ตกแต่งที่อยู่อาศัย

เทรนด์การตกแต่งบ้านนั้น มีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาเรื่อยๆ จะเรียกว่าเป็นแฟชั่นก็ได้ จากยุคโมเดิร์น ส่งต่อมาที่สไตล์ลอฟท์ โมเดิร์นลอฟท์ ไปจนถึงสไตล์ร่วมสมัย แต่ที่ผมชอบที่สุดเนี่ย เป็นการตกแต่งด้วยงานคราฟท์ครับ เพราะงานคราฟท์เนี่ยนอกจากจะโดดเด่น ไม่เหมือนใคร มีความ Unique แล้ว ยังเป็นสิ่งที่สามารถบอกตัวตนของเราเองได้อีกด้วย ซึ่งจะเป็นศิลปะการแต่งบ้านในเชิงงานฝีมือ ที่สะท้อนคุณค่างานหัตถศิลป์ หยิบเอาเรื่องราวและวิธีการผลิตแบบดั้งเดิมมาสร้างสรรค์ให้ดูร่วมสมัยและใช้แต่งบ้านให้ดูน่าอยู่ในไอเดียเก๋สะดุดตา

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

How to ตกแต่งบ้านด้วยงานคราฟท์ บ่งบอกตัวตนของเราเอง

     เทรนด์การตกแต่งบ้านนั้น มีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาเรื่อยๆ จะเรียกว่าเป็นแฟชั่นก็ได้ จากยุคโมเดิร์น ส่งต่อมาที่สไตล์ลอฟท์ โมเดิร์นลอฟท์ ไปจนถึงสไตล์ร่วมสมัย แต่ที่ผมชอบที่สุดเนี่ย เป็นการตกแต่งด้วยงานคราฟท์ครับ เพราะงานคราฟท์เนี่ยนอกจากจะโดดเด่น ไม่เหมือนใคร มีความ Unique แล้ว ยังเป็นสิ่งที่สามารถบอกตัวตนของเราเองได้อีกด้วย ซึ่งจะเป็นศิลปะการแต่งบ้านในเชิงงานฝีมือ ที่สะท้อนคุณค่างานหัตถศิลป์ หยิบเอาเรื่องราวและวิธีการผลิตแบบดั้งเดิมมาสร้างสรรค์ให้ดูร่วมสมัยและใช้แต่งบ้านให้ดูน่าอยู่ในไอเดียเก๋สะดุดตา

 

     1. Asian of The World สัมผัสความงามจากอาเซียน

     รูปแบบเรียบง่ายผสานความอบอุ่นของสไตล์เอเชีย โดยเฉพาะกลิ่นอายของภูมิภาคอาเซียนที่มักถูกดึงไปประยุกต์เข้ากับงานออกแบบสมัยใหม่อยู่เสมอ ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว เข้ากับวิถีชีวิตอันเรียบง่าย รวมถึงการออกแบบที่มีแนวคิดแบบยั่งยืน สร้างสรรค์ให้ดูสวยงามเข้ากับยุคสมัย มีการเชื่อมโยงกับภูมิปัญญาท้องถิ่น ดึงความน่าสนใจของงานฝีมือที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นงานทอมือ งานจักรสาน งานย้อมผ้าหรืองานไม้ นำมาพัฒนาต่อให้มีรูปแบบทันสมัย ตอบโจทย์การใช้งาน เมื่อย้อนกลับไป 10 ปีที่แล้ว สีที่ชวนให้นึกถึงความเป็นอาเซียนได้ คือสีสันสดใสอาทิ แดง น้ำเงิน แต่ในช่วงสองปีที่ผ่านมา โทนสีธรรมชาติที่ดูละเมียดละไมเลียนแบบและดูเข้าใกล้ธรรมชาติกลายเป็นความนิยมที่สุดในช่วงเวลานี้ ลองประยุกต์ใช้เครื่องจักรสานแทนการใช้โคมไฟโลหะ หรือตู้โบราณใบเก่าปรับใหม่ให้เป็นที่เก็บของ

     2. Ethnic Accents ย้อนรอยชนเผ่าปรุงแต่งเป็นงานร่วมสมัย

     งานฝีมือที่มีกลิ่นอายความเป็นชนเผ่าซึ่งมีอารยธรรมเฉพาะตัว โดยต่อยอดจากภูมิปัญญาดั้งเดิมให้เกิดเป็นชิ้นงานที่มีเอกลักษณ์ มีการค้นคว้าลวดลายเดิมหรือลวดลายที่เห็นจนชินตานำไปผสมผสานขึ้นเป็นงานกราฟิกหรือจัดองค์ประกอบของลวดลายใหม่ ให้ความรู้สึกหรูหรางดงาม ความโดดเด่นสะดุดตาของงาน Ethnic คือการจับคู่โทนสีสดให้ดูเข้ากับวัสดุที่เลือกใช้ ช่วยยกระดับงานพื้นถิ่นให้ดูเป็นสากลยิ่งขึ้น เทรนด์สีงานประจำปีนี้เน้นความจัดจ้าน อาจเลือกใช้โทนสีตัดกันอย่างสีคู่ตรงข้าม เช่นสีม่วง-เหลือง หรือสีฟ้าสดและสีส้ม งาน Ethnic แม้จะดูซับซ้อนแต่งบ้านยาก แต่ด้วยความซับซ้อนทำให้เราสร้างเลเยอร์ทับซ้อนได้เรื่อยๆ จนกลายเป็นความกลมกล่อมของห้อง การเลือกใช้หมอนหรือผ้าลายพื้นถิ่นปูลงในบริเวณห้องนั่งเล่นไม่กี่ชิ้น บ้านก็เปี่ยมไปด้วยสีสัน

     3. Art of Nature แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ 

     การใช้วัสดุจากธรรมชาติ มาเป็นแรงบันดาลใจอาทิ ท้องฟ้า ต้นไม้และหิน หรือการแสดงให้เห็นความงามและคุณสมบัติของวัสดุได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เอกลักษณ์ของงานคือการเห็นคุณค่าของเนื้อแท้แห่งวัสดุ โดยเลือกใช้วัสดุที่เกิดการสร้างเท็กซ์เจอร์จากธรรมชาติ เช่นไม้ที่มีรอยแยกหรือเกิดจากร่องรอยตามธรรมชาติ หินที่เกิดจากการกัดกร่อนหรือกระเทาะ หากมองให้ดีจะเห็นความงามในเนื้อแท้ ที่ไม่ต้องดัดแปลงหรือปรุงแต่งมาก สามารถเติมต่อจิตนาการการออกแบบให้ดูทันสมัยและไม่มีวันตกยุคได้เสมอ รอยแตกรอยแยกของไม้ที่เก่าและไม่สมบูรณ์มีค่าเสมอเมื่อถูกจัดวางให้เข้าที่เข้าทาง

     4. Crafty Creation หัตถกรรมเชิงช่าง

     เทคโนโลยีอันทันสมัยก่อให้เกิดการพัฒนาและคิดค้นทดลองวัสดุใหม่ๆ โดยมีรากฐานมาจากงานอุตสาหกรรม ความหลงใหลในอุปกรณ์เครื่องมือทำงานช่าง สร้างแรงบันดาลใจให้คิดหารูปแบบวิธีการที่มีอัตลักษณ์ จนได้เทคนิคที่แตกต่างและนำมาใช้ควบคู่กับวิถีการผลิตแบบดั้งเดิมจนเกิดเป็นวัสดุใหม่รูปทรงมีสไตล์ โดยใช้วัสดุประเภทหนัง ไม้หรือโลหะบางชิ้นงานมีการผสมผสานกันจากวัสดุถึงสองชนิด ช่วยเพิ่มสีสันและสร้างนิยามใหม่ให้กับการแต่งบ้านยุคปัจจุบัน


  • 7 ทริคปรับเปลี่ยนบ้านหลังเล็กกลายเป็นบ้านหลังใหญ่
  • ไอเดียล้ำ จัดแต่งบ้านสไตล์ไม่ซ้ำใคร
  • แต่งคอนโด 35 ตรม. ปรับแบบแปลนห้องบางส่วน เพื่อให้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัว
  • กระเบื้องแกรนิตโต้ผิวหยาบ ใ้ช้ปูห้องน้ำ สวยทน ไม่ต้องกลัวลื่น
  • ทำซุ้มไม้เลื้อยช่วยกันแดด ทำแบบง่ายๆใครก็ทำได้ แถมช่วยประหยัดงบในกระเป๋า
  • 7 เทคนิคพิเศษเพิ่มบ้านหลังเล็ก ให้กลายเป็นบ้านหลังใหญ่
  • วิธีแต่งคอนโด แต่งแล้วให้เหมือนอยู่ในบ้าน ด้วยไอเดียเด็ด ๆ !
  • 5 ไอเดีย เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้ดูอบอุ่น
  • เพิ่มความดูดีให้มุมห้องครัว ด้วยการออกแบบแพนทรี่ให้สวยกลมกลืน
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • How to ตกแต่งบ้านด้วยงานคราฟท์ บ่งบอกตัวตนของเราเอง

    เทรนด์การตกแต่งบ้านนั้น มีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาเรื่อยๆ จะเรียกว่าเป็นแฟชั่นก็ได้ จากยุคโมเดิร์น ส่งต่อมาที่สไตล์ลอฟท์ โมเดิร์นลอฟท์ ไปจนถึงสไตล์ร่วมสมัย แต่ที่ผมชอบที่สุดเนี่ย เป็นการตกแต่งด้วยงานคราฟท์ครับ เพราะงานคราฟท์เนี่ยนอกจากจะโดดเด่น ไม่เหมือนใคร มีความ Unique แล้ว ยังเป็นสิ่งที่สามารถบอกตัวตนของเราเองได้อีกด้วย ซึ่งจะเป็นศิลปะการแต่งบ้านในเชิงงานฝีมือ ที่สะท้อนคุณค่างานหัตถศิลป์ หยิบเอาเรื่องราวและวิธีการผลิตแบบดั้งเดิมมาสร้างสรรค์ให้ดูร่วมสมัยและใช้แต่งบ้านให้ดูน่าอยู่ในไอเดียเก๋สะดุดตา

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll