ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ทราบกันหรือไม่ ? จากข้อมูลสถิติผู้เข้ารักษาภายในโรงพยาบาลกรุงเทพ เกิดจากการลื่นหกล้มภายในบ้าน ซึ่งเป็นอันดับ 2 รองจากอุบัติเหตุบนท้องถนน หากลื่นบนพื้นเรียบ ๆ อาการจะไม่หนักมาก แต่หากลื่นหกล้มในขณะเดินขึ้นลงบันได อาจส่งผลร้ายแรงถึงชีวิตได้เลยครับ ยิ่งหากอุบัติเหตุเกิดกับผู้สูงอายุซึ่งมีกระดูกเปราะบางแตกหักง่าย อาจส่งผลให้ถึงขั้นพิการ การออกแบบบ้านให้ปลอดภัย เป็นสิ่งจำเป็นที่ทุก ๆ บ้านควรให้ความสำคัญ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุภายในครอบครัวของเรา เพื่อตระหนักถึงความปลอดภัยภายในบ้านมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ มีของแต่งบ้านสนุก ๆ มาแนะนำ เป็นจมูกบันไดรุ่นใหม่ล่าสุดจากจระเข้ ที่สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเองเพียงแค่ลอกแล้วติด ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทั้งยังช่วยเพิ่มความปลอดภัย เพิ่มแสงสว่างอีกด้วยครับ อย่ารอช้าเราไปชมกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

จมูกบันไดกันลื่น !! ติดตั้งง่าย ปลอดภัย หายห่วง มีแสงในเวลามืด

ทราบกันหรือไม่ ? จากข้อมูลสถิติผู้เข้ารักษาภายในโรงพยาบาลกรุงเทพ เกิดจากการลื่นหกล้มภายในบ้าน ซึ่งเป็นอันดับ 2 รองจากอุบัติเหตุบนท้องถนน หากลื่นบนพื้นเรียบ ๆ อาการจะไม่หนักมาก แต่หากลื่นหกล้มในขณะเดินขึ้นลงบันได อาจส่งผลร้ายแรงถึงชีวิตได้เลยครับ ยิ่งหากอุบัติเหตุเกิดกับผู้สูงอายุซึ่งมีกระดูกเปราะบางแตกหักง่าย อาจส่งผลให้ถึงขั้นพิการ การออกแบบบ้านให้ปลอดภัย เป็นสิ่งจำเป็นที่ทุก ๆ บ้านควรให้ความสำคัญ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุภายในครอบครัวของเรา

เพื่อตระหนักถึงความปลอดภัยภายในบ้านมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ มีของแต่งบ้านสนุก ๆ มาแนะนำ เป็นจมูกบันไดรุ่นใหม่ล่าสุดจากจระเข้ ที่สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเองเพียงแค่ลอกแล้วติด ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทั้งยังช่วยเพิ่มความปลอดภัย เพิ่มแสงสว่างอีกด้วยครับ อย่ารอช้าเราไปชมกัน

 

สินค้า : Step Stopper by จระเข้

Step Stopper by จระเข้

ต้องขอย้อนหลังท้าวความกันก่อนสักนิด ปัญหาหลัก ๆ ของบ้านหลังนี้คือบันไดบางจุดชำรุด โดยเฉพาะตำแหน่งจมูกบันไดที่ได้แตกหักชำรุดไปตามอายุการใช้งาน อีกทั้งเคยเกิดเหตุสมาชิกภายในบ้านลื่นหกล้มขณะเดินลงบันได แต่โชคดีที่การลื่นครั้งดังกล่าวยังสามารถประคับประคองตัวได้ จึงไม่มีเหตุร้ายใด ๆ แต่จุดนี้เองทำให้ต้องหาวิธีป้องกัน ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

ซึ่งจะมีทั้งแผ่นกันลื่น, เทปติดกันลื่น และครอบจมูกบันไดกันลื่น เมื่อพิจารณาจากความคงทนในการใช้งานระยะยาว จมูกบันไดจะดูแข็งแรง ทนทานกว่าตัวช่วยอื่น ๆ แต่จมูกบันได รุ่น  Step Stopper ที่ผู้เขียนเลือกซื้อมาจากโฮมโปร มีความพิเศษกว่ารุ่นทั่วไป เพราะนอกจากจะกันลื่นได้แล้ว ยังสามารถให้แสงสว่างในยามค่ำคืนโดยไม่ต้องเปิดไฟได้อีกด้วยครับ

 

Step Stopper by จระเข้

 รู้จักกับ Step Stopper by จระเข้ 

Step Stopper คือวัสดุปิดขอบกันกระแทก รุ่นบันได ตราจระเข้ หากเราดูแบบผิวเผินก็เหมือนจมูกบันไดทั่วไปครับ แต่ความพิเศษที่ซ่อนไว้ในรุ่นดังกล่าว จะปรากฎให้ได้เห็นผลลัพธ์ขณะปิดไฟในยามค่ำคืน นั่นเป็นเพราะทางจระเข้ได้ติดขอบเรืองแสงให้กับจมูกบันไดรุ่นดังกล่าวมาด้วยครับ  โดยใช้สารพิกเม้นเรืองแสงชนิดพิเศษ ซึ่งจะเก็บแสงที่ได้จากช่วงกลางวันหรือแสงจากหลอดไฟ เมื่อห้องดังกล่าวมีความมืด ขอบเรืองแสงจะปล่อยแสงสีเขียวอ่อน ๆ มาให้เห็น จากการทดสอบสามารถให้แสงสว่างได้ประมาณ 8 ชั่วโมง หรือทั้งคืนนั่นเองครับ

จุดที่เกินความคาดหมายของตัววัสดุ หากดูจากภายนอก ผู้เขียนคิดไปเองว่าน่าจะเหมือนวัสดุพลาสติกทั่วไปที่มีความแข็ง ส่วนการออกแบบให้มี  Texture ของร่องต่าง ๆ น่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกันลื่น แต่ความเป็นจริงแล้วจมูกบันได Step Stopper ไม่ได้แข็งกระด้างเลยครับ เนื่องจากเนื้อวัสดุผลิตจาก uPVC ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มเท้า ยืดหยุ่นได้ และส่วนที่ช่วยกันลื่น ไม่ได้เกิดจากการออกแบบในลักษณะร่องเพียงอย่างเดียว แต่ตัววัสดุยังมีความหนืดเมื่อสัมผัสอีกด้วย

ตรงจุดนี้เป็นจุดสำคัญที่แตกต่างจากจมูกบันไดกันลื่นทั่วไป เพราะหากเป็นพลาสติกแข็ง ส่วนที่ช่วยกันลื่นจะเกิดจากร่อง Texture ซึ่งหากเท้าของเราเปียกอาจยังส่งผลให้ลื่นได้ ผิวสัมผัสที่ออกแบบมาให้หนืดเท้า จึงกันลื่นได้ทุก ๆ สถานการณ์ครับ และนอกจากกันลื่นแล้ว วัสดุ uPVC ที่ทางจระเข้ผลิตมา ผ่านการเคลือบสาร Microban Super Hygeine ปลอดภัยจากราดำ แบคทีเรีย และตะไคร่น้ำอีกด้วยครับ

 ขั้นตอนติดตั้ง กันลื่น Step Stopper ด้วยตนเอง 

การติดตั้งจมูกบันไดเรืองแสง Step Stopper ไม่จำเป็นต้องจ้างช่างมาติดตั้งเลยครับ ผู้อ่านที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยให้กับการเดินขึ้นลงบันได เพียงแค่เลือกซื้อจมูกบันไดสีที่เข้ากับพื้นบันไดบ้านของเรา โดยทางจระเข้ผลิตตัวเลือกมาให้ทั้งหมด 4 สีด้วยกัน สีขาว สีเทา สีน้ำตาลช็อกโกแลต และสีดำ เพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับวัสดุบันไดชนิดต่าง ๆ ทั้งงานไม้ กระเบื้อง หินขัดและอื่น ๆ เมื่อเลือกสีที่ต้องการและหาซื้อกันได้แล้ว เริ่มติดตั้งกันได้เลยครับ

1. ขัดพื้นบันไดให้สะอาด

คำแนะนำนี้ไม่ได้มีในคู่มือ แต่ได้จากเจ้าหน้าที่จระเข้ภายในโฮมโปรที่ผู้เขียนไปเลือกซื้อมาครับ เจ้าหน้าที่ได้แนะนำไว้ว่า ก่อนติดให้ขัดถูพื้นสะอาดที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะหากพื้นยังมีฝุ่นดิน จะทำให้เกิดช่องอากาศ อาจทำให้การติดไม่เต็มประสิทธิภาพ งานนี้จึงต้องช่วยกันถูพื้นและดูดฝุ่นอีกรอบ พร้อมกับเตรียมผ้าแห้งเพื่อปัดเช็ดซ้ำอีกครั้งขณะติดตั้ง

2. วัดขนาดบันไดแต่ละขั้น

การวัดขนาดบันได จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวัดทุก ๆ ขั้น เนื่องจากในงานก่อสร้างจริง แม้ในแบบบ้านจะระบุขนาดความกว้างบันไดไว้อย่างชัดเจน แต่การสร้างจริงอาจมีค่าคลาดเคลื่อนที่เกิดขึ้นได้ สำหรับจมูกบันได Step Stopper ตัวสินค้าเดิมจะมีขนาด 1.2 เมตร เป็นขนาดที่เกินค่าเฉลี่ยมาตรฐานบันไดบ้านทั่วไปมาเล็กน้อย (บันไดบ้านทั่วไปกว้าง 90-120 เซนติเมตร)

การวัดในตัวอย่างนี้ ใช้ตลับเมตรชนิดเทปวัด เนื่องจากมีความอ่อนตัว สามารถวัดในซอกมุมได้สะดวก ส่วนตลับเมตรทั่วไปสามารถวัดได้เช่นกันครับ แต่จะวัดยากกว่าในช่วงมุมบันไดเนื่องจากตลับเมตรทั่วไปทำจากสังกะสี จึงบิดตัวได้ยาก ค่าที่วัดได้ของบันไดบ้านหลังนี้ มีตั้งแต่ 100-115 เซนติเมตร แต่ละขั้นจะมีขนาดไม่เท่ากันแต่ใกล้เคียงกันครับ การวัดทุก ๆ ขั้น พร้อมจดขนาดและลำดับของขั้นบันไดไว้ จะช่วยให้การทำงานสะดวกและชัวร์ยิ่งกว่าเดิม

3. ตัด Step Stopper ให้เท่ากับขนาดบันไดแต่ละขั้น

หลังจากวัดบันไดแต่ละขั้นเสร็จแล้ว ทำการมาร์คจุดและขีดเส้นบน Step Stopper จากนั้นใช้เลื่อยตัด ทั้งนี้การทำงานจริงผู้อ่านอาจประยุกต์ใช้เครื่องมืออื่น ๆ ได้เช่นกันครับ เช่น เลื่อยตัดเหล็ก เลื่อยวงเดือน กรรไกรตัดรางสายไฟ หลังจากตัดเสร็จแล้ว แต่งขอบด้วยกรรไกรหรือหากใครจะขัดเพิ่มด้วยกระดาษทรายเพื่อเก็บขอบให้มุมเรียบเนียน ก็สามารถทำได้เช่นกันครับ

4. ลองทาบดูอีกครั้ง

ในตัวอย่างการติดตั้งนี้ ผู้เขียนวางจมูกบันไดเรืองแสงไว้ตามขั้นต่าง ๆ ของบันได เพื่อป้องกันการหยิบสลับชิ้นส่วน เพราะกาวที่ทางจระเข้ติดมาให้พร้อมใช้งาน เมื่อติดตั้งไปแล้วจะติดแน่นมาก ๆ ยากที่จะเอาออกได้ ก่อนติดตั้งจึงต้องมั่นใจได้ว่า ไม่หยิบสลับชิ้นกันและขนาดพอเหมาะ พอดี การลองทาบดูก่อนติดตั้งจริง จะช่วยเพิ่มความชัวร์และไม่เกิดความผิดพลาดครับ

5. ติดตั้งและกดให้แน่น

เมื่อมั่นใจแล้วว่าไม่หยิบสลับชิ้น แนะนำให้ใช้ผ้าแห้งปัดเช็ดอีกครั้ง จากนั้นลอกแผ่นสติกเกอร์ใต้จมูกบันไดเรืองแสงออก และติดตั้งบนจมูกบันไดตามที่ได้ลองทาบไว้ก่อนหน้านี้ ทำการกด รีดด้วยฝ่ามือให้แน่น หรืออาจจะกดด้วยฝ่าเท้าเพื่อให้แน่นยิ่งกว่าเดิม

เพียงไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆ บันไดบ้านของเราก็จะปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในยามค่ำคืนยังให้แสงสว่างโดยไม่ต้องเปิดไฟ ไม่ต้องเสียค่าไฟฟ้าแม้แต่บาทเดียว การใช้งานจริงต้องขอบอกเลยว่า ปกติผู้เขียนเองมักลงมาหาของทานยามดึกบ่อย ๆ ปกติก่อนลงบันไดจะต้องเปิดไฟทั่วบริเวณ แต่เมื่อติดตั้งจมูกบันไดเรืองแสง Step Stopper ซึ่งให้แสงสว่างตามขอบจมูกบันได ทำให้สามารถก้าวเท้าได้อย่างมั่นใจ แม้ไม่ต้องเปิดแสงสว่างจากหลอดไฟ และเจ้า Step Stopper จะยิ่งเกิดประโยชน์มากในค่ำคืนที่ไฟฟ้าดับครับ

 


  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • จมูกบันไดกันลื่น !! ติดตั้งง่าย ปลอดภัย หายห่วง มีแสงในเวลามืด

    ทราบกันหรือไม่ ? จากข้อมูลสถิติผู้เข้ารักษาภายในโรงพยาบาลกรุงเทพ เกิดจากการลื่นหกล้มภายในบ้าน ซึ่งเป็นอันดับ 2 รองจากอุบัติเหตุบนท้องถนน หากลื่นบนพื้นเรียบ ๆ อาการจะไม่หนักมาก แต่หากลื่นหกล้มในขณะเดินขึ้นลงบันได อาจส่งผลร้ายแรงถึงชีวิตได้เลยครับ ยิ่งหากอุบัติเหตุเกิดกับผู้สูงอายุซึ่งมีกระดูกเปราะบางแตกหักง่าย อาจส่งผลให้ถึงขั้นพิการ การออกแบบบ้านให้ปลอดภัย เป็นสิ่งจำเป็นที่ทุก ๆ บ้านควรให้ความสำคัญ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุภายในครอบครัวของเรา เพื่อตระหนักถึงความปลอดภัยภายในบ้านมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ มีของแต่งบ้านสนุก ๆ มาแนะนำ เป็นจมูกบันไดรุ่นใหม่ล่าสุดจากจระเข้ ที่สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเองเพียงแค่ลอกแล้วติด ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทั้งยังช่วยเพิ่มความปลอดภัย เพิ่มแสงสว่างอีกด้วยครับ อย่ารอช้าเราไปชมกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll