ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ความสวยงามรายล้อมอยู่รอบตัว ทว่าบางครั้ง สิ่งนั้นก็มักถูกมองข้ามไปในบางเวลา และเพื่อเป็นการเติมเต็มทุกมุมบ้านของคุณให้สวยงามชวนประทับใจ ไอเดียเหล่านี้ช่วยคุณได้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

สร้างเสน่ห์บ้านสวย ด้วยไอเดียที่คาดไม่ถึง

     ความสวยงามรายล้อมอยู่รอบตัว ทว่าบางครั้ง สิ่งนั้นก็มักถูกมองข้ามไปในบางเวลา และเพื่อเป็นการเติมเต็มทุกมุมบ้านของคุณให้สวยงามชวนประทับใจ ไอเดียเหล่านี้ช่วยคุณได้

 

     1. คานไม้ในบ้านเพิ่มเสน่ห์ความอบอุ่น

     บ้านส่วนใหญ่ในประเทศไทยมักจะมาพร้อมฝ้าเพดานแบบเรียบ หรือหากเป็นแบบบ้านไทยประยุกต์จากรูปแบบในอดีตก็มักจะมีคานไม้อยู่บ้างในบางจุด แต่ไม่ว่าบ้านของคุณจะมาพร้อมรูปแบบไหนก็สามารถสร้างสไตล์ให้บ้านสวยดุจเมืองพักผ่อนในต่างประเทศได้ง่ายๆ เพียงแค่ตกแต่งบ้านในบริเวณเพดานด้วยการทำคานไม้ นำมาตกแต่งเรียงตัวถี่ตลอดแนวในมุมที่ต้องการ ก็พร้อมสร้างสรรค์บรรยากาศภายในบ้านให้สวยโดดเด่นในบรรยากาศใหม่ โดยไม่ต้องเดินทางไปพักผ่อนไกลๆ 

 

     2. พาร์ทิชั่นกั้นห้อง โปร่งสบาย แต่มอบความเป็นส่วนตัว

     บางครั้งอุปกรณ์ง่ายๆ อย่างพาร์ทิชั่นที่ใช้กั้นห้อง ก็สามารถเพิ่มความสวยงามให้กับการตกแต่งภายในบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็นพาร์ทิชั่นแบบระแนงไม้ พาร์ทิชั่นบานเฟี้ยม หรือพาร์ทิชั่นแบบทันสมัย เพียงแค่เลือกสีและดีไซน์ให้กับการตกแต่งบ้าน ก็พร้อมผสานเสน่ห์แห่งความสวยงามให้พื้นที่ภายในบ้านสวยลงตัวได้ทุกวัน

     3. ชั้นลอยเก๋ๆ สร้างสไตล์ให้บ้าน

     สำหรับแบบบ้านที่มีชั้นเดียว หรือแบบบ้านที่มีเพดานสูงแบบ double volume ซึ่งมีพื้นที่มากพอสำหรับการทำชั้นลอย อาจตกแต่งพื้นที่ในบริเวณที่มีความสูงมากเป็นพิเศษให้เป็นพื้นที่ใช้งานเพิ่มเติม เช่น มุมห้องสมุดสำหรับจัดวางหนังสือเล่มโปรด โซนห้องนอน พื้นที่ห้องทำงาน เป็นต้น 

 

     4. ตกแต่งบันไดบ้าน สร้างบรรยากาศชวนประทับใจ

     อีกหนึ่งพื้นที่ซึ่งสามารถเพิ่มเสน่ห์แห่งความสวยงามให้กับพื้นที่ภายในบ้านไม่แพ้กันก็คือ การตกแต่งบันไดบ้านด้วยไอเดียที่คาดไม่ถึง เช่น เพิ่มสีสันให้กับขั้นบันได ด้วยลวดลายและวัสดุที่คุณชื่นชอบ โดยอาจตกแต่งบันไดบ้านด้วยกระเบื้องโมเสค ทาสีสวยตามความชอบ เพ้นท์ลวดลายสีสดใส พร้อมตกแต่งบริเวณผนังของบ้านด้วยกรอบภาพสวยๆ ก็สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านสวยได้โดยไม่จำเป็นต้องตกแต่งภายในบ้านด้วยดีไซน์เดิมๆ ที่น่าเบื่ออีกต่อไป

  • ไอเดียเลขที่บ้านสไตล์โมเดิร์น แปลกตาไม่ซ้ำใคร เพิ่มความโดดเด่นมากขึ้น
  • รีวิวการต่อเติมสร้างโรงรถหน้าบ้าน แบบประหยัด พื้นที่ 5x6 เมตร ขั้นตอนเป็นอย่างไรไปดูกัน
  • 7 ไม้ดอกทนแดด สร้างสีสันให้บ้านในวันร้อนๆ
  • ทริคติดม่านเริด ๆ ให้ดูสวยโดดเด็ดขึ้น
  • 10 ไอเดียแต่งห้องครัวสวยๆ ใช้เป็นแรงบันดาลใจเพื่อให้สร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว
  • เลือกซื้อโซฟาแต่งบ้านอย่างไร ให้สวยโดนใจราคาคุ้มค่าสุดๆ
  • เปลี่ยนรางน้ำฝน ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นไอเทมชิ้นใหม่เก๋และมีประโยชน์มากขึ้น
  • ไอเดียแต่งบ้านด้วยสีเขียวมินท์สดใส
  • การตกแต่งบ้านแบบโปร่ง
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • สร้างเสน่ห์บ้านสวย ด้วยไอเดียที่คาดไม่ถึง

    ความสวยงามรายล้อมอยู่รอบตัว ทว่าบางครั้ง สิ่งนั้นก็มักถูกมองข้ามไปในบางเวลา และเพื่อเป็นการเติมเต็มทุกมุมบ้านของคุณให้สวยงามชวนประทับใจ ไอเดียเหล่านี้ช่วยคุณได้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll