ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ฮวงจุ้ยกระจกเงา ติดกระจกเงาในบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย สะท้อนโชคลาภและความร่ำรวยอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ฮวงจุ้ยกระจกเงาต้องจัดอย่างไร เรามีคำตอบ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

กระจกเงากับฮวงจุ้ย หากมีไว้ในบ้านควรรู้ไว้ว่ามีข้อห้ามและข้อควรทำอย่างไร

ฮวงจุ้ยกระจกเงา ติดกระจกเงาในบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย สะท้อนโชคลาภและความร่ำรวยอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ฮวงจุ้ยกระจกเงาต้องจัดอย่างไร เรามีคำตอบ

      กระจกเงาเป็นของตกแต่งอย่างหนึ่งที่นิยมนำมาแต่งบ้านอย่างแพร่หลาย เนื่องจากช่วยให้มุมมองของบ้านดูกว้างขวางขึ้น อีกทั้งบางคนยังติดกระจกเงาภายในบ้านเพื่อให้ส่งผลที่ดีกับหลักฮวงจุ้ยด้วย แต่ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าฮวงจุ้ยกระจกเงาในบ้านนั้นถูกต้องตามหลักหรือเปล่า วันนี้กระปุกดอทคอมจะมาแนะนำข้อห้ามและข้อควรทำของการติดกระจกเงาในบ้านให้ได้ลองทำตามกันค่ะ

ฮวงจุ้ยกระจกเงาที่ต้องห้าม

1. ติดกระจกเงาหน้าประตูบ้าน

          ตำแหน่งที่กระจกเงาไม่ควรอยู่มากที่สุดก็คือ บริเวณหน้าประตู เพราะประตูเป็นทางผ่านเข้ามาของโชคลาภ ฉะนั้นหากเราติดกระจกเงาบริเวณนี้ก็เท่ากับว่าสะท้อนพลังงานดีที่กำลังจะเข้าสู่บ้านให้ตีกลับไปนั่นเอง เว้นเสียแต่ว่าตำแหน่งประตูของคุณจะหันเข้าสู่ห้องน้ำหรือสิ่งไม่เป็นมงคลอื่น ๆ ซึ่งก็ต้องแก้เคล็ดด้วยการติดกระจกแปดเหลี่ยมแทน
 

2. สะท้อนสิ่งอัปมงคล

          ก่อนติดกระจกเงาประดับบ้าน ควรดูให้ดีว่าตำแหน่งของกระจกเงาจะไม่สะท้อนสิ่งอัปมคลหรือพลังงานร้ายต่าง ๆ เช่น ห้องน้ำ เตาไฟ หรือบริเวณรกร้างสกปรก เพื่อป้องกันไม่ให้พลังงานร้ายทวีความรุนแรงจนส่งผลกระทบกับคนในบ้านได้

3. ประดับกระจกที่ห้องนอน

          เพียงแค่กระจกบานเล็ก ๆ ที่ปลายเตียงก็อาจส่งผลกระทบให้คุณนอนไม่หลับ ลุกลามไปถึงปัญหาเตียงหัก ไม่สมหวังในชีวิตคู่ได้เลย ฉะนั้นภายในห้องนอนก็ไม่ควรมีกระจกเงา หรือหากจำเป็นต้องมีกระจกเงาไว้ส่องสักบาน ตำแหน่งของกระจกก็ต้องไม่สะท้อนเตียงนอนเด็ดขาดนะคะ

 
4. ละเลยกระจกร้าวหรือกระจกแปดเหลี่ยม

          แก้วหรือกระจกแตกร้าวเป็นของอัปมงคลอย่างที่สุด ยิ่งหากกระจกแตกร้าวอยู่หน้าบ้านก็อาจส่งผลให้เกิดปัญหาติดขัดในชีวิตตลอดเวลา หรือแม้แต่การติดกระจกแปดเหลี่ยมสะท้อนพลังงานลบไว้ที่หน้าประตูบ้านก็ควรเลี่ยงด้วยเช่นกัน เพราะกระจกแปดเหลี่ยมอาจสะท้อนพลังงานลบในบ้านเราไปกระทบเพื่อนบ้านตรงข้าม ก่อให้เกิดปัญหาขัดแย้งกันเรื่อย ๆ

 
5. ติดกระจกที่ท้ายห้องโถงหรือตีนบันได

          บริเวณสุดทางของทางเดินหรือห้องโถง และตีนบันไดเป็นอีกจุดที่ไม่ควรมีกระจกเงาอย่างเด็ดขาด เพราะการติดกระจกเงาสะท้อนบริเวณนี้ก็เหมือนกับตัดทอนพลังงานดี หักเหให้พลังงานดีกระจายตัวไปไกลจากบริเวณนี้

 

ฮวงจุ้ยกระจกเงาที่ควรทำ

1. ห้องนั่งเล่นและห้องกินข้าวทำเลดี

          ห้องรับประทานอาหารเป็นตัวแทนความมั่งคั่งของบ้าน ฉะนั้นเราก็ควรติดกระจกเงาสะท้อนความมั่งคั่งให้ทบทวียิ่งขึ้น พร้อมกันนั้นก็น่าจะหากระจกเงาแกะสลักสวย ๆ ไปติดไว้ในห้องนั่งเล่นด้วย เพราะในส่วนนี้ก็มักจะเป็นแหล่งรวมพลของคนในบ้าน มีบรรยากาศครึกครื้นเฮฮาซึ่งก็จัดว่าเป็นสิริมงคลของบ้านเช่นกัน

 

2. ติดกระจกตรงข้ามกับวิวสวย ๆ

          หากห้องนั่งเล่นหรือห้องรับประทานอาหารของคุณมีวิวสวน วิวท้องฟ้า และธรรมชาติสวย ๆ ควรติดกระจกเงาในทิศกันตรงข้ามกับวิวสวยเหล่านี้ เพื่อให้กระจกสะท้อนภาพความสวยงาม เสริมความเป็นสิริมงคลอีกเท่าตัว

3. ขยายพื้นที่ด้วยกระจก

          อย่างที่บอกว่ากระจกเงาสามารถขยายมุมมองของพื้นที่ให้กว้างขึ้นได้ง่าย ๆ ฉะนั้นหากคุณรู้สึกว่าบ้านคับแคบ หรือต้องการขยายพื้นที่บางส่วนในบ้าน แค่ติดกระจกเงาในบริเวณนั้น ๆ ก็ช่วยได้เยอะแล้ว และในส่วนทางเดินยาว ๆ ก็สามารถติดกระจกที่ผนังห้องเพื่อลดความแรงของพลังงาน ทั้งยังเพิ่มมิติให้ทางเดินได้อีกต่างหาก


4. ซ่อนปัญหาด้วยกระจกเงา

          สำหรับบ้านที่ติดปัญหาเสาหรือคาน ซึ่งบางครั้งก็ขัดกับหลักฮวงจุ้ย อาจทำให้เกิดปัญหาและอุปสรรคมากมายในชีวิต การติดกระจกเงาสะท้อนทั้ง 4 ด้านจะช่วยปรับฮวงจุ้ยให้ดีขึ้นได้
 

5. สะท้อนขุมทรัพย์

          บริเวณที่เก็บเงิน เครื่องประดับราคาแพง และทรัพย์สมบัติมีค่าอื่น ๆ ก็ควรจะติดกระจกเงาในพื้นที่นี้เช่นกัน เพื่อให้กระจกเงาช่วยสะท้อนทรัพย์สมบัติให้มากขึ้น โดยเฉพาะหากเป็นร้านค้าหรือร้านอาหาร การติดกระจกเงาสะท้อนที่เก็บเงินจะช่วยส่งเสริมการค้าขายของคุณมากเลยทีเดียว


 

          ถ้าอยากติดกระจกเงาไว้แต่งบ้านก็อย่าลืมดูหลักฮวงจุ้ยกระจกเงาที่เรานำมาฝากกันก่อนด้วยนะจ๊ะ จะได้สะท้อนแต่สิ่งดี ๆ มาให้คุณได้อย่างคาดไม่ถึง


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • 12 ทริคจัดโต๊ะทำงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ให้เช้าวันทำงานมีแต่สิ่งดีๆ
  • แต่งบ้านให้โชคดีตามหลักฮวงจุ้ย ต้องเลือกใช้สีตามธาตุให้เหมาะสมนำโชคดีมาสู่ตัวเรา
  • เรียกทรัพทย์ ด้วยการจัดบ้านจากหลัก 9 ฮวงจุ้ยเรียกพลังทรัพทย์
  • จัดแปลนห้องนอน ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เปิดรับความเป็นสิริมงคล
  • ฮวงจุ้ยโต๊ะทานข้าว เพิ่มหลังแห่งความสุข
  • ฮวงจุ้ยบ้านที่สำคัญ ละเลยไปอาจทำให้ไม่จริญรุ่งเรือง
  • 16 ไอเดียแต่งบ้าน ปรับสมดุลฮวงจุ้ยช่วยเสริมดวงให้คนอยู่อาศัยในบ้าน
  • ฮวงจุ้ยความรัก จัดบ้านให้รักมั่นคงตลอดปี 2565
  • 12 เรื่อง "ต้นไม้" ที่มีอิทธิพลต่อฮวงจุ้ยที่บ้าน ไม่ใช่เพื่อตกแต่งอย่างเดียว แต่ต้องจัดวางให้ถูกที่
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • กระจกเงากับฮวงจุ้ย หากมีไว้ในบ้านควรรู้ไว้ว่ามีข้อห้ามและข้อควรทำอย่างไร

    ฮวงจุ้ยกระจกเงา ติดกระจกเงาในบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย สะท้อนโชคลาภและความร่ำรวยอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ฮวงจุ้ยกระจกเงาต้องจัดอย่างไร เรามีคำตอบ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll