ตกแต่งที่อยู่อาศัย

เทรนด์แต่งบ้าน 2019 ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สาวกแฟชั่นและสาวกคนรักบ้านให้ความสนใจ เพราะเมื่อปีเก่าผ่านไป ปีใหม่ผ่านมา ก็ได้เวลาที่จะต้องผลัดเปลี่ยน หมุนเวียน และรีเซตกระแสต่าง ๆ ใหม่อีกครั้ง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้มีเหล่านักออกแบบคาดกันว่าน่าจะฮิต ดัง และปังในปีหน้า เอาเป็นว่าถ้าหากใครสนใจและกำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้านให้สวยงามโดนใจ ไฉไลกว่าเดิม แถมไม่เอาต์ตลอดทั้งปี ก็ลองมาส่องเทรนด์แต่งบ้านที่น่าสนใจในปีหน้ากันได้เลยค่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เทรนด์แต่งบ้าน มาแรงปี 2019 ไอเดียแจ่มแบบนำกระแส สไตล์โมเดิร์นแถมไม่เอาต์ ดูดีสวยไฉไลกว่าเดิม

         “ ของมันต้องมี เทรนด์มันต้องมา ! ส่องเทรนด์แต่งบ้านมาแรงของปีนี้ เป็นเทรนด์ยอดนิยมที่คาดว่าจะกลายเป็นเทรนด์ฮิตในปี ใครไม่อยากพลาด ใครไม่อยากเอาต์ ต้องดูเลยไม่ดีต่อใจจริงๆ นะ !


         เทรนด์แต่งบ้าน 2019 ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สาวกแฟชั่นและสาวกคนรักบ้านให้ความสนใจ เพราะเมื่อปีเก่าผ่านไป ปีใหม่ผ่านมา ก็ได้เวลาที่จะต้องผลัดเปลี่ยน หมุนเวียน และรีเซตกระแสต่าง ๆ ใหม่อีกครั้ง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ Apartment Therapy ก็ได้เผยถึงเทรนด์ตกแต่งบ้านที่เหล่านักออกแบบคาดกันว่าน่าจะฮิต ดัง และปังในปีหน้า เอาเป็นว่าถ้าหากใครสนใจและกำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้านให้สวยงามโดนใจ ไฉไลกว่าเดิม แถมไม่เอาต์ตลอดทั้งปี ก็ลองมาส่องเทรนด์แต่งบ้านที่น่าสนใจในปีหน้ากันได้เลยค่ะ

1. หินขัดหรือเทอร์ราซโซ (Terrazzo)

           ซาช่า บิค็อฟฟ์ (Sasha Bikoff) นักออกแบบภายในจากสหรัฐอเมริกา คาดการณ์ว่าหินขัดหรือเทอร์ราซโซจะกลายมาเป็นเทรนด์แต่งบ้านยอดนิยมในปีหน้า เพราะช่วงหลังมานี้เธอเห็นผู้คนเริ่มหาซื้อเฟอร์นิเจอร์หินขัด โต๊ะหินขัด และกระเบื้องหินขัดกันมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นหลาย ๆ คนยังเลือกใช้วอลเปเปอร์หรือพรมปูพื้นลายหินขัดอีกต่างหาก นี่จึงช่วยยืนยันได้ว่าอีกไม่นานเกินรอ เทรนด์ยอดฮิตในอดีตเทรนด์นี้จะต้องกลับมาปังและดังอีกครั้งแน่นอน แถมยังสามารถปรับให้เข้ากับสมัยใหม่ ดูทันสมัยขึ้นได้เป็นกองเลยด้วย

2. ห้องครัวสไตล์คลาสสิก

          เอริน เกตส์ (Erin Gates) และแอนน์  เฮปเปอร์ (Anne Hepfer) มีความเห็นตรงกันว่า เทรนด์การตกแต่งห้องครัวในปีหน้าจะกลับมาสู่สไตล์คลาสสิกอีกครั้ง ตัวอย่างเช่น การใช้วัสดุธรรมชาติอย่าง พวกไม้ หิน และใยปอในการตกแต่ง รวมไปถึงการใช้ชั้นเก็บของแบบปิด งานไม้ดีไซน์เนี้ยบ หน้าท็อปหินอ่อน และอุปกรณ์เครื่องมือที่แข็งแรง เอาล่ะ ใครมีแพลนจะรีโนเวทห้องครัวในปีหน้า สามารถจัดไปตามนี้ได้เลยค่ะ

3. เฟอร์นิเจอร์ทรงโค้งมน

        เฟอร์นิเจอร์ทรงโค้งมนเป็นเทรนด์เก่าที่นักออกแบบคาดกันว่าน่าจะกลับมาได้อีกครั้งในปีหน้า หลังจากที่เคยได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงปี 1970 โดย แอนน์ เฮปเปอร์ (Anne Hepfer) ได้แชร์เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ว่า การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงโค้งมน ถือเป็นไอเดียการแต่งบ้านที่เก๋ไก๋มากเลยทีเดียว

4. แมตช์โลหะกับงานผ้า

          แม้ว่าหลายคนจะชอบความเท่ ความชิคของวัสดุที่เป็นโลหะ ซึ่งในปีนี้ก็ยังเป็นเทรนด์ที่มาแรงอยู่ แต่แชนนอน วอลแลค (Shannon Wollack) และบริทานีย์ ควีก (Brittany Zwickl) สองผู้ก่อตั้ง Studio Life/Style บริษัทรับออกแบบภายใน แนะนำว่า ควรเอางานผ้ามามิกซ์ แอนด์ แมตช์ด้วย ก็จะช่วยทำให้ภายในห้องดูสวยงามและมีมิติมากขึ้น

 

โทนสีเขีย

5. โทนสีเขีย

           สีเขียวเป็นโทนสีที่ แอนีย์ สโลย็อง (Annie Sloan) ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทรนด์สี คาดเดาว่าน่าจะมาแรงในปีหน้า เพราะทุกวันนี้ผู้คนเริ่มหันมาสนใจและใส่ใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ฉะนั้นจึงเป็นไอเดียที่ดีที่จะนำสีเขียวมาปรับใช้กับการตกแต่งบ้าน เพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศให้เข้ากับธีมรักษ์โลก นอกจากนี้สีเขียวยังเป็นสีที่ให้ความสงบ มีเสน่ห์ ดูลุ่มลึก และช่วยกระตุ้นความคิดได้ดีอีกด้วย

 
รูปทรงอิสระ รูปทรงธรรมชาติ

6. รูปทรงอิสระ รูปทรงธรรมชาติ 

           หลังจากที่นิยมตกแต่งด้วยรูปทรงหรือลวดลายเรขาคณิตมาพักใหญ่ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ อเลสซานดร้า วู้ด (Alessandra Wood) นักออกแบบภายใน ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเทรนด์การแต่งบ้านปีหน้าว่า เทรนด์รูปทรงอิสระและรูปทรงธรรมชาติอาจจะกลับมาแทนที่ พิสูจน์ได้จากการที่เฟอร์นิเจอร์ทรงโค้งมนเริ่มกลับมาเป็นที่นิยมแล้วในปลายปีนี้

 

จับคู่สีตรงข้าม

7. จับคู่สีตรงข้าม

          การตกแต่งบ้านที่ให้ความรู้สึกแตกต่างและขัดแย้งกันจะเป็นอีกหนึ่งสไตล์ยอดนิยมในปี 2019 ตามความคิดของ อเลสซานดร้า วู้ด โดยเธอบอกว่าไม่ใช่แค่การเล่นระดับของวัสดุต่าง ๆ แต่รวมไปถึงการจับคู่สีตรงข้ามหรือคู่สีที่มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด เช่น สีเข้มกับสีสว่าง

 

ต่างสไตล์แต่ลงตัว

8. ต่างสไตล์แต่ลงตัว

          หลังจากที่ความเรียบง่ายสไตล์มินิมอลยึดครองเทรนด์การแต่งบ้านมาสักพักใหญ่ เคทลิน เมอร์เรย์ (Caitlin Murray) เผยว่า เทรนด์การแต่งบ้านที่จะมาแรงแซงทางโค้งในปีหน้าคือ การผสมผสานสไตล์ต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน ไม่จำกัดอยู่แค่สไตล์ใดสไตล์หนึ่งเพียงแบบเดียว  อาทิ นำของตกแต่งสไตล์โมเดิร์นมาจับคู่กับของตกแต่งสไตล์วินเทจ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้บ้านดูมีมิติและหลากหลายขึ้นได้ แถมไม่ตกเทรนด์ปีหน้าแล้ว

 
 
งานฝีมือหรืองานทำมือ
 
9. งานฝีมือหรืองานทำมือ

          มิคาลา มอนโร (Michala Monroe) นักออกแบบอีกหนึ่งคนที่เชื่อว่าถึงเวลาต้องโบกมือลารูปทรงเรขาคณิตหรือโทนสีพาสเทลที่เคยมาแรงในช่วงที่ผ่านมา โดยเธอคิดว่าเทรนด์ที่จะมาแทนในปีหน้าคือ งานฝีมือหรืองานทำมือ เพราะเธอเริ่มเห็นนักประดิษฐ์และนักออกแบบหลาย ๆ คนหันกลับมาสนใจงานคราฟต์กันมากขึ้น เพราะแทนที่จะซื้อของตกแต่งบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีขายกันอย่างแพร่หลาย แต่เปลี่ยนมาใช้ของแฮนด์เมดที่มีไม่กี่ชิ้นบนโลก ก็จะทำให้บ้านของเรามีเอกลักษณ์และมีสไตล์ขึ้นได้มากเลยล่ะ

 

เพิ่มลูกเล่นด้วยลวดลาย

10. เพิ่มลูกเล่นด้วยลวดลาย

          การเล่นกับลวดลายถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์แต่งบ้านที่ อลิสัน พิกอาร์ต (Alison Pickart) นักออกแบบคาดการณ์ว่าจะมาแรงในปีหน้า แม้แพตเทิร์นของลวดลายจะแตกต่างกัน แต่ก็จับมาตกแต่งด้วยกันได้

 

เทรนด์แต่งบ้าน 2019

          ฮั่นแน่ เทรนด์แต่งบ้านปีหน้าสวยงาม ไฉไล แถมน่าสนใจเพียบเลยใช่ไหมล่ะคะ ? รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมนำไอเดียต่าง ๆ ไปปรับใช้ให้เหมาะสมและเข้ากับสไตล์ของแต่ละคนดู รับรองได้บ้านที่สวยงาม น่าอยู่ ไม่เอาต์ และไม่ตกเทรนด์ไปตลอดทั้งปีชัวร์ !

ขอขอบคุณข้อมูลจาก apartmenttherapy

  • ตกแต่งห้องน้ำให้สวยโดนใจ แต่งให้สวยแจ่มใครๆก็ชอบหากได้ลองเข้าไปใช้ดูสักครั้ง
  • ทางเลือกขยายพื้นที่ห้องครัว ปรับแต่ง และจัดการพื้นที่ให้ได้มากขึ้น
  • 5 วิธีกั้นห้องให้มีสัดส่วน โดยไม่ต้องง้อผนัง
  • 10 วิธีใ้ช้ความเป็นธรรมชาติ มาตกแต่งบ้านอย่างง่าย ๆ ดูสวยสดุดตา
  • 15 แบบแต่งห้องรับแขก สำหรับห้องพื้นที่น้อยมีจำกัด
  • แบบการแต่งห้องนอนโดนๆ ของคนที่เกิดวันเสาร์
  • ตกแต่งบ้านด้วย "นาฬิกาแขวนผนัง" หลากสไตล์
  • 15 ไอเดีย ของใช้ในครัวชิ้นเก่ามา DIY ให้สุดชิค
  • แต่งคอนโดห้องเล็ก ให้ดูกว้างขึ้นในสไตล์ฮิปสเตอร์ ไม่พึ่งบิวท์อินเหมาะกับคนงบน้อย
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • เทรนด์แต่งบ้าน มาแรงปี 2019 ไอเดียแจ่มแบบนำกระแส สไตล์โมเดิร์นแถมไม่เอาต์ ดูดีสวยไฉไลกว่าเดิม

    เทรนด์แต่งบ้าน 2019 ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สาวกแฟชั่นและสาวกคนรักบ้านให้ความสนใจ เพราะเมื่อปีเก่าผ่านไป ปีใหม่ผ่านมา ก็ได้เวลาที่จะต้องผลัดเปลี่ยน หมุนเวียน และรีเซตกระแสต่าง ๆ ใหม่อีกครั้ง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้มีเหล่านักออกแบบคาดกันว่าน่าจะฮิต ดัง และปังในปีหน้า เอาเป็นว่าถ้าหากใครสนใจและกำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้านให้สวยงามโดนใจ ไฉไลกว่าเดิม แถมไม่เอาต์ตลอดทั้งปี ก็ลองมาส่องเทรนด์แต่งบ้านที่น่าสนใจในปีหน้ากันได้เลยค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll