ตกแต่งที่อยู่อาศัย

สำหรับเหล่าสายเขียวที่ต้องการบรรยากาศเขียวชอุ่ม ชุ่มชื่นใจ ตามห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภายในบ้าน ในออฟฟิศ แต่กลัวเรื่องแสงแดดที่อาจไม่เพียงพอสำหรับการเลี้ยง ต้นไม้ ในที่ร่มแล้วล่ะก็ เลิกกังวลเรื่องเหล่านี้ไปได้เลย ยังมีต้นไม้อีกหลายหลากที่สามารถเติบโตได้งอกงามแม้ในห้องมืด หรือ ห้องที่ได้รับแสงน้อยก็ตาม ว่าแต่จะมีต้นอะไรบ้าง ตามมาเลือกชมกันได้เลยจ้า

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ไม่ง้อแดดก็อยู่ได้ 12 พันธุ์ไม้ที่อยู่รอด เมื่อไม่มีแดด

       สำหรับเหล่าสายเขียวที่ต้องการบรรยากาศเขียวชอุ่ม ชุ่มชื่นใจ ตามห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภายในบ้าน ในออฟฟิศ แต่กลัวเรื่องแสงแดดที่อาจไม่เพียงพอสำหรับการเลี้ยง ต้นไม้ ในที่ร่มแล้วล่ะก็ เลิกกังวลเรื่องเหล่านี้ไปได้เลย ยังมีต้นไม้อีกหลายหลากที่สามารถเติบโตได้งอกงามแม้ในห้องมืด หรือ  ห้องที่ได้รับแสงน้อยก็ตาม ว่าแต่จะมีต้นอะไรบ้าง ตามมาเลือกชมกันได้เลยจ้า

 

     1.ต้นคล้า เพียงแค่รูปทรงของใบต้นคล้า ก็สวยเพียงพอสำหรับจะตกแต่งห้องให้บรรเจิดได้แล้ว เพียงแค่ต้องหลีกเลี่ยงการจัดวางในมุมที่รับแดดโดยตรงหน่อย เพราะต้นคล้าชอบพื้นที่ที่มีแสงน้อยนั่นเอง

 



     2.สาวน้อยประแป้ง ชอบแสงอ่อนๆ  ดังนั้นควรเก็บไว้หลังม่าน  ต้นนี้จะสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูร้อน ยามแตกใบอ่อน จะให้สีสว่างดูแปลกให้กับห้อง

 

    3.ต้นเข็มสามสี เป็นต้นไม้ยอดฮิตอีกต้นที่นิยมปลูกไว้ในออฟฟิศ เนื่องจากไม่ชอบแสง ดังนั้นจึงควรตั้งในที่ห่างไกลแสงแดด

 

     4.เศรษฐีเรือนใน มีคุณสมบัติในการดูดสารพิษภายในอาคารได้เป็นอย่างดี เศรษฐีเรือนในเป็นไม้กอขนาดเล็กที่นิยมปลูกเป็นไม้ประดับทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยปลูกในกระถางแขวนหรือปลูกเป็นพืชคลุมดินก็ได้ ใบมีลักษณะคล้ายใบหญ้า ขอบใบมีสีเขียวยาวตลอดใบ กลางใบเป็นสีขาว ใบมีความยาว 15–30 ซม. โค้งงอลงด้านล่าง เศรษฐีเรือนในเป็นพืชที่ไม่ค่อยคายน้ำเท่าใดนัก แต่มีการดูดสารพิษจากอากาศภายในอาคารได้ดีมากชนิดหนึ่ง

 

     5.ต้น Baby Tears ใบเล็กๆ กระจุ๋มกระจิ๋ม ทำให้เหมาะกับการแขวนไว้ในกระถาง หรือ วางไว้กับต้นไม้ทรงสูง  แต่ควรหลีกเลี่ยงการวางต้น Baby Tears ไว้ติดกับต้นที่เตี้ยกว่า เพราะต้นที่เตี้ยกว่าจะตาย ส่วนวิธีเลี้ยงต้นนี้ก็ง่ายมาก เพียงแค่รดน้ำ พ่นน้ำบ่อยๆ ก็เท่านั้นเอง

 

     6.ต้นเฟิน มีเฟินมากกว่า 2,000 สายพันธุ์ ที่เหมาะสำหรับปลูกในบ้าน เพราะต้นไม้ชนิดนี้เหมาะแก่การปลูกในที่ร่ม หลีกเลี่ยงการโดนลม และอากาศแห้งๆ   ดังนั้นควรหมั่นพ่นน้ำบริเวณใบสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าร้อน

 

     7.ต้นฟิโลเดนดรอน เป็นต้นไม้ที่ชาวสวนชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก เพราะเติบโตได้ดีในที่ร่ม และยังช่วยฟอกอากาศให้สะอาดขึ้น หากต้นเริ่มสูง ให้หมั่นเล็มออกบ้าง เพื่อไม่ให้โตจนเกินไป

 

     8.สับปะรดสี เป็นพืชเมืองร้อนที่เติบโตได้ดีในแสงไฟ แต่ไม่ใช่แสงแดด เพราะเป็นต้นไม้ที่ต้องการความชื้น ดังนั้นควรจัดวางไว้ในห้องน้ำ หรือ ชานบ้าน

 

     9.ต้นแก้วกาญจนา ต้นนี้เลี้ยงง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเลี้ยง แถมทนทานต่อการอดแดดมากๆ 

 

     10.ต้นบัวดอย หรือ ผู้เฒ่าลืมไม้เท้า ต้นนี้เติบโตได้ดีในที่ร่ม ที่ที่มีความร้อน และที่ที่มีความเย็น เพียงแต่คุณต้องอดทนหน่อย เพราะต้นผู้เฒ่าลืมไม้เท้า จะเติบโตช้า…เอาน่า …ผู้เฒ่าลืมไม้เท้า ก็เลยเดินช้าเป็นธรรมดาเนอะๆ

 

     11.ต้นลิ้นมังกร ต้นลิ้นมังกรแทบไม่ต้องการการดูแลใดใดเลย แสงทำให้มันเติบโตก็จริง แต่มันก็สามารถงอกงามได้ในที่มืดเช่นกัน  นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ ตำใบให้ละเอียดแล้วพอกแผล แก้พิษตะขาบ พิษแมงป่องได้

   12.ต้นเดหลีใบกล้วย ถ้าคุณมักลืมรดน้ำต้นไม้เป็นประจำ แถมภายในห้องยังไม่มีแสงแดดส่องถึง เหมาะเลย ต้นเดหลีใบกล้วย ต้นนี้เกิดมาเพื่อคุณโดยเฉพาะเลย

  • 7 เทรนด์สำหรับการตกแต่งห้องครัวในปี 2017
  • ปรับปรุงห้องนอนเก่า รีโนเวทให้เป็นห้องซ้อมดนตรี ทำจากฝีมือสมาชิกในครอบครัว
  • 6 ไอเดียสร้างสีสันต้องมนต์สะกดสายตา ด้วยการตกแต่งบ้านสไตล์อินเดีย
  • โสสุโก้ชวนเพิ่มความหวานให้มุมโปรด กับคนพิเศษ รับเดือนแห่งความรัก
  • เพิ่มสไตล์ให้บ้านน่าอยู่ เปลี่ยนของสะสมเป็นของแต่งบ้าน
  • รีโนเวทห้องน้ำเก่าบรรยากาศเดิมๆ เปลี่ยนเป็นห้องน้ำเรียบหรูน่าใช้สุด!
  • 5 ไอเดียแต่งห้องนอนวัยรุ่น โดนใจสาย ฝ.
  • ตกแต่งระเบียงบ้านด้วยไม้จริง ไว้นั่งกินส้มตำหลังบ้าน
  • 9 ไอเดียเพิ่มมูลค่าในการตกแต่งบ้าน โดยที่คุณไม่ต้องรีโนเวทบ้านใหม่
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ไม่ง้อแดดก็อยู่ได้ 12 พันธุ์ไม้ที่อยู่รอด เมื่อไม่มีแดด

    สำหรับเหล่าสายเขียวที่ต้องการบรรยากาศเขียวชอุ่ม ชุ่มชื่นใจ ตามห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภายในบ้าน ในออฟฟิศ แต่กลัวเรื่องแสงแดดที่อาจไม่เพียงพอสำหรับการเลี้ยง ต้นไม้ ในที่ร่มแล้วล่ะก็ เลิกกังวลเรื่องเหล่านี้ไปได้เลย ยังมีต้นไม้อีกหลายหลากที่สามารถเติบโตได้งอกงามแม้ในห้องมืด หรือ ห้องที่ได้รับแสงน้อยก็ตาม ว่าแต่จะมีต้นอะไรบ้าง ตามมาเลือกชมกันได้เลยจ้า

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll