ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

จัดฮวงจุ้ยบ้านช่วยป้ - จัดฮวงจุ้ยบ้าน ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้มีสุขภาพที่ดีได้

ฮวงจุ้ยบ้านส่วนใหญ่มักจะช่วยเสริมให้เราอยู่ในบ้านได้อย่างสะดวกสบาย หรือบางทีการจัดฮวงจุ้ยบ้านก็ช่วยในเรื่องของความก้าวหน้า ความร่ำรวย แต่วันนี้เราจะมาจัดฮวงจุ้ยบ้านให้ช่วยเสริมสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงกันค่ะ

จัดฮวงจุ้ยบ้าน ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้มีสุขภาพที่ดีได้

ฮวงจุ้ยบ้านส่วนใหญ่มักจะช่วยเสริมให้เราอยู่ในบ้านได้อย่างสะดวกสบาย หรือบางทีการจัดฮวงจุ้ยบ้านก็ช่วยในเรื่องของความก้าวหน้า ความร่ำรวย แต่วันนี้เราจะมาจัดฮวงจุ้ยบ้านให้ช่วยเสริมสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงกันค่ะ

          ถึงแม้จะอยู่ในบ้านก็ใช่ว่าจะปราศจากโรคภัยเต็มร้อย เพราะบางทีภัยเงียบที่คุกคามสุขภาพร่างกายของเราก็แอบซ่อนตัวอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกันกับเรานี่แหละ ดังนั้นใครที่เจ็บป่วยออด ๆ แอด ๆ หรือมีปัญหาสุขภาพเป็นประจำ ลองมาจัดฮวงจุ้ยบ้านเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงกันดีกว่า ร่างกายจะได้สุขสมบูรณ์ ไร้โรคภัยมารบกวน ลองไปดูกันค่ะ

แขวนโมบายกระดิ่งแก้เคล็ดพลังงานด้านลบ

          หากตอนนี้คุณมีปัญหาสุขภาพด้านหัวใจ กระดูกสันหลัง ขา และเท้า อาจจะเป็นไปได้ว่า มีพลังงานด้านลบวนเวียนอยู่ตามทิศต่าง ๆ ภายในบ้าน ซึ่งสามารถแก้เคล็ดได้โดยแขวนโมบายกระดิ่ง เหรียญจีนโบราณ 6 เหรียญที่ร้อยเชือกสีแดงไว้ตามหน้าต่าง และประตู หรือจะหารูปปั้นพระหัวเราะอย่างร่าเริง รวมทั้งหากระถางต้นไม้เขียวขจีในประดับภายในบ้าน เพื่อลดพลังงานด้านลบลงไปบ้างก็ได้

ประดับเหรียญจีนโบราณด้ายแดง บรรเทาอาการเจ็บป่วย

          ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยมีความเชื่อกันว่า ดวงดาวสีดำ 2 ดวงเป็นตัวการหลักที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ทำให้ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับช่องท้อง ตับ และระบบสืบพันธุ์ต่าง ๆ ซึ่งหากว่าพลังงานด้านลบเหล่านี้อยู่ทางด้านทิศตะวันตก อาจะส่งผลให้คุณมีปัญหาสุขภาพช่องปาก แต่ถ้าอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ คุณก็อาจจะมีอาการปวดหัว ปวดท้องอยู่เนือง ๆ ไม่หายสักที เป็นต้น ดังนั้นควรแก้เคล็ดด้วยการ หาเหรียญจีนโบราณ 6 เหรียญ ร้อยด้ายสีแดงมาประดับ ณ ทิศเหล่านี้ หรืออาจจะแขวนโมบายกระดิ่ง 6 แท่ง และปลูกต้นไม้สีเขียวในบริเวณบ้านก็ได้

แต่งบ้านด้วยสีสว่างสดใส

          บ้านที่มีบรรยากาศอึมครึม หมองหม่นไม่สดใส อาจนำพาพลังงานด้านลบที่ส่งผลต่อสุขภาพ เช่น อาการปวดแขน ข้อเท้า ข้อมือ ไหล่ และกระดูกส่วนข้อต่อได้ ซึ่งหากต้องการปรับปรุงพลังงานในบ้านให้เกิดความสมดุล ควรตกแต่งบ้านด้วยสีสันสดใส เช่น ใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสีแดง ทาผนังบ้านด้วยสีโทนสว่าง เป็นต้น

ปิดประตูห้องน้ำไว้เสมอ

          ห้องน้ำเป็นแหล่งพลังงานด้านลบอย่างหนึ่งที่ควรต้องระวัง ฉะนั้นหากเป็นไปได้ให้คุณปิดประตูห้องน้ำไว้ตลอดเวลา และหมั่นทำความสะอาดห้องน้ำให้หมดจด ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์รบกวน หรือหากตอนนี้ตำแหน่งเตียงนอนของคุณหันหัวนอนไปทางห้องน้ำ ก็อาจจะต้องย้ายเตียงนอนให้พ้นรัศมีห้องน้ำด้วยนะคะ แต่ถ้าไม่มีทางเลือกจริง ๆ อย่างน้อยก็ต้องหาฉากมากั้นระหว่างเตียงนอนกับผนังห้องน้ำให้เป็นสัดส่วน

 

ห้องนอนต้องไม่ใกล้ห้องครัว

          เพราะห้องครัวมีพลังงานชี่ที่ร้อนแรง และอาจจะแผ่กระทบมาถึงห้องนอน ทำให้คุณนอนหลับไม่สนิท กระสับกระส่าย จนในที่สุดก็ส่งผลกระทบด้านสุขภาพต่าง ๆ อีกเพียบ ดังนั้นทางที่ดีก็ควรอย่าให้ห้องนอนอยู่ใกล้ห้องครัวเลยดีกว่า
 

 

เตียงนอนต้องไม่อยู่ใต้คาน

          เตียงนอนของคุณจะต้องไม่ตรงกับคานบ้านเด็ดขาด เพราะเชื่อกันว่า คานบ้านเป็นส่วนที่ถูกกดทับ มีแรงดัน ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้คุณมีอาการเจ็บปวดที่ช่องท้องนั่นเอง ซึ่งก็สอดคล้องกับหลักวิทยาศาสตร์ที่ว่า ภายในคานมีเหล็ก ที่อาจจะออกแรงผลักกับแรงดึงดูดโลก ส่งผลมากระทบกับร่างกายของเราให้เกิดอาการกระสับกระส่ายเวลานอน และทำให้นอนไม่หลับในที่สุด
 

 

 

ห้องครัวควรอยู่ทางทิศตะวันออก

          ว่ากันว่าหากคนทำครัวและได้รับแสงแดดอ่อน ๆ ไปด้วย จะช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่สดชื่น แจ่มใส พลอยให้ทุกคนในบ้านมีสุขภาพร่างกายที่ดีตาม ๆ กันไป แต่ถ้ามองในแง่โครงสร้าง ห้องครัวที่อยู่ในทิศตะวันออกจะได้รับแสงแดดค่อนข้างน้อย และเป็นแสงแดดที่ไม่จัดจ้าจนเกินไป ช่วยลดความร้อนในห้องครัวได้เป็นอย่างดี
 

 

ห้องน้ำควรอยู่ทางทิศตะวันตก

          ทิศตะวันตกเป็นทิศที่โดนแสงแดดช่วงบ่าย และโดดแดดค่อนข้างนานกว่าทิศอื่น ๆ ซึ่งก็เหมาะที่จะจัดให้ห้องน้ำอยู่ทางทิศนี้ เนื่องจากแสดงแดดจะได้ช่วยกำจัดเชื้อโรคจุลินทรีย์ เป็นการชำระล้างห้องน้ำให้ไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์ และสะอาดมากขึ้นนั่นเองค่ะ



          หลักฮวงจุ้ยบ้านเพื่อสุขภาพที่ดีทั้งหมดนี้ ไม่ได้เน้นในเรื่องของตกแต่งบ้าน หรือของมงคลเสริมดวงเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีหลักจัดบ้านให้ถูกสุขอนามัย หลีกเลี่ยงเชื้อโรค และความเสี่ยงต่อสุขภาพอีกสารพัดเลยด้วย เรียกได้ว่า มีแต่ประโยชน์ดี ๆ สำหรับบ้านเราทั้งนั้นเลยจ้า


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • 6 ข้อควรรู้ จัดหิ้งพระ ตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อความเป็นสิริมงคล
  • 7 ทริคตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย สำหรับคนไม่มีพื้นฐานด้านนี้
  • สิ่งที่ต้องทำเมื่อย้ายเข้าบ้านใหม่ ตามหลักฮวงจุ้ย
  • เคล็ดลับแต่งบ้านเรียก "ความรัก" ต้อนรับ Valentine ❤️
  • เลือกสีทาบ้านอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภความร่ำรวย และความสำเร็จในชีวิตได้
  • จัดสวนตามศาสตร์ฮวงจุ้ย แต่ละทิศปลูกต้นไม้อะไรถึงจะเป็นมงคล
  • "น้ำพุ ฮวงจุ้ย" จัดวางให้ถูกหลัก ทำให้ถูกทิศเพื่อเป็นสิริมงคล ช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ เฮงๆ รวยๆ
  • การจัดวางดวงไฟในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย
  • ไขความลับ !!! เตียงนอนเปลี่ยนชีวิตทั้ง 12 ราศี นอนแล้วปัง!
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • 10 ปลามงคล ฮวงจุ้ยดีเสริมดวงทางการเงิน ความมั่งคั่ง ควรเลี้ยงปลาอะไร จัดไว้ทิศไหนดีที่สุด
  • จัดฮวงจุ้ยบ้านช่วยป้ - จัดฮวงจุ้ยบ้าน ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้มีสุขภาพที่ดีได้

    ฮวงจุ้ยบ้านส่วนใหญ่มักจะช่วยเสริมให้เราอยู่ในบ้านได้อย่างสะดวกสบาย หรือบางทีการจัดฮวงจุ้ยบ้านก็ช่วยในเรื่องของความก้าวหน้า ความร่ำรวย แต่วันนี้เราจะมาจัดฮวงจุ้ยบ้านให้ช่วยเสริมสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงกันค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll