ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ห้องนอน ถือเป็นห้องที่มีความสำคัญเป็นพิเศษมาก สำหรับใครหลายๆ คน เพราะห้องนอนจะเป็นทั้งพื้นที่ส่วนตัว ที่เราใช้ชีวิตเป็นส่วนใหญ่ รวมทั้งชาร์จพลังงานให้กับชีวิต ทั้งยังช่วยบ่งบอกความเป็นตัวเองได้อีกด้วย ดังนั้น ห้องนอนจึงต้องเป็นสถานที่ที่สามารถสะท้อนตัวตน และความสุขของตัวเองได้ แต่การจะตกแต่งห้องให้เป็นไปตามที่เราชอบนั้น มันก็ต้องมีวิธีการอยู่บ้างแหละ ซึ่งเป็นวิธีการง่ายๆ แต่ช่วยสะท้อนความเป็นตัวเองได้มากเลยทีเดียว แล้วจะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยครับ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

6 เคล็ดลับ !!! ตกแต่งห้องนอนอย่างไร ให้มีสไตล์ที่ "ชัดเจน"

     ห้องนอน ถือเป็นห้องที่มีความสำคัญเป็นพิเศษมาก สำหรับใครหลายๆ คน เพราะห้องนอนจะเป็นทั้งพื้นที่ส่วนตัว ที่เราใช้ชีวิตเป็นส่วนใหญ่ รวมทั้งชาร์จพลังงานให้กับชีวิต ทั้งยังช่วยบ่งบอกความเป็นตัวเองได้อีกด้วย ดังนั้น ห้องนอนจึงต้องเป็นสถานที่ที่สามารถสะท้อนตัวตน และความสุขของตัวเองได้ แต่การจะตกแต่งห้องให้เป็นไปตามที่เราชอบนั้น มันก็ต้องมีวิธีการอยู่บ้างแหละ ซึ่งเป็นวิธีการง่ายๆ แต่ช่วยสะท้อนความเป็นตัวเองได้มากเลยทีเดียว แล้วจะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยครับ

 

     broken heart1. ลองนึกถึงสิ่งที่ชอบก่อนไหมล่ะ

     ทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีแรงบันดาลใจครับ และอะไรที่เราชอบก็มักจะเป็นแรงบันดาลใจให้เราได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน การท่องเที่ยว หรือกีฬา ยกตัวอย่างง่ายๆ ผมเนี่ยชอบท่องเที่ยว โดยเฉพาะเที่ยวป่า ก็อาจจะนำรูปของสัตว์ป่าต่างๆ ที่น่ารักๆ อย่างเช่น "สลอธ" ที่ผมชอบมากเป็นพิเศษ มาเป็นธีมหลักในการตกแต่งก็ได้ เพราะแค่เราอยู่กับสิ่งที่เราชอบ เราก็มีความสุขแล้ว จริงไหมล่ะ !!?

 

     broken heart2. ค้นหาไอเดียเพิ่มเติมจากอินเทอร์เน็ต

     หากเราเป็นคนคิด เป็นคนดีไซน์เอง ว่าจะตกแต่งแบบไหนดี เราก็คงจะคิดได้ไม่เท่ากับมัณฑนากรแน่นอน ดังนั้น การมี Inspiration จึงเป็นเรื่องสำคัญ ทำไมเราไม่ลองหาภาพการตกแต่งห้องนอนจากอินเตอร์เน็ตมาอ้างอิงล่ะครับ ซึ่งการค้นคว้าหาแรงบันดาลใจในการออกแบบก็มีมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็นใน Google หรือ Pinterest โดยในการค้นหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องครั้งนี้ เราอาจจะใช้คีย์เวิร์ดในการค้นหาเสริมเข้าไปก็ได้ครับ เช่นคำว่า Home, Decorate, Interior Design ครับ คุณก็จะพบไอเดียดีๆ ที่สามารถต่อยอดเพิ่มได้อย่างมากมายเลยครับ

     broken heart3. การเลือกสีหลัก

     เมื่อเราคิดจะตกแต่งให้เป็นธีม ก็ต้องมีการคุมโทนกันหน่อยล่ะครับ อย่างที่ผมบอกไปตั้งแต่ข้อแรกแล้ว ว่าผมชอบ "สลอธ" ผมก็ต้องมานั่งคิดแล้ว ว่าเราจำเป็นต้องให้ทุกสิ่งทุกอย่างในห้องนอนของเราเป็นตัวสลอธมั้ย ก็ไม่ ดังนั้นเราก็ต้องมานั่งคิดกันต่อว่าสลอธอยู่ที่ไหน ซึ่งคำตอบก็ชัดเจนอยู่แล้วครับว่าอยู่ในใจ เอ้ยยย ในป่า ดังนั้น การตกแต่งก็จะต้องแสดงความเป็นป่าให้มากขึ้นไปอีก ดังนั้น สีหลักที่ผมจะต้องเลือก ก็ต้องเป็นสีเขียวครับ เพียงแค่นี้ ห้องนอนของเรา ก็จะบ่งบอกความเป็นธีมป่าได้มากยิ่งขึ้นแล้วครับ ดูเป็นที่อยู่อาศัยที่ดีของสลอธมากๆ เลยล่ะครับ

 

     broken heart4. พิจารณาความเป็นไปได้
     อย่างที่บอกไปแล้วว่าผมชอบป่า และตกแต่งด้วยสีเขียวไปแล้ว เราก็ต้องมาคิดถึงความเป็นไปได้ในข้อต่อไปครับ ว่าอะไรบ้างที่เป็นไปได้ หรือไม่ได้ อย่างเช่น การจัดวางต้นไม้ภายในห้อง ตกกลางคืนต้นไม้จะแย่งออกซิเจนให้เราหายใจลำบากมั้ย หรือแค่ตกแต่งเป็นกรอบรูปต่างๆ เพิ่มเติมก็พอ ซึ่งเราอาจจะตกแต่งเป็นภาพการ์ตูน ภาพวาด หรือภาพถ่ายก็ได้ตามสะดวก อย่างเช่นผมเนี่ย ชอบดูการ์ตูน ก็อาจจะประดับด้วยภาพการ์ตูนเป็นตัวละครที่ผมชอบอย่าง "ทาร์ซาน" และ "เจน" ก็ได้ครับ

     broken heart5. ลิสต์รายการที่ต้องการ
     เมื่อเลือกแบบที่จะทำแล้วให้เลือกลิสต์รายการของที่จำเป็นต้องหาว่ามีสิ่งใดบ้าง ที่สามารถหาจากของเก่าๆที่เรามี หรืออุปกรณ์อะไรที่สามารถยืมจากคนอื่นๆ  รวมถึงสิ่งที่ต้องซื้อใหม่จะต้องซื้อจากที่ไหน ราคาเท่าไหร่บ้าง เพราะการลิสต์สิ่งของ จะทำให้เรารู้ว่า เราจะตกแต่งอะไรบ้าง ใช้งบทั้งหมดเท่าไหร่ ทำให้เราตกแต่งได้อย่างพอดี ไม่เยอะ ไม่น้อยเกินไป และยังสามารถคุมงบประมาณให้อยู่ในแผนการที่วางไว้ได้อีกด้วยครับ

 

     broken heart6. อย่าลืมคิดถึงเรื่องการตกแต่งจริงด้วย
     ออกแบบก็ออกแบบไปแล้ว เหลือแค่การลงมือตกแต่งจริง ซึ่งในการตกแต่งห้องนั้นสิ่งที่ต้องคำนึงควบคู่ไปกับการเลือกรูปแบบในขั้นตอนต่างๆ คือการลงมือทำการตกแต่งจริง ว่าเราสามารถทำได้คนเดียวได้มั้ย หรือต้องให้คนอื่นมาช่วยด้วย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความยากง่าย รายละเอียด และขั้นตอนของดีไซน์ที่เราออกแบบครับ

 

     ในการตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะโซนไหนก็ตาม ไม่ใช่แค่ห้องนอน เราจะต้องมีการวางแผน ออกแบบ การวางงบประมาณก่อนทุกครั้งครับ ซึ่งนั่นจะทำให้เราสามารถตกแต่งบ้าน หรือห้องต่างๆ ได้ตามที่ต้องการมากยิ่งขึ้นในงบประมาณที่เราสามารถควบคุมได้ และยังทำให้ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนมีความ "ชัดเจน" มากขึ้นอีกด้วย


  • แต่งคอนโดให้เหมือนอยู่บ้าน ด้วยไอเดียเด็ด ๆ !
  • รีวิวแต่งคอนโดลุมพินี ห้องเล็กๆ ขนาดเพียง 26 ตรม. สไตล์วินเทจเรียบง่าย ใช้ได้จริง....
  • 6 เทรนด์แต่งบ้านที่เคยล้าสมัย จะกลับมาฮิตอีกครั้งในปี 2018
  • แต่งบ้านตามสไตล์ชนบท อบอุ่นชวนให้น่าพักผ่อน
  • แต่งห้องนั่งเล่น สีขาว-ดำ สไตล์โมเดิร์นแบบมินิมอล
  • แต่งบ้านเดี่ยวสภาพเดิมๆ เน้นแต่งแบบเรียบง่ายดูอบอุ่น โดดเด่นด้วยลายไม้สไตล์ญี่ปุ่น
  • ไอเดียแต่งบ้านสีพาสเทล กับเฟอร์นิเจอร์สีหวานสดใส
  • 7 ไอเดียเจ๋ง เปลี่ยนห้องนั่งเล่นแบบเดิมๆ ให้สวยโดนใจไม่น่าเบื่อ
  • How to ตกแต่งบ้านด้วยงานคราฟท์ บ่งบอกตัวตนของเราเอง
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 6 เคล็ดลับ !!! ตกแต่งห้องนอนอย่างไร ให้มีสไตล์ที่ ชัดเจน

    ห้องนอน ถือเป็นห้องที่มีความสำคัญเป็นพิเศษมาก สำหรับใครหลายๆ คน เพราะห้องนอนจะเป็นทั้งพื้นที่ส่วนตัว ที่เราใช้ชีวิตเป็นส่วนใหญ่ รวมทั้งชาร์จพลังงานให้กับชีวิต ทั้งยังช่วยบ่งบอกความเป็นตัวเองได้อีกด้วย ดังนั้น ห้องนอนจึงต้องเป็นสถานที่ที่สามารถสะท้อนตัวตน และความสุขของตัวเองได้ แต่การจะตกแต่งห้องให้เป็นไปตามที่เราชอบนั้น มันก็ต้องมีวิธีการอยู่บ้างแหละ ซึ่งเป็นวิธีการง่ายๆ แต่ช่วยสะท้อนความเป็นตัวเองได้มากเลยทีเดียว แล้วจะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll