ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ไอเดียดี ๆ ในการจัดปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ สำหรับคนที่ไม่ได้ออกไปเที่ยวข้างนอก เอาเป็นว่าจะมีไอเดียไหนน่าสนใจและคิดว่าคนในครอบครัวน่าจะชอบบ้างก็ตามไปดูกันเลย ไหนๆ ก็ใกล้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที ถ้าจะให้ดีมันก็ต้องมีกิจกรรมพิเศษๆกันหน่อย เพื่อให้ครอบครัวและญาติพี่น้องได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ด้วยไอเดียจัดปาร์ตี้สงกรานต์ที่บ้าน แม้ไม่ได้ออกไปสาดน้ำที่ไหนก็สนุกสนานและชุ่มฉ่ำความสุขได้ หลังจากที่จัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ตามประเพณีแล้ว เราก็สามารถนำไอเดียเหล่านี้มาจัดปาร์ตี้สงกรานต์ในบ้านได้เลยค่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รวมไอเดียเตรียมบ้านปาร์ตี้สงกรานต์ ไม่ออกไปสาดน้ำก็เปียกได้ !

     ไอเดียดี ๆ ในการจัดปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ สำหรับคนที่ไม่ได้ออกไปเที่ยวข้างนอก เอาเป็นว่าจะมีไอเดียไหนน่าสนใจและคิดว่าคนในครอบครัวน่าจะชอบบ้างก็ตามไปดูกันเลย ไหนๆ ก็ใกล้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที ถ้าจะให้ดีมันก็ต้องมีกิจกรรมพิเศษๆกันหน่อย เพื่อให้ครอบครัวและญาติพี่น้องได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ด้วยไอเดียจัดปาร์ตี้สงกรานต์ที่บ้าน แม้ไม่ได้ออกไปสาดน้ำที่ไหนก็สนุกสนานและชุ่มฉ่ำความสุขได้ หลังจากที่จัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ตามประเพณีแล้ว เราก็สามารถนำไอเดียเหล่านี้มาจัดปาร์ตี้สงกรานต์ในบ้านได้เลยค่ะ 

 

1. กำหนดธีมให้ชัดเจน

          ปาร์ตี้ที่ดีต้องมีธีมทั้งการแต่งกายและตกแต่งสถานที่ให้ชัดเจนเพื่อความสนุกสนาน แม้จะเป็นปาร์ตี้ในเทศกาลสงกรานต์เราก็สามารถแหวกแนวใช้ธีมอื่น ๆ แทนลายดอกก็ได้เช่นกัน จะปาร์ตี้เรืองแสงหรือจะแนวย้อนยุคก็ดูน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

2. ไฟประดับและการจัดสถานที่

          แน่นอนว่าปาร์ตี้ที่ขาดสีสันของไฟและการตกแต่งสถานที่ไปนั้น คงจะเป็นปาร์ตี้ที่ดูจืดชืดเอามาก ๆ เลยทีเดียว แนะนำให้ใช้ไฟประดับที่เคยตกแต่งบ้านเมื่อตอนปีใหม่นำออกมาประดับใหม่อีกรอบ จากนั้นก็หาพร็อพมาแต่งเพิ่ม เช่น ธงประดับ สายรุ้ง หรือโคมไฟเข้าไปก็ได้ เพื่อให้ปาร์ตี้ดูมีสีสันยิ่งขึ้น

 

3. จัดแต่งบรรยากาศด้วยแสงเทียน

          หากบ้านไหนที่ต้องการจะจัดปาร์ตี้ให้ดูหรูหราภายใต้บรรยากาศสุดโรแมนติก ไม่ต้องออกแบบสถานที่หรือใช้วัสดุตกแต่งให้อลังการอะไรมากมายเลย เพียงแค่ใช้เทียนสวย ๆ ที่มีกลิ่นหอมมาจุดในงานปาร์ตี้ เท่านี้ก็เข้ากับบรรยากาศที่อยากจะได้แล้วค่ะ

 

4. จัดรายการเพลงที่จะเปิดให้ดี ๆ

          นอกจากการตกแต่งสถานที่แล้ว เพลงถือว่าเป็นใจความสำคัญของงานปาร์ตี้เลยทีเดียว ดังนั้นเราควรจะวางแผนและจัดรายการเพลงที่จะเปิดในงานให้ดี ๆ จัดให้มีทั้งเพลงเร็วและเพลงช้า จากนั้นจัดทำเป็นไฟล์ให้เรียบร้อยเพื่อเตรีมเปิดในงาน

 

5. จัดมุมคาราโอเกะ ผ่อนคลายไปกับเสียงเพลง

          ไม่ใช่จัดเตรียมแค่เพลงที่จะต้องเปิดคลอในงานเพียงอย่างเดียว แนะนำให้หามุมเหมาะ ๆ ในการจัดวางเครื่องคาราโกะและเปิดฟลอร์แดนซ์เพื่อให้แขกที่มาได้พักผ่อนและผ่อนคลายไปกับเสียงเพลงได้อย่างเต็มที่ เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยสร้างความสนุกสนานให้กับปาร์ตี้ได้

 

6. จัดเตรียมอาหารแบบพอดีคำ

          แขกแต่ละคนที่มาร่วมงานปาร์ตี้ก็ต้องการความสนุกสนานด้วยกันทั้งนั้น หากเราจัดอาหารที่เป็นชุดใหญ่และกินยากก็อาจจะทำให้รู้สึกไม่คล่องตัว ดังนั้นเราควรเลือกอาหารประเภทที่กินง่าย กินได้เรื่อย ๆ ชิ้นพอดีคำ ไม่เลอะเทอะ อย่างอาหารประเภทค็อกเทล

 

7. เตรียมเครื่องดื่ม ชนิดบริการตัวเอง

          เพื่อให้แขกที่มาในงานทั้งอิ่มอร่อยและสนุกสนานได้อย่างเต็มที่ แล้วเจ้าบ้านอย่างเราก็ไม่ต้องคอยตามเสิร์ฟน้ำให้ทุกคนจนหมดสนุก จึงควรเตรียมเครื่องดื่มแบบบริการตัวเองให้แขกไว้ดื่มจะดีกว่า อีกทั้งแขกเองก็ไม่ต้องรอนานด้วย อยากดื่มน้ำตอนไหนก็รินใส่แก้วได้เลย 

 

8. จัดเกมสนุก ๆ ไว้สร้างความครื้นเครง 

          เกมเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ปาร์ตี้ดูไม่เรียบจนเกินไป ฉะนั้นเราควรคิดเกมสนุก ๆ ที่ต้องมีการลุ้นให้ตื่นเต้นมาให้แขกเล่นด้วย อย่างเช่น เกมทำอาหาร เกมล้วงความลับ เกมแข่งกิน เกมทรงตัว หรือเกมอื่น ๆ ที่ต้องใช้อุปกรณ์ก็ได้

 

9. จัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับเพ้นท์ตัว

          แค่เสื้อผ้าที่แต่งมาร่วมงานอย่างเดียวคงยังไม่พอ ถ้าจะให้ดีต้องเพิ่มสีสันให้งานดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วย โดยการเตรียมอุปกรณ์เพ้นท์ตัวอย่าง สี พู่กัน และกลิตเตอร์ เอาไว้ให้แขกที่มาได้บรรเลงงานศิลปะลงบนตัวกันอย่างเต็มที่

10. ทำการ์ดเชิญ

          การ์ดเชิญอาจจะดูไม่ค่อยจำเป็น แต่แค่การเอ่ยปากชวนเพียงอย่างเดียวคงจะดูไม่น่าตื่นเต้นเท่าไร ฉะนั้นลองมาออกแบบการ์ดเชิญไปร่วมงานปาร์ตี้สงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็นแบบทางการเพื่อเรียนเชิญญาติผู้ใหญ่ หรือจะเป็นแนวเก๋ไก๋ไอเดียบรรเจิดสำหรับเชิญชวนญาติพี่น้องและเพื่อนคนอื่น ๆ ก็ได้ทั้งนั้นเลย

 แม้วันหยุดในเทศกาลสงกรานต์คนอื่นก็ต่างพากันออกไปสาดน้ำข้างนอกอย่างสนุกสนาน แต่ในเมื่อภัยแล้งมาเยือนในปีนี้ เราคงต้องปรับเปลี่ยนวิธีการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ซะใหม่อย่างไอเดียที่เรานำมาฝากกันในวันนี้

  • ไอเดียแต่งระเบียงบ้าน ด้วยเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ แม้พื้นที่เพียงน้อยนิดก็แต่งให้สวยเด่นได้
  • ทำรั้วบ้านให้สวยสดุดตา โดนใจเจ้าของบ้าน
  • 5 ไอเท็มตกแต่ง Working Space พื้นที่ทำงานในบ้านให้เป็นห้องทำงานแบบมืออาชีพ
  • 7 เทคนิคเติมความอบอุ่นให้บ้าน ละมุนละไม แบบไม่ต้องจ่ายหนัก
  • ต่อเติมครัวด้านหลังทาวน์เฮ้าส์ มีเคาน์เตอร์ครัวสวยๆ พร้อมบาร์นั่งชิล
  • 10 วิธีใ้ช้ความเป็นธรรมชาติ มาตกแต่งบ้านอย่างง่าย ๆ ดูสวยสดุดตา
  • เปลี่ยนห้องคอนโด ให้มีบรรยากาศเหมือนบ้าน
  • เงิน 500 สิ้นปีก็สามารถเลือกซื้อของขวัญปีใหม่สุดจี๊ดได้แล้ว
  • แต่งบ้านที่ซื้อมาจากโครงการ บิวท์อินภายในทั้งหลังด้วยงบประมาณ 3 แสนบาท
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • รวมไอเดียเตรียมบ้านปาร์ตี้สงกรานต์ ไม่ออกไปสาดน้ำก็เปียกได้ !

    ไอเดียดี ๆ ในการจัดปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ สำหรับคนที่ไม่ได้ออกไปเที่ยวข้างนอก เอาเป็นว่าจะมีไอเดียไหนน่าสนใจและคิดว่าคนในครอบครัวน่าจะชอบบ้างก็ตามไปดูกันเลย ไหนๆ ก็ใกล้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที ถ้าจะให้ดีมันก็ต้องมีกิจกรรมพิเศษๆกันหน่อย เพื่อให้ครอบครัวและญาติพี่น้องได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ด้วยไอเดียจัดปาร์ตี้สงกรานต์ที่บ้าน แม้ไม่ได้ออกไปสาดน้ำที่ไหนก็สนุกสนานและชุ่มฉ่ำความสุขได้ หลังจากที่จัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ตามประเพณีแล้ว เราก็สามารถนำไอเดียเหล่านี้มาจัดปาร์ตี้สงกรานต์ในบ้านได้เลยค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll