ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ลองคิดพิจารณาว่าบ้านของท่าน มีเหตุการณ์อะไรบ้างที่มีผลตามศาสตร์ฮวงจุ้ยดังต่อไปนี้ แต่ขออย่าเชื่อทั้งร้อย ควรใช้องค์ประกอบหลายๆส่วนเข้ามาพิจารณาด้วย รวมถึงการใช้ฤกษ์ยามในการก่อสร้าง,การเข้าอยู่อาศัยในบ้าน,การเปิดร้านค้า จะส่งผลในทาง ที่ดีหรือเสียได้เช่นกัน ลองไปดูกันว่ามีเรื่องไหนที่ตรงกับคุณบ้าง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เคล็ดลับการจัดบ้านที่เป็นมงคลกับฮวงจุ้ย และแบบไหนที่ไม่ควรทำเพราะจะไม่เป็นมงคล

ลองคิดพิจารณาว่าบ้านของท่าน มีเหตุการณ์อะไรบ้างที่มีผลตามศาสตร์ฮวงจุ้ยดังต่อไปนี้ แต่ขออย่าเชื่อทั้งร้อย ควรใช้องค์ประกอบหลายๆส่วนเข้ามาพิจารณาด้วย รวมถึงการใช้ฤกษ์ยามในการก่อสร้าง,การเข้าอยู่อาศัยในบ้าน,การเปิดร้านค้า จะส่งผลในทาง ที่ดีหรือเสียได้เช่นกัน ลองไปดูกันว่ามีเรื่องไหนที่ตรงกับคุณบ้าง

              ลักษณะที่ ดีหรือไม่ดี ใน ศาสตร์ฮวงจุ้ย จะสังเกตว่ามีหลายกรณีที่อ่านแล้วดูว่าจะมีเขียนซ้ำๆ กันในหลายกรณีก็ต้องขอให้เข้าใจว่าทุกกรณีจะมีเหตุและผลในเรื่องนั้น บางเรื่องจะกล่าวย่อยลงลึกไปมาก บางเรื่องกล่าวถึงเพียงเล็กน้อย จะพิจารณาจากความสำคัญของกรณีนั้นๆ เป็นหลัก

              หวังว่าเนื้อหานี้จะช่วยให้ทุกคนที่ได้อ่าน แล้วพิจารณาว่าบ้านของท่าน มีเหตุการณ์อะไรบ้างที่มีผลตามศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ได้กล่าวมาทั้งหมด แต่ขออย่าเชื่อทั้งร้อย เพราะความผิดพลาดอาจจะยังมีมากที่ยังไม่ได้เขียนถึง รวมถึงการใช้ฤกษ์ยามในการก่อสร้าง,การเข้าอยู่อาศัยในบ้าน,การเปิดร้านค้า จะส่งผลในทาง ที่ดีหรือเสียได้เช่นกัน ฉนั้นฤกษ์ยามก็เป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่จะต้องศึกษานอกเหนือจากศาสตร์ฮวงจุ้ย

1. การปลูกสร้างบ้านไม่ควรสร้างกำแพงบ้านก่อน ไม่เป็นมงคล หรือสร้างชิดบ้านเกินไป ปรับแก้โดยใช้กระจกเพื่อทำให้มองแล้วมีความลึกความกว้างมากขึ้น

2. โครงสร้างบ้านที่มีลักษณะรูปร่างเป็น L  V  W  H  U  จะไม่เป็นมงคลที่ส่งผลต่อสุขภาพอ่อนแอ ทำให้การเงินไม่มั่นคง

3. การปลูกสร้างบ้าน ควรสร้างจากด้านในออกมาด้านนอก เพื่อความเป็นศิริมงคล

4. บ้านพักที่ใหญ่โตเกินไป แต่ในบ้านมีคนพักน้อย ไม่เป็นมงคล จะทำกินไม่ขึ้น ควรสร้างบ้านให้พอเหมาะกับสมาชิกในครอบครัวจะดีมาก ทำให้อบอุ่น ทำกินร่ำรวย อุดมสมบูรณ์

 

5. ในกรณีมีที่ดินมากและมีการปลูกสร้างบ้านหลายๆ หลัง บ้านของลูกๆ ไม่ควรสร้างในลานบ้านของพ่อแม่ ครอบครัวจะยากจนลง บ้านของลูกๆ แต่ละคนควรปลูกสร้างให้ถูกทิศ ถูกโฉลกตาม วัน เดือน ปี เกิดของลูกๆ แต่ละคนเพื่อความมั่งมีศรีสุข

6. ห้ามปลูกสร้างบ้านขวางทาง จะไม่เป็นมงคล จะส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุ เกิดการเจ็บป่วย

7. ในการลงเสาเอกบ้าน ต้องดูฤกษ์ยาม ถ้าเวลาไหนดี ควรจะทำให้เสร็จในวันเดียว

8. ลักษณะบ้านหลังขนาดเล็ก ไม่ควรสร้างประตูที่กว้างใหญ่เกินไป จะส่งผลเสียทางด้านการเงินและมีปากเสียงกัน

9. โครงสร้างบ้าน ที่เกิดมีรอยแตกร้าว ควรรีบแก้ไข เพราะไม่เช่นนั้น ในบ้านจะขาดผู้ช่วยสนับสนุนเงินทองร่อยหรอลง จะเจ็บไข้ได้ป่วย ส่งผลทำให้เกิดมีปากเสียง

10. บ้านที่มีตึกสูงอยู่ใกล้ แสดงถึงมีผู้มาให้ความช่วยเหลือคุ้มครอง  แต่ถ้าหากอยู่ใกล้ติดกันจะส่งผลเสียมากกว่าดี จะเครียดสุขภาพไม่ดีเพราะถูกกดทับ

 

11. หลังคาบ้าน เพดานบ้าน อย่าให้รอยรั่ว รอยร้าว ถ้ามีให้รีบซ่อมเสีย ถ้าไม่แก้ไขเงินทองจะเก็บไม่อยู่ จะยากจน หลังบ้านอย่าให้มีรอยแตกร้าว จะเป็นอัปมงคล ควรจะซ่อมแซมให้ดีและอยู่ในสภาพใหม่เสมอ

12. ห้องต่างๆ ภายในบ้าน ควรซ่อมแซมทาสีใหม่ให้สดอยู่เสมอ จะทำให้มีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง

13. บ้านใดมีหญิงมีครรภ์ ไม่ควรตอกตะปู ต่อเติมบ้านหรือย้ายเตียงนอน ถ้าฝืนทำแล้วหญิงอาจจะแท้งลูกได้ หรือเด็กที่คลอดจะไม่สมประกอบ ไม่เป็นมงคล

14. พื้นที่นอกบ้านควรจะต่ำกว่าในบ้าน ถ้าพื้นที่นอกบ้านสูงกว่าพื้นในบ้าน จะไม่เป็นมงคล ให้แก้เคล็ด โดยการติดตั้งไฟที่หลังคา หรือติดธงชาติที่หลังคา

 

15. บ้านที่มีพื้นที่เป็นลานกว้าง ห้ามล้อมรั้วกลางลาน ไม่เป็นมงคล อาจจะทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บ เช่น โรคตา หัวใจ

16. ห้องต่างๆ ภายในบ้าน ควรซ่อมแซมทาสีใหม่ให้สดอยู่เสมอ จะทำให้มีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง

17. บ้านควรปลูกเป็นรูปสี่เหลี่ยม ไม่ควรมีส่วนเกิน ส่วนขาด จะเป็นอัปมงคล

 

18. ห้องน้ำไม่ควรอยู่กลางบ้านจะเป็นอัปมงคล

19. ห้องน้ำห้ามหันไปทางทิศเหนือเพราะเป็นอัปมงคล

20. ห้องน้ำไม่ควรจะสร้างอยู่หน้าบ้าน ควรสร้างอยู่หลังบ้าน ไม่ควรสร้างอยู่ในมุมเสือขาว คือเราอยู่ในบ้านหันหน้าออกหน้าบ้าน มุมเสือขาวจะอยู่ตำแหน่งขวามือสุด

21. ประตูห้องน้ำห้ามตรงประตูหน้าบ้านจะไม่ดี จะเกิดโรคฝี หรือโรคมะเร็งได้

22. ห้ามทำราวตากผ้าผ่านเตาไฟ จะเป็นอัปมงคล

23. โรงเก็บรถควรจะมีความกว้างเสมอกับบ้าน อย่าได้ยื่นเกินออกมา

 

24. การตั้งเตาไฟ ควรหันที่ปิดเปิดให้ถูกทิศและเป็นมงคลกับเจ้าบ้าน

25. ไม่ควรสร้างเตาพิงไฟไว้กลางบ้าน จะไม่เป็นมงคล

26. ไม่ควรสร้างเตาไฟ เล็งไปที่ประตู วิธีแก้ป้องกันโดยใช้ผ้าม่านหรือฉากบังตาปิด ให้มองไม่เห็น

27. ไม่ควรวางเตาไฟบนท่อระบายน้ำ ท่อประปา แก้ไขโดยปิดท่อทำให้มองไม่เห็นเป็นท่อฯ

28. การจัดหิ้งพระบูชาในบ้าน ควรให้ความสำคัญจากสูงและลดลั่นลงมา เช่น พระพุทธรูป ไว้ตำแหน่งสูงสุด รองลงมาเป็นพระโพธิ์สัตว์ รองจากนั้นเป็น พระเกจิอาจารย์ หรือเทพ ต่างๆ

29. จัดตั้งให้ห้องพระไม่ควรรวมกับห้องนอน หากที่คับแคบและจำเป็นต้องรวม ให้กั้นฉากเป็นสัดส่วน ห้องนอนอย่าอยู่หน้าห้องรับแขก

30. บ้านอย่าแขวนของประดับมากเกินไป โดยเฉพาะพวกที่มาจากสัตว์ เช่น นอแรด เขากระทิง หัวสัตว์ที่ดุร้าย เพราะวิญญาณมักจะตามมาทวง และรบกวนเจ้าของบ้าน รวมถึงเอาต้นไม้ตายมาประดับตกแต่ง จะไม่เป็นมงคลขัดลาภและเจ็บป่วย

31. บ้านที่มีที่ดินบริเวณหลังบ้านแคบ หน้าบ้านกว้าง จะไม่เป็นมงคล ควรแก้ไขทำให้มองแล้ว มีความรู้สึกว่ากว้างและลึกขึ้นอาจใช้กระจกช่วย

32. บ้านที่มีบริเวณหน้าบ้านแคบ แต่หลังบ้านกว้างจะเป็นเหมือนถุงเงินถุงทอง

33. บ้านที่สร้างแล้วมีความลึกมากกว่าความกว้าง อยู่แล้วจะมีความเจริญรุ่งเรือง บ้านที่มีความกว้างมากกว่าความลึก จะไม่เป็นมงคล จะเหนื่อยยากลำบากในการทำงานหาเงินเข้าบ้าน

34. ที่ดินหรือบ้าน สร้างแล้วเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่มีความลึกมากกว่าความกว้าง จะเป็นมงคลยิ่ง

35. ลักษณะพื้นที่ดินและโครงสร้างบ้านที่มีลักษณะ เว้าแหว่งไม่เป็นมงคล ส่งผลให้สุขภาพเจ็บป่วย การเงินคลอนแคลนและอับโชค บ้านที่สร้างแล้วมีพื้นที่เว้าๆ แหว่งๆ ในแต่ละทิศของแปดทิศจะมีผลกระทบต่อบุคคลในทิศนั้นๆ เช่นแหว่งในทิศเหนือ จะมีผลกับลูกสาวคนกลาง ทิศใต้มีผลกับลูกชายคนกลาง ทิศตะวันออกเฉียงเหนือมีผลกับลูกชายคนเล็กในระบบย่อยอาหาร ให้ดูจากผังที่เขียนขึ้นว่าทิศใดเป็นของลูกคนใด

36. ที่ดินที่เคยเป็นป่ามีตอไม้อยู่หากพบให้ขุดออกให้หมด เพราะหากปลูกบ้านคร่อมตอ จะเจ็บป่วยรักษาไม่หายจนถึงตายได้ หรือทะเลาะกันมีคดีความไม่จบ

 

37. บ้านที่สร้างแล้วมีปัญหา ในเรื่องมีถนนพุ่งชน มุมแหลมบ้านอื่นพุ่งแทงบ้าน หรือมีศาลเจ้า วัด โบสถ์ สุสาน อยู่ที่หน้าบ้าน/ข้างบ้าน หรือมีถนนล้อมรอบบ้านทั้งสี่ทิศ จะไม่ดีควรจะปลูกต้นไม้เพื่อป้องกันไม่ให้กระแสพุ่งชน

38. ยังมีสภาพแวดล้อมที่ต้องสังเกตอีกมาก และต้องศึกษาเพิ่มเติม ในการศึกษาวิชาฮวงจุ้ย เพื่อปรับสภาพบ้าน ที่อยู่อาศัยให้มีชีวิตชีวา มีกระแสพลังที่ดี เข้ามาหาบ้าน

39. สภาพของบ้าน ที่ดิน จะต้องไม่รกทึบ โดยทำให้สะอาด ดูแล้วเจริญตา จะทำให้การเคลื่อนไหวของพลัง ความสว่าง ความมืด จะต้องสมดุลย์กัน คือบ้านจะต้องไม่มืดเกินไป หรือสว่างเกินไป และไม่รก ทางเดินต้องสะดวก ดูโล่งสบายตาเมื่อเข้ามาในบ้าน เป็นพื้นฐานของการจัดฮวงจุ้ย

          ข้อสังเกต มีหลายท่านต้องการให้เขียนถึงตำแหน่งการตั้งโต๊ะ/ที่นั่ง ในที่ทำงาน อันนี้ก็อยากจะเขียนให้ แต่ทำได้ยาก เพราะจะต้องเอา วัน/เดือน/ปี/เวลา มาผูกตั้งดวงก่อนแล้ววิเคราะห์ว่า ดวงท่านมีธาตุหลัก ธาตุส่งเสริม ธาตุที่มาพิฆาต เป็นอย่างไร เพื่อหาตำแหน่งที่จะนั่งทำงานให้ถูกโฉลกของแต่ละคน รวมถึงทิศองศาของที่ทำงานมาประกอบด้วย จากที่ถามท่านอาจารย์ ท่านบอกว่าดวงคนทั้งหมด รวมแล้วมากกว่า แสน ดวง ฉะนั้นจะเขียนโดยรวมไม่ได้ เพราะแม้จะเกิดในปีเดียวกัน แต่มีโอกาสที่จะปรับแก้ได้ไม่เหมือนกัน

 

  • ฮวงจุ้ยทางเข้าบ้าน ลักษณะอย่างไรเรียกว่า "อับโชค" อยู่แล้วไม่รวย
  • วิธีบูชาปี่เซียะในบ้าน และการเลือกสีของ ปี่เซียะ เป็นของขวัญในโอกาสต่างๆ ให้เหมาะกับผู้รับ "เรียกทรัพย์ให้มั่งมี ร่...
  • เพิ่มสมดุลให้กับบ้าน เสริมความสุขกับคนในบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย
  • 5 ฮวงจุ้ยที่ควรทำ เพื่อเปิดรับสิ่งมงคลทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้าน
  • จัดฮวงจุ้ยให้กับบ้านของเราเพื่อเปิดรับโชคลาภและเงินทองเข้ามาในบ้าน
  • เคล็ดไม่ลับ!! เสริมฮวงจุ้ย ด้วยภาพตกแต่งบ้าน ช่วยหนุนด้านการเงิน โชคลาภ วาสนา ช่วยในเรื่องธุรกิจค้า ค้าขายร่ำรวย
  • จัดห้องนั่งเล่นตามหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังงานด้านบวกให้กับบ้านทั้งหลัง
  • ฮวงจุ้ยบ้าน ทิศที่ดีปี 2557 เพิ่มพลัง ความมั่งคั่งร่ำรวย
  • ทริคดีๆ เสริมฮวงจุ้ยบ้านด้วยการเลี้ยงปลาคาร์ฟ ต้องเลี้ยงกี่ตัว ลักษณะแบบไหนถึงจะเฮง
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • เคล็ดลับการจัดบ้านที่เป็นมงคลกับฮวงจุ้ย และแบบไหนที่ไม่ควรทำเพราะจะไม่เป็นมงคล

    ลองคิดพิจารณาว่าบ้านของท่าน มีเหตุการณ์อะไรบ้างที่มีผลตามศาสตร์ฮวงจุ้ยดังต่อไปนี้ แต่ขออย่าเชื่อทั้งร้อย ควรใช้องค์ประกอบหลายๆส่วนเข้ามาพิจารณาด้วย รวมถึงการใช้ฤกษ์ยามในการก่อสร้าง,การเข้าอยู่อาศัยในบ้าน,การเปิดร้านค้า จะส่งผลในทาง ที่ดีหรือเสียได้เช่นกัน ลองไปดูกันว่ามีเรื่องไหนที่ตรงกับคุณบ้าง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll