ตกแต่งที่อยู่อาศัย

อารมณ์ นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าต้องจัดห้องใหม่แล้ว หลายคนคงกำลังคิดว่าการตกแต่งนำธรรมชาติเข้ามาในบ้าน จะเริ่มต้นยังไง ธรรมชาติอาจไม่ได้หมายถึงต้นไม้สีเขียวเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงการสร้างบรรยากาศ สีสันและวัสดุ รวมถึงเรื่องเรื่องราวในการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างการใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นต้น ลองมาดูกันดีกว่า ว่ามีวิธีไหนที่คุณอาจนำไปใช้ได้บ้าง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

วิธีง่ายๆ ในการนำธรรมชาติเข้ามาในบ้าน

     อารมณ์ นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าต้องจัดห้องใหม่แล้ว หลายคนคงกำลังคิดว่าการตกแต่งนำธรรมชาติเข้ามาในบ้าน จะเริ่มต้นยังไง ธรรมชาติอาจไม่ได้หมายถึงต้นไม้สีเขียวเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงการสร้างบรรยากาศ สีสันและวัสดุ รวมถึงเรื่องเรื่องราวในการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างการใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นต้น ลองมาดูกันดีกว่า ว่ามีวิธีไหนที่คุณอาจนำไปใช้ได้บ้าง

 

     1. สว่างสดใส

     สว่างสดใสออกแบบห้องนั่งเล่นให้เสมือนพักผ่อนอยู่กลางแจ้ง ไอเดียนี้ผนังห้องตกแต่งด้วยประตูกระจกอลูมิเนียม โปร่ง โล่ง สว่างสดใส สามารถมองเห็นวิวรอบนอกได้ถนัดตา สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้เก๋ๆไม่ซ้ำใครมาวาง เสริมด้วยกระถางต้นไม้ เพียงเท่านี้พื้นที่ห้องนั่งเล่นธรรมดาๆของคุณก็จะเปลี่ยนไปเป็นพื้นที่เต็มไปด้วยแห่งความสุขแล้วค่ะ

     

     2. กลิ่นอายธรรมชาติ

     คุณอาจใช้วิธีผสมผสานกลิ่นอายธรรมชาติด้วยการเลือกใช้กลุ่มสีและลวดลายที่มีแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เช่นการตกแต่งภายในมุมนั่งเล่น ให้ความรู้สึกคล้ายกับแสงอาทิตย์ที่สดใส ลวดลายรูปดอกไม้ ใบไม้ หรือนก เป็นต้น หากจะแซมสีสันอื่นๆก็เลือกคู่สีที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ตามความชอบของแต่ละคนค่ะ หากคุณไม่สะดวกจะใช้วอลเปเปอร์ สีน้ำสำหรับทาผนังภายใน ประเภทสารเคมีน้อยๆก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีเช่นกัน

 

     3. ประดับผนัง

     อีกหนึ่งวิธีง่ายๆของการตกแต่งภายในบ้านลองสร้างงานศิลป์จากวัสดุธรรมชาติง่ายๆ ด้วยสิ่งที่คุณสามารถหาได้ภายในบ้าน เริ่มจากบานกรอบหน้าต่างเก่าๆ นำมาทาสีเรียบๆแล้วติดแผ่นกระจกลงไปด้านหลังก็จะได้เป็นกรอบกระจกแบบใหม่ที่แปลกตา หรือคุณอาจติดกระจกกลมเล็กน่ารักลงในจานดินเผาขนาดเล็กที่มีขอบจานสวยงาม ลองนำมาจัดเรียงและติดตั้งลงบนผนังด้วยขอแขวนหรือแถบกาวแรงยึดสูง ก็เกิดเป็นงานศิลป์ประดับผนังง่ายๆได้แล้ว

     

     4. ตกแต่งสุดชิค

     ลองสร้างความแตกต่างให้กับเก้าอี้ของคุณโดยการเลือกผ้าที่ใช้ประดับส่วนอื่นๆในบ้าน ที่คุณอาจเบื่อแล้ว เช่นผ้าม่าน พรมเก่า ผ้ากระสอบ หรือผ้าคลุมเตียงก็ดี นำมาปรับเปลี่ยนใช้เป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งห้องนั่งเล่นเก๋ๆก็ได้ คุณสามารถใช้ทักษะการ DIY ของตนเอง หรืออาจนำไปยังร้านรับจ้างเย็บผ้าให้เย็บบุให้ในราคาย่อมเยาก็ไม่ว่ากัน นอกจากจะได้เบาะรองนั่งใหม่สวยๆสำหรับเก้าอี้ของคุณแล้ว ยังช่วยลดโลกร้อนด้วยการนำของเก่ากลับมาใช้ใหม่ด้วย

 

     5. โคมไฟไม้ทำเอง

     โคมไฟไม้ เป็นของตกแต่งจากธรรมชาติที่คุณเองก็ทำได้ ลองหาเศษไม้เก่า เช่น ราวไม้กลึงสำหรับกันตกบันได หรือขาโต๊ะไม้เก่าที่ยังมีสภาพพอใช้ได้ มาประกอบเข้ากับฐานและทาสีหยาบๆ อย่างมีศิลป์ 

   

     6. เครื่องเรือนเพื่อสิ่งแวดล้อม

     หากคุณกำลังมองหาเครื่องเรือนใหม่ๆสำหรับการตกแต่งภายในแล้วละก็ ลองเลือกซื้อเครื่องเรือนที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ เช่นเฟอร์นิเจอร์จากไม้ หวาย หรืองานสวน นอกจากความสวยงามแล้วยังช่วยเพิ่มคุณค่าทางจิตใจให้กับผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยี่ยมเยียนอีกด้วย เช่นเดียวกับมุมทานข้าวนี้ เลือกตกแต่งอยู่ริมหน้าต่างรับแสงธรรมชาติ ใช้เก้าโต๊ะไม้ เก้าอี้งานสาน สร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลาย

 

     7. หน้าต่างสไตล์อีโค่ชิค

     เลือกใช้ราวผ้าม่านที่ทำจากไม้ท่อนกลมเนื้อสีอ่อน พร้อมสร้างลุคแบบบ้านให้วินเทจได้ด้วยผ้าม่านเนื้อฝ้ายหรือเส้นใยขนสัตว์เบาบาง เลือกใช้คู่สีเหลืองอ่อนและเขียวธรรมชาติ หากทิวทัศน์สวนงามคุณอาจเลือกใช้ม่านผ้าฝ้ายเนื้อโปร่งสักผืน นอกจากจะเปิดให้เห็นธรรมชาติภายนอกแล้วยังให้สัมผัสธรรมชาติอีกด้วยเมื่อรู้ไอเดียคร่าวๆกันไปแล้ว หากได้ลองหยิบไอเดียไปใช้กันดูสักอย่างสองอย่าง นอกจากความสวยงามแล้ว ลดความจำเจไปในบ้านได้เยอะเลยละ

  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • วิธีง่ายๆ ในการนำธรรมชาติเข้ามาในบ้าน

    อารมณ์ นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าต้องจัดห้องใหม่แล้ว หลายคนคงกำลังคิดว่าการตกแต่งนำธรรมชาติเข้ามาในบ้าน จะเริ่มต้นยังไง ธรรมชาติอาจไม่ได้หมายถึงต้นไม้สีเขียวเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงการสร้างบรรยากาศ สีสันและวัสดุ รวมถึงเรื่องเรื่องราวในการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างการใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นต้น ลองมาดูกันดีกว่า ว่ามีวิธีไหนที่คุณอาจนำไปใช้ได้บ้าง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll