ตกแต่งที่อยู่อาศัย

"รีโนเวทห้องครัวไทย" ในงบไม่เกิน 15,000 บาท ให้กลายเป็นห้องครัวปูนเปลือย พร้อมฟังก์ชั่นครบครัน ห้องครัวเก่าๆ ที่ผ่านการใช้งานมาเป็นเวลาหลายปี ย่อมมีการเสื่อมสภาพและมีคราบสกปรกสะสมเป็นธรรมดา ซึ่งเมื่อถึงเวลาเราก็ควรต้องรีโนเวทมันใหม่ ให้กลับมาน่าใช้งานมากขึ้นอีกครั้ง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

"รีโนเวทห้องครัวไทย" ในงบไม่เกิน 15,000 บาท ให้กลายเป็นห้องครัวปูนเปลือย พร้อมฟังก์ชั่นครบครัน

     ห้องครัวเก่าๆ ที่ผ่านการใช้งานมาเป็นเวลาหลายปี ย่อมมีการเสื่อมสภาพและมีคราบสกปรกสะสมเป็นธรรมดา ซึ่งเมื่อถึงเวลาเราก็ควรต้องรีโนเวทใหม่ ให้กลับมาน่าใช้งานมากขึ้นอีกครั้ง

     ดังเช่น คุณ สมาชิกหมายเลข 3349855 จากเว็บไซต์พันทิปที่ตัดสินใจทุบกระปุกเพื่อนำเงินมา “รีโนเวทห้องครัวไทย” หลังเก่าของคุณแม่ จนมันกลายมาเป็นห้องครัวปูนเปลือย ผสมผสานงานไม้ที่ทั้งสวยงามและมีฟังก์ชั่นครบครัน เป็นการสร้างความสุขเล็กๆ น้อยๆ ให้กับคุณแม่ที่ชอบทำอาหาร เรียกว่าคุ้มค่าแก่การลงทุนจริงๆ

สวัสดีครับพี่น้องชาว pantip ทุกท่านครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่สอง วันนี้จะมารีวิวการรีโนเวทห้องครัวให้คุณแม่กันครับ ผลจากการแคะกระปุกออมสินที่เก็บมาเป็นระยะเวลา 1 ปี บวกกับตกเบิก ค่า ฉ.11 (ค่าตอบแทน จากการทำงาน) พอได้เงินอยู่ก้อนหนึ่ง ประมาณ 20,000น. ก็คิดไว้ละว่าจะทำห้องครัวใหม่ให้คุณแม่ ตั้งงบไว้ที่ ไม่เกิน 15,000 บาทอยากได้ครัวไทยบ้านๆ สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง โล่งๆ ตอนแรกกะว่าจะทำแค่ ปูกระเบื้อง ทำซิงก์ไว้เก็บของที่ใช้ไม่บ่อย ก็เก็บๆ ลงตู้ปิดฝาให้หมด (ซุกซ่อนไรงี้ 555)

เริ่มเลยละกันครับ เริ่มจากการหาช่าง ซึ่งเป็นช่างเดิม (ช่างเป็นชาวต่างชาติครับ) ตกลงราคากันว่าค่าทำซิงก์เฉพาะค่าแรง 2,500 วัสดุซื้อเองบล็อก ปูนก่อ ฉาบ บานซิงก์ประมาณ 2,500 ขออนุญาตบอกเป็นตัวเลขกลมๆ ละกันครับ รวมก็ 5,000  ตามรูปจะเห็นว่าครัวเดิมคือไม่ได้ปูกระเบื้องและของก็วางไม่ค่อยเป็นระเบียบ ครัวเก่ามีหลังคา และซิงก์ตรงที่ทำอาหารและล้างจานอยู่แล้วครับ ค่อยทำไปครับ ปีละห้อง ปีละมุม ปีละจุด งบน้อยครับ อาศัยหยอดกระปุกครับ

 

ต่อไปเริ่มทำซิงก์เก็บของกันครับ เน้นเก็บของครับ ไม่อะไรมาก ขัดมันไปเลย บานซิงก์เลือกที่ราคาไม่แพงครับ 690/บาน  เอาที่ถูกที่สุดครับ 555

 

เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง

 

เสื้อลายน้ำเงินพ่อผมเองครับ ช่วยคุมงานขณะที่ผมมาทำงาน ต่อด้วยการปูกระเบื้องครับ ส่วนตัวชอบกระเบื้องลายไม้มากครับ ไปหาดูที่ มามาโฮม (ไม่ต้องตกใจครับ ร้านวัสดุแถวบ้านครับ) กระเบื้องขนาด 16×16 (มั้งจำไม่ได้ เห็นลายนี้มันถูกสุดละ ราคา139 บ./กล่อง ซื้อมาทั้งหมด 30 กล่องครับ ช่างบอกมา)

 

เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาละ ลืมบอกไป ค่าแรงในการปูกระเบื้อง ตรม.ละ 60 บาท ฝีมือโอเค ค่ากระเบื้อง+ปู ก็ประมาณ 

 

แต่มันยังดูโล่งเกินไป ซิงก์ในรูปมีอยู่แล้วนะครับ  เพิ่มไม้ระแนงเข้าไปหน่อยเผื่อไว้ห้อยของด้วย แต่งานไม้จะเป็นช่างอีกคนนึงครับ

 

มาต่องานไม้กัน หลังจากที่โครงสร้างทุกอย่างเสร็จ เห็นไม้เศษที่กองอยู่หลังบ้านมานานกว่า 10 ปี ติดต่อช่างจัดการให้หมด ก็ได้เป็นชั้นวางตัวนี้ขึ้นมา ในราคา 1,500 บาท ตรงไม้ระแนงที่ครัวก็เศษไม้จากกองนี้เช่นเดียวกันครับ ช่างคิดราคาเป็นงานๆไปครับ ไม้ระแนงตรงที่ทำอาหาร ราคา 2,500

 

เสร็จเรียบร้อย ติดตั้งได้ครับ เพิ่มประตูปิดหน่อย บานละ 500 พอดีที่บ้านเลี้ยงน้องหมาหลายตัวครับ

 

ประตูไม้อีก 2 บาน บานละ 500 (เป็นบานพับครับผม เผื่อทำกิจกรรมที่ต้องใช้พื้นที่เยอะจะได้เปิดให้หมด ราคารวมเป็นเท่าไหร่แล้วนี่ ?

 

ประตูไม้อีก 2 บาน นี่ไง  รวมๆ แล้วพอใจกับผลงานที่ได้ในราคานี้ เกินงบนิดหน่อย แต่ก็โอเค เก็บเล็กสะสมน้อย ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากได้ ให้รางวัลพ่อแม่ ให้รางวัลตัวเอง นิดๆ หน่อย แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว


  • 9 เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่น แต่งคอนโดขนาดเล็ก พร้อมประหยัดพื้นที่
  • จัดสวนแบบประหยัดทำเองง่ายๆ งบไม่เกิน 2 หมื่นบาท ตามสไตล์ผู้หญิงบอบบาง ทำเองง่ายๆ สตรอง!!
  • 4 ไอเดียแต่งคอนโดอยู่สบายในไลฟ์สไตล์ที่ลงตัว
  • 15 ไอเดียแต่งคอนโด เปลี่ยนห้องเล็กให้เป็นห้องกว้างขึ้น อยู่สบายไม่แพ้ห้องใหญ่ ๆ
  • วิธีขจัดคราบศิลปะของลูกน้อย ให้หายไปในพริบตา
  • เตรียมรับมือ เทรนด์แต่งบ้านปี 2017 ที่จะมาถึงนี้
  • หลากไอเดียเพิ่มลูกเล่นทางเดินในสวน ให้สวยดุจร่ายมนต์
  • เปิดบ้านดีเจภูมิ กับเทคนิคการตกแต่งสุดคูลที่สามารถออกแบบเองได้
  • 7 ต้นไม้มีกลิ่นหอม ที่น่าปลูกในบ้าน
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • รีโนเวทห้องครัวไทย ในงบไม่เกิน 15,000 บาท ให้กลายเป็นห้องครัวปูนเปลือย พร้อมฟังก์ชั่นครบครัน

    "รีโนเวทห้องครัวไทย" ในงบไม่เกิน 15,000 บาท ให้กลายเป็นห้องครัวปูนเปลือย พร้อมฟังก์ชั่นครบครัน ห้องครัวเก่าๆ ที่ผ่านการใช้งานมาเป็นเวลาหลายปี ย่อมมีการเสื่อมสภาพและมีคราบสกปรกสะสมเป็นธรรมดา ซึ่งเมื่อถึงเวลาเราก็ควรต้องรีโนเวทมันใหม่ ให้กลับมาน่าใช้งานมากขึ้นอีกครั้ง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll