะดีขึ้น และทำให้คุณอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขด้วยความสบายใจ


5. มีสิ่งสูงใหญ่ขวางอยู่ด้านหน้าของบ้าน

          ถ้ามีสิ่งสูงใหญ่ขวางอยู่ทางด้านหน้าของบ้านเช่น ตึก หรือเนินต่าง ๆ เชื่อว่าจะนำความโชคร้ายมาสู่ภายในบ้าน ดังนั้นบ้านที่อยู่ไม่ควรมีอะไรที่สูงกว่าบ้านของคุณมาขว้างกั้น และวิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ ก็คือ ให้เปลี่ยนทิศทางของประตูบ้านด้านหน้าเป็นอีกทิศทางหนึ่ง เพื่อที่ดวงดาวจะได้ปกป้องรักษาบ้าน หรือถ้าไม่มีทางแก้จริง ๆ ก็ให้ติดตั้งไฟไว้ด้านหน้าประตูบ้าน แล้วเปิดไฟให้สว่างอยู่ตลอดเวลา


6. บ้านไม่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม

          ถ้าบ้านของคุณเป็นรูปตัวยู หรือรูปตัวแอล ควรเป็นให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสด้วยการต่อเติมบ้านค่ะ หรือถ้าทำไม่ได้จริง ๆ ก็ต้องตกแต่งห้องภายในบ้านด้วยต้นไม้ต่าง ๆ ตามมุมห้องแต่ละห้อง หรือถ้าไม่สามารถต่อเติมได้ ก็ให้หากระจกติดผนังมาติดแทน แต่ไม่ควรติดในห้องนอนนะคะ เท่านี้ฮวงจุ้ยภายในบ้านก็จะดีขึ้น และทำให้อยู่สบายมากขึ้น

7. ประตูหน้าบ้านหันหน้าไปทางเดียวกับถนนใหญ่

          ถ้าเกิดว่าประตูหน้าบ้านของคุณหันหน้าไปทิศทางเดียวกับถนนใหญ่ ให้ย้ายเปลี่ยนประตูบ้านเพื่อหันไปทางอื่นทันที เพราะนี่ถือเป็นฮวงจุ้ยไม่ดี ที่จะนำความโชคร้ายมาสู่ภายในบ้านของคุณ หรือถ้าไม่อยากยุ่งยากในการย้ายประตู ก็ให้หาต้นไม้ หรือดอกไม้ มาปลูกไว้บริเวณหน้าบ้านแทน หรืออีกวิธีหนึ่งก็คืออาจจะสร้างกำแพงเพื่อเป็นการขวางกั้น แต่ต้องให้แน่ใจว่ากำแพงไม่สูงกว่าบ้าน เท่านี้ก็เป็นการวางฮวงจุ้ยที่เหมาะสมกับบ้านของคุณแล้ว


8. ประตูหน้าหันไปทางมุมแหลมของหลังคาเพื่อนบ้าน

          ถ้าประตูหน้าบ้านของคุณหันไปทางมุมแหลมของหลังคาเพื่อนบ้าน จะถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดีค่ะ เพราะจะทำให้ดูดซับพลังงานภายในตัวคุณ ทำให้รู้สึกอ่อนเพลีย เหนื่อย หรือเจ็บปวดได้ง่าย วิธีแก้ง่าย ๆ ก็คือให้หากระจกยันต์แปดทิศมาแขวนติดไว้ที่ประตูหน้าบ้านค่ะ เพื่อกระจกนี้จะได้ทำหน้าที่สะท้อนสิ่งไม่ดีออกไปจากบ้านของเรา


9.  บ้านที่อาศัยอยู่ติดกับพื้นดิน

          บ้านที่คุณอยู่เป็นบ้านที่ติดกับพื้นดินหรือเปล่า หรือเป็นบ้านที่สร้างเพื่อป้องกันภัยจากน้ำท่วมหรือเปล่า เพราะถ้าเป็นบ้านลักษณะนี้จะถือเป็นบ้านที่ผิดต่อหลักฮวงจุ้ย เพราะเชื่อกันว่าพื้นที่ด้านล่างของตัวบ้านเป็นสิ่งที่จะนำความว่างเปล่ามา สู่ภายในบ้าน รวมทั้งไม่มีสิ่งค้ำจุนในการสร้างรากฐานต่าง ๆ ดังนั้นวิธีแก้ปัญหานี้ก็คือ ให้ต่อเติมส่วนที่ว่างนี้ โดยอาจจะทำเป็นห้องต่าง ๆ ตามสะดวก


10. ตรงข้ามบ้านมี ถังขยะ ต้นไม้ เสาไฟ เสาไฟฟ้า หรือป้ายบอกทาง

          ถ้าถนนตรงข้ามบ้านคุณมี ถังขยะ ต้นไม้ เสาไฟ เสาไฟฟ้า หรือป้ายบอกทางต่าง ๆ ให้หาอะไรก็ได้มาบังสิ่งเหล่านี้เพื่อเป็นการป้องกันสิ่งที่ไม่ดีไม่ให้เข้า มาในบ้านได้ เท่านี้ก็จะได้ฮวงจุ้ยที่ถูกหลักสำหรับบ้านของคุณเอง


11. บ้านหันหน้าไปทางสิ่งของที่มีรูปร่างสามเหลี่ยม

          ถ้าหน้าบ้านของคุณหันไปทางสิ่งที่มีรูปร่างสามเหลี่ยม ให้นำโมบายฮวงจุ้ยที่ทำจากไม้มาแขวนไว้แทนโมบายโลหะ เพราะโมบายฮวงจุ้ยที่ทำจากไม้จะมีพลังมากกว่าที่ทำจากโลหะ และสิ่งนี้จะช่วยให้ปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีออกไปจากบ้าน

12. อาศัยอยู่ใกล้บริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูง

          ถ้ามีบ้านที่อยู่ใกล้กับเสาไฟฟ้าแรงสูง เป็นไปได้ให้ย้ายหาทำเลที่เหมาะสมกว่านี้ ทั้งเป็นอันตรายและผิดต่อหลักฮวงจุ้ย แต่ถ้าไม่สามารถย้ายไปไหนได้ ให้สร้างบ่อน้ำเล็ก ๆ เพราะเชื่อว่าจะเป็นการช่วยกำจัดพลังงานจากเสาไฟฟ้าให้หมดไป


13. อาศัยอยู่ใกล้โรงพยาบาล

          ถ้าคุณอาศัยอยู่ใกล้โรงพยาบาล ให้เสริมฮวงจุ้ยด้วยด้วยการนำเครื่องรางต่าง ๆ ที่มีพลังงานหยางมาไว้ในบ้าน หรือตกแต่งบ้านด้วยโทนสีแดง หรือโทนสีสว่างเพื่อให้บ้านนั้นมีบรรยากาศที่สดใส เพราะอย่างที่รู้กันว่าโรงพยาบาลเป็นแหล่งรวมของคนเจ็บป่วย หรือคนตาย ดังนั้นควรทำให้บรรยากาศโดยรอบของบ้านเราไม่ให้หม่นหมองตามไปด้วย


          คราวนี้เมื่อจัดฮวงจุ้ยได้เหมาะสมแล้ว รับรองว่าจะอยู่อย่างสุขสบาย ปราศจากสิ่งชั่วสิ่งชั่วร้าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ 


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • ปรับฮวงจุ้ยหน้าบ้าน จัดการอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ป้องกันสิ่งร้ายและนำสิ่งดีเข้าบ้าน
  • ปรับฮวงจุ้ยให้บ้านด้วย 12 เคล็ดลับขจัดพลังงานด้านลบ
  • 7 จุดในบ้าน ผิดฮวงจุ้ย ผิดที่ผิดทาง จนส่งผลกระทบอาจจะทำให้ชีวิตพัง
  • ฮวงจุ้ยตู้เย็น เลือกและจัดวางตู้เย็นอย่างไร? ช่วยเรียกโชคลาภ
  • เรื่องของห้องครัวจัดให้ได้ตามนี้ ได้ฮวงจุ้ยที่ดีแน่นอน
  • 8 ประโยชน์ของคริสตัลที่ได้รับความนิยมนำมาประดับบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
  • การจัดสวนหน้าบ้านให้ถูกหลัก ช่วยส่งเสริมโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ย
  • จัดฮวงจุ้ยบ้าน 2563 มาแต่งบ้านเสริมมงคลรับปี หนู
  • 6 วิธีเสริมฮวงจุ้ยในหน้าฝนแบบนี้ เตรียมความพร้อมยังไง? จัดวางข้าวของยังไงถึง เฮง เฮง เฮง
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • 13 วิธีจัดฮวงจุ้ยให้ถูกหลัก เสริมมงคลให้กับบ้าน ต้องเช็คให้ดีทำอย่างไรให้อยู่สบาย

    วิธีจัดฮวงจุ้ยให้อยู่สุขสบาย ปราศจากสิ่งชั่วร้าย ซึ่งแน่นอนว่าขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งทำเลที่อาจไม่เหมาะสม หรือว่าจะเป็นสิ่งของภายในบ้านที่วางไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย ทำให้นำมาซึ่งความโชคร้ายต่าง ๆ วันนี้มีวิธีจัดฮวงจุ้ยให้ถูกหลัก เสริมมงคลให้กับบ้านมาฝาก เผื่อว่าคุณอาจเป็นคนหนึ่งที่กำลังอยากได้ฮวงจุ้ยบ้านที่ถูกหลัก โดยมีเช็กลิสต์ที่ควรตรวจสอบให้ดี ดังนี้ ..

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll