ตกแต่งที่อยู่อาศัย

หลายคนอาจจะมองหาแรงบันดาลใจเพื่อนำมาสร้างไอเดียในการตกแต่งบ้าน จากหนังสือ เว็บไซต์ หรือคำแนะนำจากคนมีประสบการณ์บ้าง ทั้งที่จริงแล้วแรงบันดาลใจอยู่ใกล้ตัวเรานิดเดียวเอง เพียงแค่ลองพินิจพิจารณาสิ่งรอบตัวให้มากขึ้น เช่น สี ลาย หรือแม้แต่สิ่งสะสมกับงานอดิเรกก็กลายเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านได้นะครับ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

6 ไอเดียเปลี่ยนบ้านของคุณ ด้วยแรงบันดาลใจ สร้างลุคให้กับบ้านของคุณจากของใกล้ตัว

ไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลเพื่อตามหาแรงบันดาลใจ หากลองมองสิ่งรอบตัวให้ลึกซึ้งกว่าที่เคย อาจจะปิ๊งไอเดียเจ๋ง ๆ มาใช้กับการแต่งบ้านได้เหมือนกัน

หลายคนอาจจะมองหาแรงบันดาลใจเพื่อนำมาสร้างไอเดียในการตกแต่งบ้าน จากหนังสือ เว็บไซต์ หรือคำแนะนำจากคนมีประสบการณ์บ้าง ทั้งที่จริงแล้วแรงบันดาลใจอยู่ใกล้ตัวเรานิดเดียวเอง เพียงแค่ลองพินิจพิจารณาสิ่งรอบตัวให้มากขึ้น เช่น สี ลาย หรือแม้แต่สิ่งสะสมกับงานอดิเรกก็กลายเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านได้นะครับ

แรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่หาได้ง่าย ๆ จากสิ่งรอบตัว เช่น สีสัน ลวดลาย และรูปทรง จากคน สัตว์ หรือสิ่งของ ที่เราพบเห็นกันอยู่บ่อย ๆ โดยเริ่มต้นจากความชอบ แล้วหยิบไอเดียเหล่านี้มาปรับใช้ให้บ้านของคุณดูสวยและมีเรื่องราว my story ฉบับนี้จะชวนคุณมาค้นหาสไตล์ที่ใช่ ไอเดียที่ชอบกับ 6 ไอเดียเด็ด ๆ ที่จะมาสร้างลุคให้กับบ้านของคุณไปพร้อม ๆ กัน

 

1. Floral Lover

ลวดลายที่ไม่เคยตกยุคต้องยกให้ลายดอกไม้ เพราะไม่ว่าจะอยู่ในฤดูไหนเหล่าดอกไม้ต่างก็เบ่งบานอวดโฉมให้เราเห็นอยู่เสมอ เมื่อนำแพทเทิร์นลายดอกไม้เข้ามาตกแต่งภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นลายวอลล์เปเปอร์ เฟอร์นิเจอร์ ผ้าบุ ผ้าม่าน หมอนอิง หรือของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อย ก็จะทำให้เรารู้สึกสดใสและสดชื่นเหมือนใช้ดอกไม้จริงมาตกแต่งบ้าน ที่สำคัญเรายังสามารถนำมาใช้ตกแต่งได้หลากหลายสไตล์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแนววินเทจย้อนยุคอบอุ่นละมุนละไม อ่อนหวาน หรือแม้กระทั่งแบบโมเดิร์นทรอปิคอลที่เต็มไปด้วยดอกไม้สีสด ๆ ก็ลองนำไปปรับได้ตามใจชอบ

 

2. Boho style

ถือได้ว่าเป็นแรงบันดาลใจจากยุค 70 เพราะแฟชั่นสไตล์โบฮีเมียนที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่แฟชั่นเท่านั้น แต่รังสีความฮอตยังแผ่มาถึงสไตล์การแต่งบ้านอีกด้วย ทั้งลายพิมพ์ชนเผ่า ลายปักเก๋ ๆ บนผืนผ้า การประดับลูกปัดหินสี ผ้าลูกไม้ที่นำมาใช้กรองแสงแทนม่าน ธงราว ไฟประดับ และพรมเก่า ๆ ลายสวย ๆ แบบไม่เหมือนใคร หรืออาจจะนำต้นไม้กระถางเล็ก ๆ มาวางไว้ในบ้านให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ รูปแบบการแต่งบ้านสไตล์นี้จะไม่เป็นทางการ และไม่จำเป็นต้องแต่งเหมือนใครเพราะโบฮีเมียนจริงๆ ก็มีที่มาจากจิตวิญญาณที่อิสระอยู่แล้ว ดังนั้นปล่อยตัวไปตามสบาย ข้าวของอาจจะไม่เรียบร้อย แต่ดูอบอุ่นและมีชีวิตชีวา

 

3. Digital print

เทคโนโลยีการพิมพ์ลายถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดนิ่ง เราจึงได้เห็นลวดลายสนุก ๆ มากมายถูกพิมพ์ลงบนวัสดุต่าง ๆ อย่างผ้า วอลเปเปอร์ เฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งหลากสีสัน ดูมีมิติ และก่อแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ ซึ่งลายพิมพ์ที่เราเห็นกันอยู่บ่อย ๆ คงหนีไม่พ้นลวดลายกราฟิกต่าง ๆ ตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น ลายไทโปกราฟี หรือลวดลายกาแล็กซี่จากนอกโลก แม้กระทั่งภาพวาดจากศิลปินชื่อดังในอดีตก็ยังกลับมาสร้างสีสันได้อย่างน่าอัศจรรย์ หากนำไปตกแต่งบ้านควรนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์กับของตกแต่งที่มีสีเรียบ จะทำให้ห้องดูเด่นและเปลี่ยนอารมณ์ให้กับบ้านของคุณได้ทันที

 

4. Color block

โดดเด่นเห็นมาแต่ไกลกับสีสันสุดแซ่บแบบไม่ติดเบรก ไม่ว่าจะเป็นสีแดง สีส้ม หรือสีนีออนก็ดูเปรี้ยวได้อย่างสุดพลัง หรือถ้าอยากเพิ่มความเจิดจรัสให้กับบ้านแบบว่าแรงจนฉุดไม่อยู่ ลองจับสีคู่ตรงข้ามมารวมอยู่ด้วยกัน เช่น เก้าอี้สีส้มปรี๊ดตัดกันกับผนังสีฟ้าสดใส ก็เป็นการสร้างสีสันให้มุมพักผ่อนได้เป็นอย่างดีทีเดียว ที่สำคัญถ้าอยากแต่งบ้านสไตล์นี้ต้องลดความกลัวที่จะจับทุกอย่างมารวมกันและลืมไปได้เลยว่าผนังสีเบจเรียบ ๆ จะต้องคู่กับของแต่งบ้านโทนสีเรียบ ๆ เท่านั้น ลองแต่งแต้มเติมสีลงไปบ้างก็จะช่วยให้บรรยากาศดูสนุกสนานและไม่น่าเบื่อด้วย

 

5. Animal

เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ได้รับความนิยมไม่น้อย เพราะด้วยความน่ารักสดใสของเหล่าบรรดาสัตว์นานาชนิด เริ่มตั้งแต่น้องแมวสุดน่ารัก เจ้าสุนัขแสนซนจนถึงนกประเภทต่าง ๆ รวมทั้งขาประจำอย่างลายสัตว์ป่า ม้าลาย วัว เสือ ยีราฟที่ไม่เคยหลุดเทรนด์ การแต่งบ้านที่เลือกของตกแต่งจากรูปทรงหรือลายของสัตว์ต่าง ๆ ไม่ว่ารูปร่างจริงหรือท่าทางที่น่ารักน่าชัง ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่จะแต่งห้องให้ดูน่ารักได้ หากเลือกใช้สีอ่อนอย่างสีพาสเทลจะยิ่งเพิ่มความน่ารักขึ้นอีกหลายเท่า หรือถ้าใครมีฝีมือทางศิลปะก็ลงมือ DIY กรอบรูปลวดลายสัตว์เลี้ยงน่ารัก ๆ ประกอบข้อความเท่ ๆ หรือจะเลือกใช้รูปเจ้าเหมียว เจ้าตูบของคุณก็ได้ จะได้ของตกแต่งบ้านที่รับรองว่าไม่ซ้ำใครแน่นอน

 

6. Black&White

เอาใจคนที่หลงรักสีขาว-ดำอย่างถอนตัวไม่ขึ้น สำหรับการเลือกเฉดสีของห้องโทนสีขาวสะอาดตารวมตัวกับสีดำสุดเคร่งขรึมมาเป็นธีมหลักของห้อง เพิ่มลูกเล่นด้วยการเลือกลายพิมพ์ ลายกราฟิก ลายทาง ลายขวางเข้ามาช่วยให้ดูน่าสนใจมากขึ้น สิ่งสำคัญไอเทมนี้ยังคงเป็นไอเดียที่นิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยรายละเอียดที่ดูไม่ซับซ้อนและโทนสีที่เรียบง่ายแล้ว ยังสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ได้ทุกสถานการณ์ ทุกแนว ทุกสไตล์ ไม่ว่าจะโมเดิร์น ลอฟต์ หรือวินเทจก็สามารถนำสีขาว-ดำไปใช้ตกแต่งได้ แถมยังคลาสสิกดูดี มีสไตล์เป็นของตัวเองอีกด้วย

 

      


  • กระท่อมน้อยจากธรรมชาติ บนสวรรค์กลางทุ่งนา
  • รีโนเวทห้องน้ำเก่าบรรยากาศเดิมๆ เปลี่ยนเป็นห้องน้ำเรียบหรูน่าใช้สุด!
  • แนะนำ 6 ต้นไม้ประดับบ้าน เรียกทรัพย์เพิ่มความสดชื่น เอาใจสายมู
  • ถ้าคิดไม่ตกกับการต่อเติมครัวไทยว่าเลือกแบบโปร่งหรือแบบทึบดี ? เรามีคำตอบให้คุณ ?
  • ชุดโต๊ะอาหารสุดเดิร์น ดีไซน์เรียบง่ายแต่ดูทันสมัย
  • จัดสวนเล็กๆ หน้าบ้านก่ออิฐแดงทำกระถางต้นไม้ ใช้งบเซฟๆ 5 พันบาท เพิ่มความเขียวชอุ่ม สบายตาด้วยพันธุ์ไม้เล็ก
  • รีโนเวทบ้านเก่าสภาพสุดโทรม รื้อผนังเดิมเพิ่มห้องใหม่ เน้นออกแแบบดูเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น
  • 7 เฉดสีโดนใจ แต่งบ้านได้หลากอารมณ์ หลายสไตล์ ไม่มีเบื่อ
  • 8 สิ่งที่ไม่ควรทำในห้องน้ำ หยุดพฤติกรรมนั้นซะถ้าไม่อยากป่วย
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 6 ไอเดียเปลี่ยนบ้านของคุณ ด้วยแรงบันดาลใจ สร้างลุคให้กับบ้านของคุณจากของใกล้ตัว

    หลายคนอาจจะมองหาแรงบันดาลใจเพื่อนำมาสร้างไอเดียในการตกแต่งบ้าน จากหนังสือ เว็บไซต์ หรือคำแนะนำจากคนมีประสบการณ์บ้าง ทั้งที่จริงแล้วแรงบันดาลใจอยู่ใกล้ตัวเรานิดเดียวเอง เพียงแค่ลองพินิจพิจารณาสิ่งรอบตัวให้มากขึ้น เช่น สี ลาย หรือแม้แต่สิ่งสะสมกับงานอดิเรกก็กลายเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านได้นะครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll