ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ต้นไม้มงคลนำโชค คืออีกหนึ่งชนิดของต้นไม้ที่นิยมมองหาเพื่อนำมาจัดสวน ซึ่งต้นไม้มงคลนำโชคในประเทศไทยนั้นมีอยู่มากมาย แต่สิ่งสำคัญกลับเป็นการปลูกต้นไม้มงคลนำโชคให้ถูกทิศมากกว่า

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ต้นไม้มงคล ปลูกถูกทิศช่วยนำความเจริญ และโชคลาภมาให้

ต้นไม้มงคลนำโชค คืออีกหนึ่งชนิดของต้นไม้ที่นิยมมองหาเพื่อนำมาจัดสวน ซึ่งต้นไม้มงคลนำโชคในประเทศไทยนั้นมีอยู่มากมาย แต่สิ่งสำคัญกลับเป็นการปลูกต้นไม้มงคลนำโชคให้ถูกทิศมากกว่า

            ต้นไม้ก็เปรียบเสมือนกับร่มในบ้าน ที่จะช่วยให้ความร่มเย็นและอากาศที่บริสุทธิ์ ถ้าหากต้นไม้ไหนออกดอกออกผลให้ชื่นชมอีก ก็ถือว่าเป็นกำไร สำหรับหลาย ๆ คนที่มีความเชื่อเรื่องการเลือกต้นไม้เข้ามาปลูกในบ้าน จะต้องเลือกต้นไม้ที่ช่วยเสริมดวงในด้านนั้น ๆ เช่น คนที่อยากมีเงินมีทองเยอะ ๆ ก็อาจจะหาต้นไม้ที่ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมานำมาปลูกไว้ที่บ้าน แต่จริง ๆ แล้วการปลูกต้นไม้เสริมดวง ไม่ใช่คิดว่าจะหยิบมาวางไว้ตรงไหนก็ได้ เพราะมันมีทิศทางในการปลูกให้ถูกต้องตามตำราหากใครอยากรู้ล่ะก็ วันนี้กระปุกดอทคอมได้นำวิธีการปลูกต้นไม้มงคลนำโชคตามทิศต่าง ๆ ในบ้าน เพื่อให้เกิดโชคลาภมาฝากกันแล้วค่ะ

ทิศเหนือ

          ให้ปลูกต้นพุทรา หัวว่าน ต้นฝรั่ง เพื่อป้องกันอาคม และเวทมนตร์ต่าง ๆ ต้นมะตูม ต้นทุเรียน ต้นหว้า ต้นพญาสัตบรรณ จะช่วยเสริมดวงให้เจริญก้าวหน้า มีวาสนา มีบารมีปกป้องคุ้มครองจากภัยอันตรายต่าง ๆ ไม่ให้ใครมาทำร้ายได้ ต้นมะเดื่ออุทุมพร จะทำให้เกิดความเจริญ ต้นส้มป่อย จะช่วยให้ห่างจากทุกข์โศกโรคภัย ลูกหลานที่บ้านจะมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง

ทิศใต้

          ให้ปลูกต้นมะม่วง ต้นหมากพลับ จะป้องกันไม่ให้คนมาหลอกลวงต้มตุ๋น ต้นมะปราง ต้นโตนด และต้นหว้า จะช่วยเสริมดวงให้รุ่งเรือง มีความมั่งคั่ง ร่ำรวยถึงขั้นเป็นมหาเศรษฐี ต้นตะโกนา ช่วยให้อดทนต่อสิ่งต่าง ๆ ได้ มีความมุมานะในการจะทำงานต่าง ๆ 

ทิศตะวันออก

          ให้ปลูกต้นไผ่ ต้นกุ่ม ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ ต้นมะพร้าว ต้นสารภี จะช่วยเสริมดวงชะตาให้แข็งแรงไม่มีเรื่องทุกข์ร้อน มีแต่ความรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุข

ทิศตะวันตก

          ให้ปลูกต้นมะยม ต้นมะขาม ต้นพุทรา จะช่วยเสริมดวงให้แคล้วคลาดจากคดีความ เรื่องอื้อฉาวทั้งหลาย และไสยศาสตร์  ต้นกุ่มน้ำ จะช่วยทำให้ครอบครัวมีฐานะ และอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มก้อนอบอุ่น  กุ่มบก จะช่วยทำให้อยู่กันเป็นกลุ่มก้อนกับญาติพี่น้องอย่างอบอุ่น

 

 

ทิศตะวันตกเฉียงใต้

          ให้ปลูกต้นขนุน ต้นคูน ป้องกันการใส่ร้ายป้ายสี ต้นสะเดา ต้นพิกุล จะช่วยเสริมดวงให้ชีวิตมีความมั่นคง ป้องกันไม่ให้มีความผิดพลาด หรือคดีความต่าง ๆ เข้ามาย่างกราย ทำกิจใดก็จะสำเร็จไร้อุปสรรค ต้นชัยพฤกษ์ เป็นสัญลักษณ์ของศาสนาพุทธ ช่วยให้จิตใจสงบร่มเย็น ต้นกัลปพฤกษ์ สัญลักษณ์แห่งชัยขนะ ช่วยให้ต่อสู้กับอุปสรรคต่าง ๆ ได้ 

 

 

ทิศตะวันออกเฉียงใต้

          ให้ปลูกต้นยอ ต้นสารภี ป้องกันเสนียดจัญไร ต้นกุ่ม ต้นไผ่ ต้นกระถิน จะช่วยเสริมดวงให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีลาภยศสูงส่ง ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งในอาชีพ มีคนเคารพ มีเกียรติ และช่วยปกป้องให้พ้นจากเสนียดจัญไร และสิ่งชั่วช้าทั้งปวง 

 

 

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

          ให้ปลูกต้นมะนาว ต้นมะกรูด ต้นส้มเขียวหวาน ป้องกันคนปองร้าย ต้นส้มป่อย ต้นมะงั่ว จะเสริมดวงให้มีผู้คนมาชื่นชมรักใคร่ ใคร ๆ ก็เกรงใจ มีแต่ความสุขราบรื่นในทุกเรื่อง ต้นมะพูด จะช่วยทำให้มีความมานะบากบั่น ช่างพูดช่างเจรจา เหมาะกับผู้ที่ทำธุรกิจติดต่อซื้อขายมาก ๆ 
 

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

          ให้ปลูกต้นไม้มีหนามทั้งหลาย เช่น โป๊ยเซียน จะช่วยป้องกันโรคระบาด ต้นทุเรียน ต้นสวาด ไม้ดอกต่าง ๆ ที่ใช้บูชาพระ เช่น ดาวเรือง บัว มะลิ จะเสริมดวงให้มีความสุขสบาย ร่มเย็นตลอดไป ไม่มีเรื่องทุกข์ร้อนเข้ามาให้วุ่นวายในบ้าน ต้นไผ่รวก ทำให้มีความสุขความเจริญ ต้นมะตูม ช่วยทำให้เกิดกำลังใจ เกิดความมุมานะ พยายามที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ให้บรรลุผลสำเร็จ แม้จะมีอุปสรรคก็ไม่สามารถขัดขวางได้


          ทั้งนี้ทั้งนั้นการนำต้นไม้มงคลเหล่านี้มาปลูกไว้ตามทิศในบ้านคงไม่สามารถช่วยได้ทั้งหมด ถ้าไม่รู้จักทำมาหากินและหวังพึ่งเพียงแค่โชคลาภเท่านั้นนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • 5 วิธีง่ายๆที่ขึ้นเสริมดวงคนในบ้านให้ดีขึ้น ไม่เจอเรื่องร้ายๆ
  • ของมงคล 14 ชิ้นแต่งบ้าน ช่วยเสริมบารมีตามหลักฮวงจุ้ย
  • เสริมเคล็ดมงคล สำหรับขึ้นบ้านใหม่-คอนโดใหม่ อย่างไร !! ให้ร่ำรวย เงิน ทอง อยู่เย็นเป็นสุข
  • 25 ข้อห้ามในหลักฮวงจุ้ยเกี่ยวกับบ้าน
  • 4 ฮวงจุ้ยพื้นฐานสำหรับแต่งบ้าน อยู่แล้วชีวีตมีสุข
  • 5 ไม้มงคลสามารถปลูกภายในบ้านได้ เพื่อเสริมดวงแก่ผู้อาศัย
  • 10 วิธีกำจัดพลังลบออกจากบ้าน
  • ปลูกบ้านบนเนินเขา ฮวงจุ้ยดีชีวิตมีแต่โชคลาภ ความสุขความเจริญ
  • 7 วิธี ปรับแปลนบ้านให้ตรงฮวงจุ้ย เพื่อเปิดรับสิ่งมงคล
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ต้นไม้มงคล ปลูกถูกทิศช่วยนำความเจริญ และโชคลาภมาให้

    ต้นไม้มงคลนำโชค คืออีกหนึ่งชนิดของต้นไม้ที่นิยมมองหาเพื่อนำมาจัดสวน ซึ่งต้นไม้มงคลนำโชคในประเทศไทยนั้นมีอยู่มากมาย แต่สิ่งสำคัญกลับเป็นการปลูกต้นไม้มงคลนำโชคให้ถูกทิศมากกว่า

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll